คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ในโรงเตี๊ยม
ฉันเกลียดที่ตัวเองถูกมองเป็นคนอื่น แต่ในขณะที่ทุกคนเก็บสมบัติของตัวเองเสร็จ ฉันก็เดินกลับไปที่โรงเตี๊ยมและหาโต๊ะเงียบๆ อยู่ที่มุมห้อง ความจริงก็คือฉันค่อนข้างประหม่าที่จะโต้ตอบกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในฐานะคนใหม่
แทนที่จะทำอย่างนั้น ฉันกลับยุ่งอยู่กับประสบการณ์ที่ได้รับระหว่างการต่อสู้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมเล็กๆ ที่เป็นมิตรต่อมือใหม่ งานนี้จึงทำให้ฉันได้รับประสบการณ์ไม่มากนัก เมื่อรวมกับการฆ่าที่ฉันทำได้แล้ว จำนวนประสบการณ์ทั้งหมดก็เพิ่มขึ้นเป็นระดับสาม ในแต่ละระดับจะให้ค่าสถานะสองแต้มแก่ฉันเพื่อจัดสรร และหลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ฉันจึงเลือกที่จะเพิ่มค่าความแข็งแกร่งและความแข็งแกร่งของตัวเอง โดยสองแต้มในแต่ละระดับจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านความเร็วและเสริมความแข็งแกร่งให้กับฉันตามลำดับ
การหมุนตัวอย่างสง่างามสองสามครั้งทำให้ฉันได้รับคะแนนความชำนาญสามคะแนนด้วยความสามารถนี้ ซึ่งเท่ากับโบนัสความเสียหายสามเปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกัน ฉันก็ประหลาดใจเมื่อพบว่าคาตะที่ฉันใช้เวลาหลายปีในชีวิตในการจดจำไม่มีสิ่งใดทำให้ความสามารถใหม่ปรากฏขึ้นมาเลย เพื่อให้สามารถสอนได้ภายในประสบการณ์เสมือนจริง หากคุณสามารถผ่านการเคลื่อนไหวเปิดใช้งานความสามารถซ้ำๆ กันได้ ความสามารถนั้นจะเพิ่มเข้าไปในกลุ่มตัวเลือกในการซื้อของคุณ
สิ่งนี้ทำให้ฉันเชื่อว่า Fae Wanderer ใช้รูปแบบที่ฉันไม่คุ้นเคย หรือรูปแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับคลาสนี้โดยเฉพาะ ฉันเอนเอียงไปทางหลัง เมื่อพิจารณาว่าด้วยส่วนสูงของฉัน การเอื้อมถึงของฉันนั้นน่าหัวเราะ ไม่มีทางเลยที่ฉันจะสามารถทำอะไรที่ใกล้เคียงกับการฟันดาบแบบปกติได้ สิ่งที่ฉันทำได้ในท้ายที่สุดก็คือการโบกดาบเล็กๆ ของฉันไปมาเหมือนเด็กที่พยายามเอื้อมไปถึงตู้ด้านบนที่เก็บคุกกี้ไว้
อย่างไรก็ตาม เบาะแสที่ใหญ่ที่สุดคือเผ่าพันธุ์ของฉันเอง จากที่ฉันรู้ แฟรี่อาจแข็งแกร่งพอที่จะสร้างปีกและคุณสมบัติแปลกๆ อื่นๆ ที่ไม่ใช่มนุษย์ได้ ดังนั้น ในอนาคต การต่อสู้ด้วยดาบของฉันอาจผสมผสานกับการต่อสู้แบบเครื่องบินหรืออะไรทำนองนั้นหรือเปล่า? มันน่าตื่นเต้นที่ได้คิดถึงเรื่องนี้
แน่นอนว่าความตื่นเต้นนั้นก็มอดดับลงเมื่อฉันได้รับการแจ้งเตือนบนทวิตเตอร์ เว็บไซต์ห่วยๆ นั่นควรจะตายไปนานแล้ว แต่ไม่เลย มันยังคงดำเนินอยู่ ยังไม่ถึงเวลาด้วยซ้ำ เพราะ 'X' ที่ไร้สาระได้ยุติแหล่งรวมความชั่วร้ายและเรื่องดราม่าไร้ประโยชน์นั้นลงแล้ว
ทวีตดังกล่าวมาจากบัญชีหลักของกิลด์เก่าของฉัน และแสดงให้เห็นทุกคนจาก Silver Ridge ยิ้มแย้มและโพสต์ท่าถ่ายรูป—ภาพด้านหน้าบอสที่ตายแล้วของการบุกโจมตีครั้งล่าสุด พวกเขามาได้เพียงอันดับสามในการแข่งขันครั้งแรกของโลกครั้งนี้ แต่พวกเขาก็ยังดูมีความสุข
มีความสุข…โดยไม่มีฉัน แสดงให้เห็นว่าฉันเป็นพิษเป็นภัยแค่ไหน ฉันเดาเอาเอง แม้แต่เพสลีย์ยังยิ้ม พระเจ้า ฉันมันโง่สิ้นดี โง่สิ้นดี โง่จริงๆ โง่สุดๆ โง่สุดๆ โง่สุดๆ โง่สุดๆ มีแต่สัตว์เลี้ยงหายากเท่านั้นที่ทำให้ฉันบุกเข้าไปในห้องของมาร์ลอนเพื่อพระเจ้า ใช่แล้ว ฉันถึงคราวได้มันจากการบุกโจมตีแล้ว แต่มันคุ้มไหมที่ต้องทิ้งชีวิตในเกมทั้งหมดของฉันลงท่อระบายน้ำไป? ไม่ ไม่ และฉันก็เป็นคนเห็นแก่ตัวโง่เง่าที่คิดแบบนั้นไอ้โง่สิ้นดี ไอ้โง่เอ๊ย ฉันต้องบุกเข้าไปในห้องของมาร์ลอนเพราะเรื่องบ้าๆ นั่นเท่านั้น ใช่แล้ว ฉันเพิ่งจะได้มันมาจากการบุกโจมตี แต่การที่ต้องทิ้งชีวิตในเกมทั้งหมดของฉันลงท่อระบายน้ำเพื่อสิ่งนี้มันคุ้มค่าจริงหรือ ไม่ ไม่เลย และฉันก็เป็นคนเห็นแก่ตัวโง่เขลาที่คิดแบบนั้น
ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นเรื่องใหม่ พ่อแม่ของฉันมักจะบอกฉันเสมอว่าฉันเห็นแก่ตัวและหยาบคาย ฉันไม่เคยคิดออกว่าจะหยุด มันได้อย่างไร แม้ว่า... เมื่อใกล้จะถึงจุดจบ ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังก้าวหน้าขึ้นและดีขึ้น...
แน่นอนว่าระเบิดทำให้ทุกอย่างพังทลาย พวกหัวรุนแรงจากคริสตจักรแพทริออตได้ระเบิดห้างสรรพสินค้าที่ฉันไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่ ทำให้ฉันสูญเสียส่วนสำคัญๆ ของร่างกายไปหลายส่วน ปัญญาประดิษฐ์ที่ชาญฉลาดได้เข้ามาขัดขวาง โดยโต้แย้งว่าพวกเขามีส่วนรับผิดชอบบางส่วนในเรื่องนี้ คริสตจักรกำลัง "ทำสงคราม" กับการเกิดและการบรรลุสถานะบุคคลตามกฎหมายของพวกมัน พวกเขาช่วยให้ผู้รอดชีวิตทุกคนได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ระยะยาวและการจัดเก็บศพ โดยสัญญาว่าจะมีร่างกายเทียมใหม่เมื่อพร้อมสำหรับการใช้งานในวงกว้างขึ้น นั่นคือที่ที่ฉันอยู่มาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โลกเสมือนจริงดูดีขึ้นมากในตอนนั้น แต่ไม่ใช่ตอนนี้แล้ว ตอนนี้ เมื่อไม่มีเพื่อนๆ ของฉัน ทุกอย่างก็ดูว่างเปล่า
โต๊ะถูกเขย่า และฉันเงยหน้าขึ้นมองและเห็นเด็กสาวถือมีดนั่งอยู่ทางขวาของฉัน เธอยิ้มและมองฉันด้วยท่าทีที่รับรู้ “ฉันให้การบำบัดคุณไม่ได้ แต่ฉันสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดด้วยความสนุกสนานเล็กๆ น้อยๆ ได้ หากคุณต้องการ”
เธอ สูงกว่าฉัน มากแม้กระทั่งตอนนั่งลง และโหนกแก้มของเธอก็คมกริบไม่แพ้มีดของเธอเลย ผมสั้นสีบลอนด์สตรอว์เบอร์รีก็ดูดีมากเช่นกัน เธอลองสวมบทบาทเป็นตัวละครของเธอ และเธอทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน
“สนุกแบบไหน” ฉันถาม น้ำเสียงอ่อนโยนของฉันฟังดูไม่คุ้นหู
“ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบอะไร” เธอยิ้มกว้างขณะหยิบเครื่องดื่มจากคลังของเธอ เธอเลื่อนเครื่องดื่มนั้นข้ามโต๊ะมาให้ฉัน จากนั้นก็เอนหลังลงบนเก้าอี้ “ขอบคุณที่ช่วยฉันกลับมาสู่สมรภูมิ การต่อสู้ระยะประชิดตัวเป็นเรื่องใหม่สำหรับฉัน แต่เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่สำหรับคุณ เพราะดาบซามูไรของคุณน่ะ”
ฉันเน้นไปที่เครื่องดื่มและหยิบคำแนะนำขึ้นมา มันเป็นวิสกี้และแรงด้วย อาจเป็นเครื่องดื่มที่ผลิตในท้องถิ่น
ฉันหยิบแก้วดินเหนียวเล็กๆ ออกจากโต๊ะ มองดูมันสักครู่ แล้วจึงดื่ม มันไหม้ไประหว่างที่ดื่ม แอลกอฮอล์ทำให้คอของฉันร้อนผ่าว มันไม่ใช่วิสกี้ที่วิเศษที่สุด แต่อะไรก็ตามที่ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดในใจฉันก็ยินดี
ฉันบอกกับหญิงสาวว่า “ขอบคุณและยินดีด้วย เธอยืนหยัดในจุดนั้นได้ ซึ่งนับว่าน่าประทับใจสำหรับผู้เล่นใหม่”
โหนกแก้มสวยๆ ของเธอมีสีชมพูระเรื่อเพราะคำชมของฉัน และเธอก็ใช้เวลาสักครู่เพื่อจิบเครื่องดื่มของตัวเอง "อ๋อ ใช่ ฉันยังใหม่กับเกมนี้อยู่เลย เป็นประสบการณ์ใหม่แน่นอน"
“ประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ดี” ฉันพูดช้าๆ ในขณะที่มองน้ำแข็งละลายในวิสกี้ของฉัน จากนั้นเมื่อข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวข้องปรากฏขึ้นในหัวของฉันโดยบังเอิญ ฉันเงยหน้าขึ้นมองเธอและพูดออกไปว่า “คุณรู้ไหมว่าน้ำแข็งทำให้แอลกอฮอล์หลายชนิดมีรสชาติดีขึ้น น้ำแข็งที่ละลายจะแยกโมเลกุลจำนวนมากในวิสกี้ออกจากกัน ทำให้โมเลกุลที่มีรสชาติดีกว่าลอยขึ้นมาที่ผิว นั่นคือสิ่งที่สัมผัสลิ้นของคุณเป็นอย่างแรกเมื่อคุณจิบ”surface. That's what hits your tongue first when you take a sip."
เธอเปิดปากจะพูด แต่ข้อเท็จจริงเล็กๆ น้อยๆ ของฉันได้ขัดจังหวะเธอ และเห็นได้ชัดว่าเธอยังคงฟื้นตัวจากการสนทนาที่สะดุดลง
“ขอโทษ” ฉันพึมพำพลางมองกลับไปที่ถ้วยดินเหนียว “บางครั้งสมองของฉันก็ชอบที่จะระบายเรื่องไร้สาระแบบนั้นออกมา”
“สวยและเนิร์ด” เธอกล่าวพร้อมยิ้มเยาะช้าๆ “ฉันขอถามชื่อคุณได้ไหม”
ฉันอ้าปากค้างมองเธอ ในที่สุดฉันก็รู้ว่าเธอกำลังจีบฉันอยู่ โอ้ ชิบหายแล้ว โอเค "เอ่อ เคโกะ"
“คีโคะ” เธอพึมพำพลางยืดและกลิ้งชื่อของฉันไปมาบนลิ้นของเธอ “ฉันชอบนะ”
“เอ่อ มันคือภาษาญี่ปุ่น” ฉันบอกเธอ สมองของฉันหมุนและสับสน ฉันไม่รู้ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงช่วยฉันหน่อยได้ไหม
เธอส่งเสียงแสดงความเข้าใจ พลางมองลงมาที่ชุดของฉัน แล้วจึงเลื่อนขึ้นมาที่โครงหน้า "อ๋อ เพราะว่า— เอ่อ ใช่แล้ว แน่นอน ฉันชื่อเอเลน่า"
อุ๊ยทำไม คนบางคนถึงชอบ พูดว่าฉันมีเชื้อชาติอื่นล่ะ แล้วทำไมถึงพูดจาไม่รู้เรื่องเหมือนเป็นอุปสรรคบนท้องถนน
“อืม” ฉันพูดพลางจิบวิสกี้อีกครั้ง “ยินดีที่ได้รู้จัก”
“และชื่อของฉันคือ มาโนเร็กซิก!” ฉันหยิบดาบขึ้นมาและดาบก็หลุดออกมาครึ่งฝักก่อนที่ฉันจะรู้ตัวว่าเป็นเพียงดาบฝีมือมนุษย์ที่วางตัวลงบนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามของฉัน
เขาเหลือบมองดาบของฉัน แล้วเงยหน้าขึ้นมองฉันอีกครั้ง “ดาบนั่นอยู่บนไกปืนใช่ไหม”
ฉันพูดเพื่อเป็นการอธิบาย “คุณเสียงดังนะ”
ชั่วพริบตา ใบหน้าของเขามีสีหน้าบูดบึ้ง แต่ไม่นานก็เปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม “ฉันขอโทษที่ทำให้คุณตกใจ ฉันแค่อยากเจอสาวซามูไรน่ารักคนนั้น คุณเก่งในการต่อสู้มากเลยนะ คุณฝึกใช้ดาบคาทานะก่อนสร้างตัวละครหรือเปล่า”
อีกด้านหนึ่ง เอเลน่าเงียบไป แต่ฉันรับรู้ได้ว่าเธอรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับเขาในระดับหนึ่ง ฉันพบว่าตัวเองเห็นด้วยกับเธอ แต่ในตอนนั้น ฉันเข้าใจผู้หญิงมาโดยตลอด แตกต่างจากผู้ชายคนอื่นๆ ที่ฉันเคยคุยด้วย ใช่แล้ว ตอนนี้การอ่านใจเธอ—มีบางอย่างที่ทำให้เธอเริ่มระมัดระวังมากขึ้น
ฉันเมินเฉยต่อคำพูดเหน็บแนมของเขา ฉันไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องอธิบายทักษะของตัวเองเลย ในทางกลับกัน เอเลน่าเอนตัวไปข้างหน้า “โอเค แต่ฉันมีปัญหาเร่งด่วนกว่า นั้น คือว่า Manorexic เป็นแท็กประเภท ไหน แปลกจริงๆ”
“มันคือสิ่งที่ฉันใช้มาโดยตลอด” เขาตอบอย่างป้องกันตัว “มันเป็นเพียงเกมเมอร์แท็ก”
“มันฟังดูเหมือนเป็นการล้อเลียนอาการผิดปกติทางการกิน” เอเลน่ากดดัน และแม้ว่าฉันจะเห็นด้วยกับเธอ แต่ฉันก็ไม่ได้รู้สึกอยากเผชิญหน้าแบบโง่ๆ เลย ฉันแค่รู้สึกเหนื่อย เศร้า และหดหู่ ฉันคิดว่าฉันต้องนอนลง
ฉันลุกขึ้นและเดินไปที่บาร์โดยไม่พูดอะไร ชายชราที่อยู่ด้านหลังบาร์เงยหน้าขึ้นมองเมื่อฉันเดินเข้าไปใกล้ และคิ้วของเขาก็ยกขึ้นเมื่อฉันตบเหรียญเงินลงไป “วิสกี้ขวดนี้ซื้อได้กี่ขวด?”
“ของถูกๆ สองขวด แต่ฉันมีขวดที่ดีกว่าอยู่ด้านหลังอีกสองสามขวด” เขากล่าวอย่างห้วนๆ พร้อมกับจ้องมองเหรียญของฉันอย่างโลภมาก
“ของถูกก็ได้” ฉันบอก โดยปกติฉันไม่ใช่คนประเภทที่ชอบดื่มมัน แต่เอเลน่าทำให้ฉันกระหายน้ำ “ฉันไม่อยากลิ้มรสมัน”
“เอ่อ” เขาพึมพำอย่างเห็นได้ชัดว่าไม่ได้คาดหวังคำตอบจากฉัน “สองขวดอาจจะมากเกินไปสำหรับคนที่สูงอย่างคุณ” เขากล่าวพร้อมจ้องมองร่างที่สั้นของฉันอย่างตั้งใจ
“แค่เอาขวดมาให้ฉันหน่อยเพื่อน” ฉันถอนหายใจและวางเหรียญทองแดงยี่สิบเหรียญลงบนเคาน์เตอร์ข้างๆ เหรียญเงิน “แล้วนี่พอสำหรับห้องหนึ่งหรือเปล่า”
“เอ่อ ใช่” เขากล่าวอย่างสุภาพแล้ว
เขาให้ขวดสองขวดและกุญแจห้องกับฉัน แล้วฉันก็เดินขึ้นบันไดไป ฉันเบื่อหน่ายกับผู้คนมากมายแล้วทำไมฉันถึงมีปัญหาในการหาเพื่อนมากมายขนาดนี้เมื่อเป็นผู้ใหญ่ คนอื่นดูเหมือนจะหาเพื่อนได้ง่ายมาก แต่แล้วฉันก็กลายเป็นคนห่วยแตกไปเลยแบบว่า โคตรห่าเหวเลย
ฉันวางผ้าปูที่นอนอันแสนดีของฉันลงบนเตียงที่แสนห่วยแตก ถอดเสื้อผ้าออก และขดตัวอยู่ในนั้น อย่างน้อยตอนที่ฉันซึมเศร้าอยู่แบบนี้ ฉันก็ไม่ได้รู้สึกแปลก ๆ กับร่างกายของตัวเอง ตอนนี้ก็เมามายและลืมปัญหาทั้งหมดไปก่อนจนกว่าจะถึงพรุ่งนี้
ความคิดเห็น