ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PLEASE! | รักพี่เถอะ...อยากเป็นแฟน

    ลำดับตอนที่ #2 : เกินคาด [Loading 100%] รีไรท์จ้า

    • อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 60



    "กูไม่ได้เขิน..."


              บร๊ะเจ้าโจ๊ก!! พี่อชิมาสารภาพรักแกเหรอวะ!?” แตงโมร้องเสียงหลง หลังจากที่ฉันเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานให้มันฟัง



              มันจะไม่เป็นอะไรเลย ถ้ายัยนี่จะแหกปากเสียงดังตอนที่พวกเราอยู่กันแค่สองคน แต่นี่มันโรงอาหารไง! คือชิบหายมาก! ดูสิตอนนี้คนเริ่มซุบซิบกันแล้วT^T ไอ้เพื่อนบ้าเอ๊ย!



              ฉันหันไปเหล่สายตาใส่แตงโมที่ตอนนี้นั่งหัวหดอยู่เมื่อรู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรลงไป..



              ออกไปจากที่นี่เมื่อไหร่ แกเสร็จแน่ไอ้ลูกหมู!



              ฝุบ!



              อยู่ๆก็มีผู้หญิงใส่แว่นคนนึงมานั่งข้างฉันแล้วยื่นโทรศัพท์มาจ่อตรงปากฉันเอิ่มo_o?



              “ที่เพื่อนของคุณแหกปากตะโกนเมื่อกี๊ ใช่เรื่องจริงรึเปล่าคะ?” ยัยนั่นถามฉัน และนั่นก็ยิ่งทำให้ผู้คนที่ซุบซิบๆอยู่เมื่อกี้ รีบมารายล้อมรอบโต๊ะของฉันอย่างรวดเร็ว



              “เอ่อ..ไม่..” ฉันตั้งใจจะตอบปฏิเสธเพราะไม่อยากเป็นข่าว แต่กลับถูกเสียงนึงขัดขึ้นมาซะก่อน



              “กรี๊ดดดดด! พี่อชิมา แก! พี่อชิมา!” ผู้คนที่รายล้อมรอบตัวฉันเริ่มทยอยออกไปหาพี่อชิ แล้วดันพี่อชิมาตรงโต๊ะฉัน



              พี่อชิคะ! เมื่อกี้เพื่อนยัยนั่นแหกปากตะโกนขึ้นมาว่า พี่อชิไปสารภาพรักยัยนั่น มันใช่เรื่องจริงรึเปล่าคะ!?” ยัยหน้าขาวโบ๊ะคนนึงถามพี่อชิขึ้นมา พี่อชิมองหน้าฉันแล้วยิ้มก่อนจะตอบคำถามออกไป..



              จริงครับคำตอบของพี่อชิ ทำให้เกิดเสียงฮือฮาไปทั่วโรงอาหาร แต่เขากลับไม่หยุดพูดแค่นั้นน่ะสิ “…และพี่ก็กำลังตามจีบน้องเมโยอยู่ด้วยครับพี่อชิพูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เออโคตรชิบหายเลย



              ติ๊งต่องติ๊งต่อง



              โชคดีแค่ไหนที่ถึงเวลาเข้าแถวพอดี ทำให้ชาวไทยมุงเมื่อกี้เริ่มทยอยกันไปเข้าแถว รวมทั้งฉันที่รีบพาแตงโมออกไปจากโรงอาหารอย่างเร็วที่สุด



              @Classroom m.5/10

              เมโยๆ เรื่องที่พี่อชิเค้าสารภาพรักอ่ะเรื่องจริงป่ะ?”



              ใช่ๆ แล้วที่พี่เค้าตามจีบอ่ะก็จริงด้วยใช่ป่ะ?”



              เออใช่ๆเมื่อเช้าเราก็ไม่ได้ลงไปโรงอาหารอ่ะ บอกหน่อยสิเมโย



              ตอนนี้เพื่อนๆ(ผู้หญิง)เกือบทั้งห้องก็ต่างรุมล้อมโต๊ะฉัน แล้วยิงคำถามใส่ฉัน จนฉันมองบนไปหลายครั้ง เอาเหอะๆ ไหนๆก็จะรู้กันทั้งโรงเรียนละ บอกๆแม่งไปเลยละกัน เพราะถึงฉันบอกไปว่าไม่จริง พวกเขาก็เลือกที่จะเชื่อพี่อชิอยู่ดีอ่ะ ก็แฟนคลับพี่เขาหนิ?



              ใช่..เรื่องจริง และฉันก็ปฏิเสธพี่เขาแล้วด้วย แต่พี่เขาก็ยังจะตามจีบเมื่อฉันเล่าจบ ก็เกิดเสียงฮือฮาขึ้นทั้งห้อง จนเสียงๆนึงดังขึ้นมา นั่นทำให้ฉันถึงกับมองบนอีกครั้ง



              เหอะ! อ่อยพี่เขาสำเร็จ แล้วทำเป็นเล่นตัวน่ะสิไม่ว่ายัยเหมียวมองฉันอย่างเหยียดๆ



              ฉันก็อยู่ดีๆของฉันแล้วป่ะ?



              เหอะ..! เธอเริ่มก่อนเองนะยัยเหมียว!



              ฉันป่าวอ่อยพี่เขาเลยนะ พี่เขาเป็นฝ่ายเข้ามาหาฉันเอง ก็ดีกว่าเธออ่ะเหมียว อ่อยมาเป็นปีละยังนกอยู่เหมือนเดิมฉันพูดและหันไปมองหน้ายัยเหมียวที่ตอนนี้ใบหน้าแดงจัดและเริ่มมีเส้นเลือดปูดโปนที่ใบหน้าด้วยความโกรธ



              ใครๆก็รู้ว่ายัยเหมียวอ่อยพี่อชิหวังจะดัง..



              แก! ยัย…”



              เฮ้ยๆ! พวกแกๆ จารย์มาแล้วๆ!” เสียงประกาศิตจากหัวหน้า ทำให้เหมียวรีบกระแทกเท้ากลับไปนั่ง ก่อนจะชี้หน้าฉันแล้วทำปากพูดขมุบขมิบว่า ฝากไว้ก่อนเถอะ!’



              ฉันทำเป็นไม่สนใจยัยนั่น ก่อนจะหยิบหนังสือขึ้นมาเมื่ออาจารย์เข้าห้องพอดี



              ยัยเหมียวก็ดีแต่พูดนั่นแหละ ไม่เคยทำจริงๆหรอก



              @โรงอาหาร

              เมโย แกจะกินข้าวอะไร เดี๋ยวเราไปซื้อให้แตงโมหันมาถามฉันที่ตอนนี้กำลังมองหาที่นั่งอยู่



              ข้าวไข่เจียวกับหมูทอด



              โอเคๆ อ่ะนี่ฝากเป๋าเราด้วยแตงโมยัดกระเป๋าใส่มือฉันอย่างลวกๆ ก่อนจะรีบเดินไปซื้อข้าวที่ตอนนี้คิวยาวเหมือนรถไฟ และฉันที่กำลังมองหาที่นั่งอยู่ก็เจอโต๊ะที่ว่างพอดี ทำไมวันนี้โรงอาหารคนเยอะแบบนี้นะ



              ฉันเอากระเป๋าไปตั้งเพื่อจองที่ไว้ ก่อนจะไปซื้อน้ำ ที่ตอนนี้คิวไม่เยอะเท่าไหร่



              น้ำแดง 2 แก้วค่ะ



              นี่จ้า^^”



              เท่าไหร่ครับ?” อยู่ๆพี่อชิที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ก็มายืนอยู่ข้างๆฉัน



              “20 บาทจ้า^^” พี่อชิยื่นเงินไปจ่ายให้ป้าเจ้าของร้านแทนฉัน โดยที่ฉันไม่ทันอ้าปากจะปฏิเสธเขา



              เอ่อ…”



              เอ่ออ่าอะไรล่ะ รีบหยิบแก้วน้ำไปสิครับ คนอื่นเค้าจะได้ซื้อต่อทันทีที่พี่อชิพูดฉันก็รีบหยิบแก้วน้ำออกจากแถวไปทันที แต่



              ไหนคนอื่นของพี่เขาล่ะ! ไม่เห็นมีใครต่อคิวจากฉันเลย! เขาหลอกฉันT0T



              พี่อชิคะ!”



              ครับ?” พี่อชิหันกลับมามองฉัน



              นี่เงิน…” ฉันกำลังจะยื่นเงินไปให้พี่อชิ แต่พี่อชิกลับพูดดักทางซะก่อน



              ไม่ต้องคืนครับๆเขาพูดและสะบัดมือปฏิเสธ



              เอาไปเถอะค่ะฉันก็ยังดึงดันที่จะคืนเงินให้พี่อชิต่อ ถึงมันจะให้อย่างยากลำบากก็เต็มที ก็มือนึงฉันก็ต้องถือแก้วของแตงโม อีกมือนึงก็ถือแก้วของตัวเอง แต่ถือได้แค่3นิ้ว เพราะอีก2นิ้วที่เหลือถือเงินให้พี่อชิอยู่-_-



              ถือซะว่าพี่เลี้ยง ว่าที่แฟนในอนาคตก็แล้วกันนะครับพี่อชิพูดพร้อมกับส่งรอยยิ้มทะเล้นมาให้ฉัน



              ฉันช็อคนิดหน่อยเพราะคิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบนี้ ฉันจึงยิ้มเจื่อนๆตอบกลับไป และเดินหนีเขามาทันที ก็ฉันไม่รู้จะรับมือเขายังไงดีอ่ะT^T



              แต่ดูเหมือนว่าพี่อชิจะเดินตามฉันมา



               ฉันจึงรีบเดินหน้าไปที่โต๊ะโดยไม่สนใจเขา และดูเหมือนว่าแตงโมมันมานั่งรอฉันอยู่ก่อนแล้ว พร้อมกับจานข้าวอีก 4 จานของใครไม่รู้!?



              "แตงโม รอนานมั้ยละนี่คือ…?” ฉันนั่งลงข้างๆแตงโม ก่อนจะมองจานข้าวที่เหลืออยู่



              อ๋อ ไม่ๆเราเพิ่งมาถึงตะกี้เอง ส่วนนี่ก็ของรุ่นพี่อ่ะ คือมันไม่มีโต๊ะเหลือแล้วอ่ะแก แล้วโต๊ะเรามันเหลืออีกตั้ง 4 ที่นั่งไง เราเลยให้รุ่นพี่เค้ามานั่งด้วยอ่ะ



              อ๋อรุ่นพี่เหรอ? หวังว่าจะไม่ใช่



              ฝุบ! อยู่ๆก็มีใครคนนึงนั่งเก้าอี้ตัวถัดไปจากฉัน ทำให้ฉันรีบหันหน้าไปมองว่าเขาคือใคร



              เจอกันอีกแล้วนะครับน้องเมโย พรหมลิขิตแน่ๆเลย^^” พี่อชิยิ้มทักทายฉันทันทีที่ฉันหันไปสบตากับเขา



              “…”



              ชิบหายค่ะ!



              พี่อชิT[]T!!” ที่เขาบอกฉันว่าเตรียมรับมือไว้ก็คงจะจริงสินะ นี่ขนาดวันแรกที่เขาจีบฉันอ่ะ ยังตามขนาดนี้เลย วันต่อไปจะขนาดไหน..



              ครับ?” เขาขานรับและมองหน้าฉันนัยน์ตาใสแจ๋ว ฉันรีบหลบหน้าเขา และหันมาสนใจจานข้าวตรงหน้าทันที พอดีกับที่รุ่นพี่คนอื่นก็ทยอยมานั่งที่โต๊ะกันพอดี ซึ่งน่าจะเป็นเพื่อนของพี่อชิ เพราะว่า



              แหมๆ ไอ้อชิ มึงมองน้องเค้าขนาดนี้ มึงกินเข้าไปเลยเหอะ



              “…”



              มึงจะกินแทนข้าวเลยก็ได้นะไอ้อชิ



              “…”



              เฮ้ยๆ พวกมึงเลิกแซวได้ละ ดูไอ้อชิดิแม่งเขินจนหน้าแดงละ ฮ่าๆ



              “กูไม่ได้เขิน เก็บปากไว้กินข้าวเหอะพวกมึงอ่ะพี่อชิหันไปแหวใส่รุ่นพี่คนอื่นๆ ฉันจึงอาศัยจังหวะนั้นลอบมองหน้าพี่อชิ



              พี่เค้าก็หน้าแดงจริงๆ



              ขวับ!



              ทันทีที่พี่อชิหันหน้ากลับมาฉันก็รีบทำเป็นกำลังก้มหน้าก้มตากินข้าวในจาน หวังว่าพี่อชิคงไม่จับได้ ว่าเมื่อกี้ฉันแอบมองพี่เขานะ_*_



              แอบมองพี่เหรอครับ?” นั่นไงซวยแล้ว._.



              ป่าวนี่คะฉันตอบโดยไม่มองหน้าพี่อชิ และไม่รู้ด้วยว่าตอนนี้เขาทำหน้ายังไง?



              คร้าบๆ



              “…”



              ฝึบ!



              หืม?” อยู่ดีๆกุ้งตัวโต2ตัวก็มาอยู่ในจานของฉัน โดยฝีมือของพี่อชิ



              ชอบกินกุ้งไม่ใช่เหรอ?” พี่อชิตอบหลังจากที่ฉันหันไปมองหน้าเขาด้วยความสงสัย



              เขารู้ได้ไงว่าฉันชอบกุ้ง? …แต่ช่างเหอะ สนใจของอร่อยที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า^^



              ขอบคุณค่ะ^^” ฉันฉีกยิ้มให้เขาก่อนที่จะแกะกุ้ง2ตัวนั้นกินอย่างรวดเร็ว โดยที่มีพี่อชินั่งมองฉันอยู่ทุกอิริยาบถ



              และไม่วายที่เพื่อนเขาจะแซวฉันกับพี่อชิอีก



              แหมๆๆ กับกูนี่มึงไม่แบ่งเลยเนอะไอ้อชิ อิจน้องเมโยจุงเบยยยพี่เมฆแซวขึ้นเป็นคนแรก



              เออ มึงมาหลงรักกูบ้างดิไอ้อชิ เผื่อกูจะได้กินกุ้งของมึงบ้างส่วนพี่ไปรท์ก็แซวตามพี่เมฆ



              กับเพื่อนกับฝูงนี่ไม่แบ่ง ไปแบ่งให้ผู้หญิง เหอะๆๆพี่เอิร์ธแซวพร้อมกับมองหน้าพี่อชิอย่างหมั่นไส้



              ส่วนพี่อชิก็ทำแค่เหลือบมองหน้าพี่ๆเขาเท่านั้น ก่อนจะหันมาก้มหน้าก้มตากินข้าวแทน



                   



              ทันทีที่ฉันกินข้าวเสร็จ ฉันก็รีบลากแตงโมขึ้นห้องเรียนมาทันที เพราะไม่อยากจะนั่งร่วมโต๊ะกับพี่อชิไปนานกว่านี้



              ก็พี่อชิเล่นจ้องหน้าฉันทุกๆ3วินาทีแบบนี้ ใครจะอยู่ได้ล่ะ!



              เขินอ่ะแก! กรี๊ดดดด! แกฉันเขินแทนแกเลยแก><” แตงโมที่ตอนนี้ยืนชักดิ้นชักงออยู่ข้างๆโต๊ะ เขย่าแขนจนฉันเริ่มจะเจ็บแขน



              แกๆ พอแล้ว เราเจ็บฉันพูดพลางบิดแขนออกจากการเกาะกุมของยัยนั่น



              เหยๆแก ก็เราเขินอ่ะ ก็ดูสายตาที่พี่อชิมองแกดิ ถ้าเราเป็นแกอ่ะ เราคงละลายไปนานแล้วอ่ะแก><” แตงโมพูดพร้อมกับทำหน้ามโน เออแก ทำไมแกถึงปฏิเสธพี่เขาอ่ะ?”แตงโมสะบัดหน้าไล่ความคิดตัวเองนิดหน่อย ก่อนจะหันมาจ้องหน้าฉันเพื่อเค้นหาคำตอบแทน



              เขาไม่ใช่สเปคฉันฉันพูดและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น



              อ้าวเหรอ? แล้วสเปคของแกเป็นแบบไหนอ่ะ?” แตงโมพูดพลางเดินอ้อมมานั่งลงข้างๆฉัน



              ก็แบบ…” คำถามของแตงโมทำให้ฉันนึกถึงใครคนนึงขึ้นมาทั้งๆที่ฉันไม่อยากจะนึกถึงเขาแล้วแท้ๆ



              แบบ..?”



             แบบแบบไหนที่ไม่ใช่แบบพี่อชิอ่ะฉันพูดแถๆไป ก่อนจะเก็บโทรศัพท์และฟุบหน้าลงกับโต๊ะ เพราะง่วง และไม่อยากตอบคำถามอะไรที่เกี่ยวกับพี่อชิแล้วด้วย



              อ่าห๊ะกวตีน



              นั่นเป็นประโยคสุดท้ายที่ฉันได้ยิน ก่อนจะผล็อยหลับไป...



    17:00 PM



    แกวันนี้ไปกลับพร้อมฉันไม่ได้เหรอ ฉันไม่อยากกลับคนเดียวง่าT^T” หลังเลิกเรียน ฉันเดินมาส่งแตงโมที่ป้ายรถเมล์  แตงโมงอแงนิดหน่อย เพราะวันนี้ยัยนั่นต้องกลับบ้านคนเดียว



    ขอโทษนะแก แต่วันนี้เรากลับพร้อมแกไม่ได้จริงๆ เราต้องไปซื้อของให้แม่ฉันมองแตงโมอย่างนึกขอโทษ



    งือTT”



    บรืนนนน!



    โน่น รถมาแล้วแก รีบไปเร็วฉันดันๆยัยแตงโมที่ตอนนี้งอแงเหมือนเด็กสองขวบให้ขึ้นรถไป



    บ๊ะบายเมโยคนงามของน้องT^T”



    จ้าๆ บายจ้า-_-”



    หลังจากที่รถเมล์เคลื่อนที่ไปจนลับสายตา ฉันก็รีบมุ่งหน้าไปซื้อของเค้กให้แตงโมทันที จริงๆฉันไม่ได้ไปซื้อของให้เเม่หรอก ฉันไปซื้อของเค้กให้แตงโมต่างหาก พรุ่งนี้วันเกิดยัยนั่นด้วยสิ



    ฉันรีบเดินไปตามทางฟุตบาท เพราะตอนนี้ก็ใกล้ค่ำขึ้นทุกทีกับรอบๆตัวฉันที่ตอนนี้แทบจะไม่มีผู้คนหลงเหลืออยู่แล้ว มีแค่เพียงรถที่สัญจรไปมาเท่านั้น แต่ในขณะที่ฉันเดินไป ก็รู้สึกเหมือนมีใครเดินตามหลังมา ฉันจึงรีบเดินให้ไวขึ้นเป็นสองเท่า พอๆกับเสียงฝีเท้าที่เร็วขึ้นและใกล้เข้ามาทุกที



    ฮือๆ ใครก็ได้ซอยข่อยเเหน่T..T ใครก็ได้ช่วยผ่านมาแถวนี้หน่อย..



    บรืนนนน..กึก!



    "น้องเมโย..."



    "พี่อชิ!" ทันทีที่เห็นพี่อชิ ฉันรีบโผเข้าไปหาพี่อชิทันที "พี่อชิช่วยหนูด้วย.." ฉันมองหน้าพี่อชิ พลันหันไปมองข้างหลัง ที่ตอนนี้มีผู้ชายท่าทางน่ากลัวยืนพิงกำเเพงมองพวกเราอยู่... "เค้าตามหนู หนูกลัว" ฉันบอกพี่อชิพลางทำหน้าอ้อนวอนให้ช่วยไปส่งฉันหน่อย



    พี่อชิหันไปมองผู้ชายคนนั้นสลับกับฉัน ก่อนจะพยักหน้า



    ทันทีที่พี่อชิพยักหน้า ฉันก็รีบขึ้นซ้อนท้ายพี่อชิทันที เขินอะไรไม่มีแล้ว ตอนนี้กลัวมากกว่า..



    "นี่ค่ะ" พี่อชิถอดหมวกกันน็อค และหันมาใส่ให้ฉัน ที่ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเข้าใกล้พี่อชิมากขนาดนี้ "ห้ามถอดนะ พี่มีหมวกแค่ใบเดียว" พี่อชิยิ้มและออกรถไปทันที



    บรืนนน...กึก!



    ทันทีที่ถึงบ้าน ฉันก็ขอบคุณพี่อชิ และเเบ่งขนมที่ซื้อมา ให้พี่อชิไปด้วย



    "ให้พี่เหรอ?" พี่อชิมองขนมตรงหน้าตัวเอง



    "ค่ะ ตอบแทนที่พี่มาช่วยหนู^^"



    ."เฮ้ยๆ เมโย ตัวอะไรติดอยู่ที่ผมไม่รู้อ่ะ!" พี่อชิทำตาโต และชี้มาที่หัวของฉัน "เข้ามาใกล้ๆเร็ว เดี๋ยวพี่เอาออกให้!" และด้วยความตกใจ ฉันจึงรีบเข้าไปใกล้พี่อชิโดยทันที



    "โอ๊ย! พี่อชิ เมเจ็บนะคะ" ฉันทำหน้าย่นใส่เขา และลูบหน้าผากตัวเองตัวเองปอยๆ เพราะเมื่อฉันเข้าไปใกล้ พี่อชิก็ดีดหน้าผากฉันทันที



    "สมควรจะโดนแล้วล่ะ กลับบ้านคนเดียวทำไม ถ้าพี่มาไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้น" ฉันไม่กล้ามองหน้าพี่อชิ รู้สึกเหมือนว่าพี่อชิโกรธฉันเลย "คราวหลังอย่ากลับบ้านคนเดียวแบบนี้อีกนะคะ..."



    "ค่ะ.."



    "พี่เป็นห่วง" จากที่รู้สึกผิดเมื่อกี้ ทำไมอยู่ดีๆถึงรู้สึกเขินขึ้นมาล่ะ "งั้นพี่ไปก่อนนะคะ ขอบคุณที่ให้ขนมพี่นะ^^"  ฉันพยักหน้าพลางแอบเงยหน้ามองพี่อชิ ที่ตอนนี้ก็มองฉันอยู่เหมือนเดิม ...ไหนว่าจะไปไง



    "...ไม่ไปเหรอคะ?" 



    "เมโยง่า... ลาพี่หน่อยก็ดีน๊า" พี่อชิทำหน้างอนและกอดอกตัวเองเหมือนเด็ก ฉันอมยิ้มก่อนจะบอกลาพี่เขา



    "ขับรถดีๆนะคะ^^" ทันทีที่ฉันบอก พี่อชิก็ฉีกยิ้มและรีบใส่หมวกกันน็อคทันที



    "ฝันดีนะคะ^^" พี่อชิพูดและลูบหัวฉันเบาๆ และขับรถออกไป ปล่อยให้ฉันยืนบื้ออยู่หน้าบ้าน เพราะเมื่อกี้พี่อชิลูบหัวฉัน ...ทำไมมันรู้สึกแปลกๆล่ะ ทำไมมันรู้สึกเขินๆล่ะ ทำไมใจต้องเต้นเเรงด้วยล่ะ หรือนี่ฉันกำลังหวั่นไหวเหรอ?..



    "โอ๊ย! นี่ฉันต้องบ้าไปแล้วเเเน่ๆ!" ฉันขยี้หัวตัวเองไล่ความคิดนั้นออกไป และไขกุญแจเข้าไปบ้านไปทันที 



    ฉันจะหวั่นไหวได้ยังไงกัน ในเมื่อฉันยังลืมคนๆนั้นไม่ได้เลย




    ---100%---



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×