คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : สนุกนาน
แล้วหนูน้อย” เด็กเลี้ยงแกะมือใหม่ถามขณะที่เรากำลังเดินเข้าไปในถนนที่รกครึ้ม “หนูชื่ออะไร”
“เคียวเซย์ เคโกะ” ฉันบอกเขาแล้วรีบเสริม “แต่ส่วนที่สองคือชื่อของฉัน ส่วนส่วนแรกคือครอบครัว”
“ยินดีที่ได้รู้จัก คุณเคียวเซอิ” เขากล่าวอย่างสุภาพ “ผมชื่อมิสเตอร์แม็คลีโอด”
“ยินดีที่ได้รู้จักคุณเช่นกัน” ฉันพูดอย่างไม่ตั้งใจ โดยที่ความคิดของฉันมุ่งไปที่สิ่งรอบข้างมากกว่าเขา
ภูเขาหินขรุขระที่รายล้อมเราอยู่ทุกด้านเริ่มสว่างขึ้นเมื่อวันผ่านไป แต่เมื่อดวงอาทิตย์เคลื่อนตัวผ่านท้องฟ้า ก็มีเมฆเคลื่อนตัวเข้ามาบดบัง ระหว่างสันเขาที่เต็มไปด้วยหิน หุบเขาอันอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ต่างๆ ในอดีต พื้นที่เกษตรกรรมบนเนินเขาเตี้ยๆ ถูกขุดขึ้นมาจากพุ่มไม้และป่าไม้ ตอนนี้กลายเป็นป่าดงดิบที่มีหนามแหลมและต้นไม้ที่ถูกลมพัดแรง
เนื่องจากประเทศนี้มีพื้นฐานมาจากสกอตแลนด์ในยุคกลาง จึงดูเหมือนเป็นเช่นนั้นเอง มีที่ราบลุ่มด้วย มีป่าไม้เขียวชอุ่ม แต่ที่นี่บนเนินเขาก็มีเรื่องวุ่นวายมากมาย สภาพอากาศก็แย่เหมือนกัน ท้องฟ้าเป็นสีเทาเสมอ และเมื่อไม่เป็นสีเทา ก็เหมือนกับว่าท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้มกำลังดูดความร้อนออกไปจากโลก
แม็คลีออดพาฉันข้ามกำแพงหินที่พังทลายลงมาและเข้าสู่เลนที่รกครึ้มซึ่งกำลังถูกพุ่มไม้หนามและพุ่มไม้แบล็กเบอร์รียึดครอง ถนนยังต้องการการซ่อมบำรุงหลุมบ่ออย่างหนักด้วย หรือบางทีอาจจะควรปรับระดับให้เรียบเสียที เพราะบางส่วนเป็นหลุมบ่อมากกว่าถนนจริง
“ฉันจะพาคุณกลับไปที่ด่านหน้าก่อน” เขาอธิบายขณะที่เราเดินอ้อมแอ้มไปตามแอ่งน้ำและพุ่มไม้ “มันอยู่ในหมู่บ้านเก่า ก่อนที่พวกก๊อบลินจะบุกเข้ามาในพื้นที่นี้ มี Wayfarer ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่คนอื่นๆ อยู่ที่นั่น ซึ่งคุณสามารถเข้าร่วมได้ หากนั่นคือสิ่งที่คุณอยากทำ”
“เราจะได้เห็นกัน” ฉันยักไหล่ ฉันอยากดูว่าคลาสนี้จะรับมือกับการต่อสู้อย่างไร แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมโยงกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้หรือไม่ ไม่นานนัก ป้อมปราการก็ปรากฏขึ้นในสายตา ขอบคุณพระเจ้า ฉันอยากเข้าร่วมการต่อสู้!
หมู่บ้านเก่ามีกำแพงหินหลวมๆ ที่เชื่อมบ้านที่อยู่ใกล้ที่สุดทุกหลัง บ้านที่พังทลายนอกบริเวณนั้นจะถูกรื้อออกเพื่อนำวัสดุมาสร้างใหม่ เหลือเพียงกรวดและพุ่มไม้เป็นหย่อมๆ หอคอยเฝ้าระวังตั้งอยู่ทั้งสองปลายถนนสายเดียว คอยเฝ้ายามเฝ้าประตู
มีอาคารทั้งหมดประมาณ 15 หลัง สร้างด้วยหินและไม้จากเนินเขาโดยรอบ ข้อยกเว้นที่โดดเด่นที่สุดจากหมู่บ้านที่มีลักษณะเหมือนกันทั่วไป ได้แก่ ร้านค้าทั่วไป โรงเตี๊ยม ค่ายทหาร และวัด
จริงๆ แล้วโรงเตี๊ยมมีความสูงสามชั้น แต่ชั้นที่สามนั้นเป็นเพียงห้องใต้หลังคาที่หรูหราเท่านั้น ส่วนค่ายทหารเป็นชั้นเดียวที่มีลานภายใน และวิหารก็เป็นเพียงหินและฟางเหมือนที่อื่นๆ แต่มีหอคอยเล็กๆ อยู่ด้านหลัง
ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่สนใจที่จะหยุดเราขณะที่เราเดินเข้าไปใกล้ประตู เพราะเราไม่มีผิวสีเขียวซีด การจะแทรกซึมเข้าไปในสถานที่นั้นค่อนข้างยากเมื่อคุณดูแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเขาก็ยังคงมองฉันอยู่ และมันเป็นแบบที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อน ฉันตัวสั่นและก้าวเข้าไปใกล้คุณแม็คลีโอด มันไม่ได้เหมือนกับการจ้องมองอย่างชั่วร้ายหรืออะไรก็ตาม แต่มันก็ทำให้รู้สึกหวาดกลัวอยู่ดี เหมือนเด็กที่สบตากับคุณบนรถบัสและพวกเขาก็ไม่ได้หยุดเลยตลอดการเดินทาง
“ตอนนี้เราอยู่ที่นี่แล้ว” แม็คลีออดพูดขึ้นและหันหน้ามาหาฉันเมื่อเราผ่านประตูไปแล้ว “คุณต้องการความช่วยเหลือมากน้อยแค่ไหน ฉันเต็มใจที่จะอธิบายรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเป็นผู้เดินทางไกลให้คุณฟัง แน่นอนว่าพวกคุณบางคนรู้มากกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นธรรมเนียมที่จะต้องถามว่าคุณต้องการความช่วยเหลือมากน้อยแค่ไหน”
“มีเรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นแถวนี้ที่ฉันควรทราบไหม” ฉันถามพลางชี้ไปบนท้องฟ้าเพื่อชี้ให้เห็นพื้นที่กว้างๆ “อาณาจักร ประมาณนั้น ฉันคุ้นเคยกับที่สูงอยู่แล้ว”
“มีการแข่งขันที่เบนามอร์ แต่ที่เหลือก็เงียบมาก” เขาตอบหลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่ง “แม้แต่พวกก๊อบลินก็เงียบเช่นกันในช่วงนี้ ถึงแม้ว่านั่นจะทำให้ฉันสงสัยมากกว่าสบายใจก็ตาม”
“ฉันไม่สนใจการแข่งขันนี้ ดังนั้นฉันคงต้องหาคนเดินทางคนอื่นมาฆ่าก๊อบลินแทน” ฉันยักไหล่ “แต่ก็ขอบคุณนะที่นำทางฉันมาที่นี่”
“ไม่เป็นไร” เขากล่าวพร้อมโค้งคำนับอย่างเป็นมิตรเล็กน้อย “ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือ ฉันจะอยู่ที่ค่ายทหาร”
“ขอบคุณ” ฉันยิ้มและหันกลับไปทางโรงเตี๊ยม แต่เสียงแตรที่ดังขึ้นจากหอสังเกตการณ์แห่งหนึ่งก็ขัดจังหวะฉัน การแจ้งเตือนปรากฏขึ้นในสายตาของฉัน เรียกร้องให้ฉันใส่ใจ
คำเตือนถึงผู้เดินทางทุกท่าน! ก๊อบลินกำลังบุกโจมตีด่านหน้า! ตามคำอธิษฐานของเหล่าทวยเทพ ผู้ที่หลบภัยในโรงเตี๊ยมจะได้รับการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ ความมั่งคั่ง และชื่อเสียงกำลังรอคอยผู้ที่ปกป้องหมู่บ้านแห่งนี้อยู่! จงกล้าหาญ ผู้ได้รับเลือกจากเหล่าทวยเทพ!
ฉันดึงดาบของฉันออกมา ก๊อบลินเป็นเรื่องง่าย
แม็คลีออดดึงขวานออกจากเข็มขัดแล้วหันหน้าไปทางประตู “ดูเหมือนว่าคุณจะได้ฆ่าก๊อบลินเร็วๆ นี้”
ฉันพยักหน้าและมองดูผู้เล่นคนอื่นๆ รีบวิ่งไปที่ประตูเพื่อร่วมป้องกันป้อมปราการ โอ้ พระเจ้า โอเค ถึงเวลาทำความคุ้นเคยกับความสามารถของฉัน เร็วๆ นี้แล้วสินะ
ก่อนอื่น ฉันเปลี่ยนการจับของฉันในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อเปิดใช้งานความสามารถโจมตีด้วยพลังพิเศษ ยังไม่มีศัตรูที่จะใช้มัน ฉันแค่ต้องการดูว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง และรู้สึกประหลาดใจเมื่อดาบของฉันส่องแสงเป็นพลังงานสีขาวและสีชมพู โอเค น่าสนใจ คำแนะนำระบุว่าตอนนี้มันมีคุณสมบัติเจาะเกราะแล้ว
ถัดมาคือการใช้การปัดป้องซึ่งจุดดาบให้มีพลังสีชมพูดำเหมือนอย่างครั้งแรก สีต่างๆ ไม่ได้ผสมกันบนใบดาบ แต่กลับเลื่อนเข้าหากันเหมือนน้ำมันสองสี เมื่อฉันตรวจสอบผลของความสามารถปัดป้อง ผู้บัฟบอกฉันว่าการโจมตีใดๆ ที่ถูกใบมีดปัดป้องไว้จะมีพลัง 60% ที่ถูกยกเลิกไป ซึ่งก็คือความต้านทานการเซนั่นเอง
ความสามารถที่สามของฉันมีชื่อว่าการหมุนอย่างสง่างาม และมันเป็นความสามารถที่ฉันต้องฝึกฝน ความสามารถในการเปิดใช้งานการจับและการเคลื่อนไหวมือแบบสองอย่างแรกนั้นง่าย แต่ในทางกลับกัน ความสามารถนี้มีความซับซ้อนมากกว่ามาก
ถึงกระนั้น ฉันก็ยังพยายามอย่างเต็มที่ในการต่อสู้ เมื่อดูวิดีโอแนะนำอย่างรวดเร็ว ฉันก็เห็นว่าฉันกำลังหมุนตัวด้วยความเร็วสูง ดาบของฉันฟาดออกไปเพื่อโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง ฉันต้องจำการเคลื่อนไหวนี้ไว้ในใจระหว่างการต่อสู้ หวังว่าฉันจะทำสำเร็จ
การโจมตีแบบหลอกลวงเป็นครั้งสุดท้าย และมันเจ๋งที่สุด ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะใช้มันเพื่อหลอกล่อศัตรูให้เข้ามาแทงดาบของฉัน ท่าเปิดใช้งานของมันคือการกดนิ้วเฉพาะบนด้ามจับ ร่วมกับท่าโจมตีอื่นๆ
เจ๋งสุดๆ ไปเลย! สนุกสุดๆ ไปเลยกับการได้เห็นว่าเทคนิคเคนจูสึแบบสมจริงถูกผสานเข้ากับระบบเกมได้อย่างไร โอ้โห หลังจากเล่นธนูมาเป็นเวลานาน เกมนี้ต้องสนุกแน่ๆ พนันได้เลยว่าเพสลีย์จะต้องชอบเกมนี้แน่นอน
อารมณ์ของฉันเริ่มหดหู่ ฉันหันกลับไปเปิดปากพูดโดยสัญชาตญาณ แต่ช่องว่างที่เพื่อนสนิทของฉันควรจะยืนกลับถูกแทนที่โดยคนแปลกหน้าที่มองมาที่ฉันอย่างไม่ละสายตา ความเศร้าโศกครอบงำหัวใจของฉัน แต่ฉันพยายามจะผลักมันออกไปด้วยความโกรธที่หดหู่
เมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น มาร์ลอนก็ตะโกนใส่ฉัน เรียกฉันว่าคนขยะ และโยนฉันทิ้งไป ถ้าฉันมีโอกาสได้ขอโทษเขาและคนอื่นๆ ฉันคงจะทำไปแล้วถ้าฉันสามารถอธิบายได้ว่าคำว่าเกมเมอร์โง่ๆ ผุดขึ้นมาในหัวฉันเมื่อเร็วๆ นี้ และมันเพิ่งหลุดออกมา... แต่เปล่าเลย ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เขาต้องการให้ฉันออกไป ดังนั้นฉันจึงไป
ถ้าฉันไม่เลิกเป็นเพื่อนกับทุกคนในทันที... แต่ที่จริงแล้ว... ฉันหมายถึง มาร์ลอนได้แสดงข้อความโดยตรงให้ฉันดู พวกเขาไม่ต้องการให้ฉันอยู่ในกิลด์ พวกเขาเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์ของกิลด์มากกว่ามิตรภาพกับตัวฉัน มันง่ายขนาดนั้น แต่ฉันยังรู้สึกว่าอย่างน้อยฉันก็สมควรได้รับโอกาสที่จะได้พูดคุยกับเพสลีย์ แต่ไม่ เธอโหวตให้เตะฉันเหมือนกับคนอื่นๆ สิ่งเดียวที่เธอและคนอื่นๆ ต้องทิ้งมิตรภาพของเราไปก็คือความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ที่จะสงสัย ไม่มีการพยายามให้ฉันขอโทษ
สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นคือพวกเขารู้ว่าฉันชิลกับเกย์ ฉันถึงกับพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่ามาร์ลอนกับอีธานน่ารักด้วยกันมาก เช่น เฮ้ หนุ่มกล้ามโตกับแฟนหนุ่มนักบำบัดที่ผอมแห้งแต่มั่นใจ? มันน่ารักมากเลยแล้วเขาก็ไปทำลายทุกอย่างสำหรับฉัน และในที่สุดก็ทำลายตัวเองด้วย ถ้าอีธานไม่ได้เปลี่ยนบุคลิกภาพและโอเคกับ... ก็ไม่ใช่ธุระของฉันอีกต่อไป
ความโกรธของฉันลดลงเหลือแค่ความเศร้าโศกที่ว่างเปล่า และความคิดที่จะเกลียดตัวเองก็กลับคืนมาอีกครั้ง การพูดจาเหยียดหยามแบบนั้นยังคงเป็นเรื่องแย่ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม อันที่จริงแล้ว มันคงแย่กว่าที่ฉันพูดออกไปมากกว่าที่จะให้คนแปลกหน้าพูด เพราะเรื่องแบบนั้นจะยิ่งกระทบกระเทือนจิตใจมากขึ้นเมื่อคุณไม่ได้เตรียมใจไว้
ฉันกำดาบคาทานะแน่นขึ้น ความโกรธเมื่อกี้เป็นอารมณ์ชั่ววูบแบบเดียวกับที่ทำให้ฉันเข้ามาอยู่ในสถานการณ์ที่ยุ่งยากนี้ในตอนแรก ใจเย็นๆ หน่อยเพื่อน ใจเย็นๆ ใจเย็นๆ
เมื่อก๊อบลินปรากฏตัวขึ้น ฉันตัดสินใจที่จะระบายความรู้สึกกับพวกมัน พวกมันดูน่าขนลุกมาก และดวงตาสีแดงสดของพวกมันก็แดงก่ำและดุร้าย ฉันเคยได้ยินมาว่าผู้พัฒนาเกมคนหนึ่ง ซึ่งเป็น AI ที่มีความรู้สึกนึกคิดได้ใหม่ที่เพิ่งค้นพบและเป็นอิสระ ได้ยอมรับว่าหากเกมไม่ได้รับการออกแบบให้รองรับทริกเกอร์ทั่วไปบางอย่างที่ผู้คนมักพบ ก๊อบลินคงจะแย่กว่านี้
กรวดกรอบแกรบใต้เท้าของเราขณะที่เราก้าวออกไปทางประตูเพื่อพบกับพวกเขา นอกจากฉันแล้ว ยังมีผู้เล่นอีกสิบคน รวมถึงการ์ดอีกแปดคนในฝ่ายป้องกัน ผู้เล่นทั้งหมดเป็นสปอนเซอร์ใหม่เช่นเดียวกับฉัน แต่มีคนหนึ่งที่โดดเด่นออกมา เขาถือดาบลูกนอกสมรสที่ดูดีกว่าดาบใดๆ ที่เขาถือมา เมื่อฉันเพ่งความสนใจไปที่ดาบเล่มนั้น ฉันก็ได้รับข้อมูลเล็กน้อย ดาบเล่มนั้นประดิษฐ์ขึ้นโดยผู้เล่นระดับสูง ซึ่งน่าจะเป็นตัวละครอื่นของเขา และมันก็ไม่ได้แย่เลยแม้แต่น้อย
เขาเห็นฉันกำลังแอบมองดาบของเขาและสบตากับฉันด้วยรอยยิ้ม “ดาบสวยจัง”
เขาสูงกว่าฉันอย่างเห็นได้ชัด และมีเคราที่สั้นรุงรัง ผมของเขาเป็นสีน้ำตาลและยาวแต่ไม่มากเกินไป และดวงตาของเขาเป็นสีเข้ม เขาดูเหมือนคนเร่ร่อนเจ้าชู้ ส่วนหนึ่งเล็กๆ ในใจของฉันบอกให้ฉันลองสังเกตเขา ดูว่าฉันรู้สึกอะไรหรือเปล่า เพราะตอนนี้ฉันเป็นผู้หญิงในเกมแล้ว… แต่เห็นได้ชัดว่าเมื่อพูดถึงผู้ชายหล่อๆ ผิวเข้ม ฉันมีดวงตา แต่เหนือสิ่งอื่นใด ฉันก็ไม่หวั่นไหว
“ขอบคุณ” ฉันตอบอย่างเงียบๆ พลางมองดาบอีกครั้งก่อนจะหันไปสนใจศัตรูของเรา บางทีฉันอาจจะเริ่มประดิษฐ์สิ่งของได้ในครั้งนี้
ฉันนับไม่ถ้วนว่ามีก๊อบลินอยู่กี่ตัว การจัดทัพของพวกมันวุ่นวายเกินไป แต่น่าจะมีประมาณห้าสิบตัว เท้าของพวกมันเตะโคลนและฝุ่นขณะที่มันพุ่งเข้ามาหาเราพร้อมร้องตะโกนรบที่แหบพร่าและฟ่อ
ผู้เล่นคนอื่นๆ บางส่วนได้ยินเสียงร้องคล้ายเสียงร้องของพวกมัน แต่ก็ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไร ถ้าจะพูดตามตรง พวกมันไม่ได้เป็นพวกที่สร้างแรงบันดาลใจได้มากเท่าไรนัก แต่พวกมันก็เป็นมือใหม่ ซึ่งมันก็เป็นไปตามคาด
ก๊อบลินโจมตีด้วยการกระโดด และฉันก้าวไปด้านข้างโดยอัตโนมัติในขณะที่ป้องกันตัวเองด้วยดาบของฉัน ซึ่งดาบของฉันเสียดสีกับใบมีดของฉัน จากนั้นก็ฟันขึ้นไปด้านบนและคอของก๊อบลินก็ถูกเฉือน เลือดจำนวนเล็กน้อยกระเซ็นออกมาจากบาดแผลพร้อมกับตัวเลขที่บ่งบอกถึงความเสียหายที่ฉันทำ และร่างของก๊อบลินก็ล้มลงกับพื้นอย่างหมดอาลัยตายอยาก
ฉันกำลังเคลื่อนไหวอยู่โดยหมุนตัวเป็นความสามารถในการหมุนตัวที่สง่างาม ดาบของฉันฟาดออกไปด้วยมือข้างเดียวเพื่อขูดซี่โครงของก๊อบลิน สร้างความเสียหายอย่างมากแต่ไม่ถึงตาย มันส่งเสียงร้องด้วยความโกรธ ใบหน้าที่น่าเกลียดของมันยับยู่ยี่เหมือนผ้าเช็ดหน้าที่เปียกน้ำมูก ฉันถอยหลังและฉีดพลังสีชมพูเข้าไปในดาบของฉันและยัดมันเข้าไปในรูจมูกของมัน ดวงตาของมันกลอกกลับที่หัวของมัน และฉันเตะที่หน้าอกของมันเพื่อปลดดาบของฉันออกจากกะโหลกศีรษะของมัน
ข้างๆ ฉัน มีหญิงสาวคนหนึ่งร้องออกมาด้วยความตกใจ ไม้กระบองฟาดเข้าที่ท้องของเธอ ฉันก้าวเข้าไปและใช้การโจมตีหลอกล่อ ฟาดฟันไปที่หัวของก๊อบลินที่กำลังโจมตีเธออย่างไม่เป็นธรรมชาติ ก๊อบลินเคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้าแต่ก็สำเร็จ เมื่อมันไม่สามารถโจมตีอะไรได้เลย ตาของก๊อบลินก็เบิกกว้างด้วยความตื่นตระหนกสับสน
วงสวิง ที่แท้จริงของฉันมาจากด้านล่างซึ่งเต็มไปด้วยพลัง มันทะลุผ่านข้อศอก ทำให้แขนที่ถือไม้กอล์ฟหมุนไปอย่างอิสระ การแทงตามนั้นที่หัวใจทำให้วงสวิงนี้จบลง
โอ้พระเจ้า ความสามารถนั่นมันเจ๋งอย่างที่ฉันหวังไว้เลย!
ก๊อบลินอาจจะมีความสูงเท่ากับฉัน แต่พวกมันมีระดับแค่ 1 เท่านั้น และด้วยดาบของฉันและคลาสใหม่นี้ ฉันอาจจะสูงกว่าพวกมันถึงสิบระดับก็ได้
“ขอบคุณ” หญิงสาวหายใจเข้าและกำหน้าอกตัวเองแน่น
ฉันมองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า สังเกตเห็นมีดสั้นคู่ในมือของเธอ เจ็บจัง ฉันรู้สึกว่านี่อาจเป็นเกม VR เกมแรกของเธอ เพราะต่างจากเกมทั่วไป อาวุธอย่างมีดสั้นคู่ไม่ใช่อาวุธที่เป็นมิตรในครั้งแรก ต้องใช้ทักษะจริงสูงมากจึงจะใช้อาวุธแบบนั้นได้ แต่หลายคนก็ติดใจกับแนวคิดที่จะเล่นเป็นนักเลง
ฉันบอกเธอด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาและเขินอายเล็กน้อยว่า “ดื่มยาสักหน่อยเถอะ อยู่ข้างๆ ฉันเถอะ”
เธอ สูงกว่าฉัน มากเกือบฟุตเลยทีเดียว และนั่นทำให้ฉันต้องจ้องมองเธอ มันเป็นมุมมองที่ฉันไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนัก ตัวละครของเธอยังค่อนข้างเซ็กซี่ในแบบทอมบอย 'บัทช์อ่อนหวาน' เป็นคำเรียกที่ถูกต้องหรือเปล่านะ?
หากฉันไม่เสียสมาธิกับรอยยิ้มขอบคุณที่เธอส่งมาให้ ฉันคงมองเห็นหน้าไม้ที่เล็งมาที่ฉันแล้ว ลูกศรหยาบๆ ฟาดเข้าที่ไหล่ของฉัน และความเจ็บปวดก็แผ่ซ่านออกมาจากบาดแผล
ฉันดึงมันออกมาแล้วขว้างมันกลับไปหาโกบลินโดยส่งเสียงฟ่อด้วยความหงุดหงิดมากกว่าความเจ็บปวด การขว้างนั้นไม่ได้สร้างความเสียหายใดๆ แต่กลับทำให้โกบลินกระโจนหลบไป ฉันคิดจะใช้เวลาไปกับการดื่มยาฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง แต่สายฟ้าไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับฉันมากนัก และความเจ็บปวดภายในเรลลิเธชก็ถูกจำกัดให้อยู่ในระดับที่ทนได้
ขณะที่ฉันลังเลอยู่ เพื่อนของก๊อบลินหน้าไม้ตัวหนึ่งก็ใช้โอกาสนี้พุ่งเข้ามาหาฉันด้วยขวานและเสียงกรีดร้องโหยหวน มันแทบจะง่ายเกินไปที่จะก้าวไปด้านหนึ่งเล็กน้อยและฟันไปข้างหน้าด้วยมือทั้งสองข้าง มันเป็นการเคลื่อนไหวมาตรฐานที่ใครๆ ก็จำได้ ยกเว้นก๊อบลินที่ถูกบังคับโดย AI ซึ่งมีความฉลาดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยของ AI สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดเสียอีก—คุณคงรู้จักพวกที่ไม่สามารถมีสติสัมปชัญญะได้โดยสุ่มและล็อบบี้เพื่อเรียกร้องสถานะบุคคลและสิทธิ์อย่างถูกต้อง
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ฉันมีเป้าหมายใหม่แล้ว—ไอ้เวรนั่นที่ถือหน้าไม้ต้องตาย—และฉันจะฝ่าฟันพวกงี่เง่าพวกนี้ให้ได้จนกว่าจะจัดการมันได้สำเร็จ ฉันรู้สึกประหลาดใจเมื่อหญิงสาวก้าวมายืนข้างๆ ฉันและเอื้อมมือไปแทงก๊อบลินที่หน้าอก เธอรับการโจมตีจากมันกลับ แต่ฉันเดาว่าเธอคงมีความแข็งแกร่งมากกว่าที่ฉันคิดไว้ ในจิตใจที่มุ่งมั่นในการต่อสู้ของฉัน เธอถูกจัดประเภทใหม่โดยชั่วคราวว่าเป็นคนที่คอยช่วยเหลือฉัน
ฉันตัดก๊อบลินตัวหนึ่งออก แล้วจัดตำแหน่งตัวเองให้พวกเราคอยคุ้มกันทางด้านข้างของกันและกันในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้า จากนั้นที่อีกด้านหนึ่งของฉัน ชายที่ถือดาบประดิษฐ์ก็จัดการเป้าหมายต่อไปของฉันก่อนที่ฉันจะทำได้ จากนั้นทั้งสองข้างก็ปลอดภัย
ก๊อบลินที่ถือหน้าไม้ยิงลูกศรมาทางฉันอีกครั้ง แต่คราวนี้ฉันรออยู่และสะบัดออกไปด้านข้างอย่างรวดเร็ว เสียงนั้นทำให้ลูกศรไปโดนคนอื่นที่อยู่ข้างหลังฉัน ฉันผงะถอยแต่ยังคงจ้องไปที่ภารกิจและพุ่งไปข้างหน้า หมุนตัวอีกครั้งเพื่อฟันไปที่ตาของก๊อบลินตัวสุดท้ายที่ขวางทาง มันล้มลงพร้อมกับเสียงกรีดร้อง และถูกดาบของชายผู้ถือดาบพุ่งเข้าใส่ทันที
นั่นคือทั้งหมดที่ฉันต้องการเพื่อกระโดดข้ามสิ่งมีชีวิตที่ตกลงมาและแทงดาบคาทานะของฉันออกไปเหมือนหอก ปลายดาบแทงทะลุหน้าอกของไอ้เวรนั่น และน้ำหนักเพียงเล็กน้อยของฉันก็แทงทะลุอีกด้านของมัน มันไม่ใช่การเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ ที่ไพเราะที่สุด แต่มันก็ตายไปแล้ว ดังนั้นช่างมันเถอะ นอกจากนี้ ตัวเลขความเสียหายจำนวนมากที่พุ่งออกมาดูเหมือนจะสอดคล้องกับการประเมินของฉันที่ว่าตายก็คือตาย ต้องชอบโดพามีนที่เพิ่มตัวเลขขึ้นนี้จริงๆ
ตอนนี้เราต้องทำแบบนั้นเหมือนกับว่าได้เจอก๊อบลินอีกสิบกว่าตัวแล้วเราก็จะทำเสร็จ แต่ในใจของฉันกลับมีหยดน้ำแห่งความสุขหยดเล็กๆ ไหลเข้ามาในท้องของฉัน จริงๆ แล้ว ฉันอาจจะสนุกกับสิ่งนี้ก็ได้ อย่างน้อย ถ้ารอยยิ้มเล็กๆ ที่ฉันรู้สึกได้บนริมฝีปากที่โค้งมนสมบูรณ์แบบของฉันเป็นแค่สิ่งเล็กน้อยเท่านั้น
ความคิดเห็น