ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    这是美食中国 [ข้อมูลอาหารรสเลิศของจีน]

    ลำดับตอนที่ #2 : [ซินเจียง 新疆] 烤包子

    • อัปเดตล่าสุด 12 มี.ค. 66


    ขนมปังอบ หรือในภาษาอุยกูร์ เรียกว่า ซัมซา

    ขนมปังอบ (เรียกว่า "Samsa" ในภาษาอุยกูร์) และขนมปังผิวบาง (เรียกว่า "Gox garda" ในภาษาอุยกูร์) เป็นอาหารโปรดของชาวอุยกูร์ ชานมหนึ่งชามและขนมปังอบสองก้อนเป็นอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับเพื่อนร่วมชาติชาวอุยกูร์ทุกเช้า ชาวฮั่นก็กินในลักษณะเดียวกัน แต่ไปที่ร้านขนมปังอบของเพื่อนร่วมชาติอุยกูร์เพื่อกิน

    เดิมที ซาลาเปาย่างในซินเจียงทำจากเนื้อแกะ วิธีการค่อนข้างง่าย นั่นคือ เนื้อแกะสดซึ่งจะต้องมีเนื้อแกะครึ่งหนึ่งและไขมันแกะครึ่งหนึ่งเพื่อให้มีรสชาติที่อร่อยมาก และหัวหอมที่ใช้ (เรียกว่า Pi Yazi โดยชาวซินเจียง) จะต้อง เป็นสีขาวและต้องหั่นเป็นชิ้น ๆ เสี่ยวติงจึงต้องหั่นเนื้อแกะเป็นก้อนเล็ก ๆ ซาลาเปาหั่นเต๋าเล็กๆ แบบนี้ เมื่อคุณกัดซาลาเปาที่อบแล้ว ไส้จะสดและนุ่ม และมีน้ำมันไหลออกมา และมันดูแวววาว นี่คือลักษณะของอาหารซินเจียง

    ขนมปังอบดังกล่าวมีผิวกรอบและด้านในนุ่ม เนื้อแกะของซินเจียงนั้นอร่อย คุณไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องปรุงมากมาย เพียงแค่ใช้พริกไทยและผงยี่หร่า ถ้าคุณใส่เครื่องปรุงรสอื่นลงไป รสชาติจะไม่เหมือนของซินเจียง รูปร่างของซาลาเปาเป็นรูปทรงเดิมมาแต่โบราณ คือ ทรงสี่เหลี่ยม ขนมปังอบแท้ๆ อบในหม้อนาน

     

    วัตถุดิบมีดังนี้ : 

    เกลือบริสุทธิ์ 15 กรัมแป้งเข้มข้น 300 กรัม น้ำประมาณ 160 กรัม หัวหอม 1 หัว (ขนาดกลาง) ขาแกะ 200 กรัม ขิง 2 ชิ้น และไข่ 1 ฟอง เกลือ 2 ช้อนชา (10 กรัม), พริกไทย 1 ช้อนชา (5 กรัม), ผงยี่หร่า 3 ช้อน ชา (15 กรัม), น้ำมันงา 2 ช้อน โต๊ะ (30 มล.), น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ (30 มล.)

    วิธีการทำมีดังนี้ :

    1. เทกะละมัง เติมน้ำหลายๆ ครั้ง แล้ว คน ด้วยตะเกียบขณะเติมน้ำ หลังจากแป้งอยู่ในรูปของเกล็ดหิมะที่แตกเป็นฝอยแล้ว ให้ใช้มือนวดให้เป็นแป้งเนียน ปิดด้วยพลาสติกแรปและ วางไว้ในห้อง20นาที..

    2. หั่นหัวหอมเป็นลูกเต๋า ใส่ขิงสับ คลุกเคล้าให้เข้ากันกับเกลือ 1 ช้อนชา พักไว้

    3. หั่นขาแกะเป็นก้อนขนาด 5 มม. ใส่เกลือ (1 ช้อนชา) ผงยี่หร่าน้ำมันงา และน้ำเปล่า ผสมให้เข้ากัน หมักไว้ 5 นาที

    4. เทหัวหอมลงในเนื้อแกะ ที่หมัก แล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน ไส้ก็พร้อม

    5. แบ่งแป้งออกเป็นส่วนเท่าๆ กัน แผ่ให้แบนแล้วใช้ ไม้นวดแป้ง คลึงไส้ ใส่ไส้ตรงกลาง ทาไข่ที่ขอบแป้ง แล้วห่อเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าคล้าย "ผ้านวมพับ" .

    6. ปูกระดาษฟอยล์ บนถาดอบ ทา น้ำมันพืชบางๆใส่ขนมปังอบที่ห่อไว้ แล้วทาไข่ให้ทั่ว

    7. เปิดเตาอบที่ 220 องศา วางถาดอบที่ชั้นกลางของเตาอบ อบประมาณ 15 นาที พอสุกก็กินตอนยังร้อนอยู่

     

    URL : https://home.meishichina.com/recipe-105284.html

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×