ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บาสเกตบอลที่คุณควรรู้ - Dr.Tの

    ลำดับตอนที่ #1 : สแลมดังก์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      0
      14 ก.ค. 64

    https://www.pinterest.com/pin/785807834968962141/

    ชื่อ สแลมดังก์
    ชื่อญี่ปุ่น スラムダンク
    ชื่ออังกฤษ Slam Dunk
    กลุ่มเป้าหมาย โชเน็น
    แนว กีฬา, ตลก,ดราม่า

    มังงะ
    เขียนเรื่อง ทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ
    สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น ชูเอชะ
    ไทย เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์
    เมื่อ พ.ศ. 2533 – พ.ศ. 2539
    จำนวนเล่ม 31 เล่ม

    อนิเมะ
    กำกับ โยอิจิ โอนิชิ
    สตูดิโอ โตเอแอนิเมชัน
    ฉายเมื่อ 16 ตุลาคม 2536 – 23 มีนาคม 2539
    จำนวนตอน 101 ตอน


    ว่าด้วยเรื่องของ ซากุรางิ ฮานามิจิ นักเรียนนักเลงที่ถูกผู้หญิงที่ตัวเองจีบหักอกมาแล้วกว่า 50 ครั้ง และเมื่อได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยม โชโฮคุ ก็ได้พบเจอสาวงามนาม อาคางิ ฮารุโกะ และได้ตกหลุมรักทันทีที่เห็น เพื่อต้องการชนะใจเธอ ซากุรางิ จึงต้องสมัครเข้าชมรมบาสเกตบอลจากการชักชวนของเธอเพราะ ฮารุโกะ ชื่นชอบบาสเกตบอลเป็นพิเศษ 

    โดยในทีมบาสเกตบอลนี้ มีพี่ชายของฮารุโกะเป็นกัปตันทีมชื่อว่า อาคางิ ทาเคโนริ และยังมีโค้ชระดับตำนานในวงการบาสเกตบอลญี่ปุ่นชื่อ อาจารย์ อันไซ เป็นผู้ฝึกสอนอยู่ในทีม 

    ซากุรางิ ที่ฝึกพื้นฐานทางบาสเกตบอลอยู่ทุกวันๆ ก็เริ่มเบื่อ อาคางิ จึงได้ฝึกการรีบาวด์ (Rebound) ลูกและการชูตแบบเลย์อัพ (Layup)

    ในการฝึกนั้นทำให้ ซากุรางิ เป็น อัจฉริยะทางการรีบาวด์ ไป แต่ความรักของ ซากุรางิ ก็มีอุปสรรคเมื่อในทีมบาสเกตบอลโรงเรียนโชโอคุมีนักบาสเกตบอลหน้าใหม่เรียนปีเดียวกับ ซากุรางิ ชื่อ รุคาว่า คาเอเดะ และ รุคาว่า เองก็มีความสามารถทางบาสเกตบอลขั้นอัจฉริยะในทุกด้าน ซึ่ง ฮารุโกะ ก็ตกหลุมรัก รุคาว่า ทันที 

    ซากุรางิ เห็นดังนั้นจึงคิดเอาชนะ รุคาว่า เรื่อยมา แต่ไม่เคยชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว

    เมื่อการแข่งขันใกล้จะเริ่มขึ้นก็มีสมาชิกเก่าที่เจ็บและลาออกไปกลับเข้าทีม ซึ่งมีตัวจริงของทีมอยู่ 2 คนคือ มิยางิ เรียวตะ และ มิสึอิ ฮิซาชิ ได้เข้าร่วมทีมอีกครั้ง ทั้ง5คนและทีมโรงเรียนโชโฮคุได้แข่งขันบาสเกตบอลระดับจังหวัดก็ชนะมาตลอด

    จนถึงวันที่ต้องแข่งกับโรงเรียนสาธิตไคนันซึ่งเป็นแชมป์ระดับจังหวัดมาหลายสมัยและเข้าแข่งขันระดับประเทศมาหลายครั้งแล้ว สุดท้ายทีมของ ซากุรางิ ก็พ่ายแพ้ไป จึงทำให้นัดสุดท้ายเจอกับทีมอริเก่าอย่างโรงเรียนเรียวนันที่เอาชนะทีมของ ซากุรางิ ในตอนแข่งขันซ้อม

    ทีมของซากุรางิต้องชนะเท่านั้นโดยมีการแข่งขันระดับประเทศเป็นเดิมพัน และการแข่งขันครั้งนี้ทีมของซากุรางิก็เป็นฝ่ายชนะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศในที่สุด และในการแข่งขันระดับประเทศนี้ทีมโรงเรียนโชโฮคุก็เจอคู่แข่งเก่งกาจมากก็สามารถผ่านไปได้

    ในที่สุดก็ผ่านเข้าไปเจอยอดทีมแห่งวงการบาสเกตบอลมัธยมปลาย โรงเรียนเทคโนฯ ซังโน ตลอดเกมการแข่งขันนั้นสูสีมากและชัยชนะก็เป็นของโรงเรียนโชโฮคุ

    โดยชัยชนะครั้งนี้เกิดขึ้นในวินาทีสุดท้ายในการแข่งขัน จากการร่วมมือกันระหว่าง ซากุรางิ และ รุคาว่า ที่ไม่เคยส่งบอลให้กันเลยแม้แต่ตอนซ้อมก็ไม่ร่วมมือกัน แต่จากการร่วมมือกันครั้งเดียวทำให้ทีมโชโฮคุชนะราชาบาสเกตบอลมัธยมปลายไปได้ 

    แต่แล้วทีมของซากุรางิก็ไปไม่ถึงฝันเพราะจากการใช้แรงทั้งหมดและการบาดเจ็บของผู้เล่นในทีมที่เกิดจากการแข่งอย่างเต็มที่กับโรงเรียนเทคโนฯ ซังโน จึงทำให้นัดต่อมากลับพ่ายแพ้ไปอย่างไม่มีทางสู้ 

    โดยจากการพ่ายแพ้ทำให้ อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีมคนเก่าลาออกจากทีมเพราะถึงเวลาต้องเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยกัปตันทีมคนใหม่คือ มิยางิ เรียวตะ และการเตรียมตัวเพื่อการเข้าแข่งขันประจำฤดูหนาวก็เริ่มขึ้น โดยยังมี ซากุรางิ ฮานามิจิ และ รุคาว่า คาเอเดะเป็นกำลังสำคัญต่อไป


    ตามดูได้ที่

    ไลน์ประเทศไทยผลักดันธุรกิจคอนเทนต์ ตั้งเป้านำ LINE TV ขยายตลาดสู่อาเซียน |  Brand Inside

     

     

    https://tv.line.me/slamdunkth

     

     

     

    https://movie.trueid.net/series/KxMnl7zdLlBA/YWqMJOEY6QwW

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×