คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : มาตรรุนแรง
การเดินของเราไปยัง Ardgour ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ Porin นั้นค่อนข้างราบรื่น เราต้องเผชิญกับก๊อบลินไม่กี่ตัว หนูยักษ์ที่โกรธจัด และมังกรที่บินอยู่เหนือศีรษะจนตกใจเล็กน้อย ฉันสามารถเพิ่มระดับได้อีกระดับจากการต่อสู้ และเราทุกคนก็ได้รับคะแนนการฝึกความแข็งแกร่งจากการเดินทางครั้งนี้
คะแนนฝึกเป็นวิธีของเกมที่ช่วยให้คุณออกกำลังกายเพื่อเพิ่มสถิติในเกม คุณจะได้รับความแข็งแกร่งจากการยกน้ำหนัก หรือความอึดจากการวิ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นบัฟระยะยาวที่คุณต้องรีเฟรชอยู่เสมอ มิฉะนั้นก็จะหายไป ฉันคิดว่าคงเป็นเพราะไม่ได้ใช้งานมาประมาณสามเดือนแล้วก็เริ่มหายไป แต่ฉันจำไม่ได้ ฉันไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน
ในคืนสุดท้ายของเราในโรงเตี๊ยมก่อนจะถึงเมือง ฉันออกไปทางด้านหลังของสถานที่นั้นเพื่อซื้อความสามารถใหม่ครั้งแรกของฉัน ตอนนี้ ฉันไม่สามารถหวังว่าจะคิดหาความสามารถใดๆ ด้วยตัวเองได้ ดังนั้นตัวเลือกที่ให้มาโดยอัตโนมัติเป็นครั้งคราวจึงมีประโยชน์มาก เนื่องจากคะแนนความสามารถจะสะสมในอัตราหนึ่งต่อเลเวล ควบคู่ไปกับคะแนนสถานะสองคะแนนสำหรับแต่ละเลเวล ซึ่งคะแนนล่าสุดจะอยู่ในหมวดความสามารถทางกายภาพ เมื่อถึงเลเวลสี่ ฉันจึงมีคะแนนความสามารถห้าคะแนนให้ใช้ คะแนนพิเศษนั้นเป็นโบนัสที่ได้รับเมื่อถึงเลเวลหนึ่ง
ในตัวละครเก่าของฉัน ฉันได้ปลดล็อกความสามารถทั้งหมดที่มีให้กับฉันแล้ว ดังนั้นคะแนนทุกคะแนนที่ฉันใช้ไปจึงถูกเพิ่มเข้าไปในระดับความสามารถ ตอนนี้ เป็นครั้งแรกในรอบเวลานานที่ฉันมีตัวเลือก และมันก็ทำให้เกิดปัญหาเล็กน้อย สถิติส่วนใหญ่นั้นง่าย แต่การเลือกความสามารถมีผลกระทบมากกว่ามาก ฉันเดาว่าฉันสามารถเปลี่ยนระดับได้ มันเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ก็ยุ่งยากเช่นกัน
จริงๆแล้วพูดถึง…
ก่อนที่ฉันจะสามารถโยนพวกมันไปที่ความสามารถใหม่ในขณะที่ปล่อยให้ความสามารถเก่าของฉันถูกศัตรูเอาชนะด้วยความยากระดับนั้น ฉันใช้พวกมันไปอย่างละหนึ่งอันสำหรับความสามารถที่ปลดล็อกอยู่ในปัจจุบัน
ฉันมีสามความสามารถให้เลือก ความสามารถแรกคือการโจมตีแบบพุ่งเข้าใส่ที่เรียกว่า Pinprick Strike ค่อนข้างเรียบง่ายและตรงไปตรงมา แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการอัปเกรดที่น่าสนใจในภายหลัง ความสามารถที่สองคือคาถา Mind Flutter ซึ่งเป็นท่าทางมือที่ทำให้เกิดการโจมตีลวงตาที่กะพริบในวิสัยทัศน์ของเป้าหมายเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพวกเขา ความสามารถที่สามและความสามารถสุดท้ายคือ Scatter Dash ซึ่งเป็นการโจมตีแบบกะพริบที่ทำให้ภาพติดตาของฉันกระจัดกระจายไปชั่วครู่ก่อนที่ฉันจะไปถึงจุดหมายปลายทาง
มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แม้แต่ครั้งแรกก็ยังทำให้ฉันมีปัญหาอยู่บ้าง บางอย่างเช่นการโจมตีแบบพุ่งเข้าใส่ธรรมดาๆ นั้นดูไม่น่าสนใจเป็นพิเศษเมื่อมองเผินๆ แต่ถ้าเชี่ยวชาญแล้วก็จะช่วยเพิ่มความเสียหายได้มากทีเดียวหากฉันใช้มัน
ถึงกระนั้น ฉันคิดว่าฉันต้องการความคล่องตัวมากกว่าความสามารถในการสร้างความเสียหายที่รุนแรงในตอนนั้น ทั้งสามอย่างนี้จะต้องหาทางเข้ามาอยู่ในชุดของฉันในบางจุด ฉันเลือกความสามารถที่สาม Scatter Dash และเริ่มคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนซึ่งจำเป็นสำหรับการร่ายมัน
ความสามารถนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้คู่ต่อสู้สับสนชั่วขณะหนึ่ง ทำให้ฉันมีโอกาสแทงดาบผ่านการ์ดของพวกเขาได้ เมื่อฉันทดสอบมันครั้งแรก ฉันรู้สึกยินดีที่ได้สัมผัสถึงสายลมที่พัดผ่านตัวฉัน ผมเปียของฉันลอยไปในอากาศด้านหลังฉันชั่วขณะ จากจุดที่ฉันออกไป ภาพที่สมบูรณ์แบบสามภาพของตัวละครของฉันก็ปรากฏขึ้นในชั่วพริบตา ดูเหมือนจะพุ่งไปในทิศทางต่างๆ สิ่งที่ฉันไม่คาดคิดก็คือกลีบซากุระสีชมพูสวยงามที่เต้นรำในตำแหน่งเดิมของฉันชั่วขณะหนึ่ง
“โอ้ เจ๋งมากเลย” ฉันยิ้มกว้างและมองดูพวกมันค่อยๆ จางหายไป จนกระทั่งฉันรู้สึกราวกับว่าโดนตีที่ท้อง ฉันจึงตระหนักได้ว่าตัวเองเป็นผู้หญิงมากแค่ไหน ก่อนหน้านี้ฉันก็รู้สึกโอเคกับเรื่องนี้ แต่ทันใดนั้น ความสงสัยก็เข้ามาครอบงำกระดูกสันหลังของฉันและเข้ามาแทนที่ความคิดของฉัน
ฉันทำอะไรอยู่เนี่ย ฉันไม่ใช่ผู้หญิง ฉันเป็นคนหลอกลวง ฉันแค่แกล้งทำเป็นผู้หญิงและถึงขั้นดื่มเครื่องดื่มสำหรับผู้หญิง
“โอ้พระเจ้า มันดูสวยจัง!” เสียงหนึ่งพูดขึ้นจากด้านหลังฉัน ฉันหันไปมองและเห็นเอเลน่ากำลังพิงกำแพงอยู่
ฉันกระพริบตาเพื่อมองดูเธอสักครู่ก่อนจะก้มมองพื้น เธอคงคิดว่าฉันเป็นพวกหลอกลวงเหมือนกัน เธอคงมองทะลุฉันได้เลย
“ฉันไม่สวย” ฉันพูดกับพุ่มไม้ที่กำลังจะตายที่เท้าของฉัน
เอเลน่าเยาะเย้ยและก้าวเข้ามาใกล้ฉัน “สาวน้อย คุณช่างน่ารัก ลึกลับ และสวยจนฉันปวดใจ”
ฉันเงยหน้าขึ้นมองเธอด้วยความประหลาดใจและอ้าปากค้าง “ฉันหมายถึงคุณด้วยเหรอ คุณเซ็กซี่มากเลยนะ แถมโหนกแก้มของคุณยังทำให้ฉันเสียสมาธิด้วย แต่คุณไม่ควรสนใจฉันนะ ฉันเป็นผู้ชายนะ!” ฉันพึมพำอย่างสับสน
ความกลัวทั้งตัวเข้าครอบงำฉัน นี่มันเรื่องอะไรกัน ทำไมฉันถึงพูดแบบนั้น นี่มันเรื่องอะไรกัน ทำไม ฉันมันโง่สิ้นดี! นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย! นี่แหละสาเหตุที่ฉันถูกไล่ออกจากกิลด์ นี่คือสาเหตุที่ฉันไม่ควรทำอะไรแบบนั้น—
เอเลน่าหยุดความเกลียดชังตัวเองในตัวฉันด้วยการก้าวเข้ามาใกล้ฉัน และ... และจูบฉัน? นี่มันอะไรกันเนี่ย? แม้ว่า... เธอจะสูงกว่าฉันมาก และตัวใหญ่กว่าฉันมากในทุกมิติ มือของเธอจับสะโพกฉันอย่างลังเล ทำให้ฉันอยู่กับที่ในขณะที่เธอค่อยๆ กดริมฝีปากของเธอลงบนริมฝีปากของฉันอย่างระมัดระวัง ความคิดของฉันสุกงอมและแตกสลาย แต่ส่วนเล็กๆ ของฉันดันไปข้างหน้าในอ้อมกอดของเธอ
กล่องสีแดงปรากฏขึ้นในนิมิตของฉัน ถามว่าการสัมผัสทางกายที่ฉันกำลังทำอยู่นั้นเป็นการยินยอมหรือไม่ การตอบตกลงจะทำให้เธอสามารถดำเนินการต่อได้ แต่การตอบปฏิเสธ... จะทำให้เธอถูกแบนทันทีและถูกตั้งข้อกล่าวหาในโลกแห่งความเป็นจริงต่อเธอ ฉันไล่มันออกไปในใจโดยไม่คิดอะไรเลย บ้าเอเลน่ากำลังเล่นกับไฟอยู่ อำนาจมากมายเหนือเธอด้วยคำถามเพียงคำตอบเดียวว่าใช่หรือไม่...
แต่เธอไม่จำเป็นต้องกังวลเลย ความรักจากคนที่เป็นคนแปลกหน้าก็เป็นสิ่งที่น่ายินดีมากจนทำให้ฉันน้ำตาไหล เธอคงรู้สึกได้ถึงความผูกพันนั้นที่รวมเข้ากับจูบ เพราะเธอถอยห่างและยิ้มให้ฉัน “คุณแน่ใจขนาดนั้นเลยเหรอ”
“แน่ใจนะว่าอะไร” ฉันถามอย่างเกือบจะเวียนหัวจากการขจัดความคิดแย่ๆ ออกไปจนหมด
รอยยิ้มของเธอช่างดูเขินอายเหลือเกิน “คุณเป็นเด็กผู้ชาย คุณก็เต็มใจเล่นเป็นตัวละครตัวนี้อยู่แล้วนี่นา แถมคุณยังบอกว่าคุณอยู่ในห้องเก็บอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วย นี่คือความเป็นจริงของคุณจริงๆ ซึ่งหมายความว่า… เอาล่ะ นอกเกมนี้ไปก็ช่างมันเถอะ คุณเป็นผู้หญิงชัดๆ และคุณก็ใช้คำสรรพนามเพศหญิงได้สบายๆ”
“ฉัน… ฉัน…” สมองของฉันสับสนวุ่นวายไปหมด สับสนไปหมด ฉันทำได้แค่พูดติดขัดและจ้องมองเธอ พยายามคิดหาทางเลี่ยงคำพูดที่เธอพูดและความรู้สึกที่มือของเธอจับสะโพกฉัน บ้าเอ้ย แต่ฉันชอบความรู้สึกนั้น จริงๆ
เธอปล่อยฉันอย่างอ่อนโยน แล้วก้าวถอยหลังพร้อมกับกระพริบตา “ฉันจะปล่อยให้คุณคิดเรื่องนั้นเอง มาหาฉันถ้าคุณต้องการฉัน ขอโทษด้วยที่จูบกัน ฉันอยากจะทำให้คุณหลุดจากวังวนนั้นของคุณ ดังนั้น... ใช่ ขอบคุณที่ไม่ทำแบบนั้น เหมือนกับว่า... คุณรู้ไหม... บ้าเอ้ย ฉันโง่มาก ขอบคุณที่บอกระบบว่าไม่เป็นไร”
เธอเดินถอยหลังอย่างรวดเร็วไปทางประตูทางเข้าโรงเตี๊ยม แต่หยุดชั่วครู่เพื่อสะบัดตัวเองและพูดว่า “ฉันก็จะไม่บอกใครเหมือนกัน โอเคไหม”
ฉันพยักหน้าอย่างงุนงง แต่ยังคงรู้สึกไม่สบายใจ “มันไม่ได้… ไม่พึงปรารถนา”
“ดีล่ะ เพราะไม่อย่างนั้นมันคงจะเป็นแบบนั้น… ไม่เป็นไร เจอกันตอนกินข้าวเย็นนะ” เธอกล่าวพร้อมกับโบกมือเล็กน้อยก่อนจะจากไป
เธอจะจูบฉัน จากนั้นระเบิดสมองฉัน ให้ฉันมีทางเลือกที่จะทำลายเธอตามกฎหมาย แล้วก็... จากไป?
พระเจ้า ฉันรู้สึกเหมือนมีคนเอาตะกร้อตีไข่ยัดใส่หัวฉันแล้วปล่อยมันไป ส่วนที่บ้าที่สุดคือเธอพูดมีเหตุผล ความเป็นจริงของฉันคือความเป็นจริงเสมือน ดังนั้น... ทำไมต้องมามัวหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่ร่างกายอันบอบช้ำของฉันเคยมีอยู่ด้วย บ้าจริง ฉันไม่มีอวัยวะเพศอีกต่อไปแล้ว
ฉันสูดหายใจเข้าลึกๆ อย่างไม่แน่ใจ แล้วกลับไปฝึกฝนรูปแบบและความสามารถของตัวเองอีกครั้ง ซึ่งช่วยให้สมองของฉันได้คิดวิเคราะห์ความคิดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็สร้างความจำใหม่ของกล้ามเนื้อให้กับร่างกายนี้ด้วย
-
เมืองอาร์ดกอร์ไม่ใช่เมืองแฟนตาซีในยุคกลางทั่วๆ ไป เมืองนี้ล้อมรอบด้วยกำแพงเตี้ยหนาสองชุด ดูเหมือนสิ่งที่อาจถูกสร้างขึ้นในยุคดินปืนสีดำ กำแพงเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นในโลกที่มีเวทมนตร์ ผู้เล่นไม่ค่อยสำรวจเวทมนตร์ในการปิดล้อมเมืองมากนัก แต่เวทมนตร์นี้มีอยู่ทั้งในเกมและในเนื้อเรื่อง
เมืองนี้สร้างขึ้นบนเนินเขาเตี้ยๆ ขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเหมือนคลื่น โดยด้านหนึ่งมีหน้าผาที่ถูกกัดเซาะด้วยแม่น้ำซึ่งช่วยดับกระหายของเมือง ท่าเรือถูกสร้างขึ้นบนหน้าผา ส่วนเมืองที่เหลือแผ่ขยายลงไปตามไหล่เขา
อาคารต่างๆ มีลักษณะเตี้ย หลังคาแบนราบปกคลุมด้วยหญ้า มีปล่องไฟและหอคอยหินยื่นออกมาจากอาคารต่างๆ ดอกไม้และต้นไม้เติบโตอยู่บนอาคารต่างๆ ทำให้ทั้งเมืองดูเหมือนเป็นป่าครึ่งหนึ่ง ถนนกว้างๆ ถูกตัดลงไปในดิน หลายสายแยกออกจากกันด้วยแม่น้ำและลำธารที่คดเคี้ยว
Ardgour ถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ เนินเขาเนื่องจากมีบ่อน้ำเวทมนตร์ขนาดเล็กบนยอดเขา ซึ่งมีความสำคัญทางศาสนาอย่างมากต่ออาณาจักร Porin การก่อตั้งอาณาจักร Porin เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มมนุษย์กลุ่มเล็ก ๆ ถูกขับไล่ออกจากบ้านเกิดของบรรพบุรุษ พวกเขาต้องดิ้นรนและถูกรบกวนจากศัตรูนิรนามที่คอยตามรังควานพวกเขาอยู่ทุกหนทุกแห่ง พวกเขาจึงพยายามยืนหยัดครั้งสุดท้ายบนเนินเขา
เทพเจ้าของพวกเขาซึ่งมาในร่างของชายชราใจดีเมื่อใกล้จะถึงแก่ความตาย ได้สงสารผู้ติดตามของตน พระองค์ได้อวยพรน้ำพุบนยอดเขา ทำให้น้ำพุนั้นเป็นพิษต่อผู้ที่รวมตัวกันและโจมตีผู้ที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้การปกป้องของพระองค์
ปัจจุบัน น้ำนั้นมีความมหัศจรรย์เล็กน้อยและสามารถใช้ปรุงยาได้ดี แต่อย่างอื่นก็ไม่ได้มีประโยชน์มากนัก อย่างไรก็ตาม ทั้งเมืองยังคงไหลไปกับน้ำ ทำให้กลิ่นสะอาดและเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์มีความสุขมาก
เราเดินทางเข้าเมืองได้ค่อนข้างสะดวก ผู้เล่นเข้ามาแล้วก็ออกไปตลอดเวลา จากนั้นเราจึงออกเดินทางไปหาโรงเตี๊ยม โชคไม่ดีสำหรับฉัน โรงเตี๊ยมที่ดั๊กบังคับให้เราพักนั้นอยู่ใกล้กับบ้านกิลด์เก่าของฉันมากเกินไป ฉันไม่คิดว่าจะได้พบกับเพื่อนเก่าของฉัน แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก
โรงเตี๊ยมแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่คล้ายคลึงกับสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ของเมืองมาก โดยมีความสูงจากพื้นถนนเพียงสองชั้นเท่านั้น ในขณะที่ชั้นอื่นๆ อยู่ใต้ดิน มีหอคอยหินทรงกลมขนาดใหญ่สองแห่งยื่นออกมาจากหลังคา รวมถึงปล่องไฟสองสามแห่งและป่าต้นไม้เล็กๆ
ฉันเคยมาที่นี่มาก่อนแล้ว ถึงแม้ว่าจะแค่มาดื่มและปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ก็ตาม ห้องพักก็ดูดีทีเดียว แต่เช้าวันรุ่งขึ้น ฉันคงต้องออกไปหาที่เช่าทันที ฉันแค่อยากได้พื้นที่ส่วนตัวและสงบสติอารมณ์ หวังว่ามันจะช่วยให้ฉันจัดการกับเรื่องวุ่นวายต่างๆ ในหัวได้ ถ้าฉันกล้าพอที่จะเผชิญกับความยุ่งเหยิงทั้งหมดนี้
ความคิดเห็น