คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : การหาเพื่อน
ฉันตื่นนอนตอนเช้าด้วยความต้องการน้ำอย่างเร่งด่วน ซึ่งแสดงออกมาด้วยปากที่ทำจากขนสัตว์และอาการปวดหัว ขอบคุณพระเจ้าที่ฉันมีถุงน้ำอยู่ในคลังของฉันตลอดเวลา ฉันจิบน้ำจากถุงน้ำนั้นหลายอึก จากนั้นเอนหลังพิงหมอนและหลับตาลง ฉันควรจะลงไปข้างล่างแล้วหาอะไรกิน แต่ความคิดนั้นทำให้ฉันไม่ค่อยกระตือรือร้นนัก
อย่างไรก็ตาม ในที่สุด ฉันก็ถูกบังคับให้ลุกออกจากเตียง ฉันตั้งใจจะใส่เสื้อผ้าแล้วเดินลงไปข้างล่าง แต่เมื่อฉันยืนอยู่โดยใส่แค่ชุดชั้นในเท่านั้น ฉันก็แข็งค้างไป
ฉันค่อยๆ เลื่อนสายตาลงมา ฉันยังคงสวมเสื้อชั้นในสีดำเรียบๆ และกางเกงชั้นในที่ซื้อมา ตอนแรกฉันเห็นหน้าอกของตัวเอง และเมื่อฉันตรวจสอบสินค้าในคลังเพื่อดูคำอธิบายบนกางเกงชั้นใน ฉันก็พบว่าฉันใส่ไซส์ 26C ซึ่งนั่นก็หมายความว่ายังไงกันแน่ ฉันรู้ดีพอเกี่ยวกับขนาดเสื้อชั้นในจนรู้ว่ามันซับซ้อนกว่าที่พวกหื่นกามคิดเอาไว้มาก
เลยหน้าอกออกไป ฉันมองเห็นหน้าท้องของตัวเองซึ่งไม่ได้แบนราบไปหมด แต่กลับมีกล้ามเนื้อซ่อนอยู่ใต้ผิวหนัง แข็งแรงและพร้อมที่จะช่วยฉันตัดอะไรด้วยมีด ธีมนี้เกิดขึ้นกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ฉันอ่อนนุ่มแต่มีความแข็งแกร่งซ่อนอยู่ข้างใต้ แปลกพอสมควรที่ความแข็งแกร่งนั้นช่วยให้สมองของฉันปรับตัวได้ นี่คือร่างกายของฉัน จริงๆ
รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของฉันอีกครั้ง แต่คราวนี้ฉันมีความสุขจริงๆ ฉันบิดตัวและหมุนตัว ขยับร่างกายไปมา และมองดูมันเคลื่อนไหวตามที่ฉันปรารถนา โอ้พระเจ้า ฉันสวยจริงๆ
ฉันหมายถึงว่า โอ้พระเจ้า ทุกสิ่งทุกอย่างเคลื่อนไหวได้ราวกับเป็นเพลงไพเราะที่บรรเลงโดยวงออเคสตราผู้มากประสบการณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างเคลื่อนไหวและไหลลื่นอย่างกลมกลืน และด้วยความเอาแต่ใจ ฉันจึงเริ่มเคลื่อนไหวช้าๆ ผ่านรูปแบบที่นุ่มนวลและไหลลื่นกว่าที่ฉันเคยเรียนรู้มา เมื่อรู้สึกและมองดูร่างกายของฉันเคลื่อนไหวอย่างสบายๆ ผ่านแต่ละรูปแบบ ฉันก็รู้สึกอยากมีกระจกบานใหญ่จากพื้นจรดเพดานขึ้นมาทันที
ฉันถอนหายใจอย่างมีความสุข ในที่สุดฉันก็สวมเสื้อผ้าและก้าวออกไป ตัวละครตัวนี้สุดยอดมาก และฉันก็ดีใจมากที่ได้มีโอกาสเล่นมัน
เมื่อลงบันไดมา ฉันเดินไปที่บาร์และขออาหารเช้า จากนั้นก็หันไปหาที่นั่ง น่าแปลกใจที่ฉันพบว่า Manorexic และ Elena นั่งอยู่ที่โต๊ะ โดย Manorexic โบกมือให้ฉัน น่าสนใจ…
ฉันเดินไปดูด้วยความระแวดระวังแต่ก็อยากรู้ว่าพวกเขายังอยู่ด้วยกันไหม “สวัสดี เอ่อ… ทำไมพวกคุณถึงอยู่ด้วยกันล่ะ”
“ฉันอบรมสั่งสอนเขาหลังจากที่คุณจากไป” เอเลน่าพูดด้วยรอยยิ้ม ฉันคิดว่าเธอคงยิ้มให้ฉันจากท่านั่งของเธอ แต่ฉันเตี้ยมากจนตาของเราไม่เท่ากัน
“โอเค งั้นเราจะเรียกเขาว่าอะไรดี” ฉันหันไปมองเขาและถาม “ฉันหมายถึงว่าชื่อของคุณห่วยมาก”
“โอ้ ฉันได้เปลี่ยนชื่อแล้ว” เขากล่าวพร้อมยักไหล่อย่างอายๆ “ตอนนี้เป็น Doug'o'war หรือก็คือ Doug นั่นเอง”
“เข้าใจแล้ว” ฉันพึมพำพลางมองอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะขยับตัวไปดึงเก้าอี้ออกมา ดั๊กบิดเก้าอี้ก่อนฉันอย่างระมัดระวังเพื่อให้ฉันนั่งลงที่โต๊ะได้อย่างง่ายดาย ฉันกระพริบตาด้วยความประหลาดใจกับการกระทำของเขา “โอ้ เอ่อ… ขอบคุณ”
“อะไรก็ได้สำหรับสาวสวย” เขาตอบราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะพูดแบบนั้น ฉันรู้สึกเขินอายขึ้นมา ฉันจึงพยายามหาทางปลอบใจกับเอเลน่า เธอเริ่มกลอกตา ฉันจึงเลียนแบบเธอ ดูเหมือนว่านั่นคือสิ่งที่ฉันควรทำ
“ไม่มีก๊อบลินอีกแล้วเหรอคืนนี้” ฉันถามแทนที่จะพูดถึงความแปลกประหลาดของดั๊ก
เอเลน่าส่ายหัว “เปล่าหรอก ฉันหมายถึง ฉันนอนตื่นสาย ดังนั้นฉันเลยไม่รู้จริงๆ ว่าเมืองนี้ยังอยู่ที่นี่หรือเปล่า”
“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม โรงเตี๊ยมก็ปลอดภัย” ฉันบอกเธอขณะขยับตัวเพื่อให้บาร์เทนเดอร์วางชามสตูว์และขนมปังไว้ตรงหน้าฉัน “จนกว่าเราจะออกไปข้างนอก…”
“ถูกต้อง” เธอกล่าวตอบ “พวกคุณสองคนไม่ใช่มือใหม่ในเกมนี้แน่นอน”
“แน่นอนว่าไม่” ดั๊กพูดพร้อมกับผายปอด “ฉันเคยผ่านด่าน Coral Pits มาแล้ว มันเป็นดันเจี้ยนท้ายเกมที่ยากจริงๆ”
ฉันเกือบจะหัวเราะออกมาด้วยความภูมิใจที่เขาดูภูมิใจมาก มันเกือบจะถึงช่วงท้ายเกมเมื่อหกเดือนที่แล้วแล้ว ฉันจึงเคลียร์มันคนเดียวเพื่อความสนุกและเพื่ออวดทักษะของตัวเอง ฉันค่อยๆ ฝึกท่าทางของตัวเองและส่งเสียงออกมาตามที่เขาต้องการ จากนั้นก็หันกลับไปหาเอเลน่า รอให้เธอพูดต่อ
“ฉันเพิ่งเริ่มเล่น แต่ฉันเคยเล่น CORA มาก่อน” เธออธิบายโดยไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใดๆ ต่อการโอ้อวดของ Doug “ฉันเริ่มเล่นตั้งแต่ก่อนที่ AI ที่มีความรู้สึกนึกคิดและมนุษย์ที่ถูกแปลงเป็นดิจิทัลจะได้รับสถานะบุคคลตามกฎหมายและอื่นๆ ย้อนกลับไปก่อนที่ AI จะออกมาประท้วงด้วยซ้ำ”
ฉันพูดเบาๆ ว่า "นั่นน่าประทับใจมากจริงๆ ฉันลองเล่นเกมนั้นแล้ว แต่ระดับความเจ็บปวดนั้นสูงเกินไปสำหรับฉัน และแบบว่า... พระเจ้า มันโหดร้ายมาก"
“ใช่” เธอหัวเราะเบาๆ พร้อมยักไหล่ข้างหนึ่ง “นั่นและสงครามอันขมขื่นระหว่างสาธารณรัฐโจเรตกับจักรวรรดิปากูทุมทำให้ฉันเลิกเล่น ฉันลงเอยในสนามรบเดียวกับแม่มดแห่งโซ่ตรวน โดนเลดี้ทามิต่อย จากนั้นก็ช่วยเธอหยุดแผนการร้าย มันมากเกินไปสำหรับฉัน ฉันสนุกมากที่ได้เล่นเป็นคาสเตอร์ แต่พระเจ้า มันโหดร้ายมาก ฉันต้องหยุด มันไม่ใช่สำหรับฉัน”
“นั่นน่าทึ่งมาก แต่อีกทั้ง... ใช่แล้ว เข้าใจได้ดี” ฉันยิ้ม แล้วทันใดนั้น ฉันก็พบว่าตัวเองไม่แน่ใจว่าจะพูดอะไรต่อไป
“แล้วคุณล่ะ” เอเลน่าถามหลังจากผ่านไปครู่หนึ่ง
“ฉันเป็นนักวิ่งเดี่ยว” ฉันพูดพลางลากนิ้วไปตามรูปแบบบนโต๊ะ “ฉันเคลียร์พื้นที่ที่ซ่อนอยู่ในดันเจี้ยนเดี่ยวและได้ดาบเล่มนี้มา”
ฉันค่อยๆ ชักดาบออกมาเพื่อสาธิต แล้ววางไว้บนโต๊ะเพื่อให้พวกเขาได้เห็น มีภาพแกะสลักรูปดอกไม้บนใบมีดใกล้กับการ์ดที่ส่องแสงวาววับเมื่อดาบหยุดลง มันช่างเป็นมันวาวเหลือเกิน โลหะของใบมีดนั้นถูกเชื่อมลวดลายเป็นรูปกลีบดอกไม้เล็กๆ แต่ไม่ได้มีการใช้กรดกัด โลหะทั้งสองประเภทที่ใช้ทำดาบมีสีที่แตกต่างกันมากจนไม่จำเป็นต้องมีเลย
“มันปลดล็อกคลาสพื้นฐานใหม่ให้กับฉัน ดังนั้นฉันจึงคิดว่าฉันจะสร้างตัวละครใหม่เพื่อลองมัน” ฉันอธิบายพร้อมกับลูบเหล็กของใบมีดด้วยปลายนิ้วชี้ของฉัน
ดวงตาของเอเลน่าเป็นประกายด้วยความสนใจ “ว้าว เจ๋งมากเลย!”
“ว้าว โชคดีจังเลย” ดั๊กพูด น้ำเสียงของเขาทำให้ฉันมองเขาอย่างจับผิด “แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าชั้นเรียนจะดี”
นั่นไง ความอิจฉาริษยา
“แล้วคุณจะทำอะไรต่อไป เคโกะ” เอเลน่าถามขึ้นก่อนที่ดั๊กจะแปลกประหลาดไปกว่านี้ “ฉันไม่มีไอเดียว่าต้องทำอะไรในเกม”
“ฉันอยากไปเมืองหลวงของโปริน” ฉันพูดแล้วยิ้มเขินๆ ให้เธอ “ฉันไม่รู้เลยหลังจากนั้น ฝึกฝนคลาสของฉัน เลื่อนระดับ หาอพาร์ตเมนต์เหรอ ฉันถูกกักตัวระยะยาวเพราะเหตุผลทางการแพทย์ ดังนั้นนี่จึงเป็นเหมือนชีวิตของฉัน”
หญิงสาวอีกคนกัดริมฝีปากแล้วมองมาที่ฉันด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความหวัง “คุณว่าอะไรไหมถ้าฉันจะตามไปด้วย”
อืม ฉันปฏิเสธไม่ได้เมื่อสาวน่ารักมองฉันแบบนั้นเธอก็น่ารักเหมือนกันนะ ด้วยผมสีบลอนด์สตรอว์เบอร์รีและดวงตาสีเทาเบิกกว้าง ข้างๆ ฉัน ดั๊กขยับตัว แต่ฉันไม่สนใจเขา แต่กลับมุ่งความสนใจไปที่เธอแทน ฉันอยากไปเที่ยวกับเธอไหม ฉันเดาว่าใช่ แต่ในทางกลับกัน ถ้าฉันบอกว่าใช่ ดั๊กก็คงอยากไปด้วยเหมือนกัน
“โอเค คุณมาได้” ฉันพูด ฉันหยิบดาบขึ้นมาแล้วเก็บกลับเข้าฝักเพื่อจะได้กินอาหารเช้าต่อ “ฉันจะออกไปเมื่อกินเสร็จ”
“ฉันจะไปด้วย” ดั๊กพูดขึ้นอย่างคาดเดาได้ว่าเขาจะชวนฉันไปด้วย จากนั้นเขาก็ทำให้ฉันประหลาดใจและกระแอมในลำคออย่างกระวนกระวาย “ถ้าอย่างนั้นก็โอเค ฉันหมายถึง”
ฉันจ้องมองเขานานเกือบยี่สิบวินาที ก่อนจะยักไหล่ในที่สุด “โอเค”
เมื่อเอเลน่ามองมาที่ฉันอย่างแปลกๆ ฉันก็ยักไหล่ “มันเหมือนกับเดินแค่ห้าวันเท่านั้น และความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญ เกมนี้อาจดูผ่อนคลายกว่าเกมก่อนๆ ของคุณ แต่โจรก็ยังคงมีอยู่”
เธอดูเหมือนมีข้อสงวนอยู่บ้าง แต่เพียงชั่วขณะเท่านั้น “ฟังดูดี หวังว่าคงจะมีอะไรมาดึงดูดความสนใจของฉันได้เมื่อถึงเวลานั้น การเริ่มเกมใหม่นั้นยากเสมอ ฉันไม่เคยรู้ว่าต้องทำอย่างไร”
ดั๊กพูดอย่างมีเล่ห์เหลี่ยมว่า “ฉันมีข้อมูลวงในเกี่ยวกับเรื่องนั้น” เอเลน่ากับฉันหันไปสนใจเขา แต่ไม่นานก็เริ่มหงุดหงิดเมื่อพวกเราทั้งคู่รู้ว่าเขาจะดึงความสนใจของเราไปให้ได้มากที่สุด
“แฟนของลูกพี่ลูกน้องผมอยู่ฝ่ายมนุษย์ในทีมพัฒนาเกม และเธอบอกว่าเขาทำงานล่วงเวลาเป็นพิเศษในช่วงนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเตรียมตัวสำหรับงานใหญ่หรือการขยายเกม” เขากล่าวกับเรา หัวของเขาแทบจะระเบิดจากความเย่อหยิ่งที่เขาแสดงออก “บางทีคุณทั้งคู่ควรอยู่กับผมนะเหรอ? ผมอาจจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับคุณอีกนิดหน่อยก็ได้… โดยคิดค่าธรรมเนียมในการค้นหา” เขาขยับคิ้วอย่างมีเลศนัย
“นายนี่งี่เง่าจริงๆ นะ รู้มั้ย” เอเลน่าครางและส่ายหัวให้เขา “ฉันหมายถึงว่าข้อมูลนั้นน่าประทับใจมาก แต่ว่า…เพื่อน อย่าทำตัวน่าขนลุกอีกเลย”
รอยยิ้มของเขากว้างขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ฉันกำลังคิดอยู่ จุดมุ่งหมายอันรุ่งโรจน์ได้เบ่งบานในใจของฉัน และด้วยสิ่งนั้น ความตื่นเต้นก็เกิดขึ้น
“เอาล่ะ นี่คือแผน” ฉันพูดพลางวางช้อนลง “เราจะเดินทางไปเมืองหลวง จากนั้นเราจะเช่าที่พักร่วมกัน เพราะเหมือนกับในโลกแห่งความเป็นจริง การหารค่าเช่ากันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เป็นวิธีที่ดีที่สุด เราจะใช้สิ่งนี้เป็นฐานในการฝึกฝนและเตรียมอุปกรณ์ ด้วยวิธีนี้ เราจะสามารถมีส่วนร่วมในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ หากข้อมูลของดิกโอวาร์ถูกต้อง และเขาไม่ได้พูดจาไร้สาระ”
“เฮ้ ข่าวของฉันถูกต้อง และคุณจะไม่เรียกฉันแบบนั้น” ดิกประท้วง แก้มของเขาแดงขึ้น
“ถ้าคุณหยุดคิดเรื่องนี้ ฉันจะหยุดเรียกคุณแบบนั้น” เอเลน่าหัวเราะและยื่นมือไฮไฟว์ให้ฉัน ซึ่งฉันก็รับไว้ด้วยความลังเลและสับสน ผิวฝ่ามือของเธออ่อนนุ่มในมือของฉันขณะที่พวกเขาแตะกันอย่างอ่อนโยนมากกว่าการที่ผู้ชายสองคนจะสัมผัสกัน ฉันพยายามจะผลักมันออกจากใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะความอ่อนโยนเกือบครึ่งหนึ่งของการสัมผัสนั้นมาจากฉัน
“แต่ฉันชอบไอเดียนี้นะ” เอเลน่าพูดพลางยิ้มให้ฉัน “ฉันก็สนใจเหมือนกัน แถมถ้าดิกยังใช้ชีวิตตามชื่อของเขาต่อไป เราก็สามารถหาอพาร์ตเมนต์แบบสองเตียงได้เสมอ”
“เฮ้” ไอ้เวรนั่นขมวดคิ้วและพ่นลมหายใจแรงๆ “โอเค โอเค เลิกรังแกได้แล้ว ฉันจะตามแผนของคุณไป แต่คุณต้องเลิกทำตัวแย่ๆ ก่อน”
“ก็ต่อเมื่อคุณหยุดจีบเราเท่านั้น คุณไม่มีเกมแล้ว ดังนั้นอย่าพยายามอีกเลย นั่นคือถ้าคุณ หยุด ได้ ” เอเลน่าหัวเราะ ไขว้แขนและมองเขาด้วยสายตาท้าทายอย่างขบขัน โอ้ที่รัก อย่างน้อยนี่ก็ไม่ใช่ประสบการณ์ที่น่าเบื่อ
ความคิดเห็น