ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลีฟอร์จเกล

    ลำดับตอนที่ #2 : สร้างตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 67


    เพื่อควบคุมตัวละคร ฉันต้องเดินไปหาเธอแล้วก้าวเข้าหาเธอ ซึ่งแน่นอนว่ามันค่อนข้างน่ากังวลเมื่อต้องเผชิญหน้ากับสาวสวยอย่างเธอ ไม่หรอก นั่นไม่ถูกต้องทีเดียว ไม่ใช่เธอแต่เป็นฉัน ต่างหาก

    ลมหายใจยาวๆ ที่สั่นระริกที่ฉันสูดเข้าไปเพื่อทรงตัวไม่ส่งเสียงใดๆ แต่ฉันรู้สึกว่ามันส่งเสียงอยู่ดี พระเจ้า ฉันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลย สวมร่างผู้หญิงใน VR ฉันเคยได้ยินเรื่องราวของคนที่ทำแบบนั้น บางคนไม่สนใจ บางคนเกลียดมัน และบางคนก็สนุกกับมันด้วยซ้ำ ฉันควรเกลียดมันไหม ฉันสมควรที่จะเกลียดมัน แต่ฉันหวังจริงๆ ว่าฉันจะไม่รังเกียจมัน

    ฉันต้องคิดชื่อให้ตัวเองด้วย ฉันควรตั้งชื่อก่อนหรือหลังสวมชุดนั้นดี ถ้าพูดตามตรงแล้ว น่าจะเป็นหลังสวมชุดนั้น เพื่อให้รู้สึกเหมือนกำลังตั้งชื่อให้ตัวเอง ไม่ใช่ตั้งชื่อให้คนอื่น

    “งั้น…” ฉันพูด แม้ว่าเสียงของฉันจะยังไม่เปล่งออกมา “ฉันจะ… เอ่อ… เดินเข้าหาคุณตอนนี้”

    ตามที่คาดไว้ เธอยังคงยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นโดยกระพริบตา ไม่ขยับตัว และไม่สนใจอะไร ตามตำนานของเกม เธอเป็นร่างที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เวทมนตร์ของวิหารเพื่อให้วิญญาณเร่ร่อนอย่างฉันสามารถเข้าไปอยู่ในตัวเธอได้ เธอจะล้มลงและหายไปโดยไม่มีวิญญาณของฉัน เพื่อให้ร่างกายมีความหมายและมีชีวิต

    ฉันจึงทำแบบนั้น ฉันหลับตาแล้วผลักร่างวิญญาณชั่วขณะของฉันเข้าไปในพื้นที่เดียวกันกับร่างกาย ฉันรู้สึกถึงการคลิก ทางจิตใจบางอย่าง ขณะที่เกมย้ายฉันเข้าไปในร่างกาย ทันใดนั้น ฉันก็รู้สึกตัวว่าร่างกายนี้แตกต่างจากสิ่งที่ฉันเคยรู้สึกมาก่อนอย่างสิ้นเชิง กระดูกสันหลังของฉันสั่นสะท้านไปมา และฉันก็โอบแขนเข้าหาอกโดยสัญชาตญาณ

    ความอบอุ่นอ่อนโยนโอบล้อมปลายแขนของฉัน และดวงตาของฉันก็เบิกกว้างด้วยความตกใจ โอ้ โอ้ พระเจ้า นั่นคือหน้าอกของฉันหน้าอกของฉันฉันขยับตัวเพื่อจับหน้าอกไว้ในมือ จ้องมองลงมาด้วยอารมณ์ที่ปั่นป่วนจนฉันไม่มีทางจับหน้าอกใครได้เลย ฉันหัวเราะออกมาเล็กน้อยเมื่อตระหนักว่าการกระทำของฉันนั้นซ้ำซากจำเจเพียงใด ผู้ชายพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของผู้หญิงเป็นครั้งแรก เขาทำอย่างไร? ลวนลามตัวเอง

    ไม่หรอก ไม่ถูกต้อง ฉันไม่อาจคิดถึงตัวเองแบบนั้นต่อไปได้ ไม่เช่นนั้นฉันคงต้องเปิดเผยตัวเองต่อหน้าคนแรกที่ฉันพบ ฉันคือเธอ ฉันเป็นผู้หญิง ฉันคือ... โอ้ ฉันยังต้องการชื่ออยู่

    ฉันทดสอบแขนขาทีละข้างด้วยการยืดเหยียดช้าๆ ฉันรู้สึกทึ่งกับการเคลื่อนไหวของร่างกายใหม่นี้ ฉันเคยชินกับการเล่นในร่างใหญ่ บึกบึน และแมนๆ แม้ว่าร่างจริงของฉันจะธรรมดาสุดๆ ก็ตาม บางครั้งฉันล้อเล่นกับพี่ชายว่าฉันเป็นผู้ชายที่ซื้อของราคาถูกมา และมันแม่นยำจนน่าหดหู่ แต่ร่างกายนี้... ไม่ได้แข็งแกร่งขึ้น แต่เหมือน... 

    ฉันนึกคำที่จะบรรยายความรู้สึกนั้นไม่ออก ดังนั้นฉันจึงทำท่าทางที่พ่อสอนฉันมาตั้งแต่ฉันโตพอที่จะถือดาบไม้ได้ ฉันหลับตาและถือดาบในจินตนาการไว้ในมือข้างหนึ่ง

    ทันใดนั้น ดาบในจินตนาการของฉันก็ยื่นออกมาตรงหน้าฉันด้วยมือเดียว ฉันหัวเราะออกมาด้วยความประหลาดใจเมื่อรู้สึกว่าร่างกายใหม่แปลกประหลาดนี้เคลื่อนไหว ฉันคิดว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว นั่นคือคำที่ฉันจะใช้เพื่ออธิบายมันการเคลื่อนไหวร่างกายแบบใหม่ที่แปลกประหลาดนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว นั่นคือคำที่ฉันจะใช้บรรยายมัน

    แน่นอนว่าความคิดเหล่านั้นหยุดลงอย่างกะทันหันเมื่อฉันรู้ตัวว่าเสียงของฉันเป็นอย่างไรเสียง ของฉัน โอ้พระเจ้า เสียงของฉัน!

    “บ้าจริง” ฉันหายใจเข้าลึกๆ แล้วเอื้อมมือไปแตะคอตัวเองเบาๆ สองนิ้ว เสียงของฉันฟังดูนุ่มนวล เหลือเกิน ถ้าตุ๊กตาสีชมพูน่ารักถูกเสกให้มีเสียงได้ มันคงเป็นสิ่งที่ออกมาจากปากของฉัน

    ฉันกระแอมในลำคอแล้วพูดว่า “ฉันชอบนะ แต่คงไม่มีใครจริงจังกับฉันหรอกถ้าฉันมีเสียงแบบนี้”

    อะไรก็ได้ ฉันจะทำให้พวกเขาเคารพฉันโดยการแทงพวกเขา

    พื้นที่ที่ร่างกายของฉันเคยยืนอยู่ก่อนที่ฉันจะสันนิษฐานว่าควบคุมได้นั้นกลายเป็นกระจก ดังนั้นฉันจึงหันไปมอง มีบางอย่างที่แปลกประหลาดมากเกิดขึ้นในตัวฉันเมื่อฉันสบตากับดวงตาของตัวเอง ดวงตาที่เบิกกว้างด้วยความตกใจ การจ้องมองหญิงสาวสวยด้วยสายตาที่บอกว่า "เอาฉันสิ" ตลอดเวลาเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การตระหนักว่าหญิงสาวคนนั้นคือคุณนั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

    ฉันตัวสั่น ดิ้นรนกับความรู้สึกแปลกๆ และไม่สบายใจในลำไส้ ฉันมองดูลิ้นของฉันเลื่อนออกมาจากระหว่างริมฝีปากที่โค้งอย่างมีศิลปะเพื่อทำให้ริมฝีปากเปียก จากนั้นก็ตัวสั่นอีกครั้งเมื่อเห็นมันดูเป็นอย่างไร ฉันทำไม่ได้... ฉันทำไม่ได้ ฉันหันออกจากกระจกและโอบแขนรอบเอวบางๆ ของตัวเอง

    ใจเย็นๆ หน่อย มีแค่คุณคนเดียวเท่านั้น ใจเย็นๆ

    อย่างไรก็ตาม ดวงตาของฉันกลับต่อต้านและพยายามจะมองกระจกอีกครั้ง มองฉันสิ มองฉันสิ ฉันช่างเหลือเชื่อจริงๆ! ฉันยังตัวเตี้ยมากแม้ว่าสัดส่วนของฉันจะไม่ได้ทำให้ดูเป็นเช่นนั้นในตอนแรกก็ตาม

    โอเค โอเค เอ่อ… แล้วต่อไปล่ะ ถูกต้อง ฉันต้องการชื่อ

    ฉันค่อนข้างแน่ใจในชื่อแรก ฉันจะใช้ชื่อที่แม่บอกว่าอยากจะตั้งให้ถ้าฉันเป็นผู้หญิง ชื่อเคโกะ เช่นเดียวกับชื่อคนญี่ปุ่นอื่นๆ ชื่อนี้มีความหมายต่างๆ มากมาย แต่ฉันชอบบางชื่อ ขึ้นอยู่กับคันจิที่ใช้ อาจเป็นคำว่าบริสุทธิ์ เรียนหนังสือ เคารพ หรือแม้กระทั่งหิ่งห้อย names, it had about a thousand different meanings, but I liked several of them. Depending on the kanji used, it’d be pure, or studious, or respectful, or even firefly.

    แต่ฉันต้องคิดนามสกุลของตัวเองขึ้นมาเอง บางทีอาจจะใช้ชื่อที่สะท้อนสถานการณ์ของฉันก็ได้ พระเจ้า ฉันหวังว่าฉันจะไม่ลืมภาษาญี่ปุ่นไปเสียหมด

    ฉันเดินไปที่โซฟาตัวหนึ่ง แล้วทิ้งตัวลงในอ้อมกอดที่แสนสบาย จากนั้นก็ขมวดคิ้วทันที การจะนั่งบนโซฟาตัวนั้นค่อนข้างยากเมื่อเทียบกับตัวฉันที่เตี้ยมาก แต่ก็ทำได้อยู่ แต่ค่อนข้างลำบาก

    ฉันตัดสินใจดึงขาข้างหนึ่งขึ้นเพื่อให้พิงได้ ในขณะที่อีกข้างหนึ่งเหวี่ยงออกไปอย่างแรงจนห้อยลงมาจากขอบ ดีขึ้นเยอะเลย

    ทีนี้เรื่องนามสกุลนั้น…

    ฉันเคยมีปัญหาในการนั่งนิ่งๆ มาตลอด แม้กระทั่งตอนเป็นเด็ก และสามสิบนาทีต่อมาก็เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจเลือกนามสกุลในขณะที่นอนคว่ำ ขาห้อยลงมาจากพนักพิงโซฟาและผมเปียของฉันลากยาวไปบนพื้น

    ฉันพยายามคิดอย่างสุดความสามารถเหมือนแมวที่เบื่อหน่าย และใช้ความคิดอย่างสุดความสามารถอีกครั้ง เคียวเซย์ เคโกะ นามสกุลนี้หมายถึงการหลอกลวงหรือหลอกลวง ฉันรู้สึกค่อนข้างจะทะลึ่งเล็กน้อยที่ตั้งชื่อตัวเองหลังจากคิดว่าตัวเองเป็นคนหลอกลวงโดยการทิ้งตัวละครตัวเก่าและเริ่มต้นใหม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมกับชื่อจริงของฉันแล้ว นามสกุลก็ดูมีมิติมากขึ้น

    นั่นแหละ เคียวเซย์ เคโกะ มันน่ารักแต่ก็ดูมีเหลี่ยมมุมด้วย เหมาะกับซามูไรนางฟ้าตัวน้อย

    ฉันดันตัวเองออกจากโซฟาเหมือนทาก จากนั้นก็ลุกขึ้นจากพื้นเหมือนนักกายกรรมและกระโจนไปที่หนังสืออีกครั้ง ร่างกายนี้น่าสนุกจริงๆ! คล่องแคล่วสุดๆ!

    ฉันเขียนชื่อใหม่ด้วยดินสอโดยเพิ่มคันจิที่ถูกต้องลงในช่องแปลอย่างระมัดระวัง เผื่อไว้ ฉันไม่อยากให้เกมแปลโดยอัตโนมัติเป็น "เป็ดว่าง" หรืออะไรทำนองนั้น ภาษาญี่ปุ่นทำให้ฉันเวียนหัวอยู่ตลอดเวลาname, carefully adding the correct kanji to the translation area just in case. Didn’t want the game to auto translate it to like, ‘empty duck’, or some shit. Japanese seriously made my head spin sometimes.

    ถัดมาคือส่วนที่ยากที่สุดของการออกกำลังกายครั้งนี้ ใช่ มันยากยิ่งกว่าการมีหุ่นแบบผู้หญิงเสียอีก ฉันกำลังพูดถึง... ดัน ดัน ดันการจัดสรรสถิติ!

    Relithesh มีระบบสถิติที่ค่อนข้างซับซ้อนอย่างน้อยก็เท่าที่เกี่ยวกับเกม VR ความแข็งแกร่งนั้นอธิบายตัวเองได้ค่อนข้างชัดเจน แน่นอนว่ามันช่วยให้ตัวละครของคุณออกแรงได้มากขึ้นในการเคลื่อนไหว

    จากนั้นก็มี Athleticism และ Dexterity ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะควบคุมความเร็วของการเคลื่อนไหวและความแม่นยำของการเคลื่อนไหวตามลำดับ แน่นอนว่ามันซับซ้อนกว่านั้นเล็กน้อย แต่นั่นคือแก่นของเรื่อง

    ถัดมาคือ Stamina และ Constitution คุณคงเดาได้แล้วว่า Stamina คือค่าที่คุณเคลื่อนไหวได้มากเพียงใดก่อนจะหมดสติเหมือนเด็กวัยเตาะแตะที่เผลอหลับไปในเวลา 8 โมงเช้า Constitution คือค่าที่นักแสดงวิปริตชอบทำ ล้อเล่นนะ มันคือการที่เนื้อและกระดูกของร่างกายเรานั้นแข็งแกร่งแค่ไหนที่จะสับเป็นชิ้นๆ นอกจากนี้ ยังรวมถึงการที่คุณสามารถสลัดดีบัฟและพิษที่เกิดจากพลังกายภาพออกไปได้ง่ายเพียงใด

    ค่าสติปัญญาจะควบคุมมานาสูงสุดของคุณ รวมถึงความเร็วในการร่ายคาถาและระดับของคาถาที่คุณร่ายได้ ตัวอย่างเช่น นักเวทย์ที่สถิติไม่ดีจะไม่สามารถร่ายอุกกาบาตได้จนกว่าจะเพิ่มคะแนนเข้าไปในค่าสถิติ ค่าสติปัญญาเป็นหนึ่งในสามค่าสถิติที่อิงจากเวทมนตร์ อีกสองค่าคือค่าปัญญาและค่าความมุ่งมั่น

    ปัญญาเป็นเรื่องของการฟื้นฟูมานาและการต้านทานเวทย์มนตร์ ในทางกลับกัน ความมุ่งมั่นเป็นเรื่องของความแรงของคาถาของคุณ ความเสียหาย ระยะเวลา และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมด มันเป็นสิ่งที่คุณต้องการหากคุณเป็นประเภทปืนใหญ่แก้ว เพื่อนที่ดีที่สุดของฉันคือ... อดีตเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันเธอเป็นคลาสย่อยของนักฆ่าเวทมนตร์ ซึ่งเป็นปืนใหญ่แก้วที่มากที่สุดที่คุณจะหาได้ในเกมนี้ สถิติความมุ่งมั่นของเธอสูงมาก

    สุดท้าย สถิติสุดท้ายคือ Focus สถิตินี้ถือว่าครอบคลุมทุกด้าน เพราะมีส่วนสำคัญในทุกๆ ด้าน มันควบคุมประสาทสัมผัสของคุณ ตั้งแต่กลิ่น การได้ยิน ไปจนถึงการมองเห็น นอกจากนี้ยังทำให้การขัดจังหวะการกระทำของคุณทำได้ง่ายอีกด้วย สมมติว่าบอสเหยียบย่ำอย่างหนัก และคุณโดนคลื่นกระแทกเข้า หากคุณมีสถิติ Focus สูง คุณก็จะรับมันได้ แต่ถ้าไม่มี เวทมนตร์ใดๆ ที่คุณกำลังจะร่ายก็จะมอดลงเหมือนกับอนาคตของฉันในกิลด์เก่าสมมติว่าบอสเหยียบย่ำอย่างรุนแรง แล้วคุณโดนคลื่นกระแทกเข้า หากคุณมีค่า Focus สูง คุณจะรับมันได้สบายๆ แต่ถ้าคุณไม่มี ค่า Focus สูง เวทมนตร์ใดๆ ก็ตามที่คุณกำลังจะร่ายก็จะสูญสลายไปเหมือนกับอนาคตของฉันในกิลด์เก่า

    จากการเคลื่อนไหวร่างกายนี้ ฉันคิดว่าฉันอยากให้ความสำคัญกับความเร็วและความคล่องตัวมากกว่าความแข็งแกร่ง แต่ฉันก็ไม่สามารถละทิ้งมันได้อย่างสมบูรณ์ ทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ ซึ่งแตกต่างจากระบบอื่นๆ มากมาย โดยศูนย์คือค่าพื้นฐานสำหรับการแข่งขันใดๆ ก็ตามที่คุณเข้าร่วม

    ฉันมีคะแนน 20 แต้มที่ต้องฝึกฝน ดังนั้นฉันจึงเริ่มต้นด้วยการให้คะแนนด้านความแข็งแรง 5 แต้ม จากนั้นจึงให้คะแนนด้านความคล่องแคล่วอีก 5 แต้ม จากนั้นจึงให้คะแนนด้านความแข็งแรง 3 แต้ม และเมื่อคำนึงถึงคุณสมบัติทางกายภาพแล้ว ฉันจึงคิดว่าจะทำอย่างไรกับคะแนนที่เหลืออีก 7 แต้ม

    ฉันควรใส่สองอย่างใน Focus เพราะการละเลยสถิติเหล่านี้มันแย่เสมอ จริงๆ แล้วฉันเหลือแค่ห้าแต้มและห้าสถิติที่ต้องจัดสรร ดังนั้นฉันจึงแค่ยักไหล่แล้วใส่หนึ่งแต้มในแต่ละอย่าง เรียบร้อย! ดีและครบถ้วน! อย่างไรก็ตาม ฉันคงต้องจัดลำดับความสำคัญของสถิติเวทย์มนตร์บางส่วนในภายหลัง เนื่องจากฉันรู้สึกว่าคลาสนี้อาจจะหลงทางไปทางด้านเวทย์มนตร์มากกว่า เช่น เวอร์ชันซามูไรของอัศวินเวทมนตร์หรืออะไรประมาณนั้น

    ซึ่งนำฉันไปสู่ความสามารถที่ฉันเริ่มต้นด้วย Rellithesh เป็นหนึ่งในเกมโปรดตลอดกาลของฉันเพราะวิธีการจัดการความสามารถในโลกเสมือนจริง เนื่องจากคุณไม่สามารถกดปุ่มแล้วปล่อยพลังโจมตีที่สมบูรณ์แบบหรืออะไรก็ตาม เกมจึงสอนคุณผ่านการกระทำเพื่อใช้ความสามารถนั้นเหมือนกับเป็นแอปแบบโต้ตอบ มันเหมือนกับแอปเรียนภาษาต่างๆ ที่คุณหาได้ในโทรศัพท์ ซึ่งให้คุณฝึกฝนสิ่งต่างๆ และเมื่อคุณทำได้ถูกต้อง มันจะให้รางวัลเป็นเสียงบี๊บเล็กๆ ที่น่ายินดีแก่คุณ แต่ละระดับของความเชี่ยวชาญในทักษะยังมาพร้อมกับโบนัสความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ายินดีหรืออะไรก็ตาม มันเป็นระบบที่ยอดเยี่ยมที่สอนทักษะจริงให้กับคุณในบางกรณี

    หลังจากนั้น ฉันจะได้เลือกทักษะใหม่ที่จะปลดล็อค แต่ตอนนี้ ฉันติดอยู่กับทักษะพื้นฐานสี่อย่างของคลาสนี้ Imbue strike ดูเหมือนจะเป็นวิธีการชาร์จพลังเวทย์มนตร์ให้กับดาบ จากนั้น Imbue Parry ก็กลายเป็นคู่หูในการป้องกันเพื่อเป็นวิธีการบางอย่างในการชาร์จพลังเวทย์มนตร์ให้กับดาบ จากนั้น Imbue Parry ก็เป็นตัวรับ

    ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ผมรู้สึกประหลาดใจเมื่อเห็นการโจมตีแบบหมุนตัวและฟันที่ผมไม่คุ้นเคย การเคลื่อนไหวที่แสดงในวิดีโอแนะนำสั้นๆ นั้นชวนให้นึกถึงคาตะบางท่าที่ผมเคยจำไว้ แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นท่าใหม่ พวกเขาคิดรูปแบบใหม่ของการฟันดาบขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก—แต่ก็แตกต่างจาก—รูปแบบการฟันดาบแบบคาทานะต่างๆ หรือไม่ นั่นทำให้ผมสนใจมากจริงๆ

    เดี๋ยวนะ Deception Strike คืออะไรกันแน่ ขากรรไกรของฉันแทบค้างเมื่อดูวิดีโอสั้นๆ นี้ เห็นตัวละครของฉันโจมตีแยกออกเป็นสองส่วน แต่มีเพียงส่วนเดียวเท่านั้นที่เป็นของจริง และศัตรูที่พยายามปัดป้องการโจมตีที่ผิดก็จะโดนโจมตีด้วยอากาศเท่านั้น ในขณะที่การโจมตีจริงกลับเข้าเป้า ซึ่งนั่นคงจะเหลือเชื่อมากสำหรับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น ไม่มีอะไรทำลายกลยุทธ์ของผู้เล่นที่ดีได้มากกว่าการยุ่งกับหัวของพวกเขา

    ฉันบอกได้เลยว่าคลาสนี้จะต้องสุดยอดแน่ๆ ตอนนี้ฉันตื่นเต้นสุดๆ เลย! ซึ่งหมายความว่า… ถึงเวลาไปเล่นเกมแล้ว!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×