ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MARKBAM] STAR ON TOP #ระดับดาวมบ

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 62


    Intro

    That day we met ..were you smiling? Or were you trying to smile?

     

     

     

     

     

    “ทำงานด้วยกันมาตั้งห้าปี พี่เข้าโรงพยาบาลเป็นอาทิตย์ ดาวไม่คิดจะไปเยี่ยมหน่อยเลยหรอวะ” ชายหนุ่มโวยวายใหญ่โต ยกแขนข้างที่ใส่เฝือกโบกไปมาให้คนอายุน้อยกว่าแต่เป็นมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าได้เห็น

                “ก็ไม่เป็นอะไรมากนี่” คนที่ถูกโวยวายใส่เพียงแค่ปรายตาขึ้นมามองเท่านั้น ระดับดาวมองลอดแว่นของตัวเองไปหาคนที่พึ่งออกจากโรงพยาบาล “งานของดาวต้องเสร็จภายในอาทิตย์นี้ ดาวก็ต้องทำให้มันเสร็จ แล้วก็ออกมาดีที่สุด”

    “ดาว” คนโตกว่าขึ้นเสียงสูงเป็นเชิงว่า ถามจริง ก่อนจะพ่นหายใจออกมายาวๆเมื่อเห็นว่าโวยวายไปก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะคุณระดับดาวเขาก้มหน้าลงไปทำงานของตัวเองต่อซะแล้ว

    “แล้วพี่เพียงจะกลับมาทำงานได้วันไหน” เสียงใสเอ่ยถาม เหมือนจะด้วยความเป็นห่วง แต่เพียงรักรู้ดีว่าเจ้าน้องชายคนนี้ถามเพื่อเร่งให้ตนเลิกนอนแกว่งเฝือกเล่นอยู่บ้านแล้วกลับเข้าบริษัทได้แล้ว

    “อีกอาทิตย์หนึ่ง” เพียงรักเอนหลังพิงเก้าอี้ตรงข้ามกับเก้าอี้บริหาร ใช้มือข้างที่ไม่เจ็บหยิบคุกกี้ขึ้นมากินไปพลางๆ

    “อ้าว แล้วงานของดาวหล่ะ” คนตัวเล็กในเก้าอี้ผู้บริหารเงยหน้าขึ้นจากกองงาน คิ้วสวยได้รูปขยับมาติดกันจนจะผูกเป็นโบว์ “พรุ่งนี้พี่เพียงต้องมาถ่ายรูปให้คอลเลคชั่นใหม่ของดาวไม่ใช่หรอ”

    “ดาว แต่พี่พึ่งออกจากโรงพยาบาล” ชายหนุ่มตัวโตยกแขนข้างที่เจ็บให้ระดับดาวดูอีกรอบ คนที่กำลังจะอารมณ์เสียเลยได้แต่ถอนหายใจแล้วหันไปทางอื่น ไม่ใช่ระดับดาวจะไม่รู้ว่าตากล้องมือดีของเขานั้นพึ่งลื่นล้มในห้องน้ำจนกระดูกแขนเคลื่อน แต่มันใช่เรื่องไหมหล่ะพี่เพียงรัก 

    “งั้นพี่เพียงก็รีบหายไวๆแล้วคอยมาถ่ายงานให้ดาว” คนตัวเล็กเอื้อมมือมาปิดแฟ้ม เอนหลังลงกับเก้าอี้ของตัวเองแล้วยกมือขึ้นมานวดขมับตัวเองเบาๆ

    “แต่พี่มีรุ่นน้องที่ถ่ายงานสายนี้อยู่นะ”

    “ดาวเชื่อใจแค่ฝีมือพี่เพียง” ยอมรับว่าใจฟู นานๆทีเจ้านายปากหนักจะเอ่ยชม

    “แต่งานดาวจะไม่เสร็จ เอาอย่างนี้” ถึงเพียงรักจะเจ็บแขนแต่ก็ไม่อยากให้ตนเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้งานของคนเป็นน้องเสร็จไม่ตรงเวลา คนที่แขนใช้งานได้ข้างเดียวขยับตัวอย่างทุลักทุเล เอื้อมมือลงไปหาอะไรบางอย่างในกระเป๋าของตัวเอง “นี้ นามบัตรของรุ่นน้องพี่ ดาวเก็บไว้ก่อนเผื่อสนใจ”

    พี่เพียงรักเดินออกจากห้องไปแล้ว ดาวมองไปที่นามบัตรที่วางทิ้งไว้ ‘MT’

    คนเดียวที่เหลืออยู่ในห้องกดโทรศัพท์สำนักงานเรียกเลขาส่วนตัว ไม่นานนักก็มีสายมาจากเลขาหน้าห้อง

    “คุณเรนครับ ช่วยส่งอาหารเย็นจากร้านอาหารสุขภาพร้านประจำของดาวไปให้พี่เพียงที่บ้านหน่อย แล้วก็ฝากบอกว่าเป็นของเยี่ยมจากดาว”

    “ได้ครับ คุณระดับดาว ต้องการอะไรอีกหรือเปล่าครับ”

    “ผมกำลังจะกลับบ้านแล้ว หลังจากผมออกไปคุณเรนช่วยมาเอานามบัตรที่วางอยู่บนโต๊ะผมไปหาข้อมูล แล้วก็ส่งมาให้ผมทางเมลด้วยนะครับ”

    “ครับคุณระดับดาวจะให้ผมเรียกคนรถให้เลยไหมครับ”

    “ครับ” หลังจากคำพูดสุดท้ายสายก็ถูกตัดไป ระดับดาวลุกขึ้นจากที่ทำงานก่อนจะคว้ากระเป๋าถือของตัวเองออกมาจากห้อง

    กว่าจะไปถึงล็อบบี้สำนักงาน ทุกย่างก้าวคนอายุยี่สิบเจ็ดคล้ายกับการเดินแบบของนายแบบมืออาชีพ ทุกคนในบริษัทต่างยกมือขึ้นมาไหว้ด้วยความเคารพ เกรงใจ หรือกลัวอะไรก็ตาม คุณดาวทำเพียงพยักหน้าให้น้อยๆตามนิสัย ก่อนจะเดินขึ้นรถของตัวเองไป

    พนักงานทุกคนถอนหายใจออกมาแทบจะพร้อมกัน ถึงแม้คุณระดับดาวจะอายุน้อยแต่การทำงานกลับมากไปด้วยประสบการณ์ ผิดไปเพียงแค่จุดเดียวอาจจะสั่นคลอนต่อหน้าที่การงานในอนาคตได้

     

     

    ไฟสีส้มนวลตาถูกเปิดไว้ทุกดวง กลิ่นเทียนหอมทำให้ระดับดาวรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาหน่อย คนร่างบางที่เปลี่ยนเสื้อผ้าของตัวเองมาเป็นใส่ผ้าคลุมซาตินลื่นผิวมานั่งสบายใจอยู่ที่โซฟาตัวยาว เรียวขาทั้งสองข้างเหยียดยาวไปตามโซฟาผ่อนคลายอิริยาบถ

    เพลงคลาสสิกถูกเปิดคลอเบาๆขณะที่เจ้าของห้องนอนเหยียดขาเช็คข่าวสารในไอแพดเครื่องบาง

    อีเมลใหม่จากคุณเลขาส่งมาถึงไว ทันใจระดับดาว

    มาคินทร์ ธรวิเชษ” ปากหนานุ่มหยุ่นเอ่ยชื่อของคนที่พี่เพียงแนะนำมา ในโปรไฟล์ไม่มีรูปที่เห็นหน้าเจ้าของชื่อ มีก็แต่ฝีมือการถ่ายรูปของคุณเขา

    “น่าสนใจ” รสนิยมการถ่ายรูปของคุณมาคินทร์ค่อนข้างถูกใจท่านผู้บริหารเอามากๆ คนตัวเล็กตอบกลับเมลคุณเลขา

    ดูเหมือนว่างานถ่ายแบบวันพรุ่งนี้คงไม่ต้องเลื่อนแล้วแหละ

     

     

    STARTIS เป็นแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ด้วยสไตล์ของทางแบรนด์ที่เน้นไปทางเรียบหรู ดูรวย ตามความชอบของคุณระดับดาว ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ผู้ที่เพรียบพร้อมทั้งด้านรูปลักษณ์ ความรู้และความสามารถ

    เครื่องแต่งกายของสตาร์ทิสในซีซันล่าสุด จะช่วยดึงความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ เป็นเสื้อผ้าโชว์เนื้อหนังที่ไม่ได้โป๊ แต่นั้นคือการอวดของดีอย่างมีระดับ อีกทั้งโทนสีของเสื้อผ้าจะช่วยส่งให้ผู้สวมใส่มีความโดดเด่นและดึงดูดสายตาผู้คน

    “คุณมาคินทร์มาถึงหรือยังคะ” เสียงร้องไปทั่วบริเวณหน้างาน วันนี้มีการถ่ายแบบโปรโมตชุดซีซันใหม่ของระดับดาว ปัญหาก็คือ ช่างภาพที่ดีลงานไว้ยังมาไม่ถึง

    คอยดูนะถ้างานของดาววันนี้เสร็จไม่เรียบร้อย คนที่โดนแหกอกจะต้องเป็นพี่เพียงรัก

    ชายหนุ่มเชิ้ตซาตินบางแนบตัวปลดกระดุมจนแหวกไปถึงไหน กางเกงขายาวเข้ารูปช่วยให้ขายาวนั้นน่ามองขึ้นไปอีก คุณระดับดาวซ่อนสายตาไม่พอใจไว้ใต้แว่นกันแดดที่ตัวเองออกแบบเองแล้วก็ทำมาเพื่อตัวเองคนเดียว

    “ใครรับผิดชอบเรื่องรันคิวถ่ายงานวันนี้ครับ” ในที่สุดคนที่เงียบอยู่นานก็ลุกขึ้นมาจากการนอนบนเปลสนาม ไม่ต้องมีใครลดแอร์พนักงานแถวนี้ก็ขนลุกกันเป็นแถบ

    “นางแบบมาถึงแล้ว เสื้อผ้าของดาวก็มาแล้ว แต่ตากล้องยังมาไม่ถึง ใครตอบดาวได้บ้างครับว่าเกิดอะไรขึ้น” แม้จะมีแว่นกันแดดกั้นไว้อยู่แต่ก็ไม่มีใครกล้าเงยหน้ามามองคุณดาวเลยซักคน

    “คุณเรนอยู่ไหนครับ” ระดับดาวเรียกหาเลขาของตัวเองแต่ก็พบแต่ความเงียบ

    “วันนี้ผมต้องรอไปถึงกี่โมงครับ มีใครตอบผมได้ไหม”

    “ไม่ต้องรอแล้วครับคุณดาว” เสียงเดียวดังขึ้นมาท่ามกลางความเงียบ ต้นเสียงมาจากข้างหลังสุดของกลุ่มชน ระดับดาวถอดแว่นกันแดดออกแล้วหรี่ตามอง

    “ผมมาคินทร์ครับ” เสียงนั้นเข้ามาใกล้เรื่อยๆพร้อมกันการแหวกออกของช่างแต่งหน้า นางแบบ คนจัดไฟ คนเช็คสถานที่ ในที่สุดคนที่ชื่อมาคินทร์ก็มาอยู่ตรงหน้าเขา

    “ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการครับ” ชายหนุ่มผมยาวถึงติ่งหูข้างหน้าพูดพร้อมยื่นมือออกมาเตรียมเชคแฮนด์ คนตรงหน้ามีผิวขาวสว่างอีกทั้งยังมีรอยยิ้มร้ายที่เผยให้เห็นเขี้ยวเล็กๆ

    “เชิญทำงานของคุณซักทีเถอะครับ ทุกคนเขารอมานานมากแล้ว” ระดับดาวทำเพียงแค่มองตามมือที่ส่งมาแต่ก็ไม่ได้สนใจจะยื่นมือไปจับ เจ้าตัวทำเพียงค่อมหัวให้เล็กน้อยเป็นมารยาท หันตัวกลับมาที่เปลสนามของตัวเองพร้อมกับคาดแว่นกันแดดไว้บนหัว

    “ขอโทษที่มาสายนะครับทุกคน เพื่อเป็นการไถ่โทษ ผมจะเลี้ยงข้าวเที่ยงทุกคนเองครับ” เมื่อมาคินทร์เห็นว่าบอสของพี่เพียงรักไม่คิดจะยื่นมือมาทักทายอะไรกับเขา ก็เลยหมุนตัวมาคุยกับทุกคนแทน

    “ว้ายยย ขอบใจจ้ะคุณตากล้อง” เสียงเจี๊ยวจ๊าวของพวกช่างแต่งหน้าทำผมดังขึ้นตามมา ซึ่งระดับดาวก็ไม่ได้ถือสาอะไร เพียงแต่มองไปที่คนมาใหม่

    บริษัทเขาก็มีโรงอาหารเลี้ยงพนักงานทุกคน ไม่ต้องมาทำใจดีเลี้ยงข้าวหรอกนะ เหอะ

    “เริ่มงานซักทีเถอะครับ” เสียงสุภาพๆของคนที่นั่งกอดอกอยู่บนเปลสนามเหมือนเป็นสัญญาณสั่งให้ทุกคนหันไปตั้งใจทำงานที่อยู่ตรงหน้าของตัวเองดังเดิม

     

    การถ่ายทำเป็นไปด้วยดี ระดับดาววาดมีภาพที่วาดไว้ในหัวว่าต้องออกมาเป็นอย่างนั้น แต่งานที่ออกมามันดีกว่าที่เขาคิดไว้อีก แค่เพิ่มลูกเล่นเล็กน้อยเข้าไป ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทำให้มันดีขึ้นได้

    ระดับดาวจ้องจอมอนิเตอร์แล้วก็พอใจกับผลงานที่ออกมา

    “คุณระดับดาวครับ” เสียงที่เข้ามาใกล้มากไปทำให้ดาวสะดุ้งเล็กน้อย คนกำลังมีสมาธิกับของตรงหน้าน่ะ

    เงยหน้ามองก็ไม่ใช่ใครแต่เป็นคุณตากล้องไม่ตรงเวลา ต้องเข้ามาใกล้ขนาดนี้เลยหรอ ดาวถามแค่นี้ คุณตากล้องเอาหน้าที่แทบจะชนกันอยู่รอมร่อออกไป จากนั่งยองอยู่ข้างเปลสนามคุณตากล้องก็ลุกขึ้นยืนเต็มความสูง

    “งานเป็นอย่างที่คิดไว้ไหมครับ หรือจะให้ผมปรับแก้ตรงไหนหรือเปล่า” ดาวไม่ชอบสายตาที่อีกคนยืนมองลงมาที่ตัวเขาซึ่งนั่งอยู่ในเปลสนาม จึงลุกขึ้นเต็มความสูง แต่ก็พบว่าตัวเองสูงยังไม่ถึงจมูกของคุณมาคินทร์ด้วยซ้ำ

    “พอใจครับ เดี่ยวหลังจากนี้เลขาของผมจะดูแลต่อ ผมขอตัว”

    “แล้วคุณดาวไม่ทานข้าวด้วยกันหรอครับ” ระดับดาวที่กำลังจะเดินหนีห่างหันมาส่ายหน้าให้อย่างสุภาพก่อนจะเอ่ยขอตัว

    “ระวังครับคุณดาว!!” เสียงเอะอะของฝ่ายสถานที่ดังไปทั่ว ระดับดาวไม่ทันได้เห็นอะไรก็ถูกรั้งตัวจากทางด้านหลัง

    เพล้ง!! ทุกอย่างเกิดขึ้นไวจนไม่ทันได้ตั้งตัว เสียงดังก้องไปทั้งห้องถ่ายทำ โคมไฟระย้าขนาดไม่ใหญ่มากตกลงมาแตกกระจายต่อหน้าต่อตาระดับดาว แต่บอสตัวเล็กไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือล้มลงกับพื้น ข้างหลังของระดับดาวเหมือนมีกำแพงนุ่มๆรองรับไว้

    “คุณดาวเจ็บตรงไหนไหมครับ” เสียงทุ่มเอ่ยขึ้นเหนือหัว ระดับดาวจึงรู้ตัวว่ามือหนาที่โอบอยู่ตรงสะโพกตัวเองเป็นของคุณตากล้องมาคินทร์ แล้วใจที่เต้นแรงจนแทบหลุดออกมาจากอกนี่ก็คงเป็นของเขาด้วย คงเป็นเพราะความตกใจ

    “คุณระดับดาว!” เสียงเรียกจากคุณเรนมาช่วยให้ระดับดาวเด้งตัวออกจากแผงอกของคนข้างหลัง “ขอบคุณมากๆนะครับคุณมาคินทร์”

    “ครับ” มาคินทร์รับคำขอบคุณจากเลขาของคนตัวเล็ก แต่กลับไม่มีคำพูดอะไรหลุดออกมาจากปากสีสวยนั้นเลย

    “ไปกันเถอะครับคุณดาว” คนที่พึ่งเกือบโดนโคมไฟหล่นใส่หัวเมื่อกี้ทำเพียงพยักหน้าน้อยๆแล้วหมุนตัวเดินออกจากห้องถ่ายทำ

    แต่ก่อนที่ร่างเล็กจะออกไปจากห้องส่ง เขากลับหมุนตัวไปหาคนรับผิดชอบด้านสถานที่ซะก่อน

    “คุณดาวไม่เจ็บตรงไหนใช่ไหมครับ” ผู้ชายวัยกลางคนเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง แต่พอไม่เห็นรอยแผลบนตัวของบอสแม้แต่รอยข่วนก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก

    “ครับ” ระดับดาวยิ้มมุมปากเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าจะช่างไฟ ช่างผม หรือ นายแบบตรงนั้นก็พากันขนลุกเกลียว “แต่วันหลังช่วยรับผิดชอบงานของคุณให้มันดีกว่านี้หน่อยนะครับ”

    มือเล็กตบลงบนบ่าของคุณคนนั้นก่อนจะหมุนตัวออกจากห้องถ่ายทำไป

    พอคุณระดับดาวพ้นสายตา คุณพี่คนนั้นก็เข้าทรุดลงไปนั่งกับพื้น ความรู้สึกเมื่อกี้มันอะไรกัน เขาไม่ได้โดนไล่ออกใช่หรือเปล่า  

    ความรู้สึกอย่างกับตอนหมอเอาผลตรวจมาให้แล้วก็บอกว่าคุณจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่ถึงสองวัน ฮื่อ

     

     

    ปกติระดับดาวเป็นคนที่ต้องอยู่หน้างานจนกว่าทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อย แต่เพราะอุบัติเหตุเล็กๆนั้นทำให้ระดับดาวอารมณ์เสียขึ้นมา จริงๆเขาไม่พอใจตั้งแต่ตากล้องนั้นมาสาย แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าฝีมือของมาคินทร์มันเทียบชั้นกับการถ่ายรูปของพี่เพียงรักได้ ระดับดาวเลยพอใจในตัวเองขึ้นมาระดับหนึ่ง

    ระดับดาวที่รู้ตัวดีว่าถ้าอารมณ์ตัวเองไม่ดีแล้วก็เหมือนกับพายุทอร์นาโดที่พังทุกอย่างตรงหน้า เลยเลือกที่จะกลับไปทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ ส่วนที่เหลือก็ให้คุณเรนเป็นคนจัดการให้เรียบร้อย

    “หายไปไหนนะ” คนตัวเล็กที่ยังมีไอของความอารมณ์ไม่ดีอยู่กับตัวยกมือขึ้นแตะติ่งหูของตัวเอง ต่างหูของเขาหายไปที่ไหนข้างหนึ่งนะ 

    “หานี่อยู่หรือเปล่าครับคุณดาว” เสียงทุ้มที่อยู่ด้านหลังไม่ใช่ของคุณเรน

    “ใช่ครับ” เมื่อหันหน้ามาแล้วก็ได้รู้ว่าคนที่เดินมาตามคือมาคินทร์ และสิ่งที่เขาถามก็คงหมายถึงต่างหูที่ตกไปตอนไหนไม่รู้ของเขาเอง

    “นี่ครับ” ระดับดาวกำลังจะเอื้อมมือไปรับแต่มาคินทร์กลับดึงต่างหูกลับไปที่ตัวเอง จะเล่นอะไรนะ ผู้ชายมีเขี้ยวคนนี้น่ะ

    “ขอคืนด้วยครับ” ระดับดาวกำลังไม่พอใจอีกแล้ว ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงได้ความอดทนต่ำกับคนตรงหน้าจังเลย

    “ไม่ขอบคุณเลยหรอครับ” ระดับดาวยิ้ม ทวงบุญคุณเป็นผู้ใหญ่แก่ๆเลยนะคุณมาคินทร์เนี่ย

    “ครับ” ระดับดาววาดยิ้มประชด “ขอบคุณ”

    แล้วคุณมาคินทร์ก็ยอมปล่อยต่างหูลงบนฝ่ามือของระดับดาวอย่างง่ายดาย

    “คุณกลับไปทำงานเถอะครับ อีกซักพักก็คงหมดเวลากินข้าวเที่ยงแล้ว”

    “แล้วคุณดาวจะลงไปอีกไหมครับ”

    ระดับดาวยิ้มตอบ ในใจคิดว่าจำเป็นต้องตอบคำถามของผู้ชายคนนี้ด้วยหรอ ก่อนจะค่อมหัวให้คนที่ไม่รู้ว่าอายุมากกว่าหรือเปล่า แต่ชอบทำตัวเป็นลุงแก่ๆไปทีนึงก่อนจะเดินเข้าห้องทำงานของตัวเอง

     

     

    หลังจากทำงานที่ลูกพี่ลูกน้องของตัวเองไหว้วานมาเสร็จแล้วมาคินทร์ก็เก็บอุปกรณ์ของตัวเองลงกระเป๋า ถึงมันจะไม่ได้มีมากมายอะไรก็เถอะ

    “พี่ปุ๊ยังไม่โอเคขึ้นอีกหรอเจ๊” เสียงของช่างแต่งหน้าข้างหลังคุยกันเรียกความสนใจให้กับคนที่กำลังเตรียมตัวกลับบ้านได้เป็นอย่างมาก

    พี่ปุ๊คือใครน่ะเหรอ ก็ผู้ชายที่ดูแลสถานที่ดวงซวยคนนั้นยังไงหล่ะ

    “แกแทบเป็นบ้าแล้วน่ะสิ รีบโทรไปหาประกันใหญ่เลย เห็นถามอยู่ว่าถ้าโดนไล่ออกตอนนี้จะเอาเงินที่ไหนส่งลูกเรียนได้บ้าง”

    “คุณดาวนี่ก็จริงๆเลยเนอะ โหดอย่างกับโตมากับร็อตไวเลอร์” มาคินทร์เกือบหลุดขำกับคำนินทาของสองสาวข้างหลังตัวเอง แล้วก็นึกไปถึงคนตัวเล็กแต่ก็ดุมากคนนั้น

    ตอนที่เส้นผมสีแสบตาของคุณดาวพิงมาที่แผงอกของเขา แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสันๆแต่กลิ่นหอมก็ยังติดอยู่ในความรู้สึก

    เป็นผู้ชายที่มองเพลินมากเลยแหละ ไม่ว่าจะตอนชี้นิ้วสั่งให้ทำนั้นนี่ ตอนที่เอานิ้วมือทัดผมที่ปรกตาไปทัดไว้ที่หู แต่ติดตรงที่จะใจร้อนไปหน่อย เหอะ

    “ทุกคนครับ เดี่ยวคุณดาวจะลงมาตรวจงานเป็นครั้งสุดท้าย ทำออกมาให้ดีเลยนะครับ ถ้าเราอยากให้คุณดาวพอใจ” คุณเลขาที่จำชื่อได้ลางๆว่าคุณเรนปรบมือเรียกให้ทุกคนสนใจในสิ่งที่เขากำลังพูด แต่พอพูดจบแล้วคนอื่นๆให้ห้องถ่ายทำกลับส่งเสียงโห่ออกมาราวกับว่านี่มันคือช่วงที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต

    “ผมกลับได้หรือยังครับคุณเรน” สะพายเป้คู่ใจไปหาเลขาของคนตัวเล็กจอมอารมณ์เสีย

    “ผมว่าคุณมาคินทร์อยู่รอจนกว่าคุณระดับดาวจะมาดีกว่าครับ” ถึงจะสงสัยอยู่บ้างแต่ก็ยอมนั่งรอคุณบอส เห็นคนอื่นๆก็เริ่มเก็บของกันบ้างแล้วเพราะเซทสุดท้ายถูกถ่ายออกมาตามแบบที่คุณระดับดาวเขาต้องการเป๊ะๆ

    ทุกคนก็คิดว่าคงไม่มีอะไร จนคุณระดับดาวลงมาตรวจงานด้วยตัวของตัวเอง

    มาคินทร์งงหนักเข้าไปอีกเมื่อเห็นว่าบอสใหญ่ไม่ได้ใส่ชุดเดียวกับที่ใส่เมื่อเช้า แค่ตรวจงานนี้ต้องเปลี่ยนเป็นเสื้อซีทรูสีดำปักเลื่อมๆแบบนั้นด้วยหรือไง แล้วกางเกงน่ะ ขาดซะจนเขาอายเลย กางเกงของมาคินทร์เองก็มีขาดบ้าง แต่พอเห็นกางเกงที่ขาดตั้งแต่ต้นขาจนถึงหัวเข่าของคุณดาวแล้วก็ต้องยอมเลย

    ยอมความขาว

    เห้ย บ้าแล้ว

    “นางใส่ชุดซีซันนี้มาตรวจงานว่ะ”

    “กรี๊ด ลูกสาวแม่” ผมพยายามฟังสองสาวขาเม้าท์ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการหวีดคุณระดับดาวว่าหุ่นดีอย่างนู้น สวยมากอย่างนี้

    “รูปนี้ไม่ค่อยพรีเซนท์เสื้อผ้าของเราเลยครับคุณเรน” คนที่ยืนอยู่ไกลๆคงไม่ได้ยินเสียงนินทา นั่งลงบนเก้าอี้ตัวเมื่อเช้าแล้วก็ชี้นิ้วสั่งคุณเรน

    มาคินทร์ที่เห็นว่าสนุกดีที่ได้แหย่บอสของพี่เพียงรักให้โกธรเลยเดินจ้ำเข้าไปทางเปลสนามนั้น

    “รูปนี้ลองใช้โปรแกรมแก้แล้วหรือยัง” คุณเรนส่งภาพในไอแพดให้คนที่นั่งอยู่บนเปล แล้วก็ได้คำตอบเป็นการส่ายหน้า “สีผ้ามันเปลี่ยนมากเกินไป เราต้องถ่ายใหม่”

    เสียงฮื่อฮาเกิดขึ้นหลังจากจบคำพูดนั้น ช่างแต่งหน้าบางคนแทบจะลมจับ แต่บางคนก็เอาอุปกรณ์แต่งหน้าออกมาใหม่อย่างเตรียมพร้อม นางแบบบางคนต้องอยู่บนส้นสูงมามากกว่าสามชั่วโมง ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม จัดเต็มกันทุกคนตั้งแต่เช้า

    “แต่คุณดาว..”

    “ผมไม่ว่างถ่ายให้แล้วหล่ะครับคุณดาว” มาคินทร์พูดโพล่งขึ้นมา ทีตอนที่เขาทำงานกันไม่เดินมาดูงาน แต่พอเสร็จแล้วจะให้แก้ทั้งหมด ใครเขาจะไปทำให้คุณกัน ระดับดาว

    “ถ้างานง่ายๆแค่นี้ทำไม่ได้คุณก็ไม่ควรมารับงานนะคุณมาคินทร์”

    “ง่ายงั้นหรอ คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราทำงานกันยังไง จะมาบอกว่าพวกเราทำกันง่ายๆได้ยังไง”

    “คุณจะถ่ายหรือไม่ถ่าย” ระดับดาววางไอแพดลงบนตัก ก่อนเอ่ยเสียงเรียบ “ถ้ามีปัญหามากนักก็ออกไป”

    “คุณดาว..” คุณเรนถึงกับตกใจในท่าทีของเจ้านายตัวเอง เขาทราบดีว่านิสัยส่วนตัวของคุณระดับดาวนั้นคือไม่สามารถปล่อยให้มีข้อผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยหลุดรอดสายตาไปได้ นั้นเป็นสาเหตุที่ตลอดมาเราทำงานกับคุณเพียงรัก จังหวะนั้น มาคินทร์คิดว่าคนที่กำลังนั่งไขว้ห้างอยู่ตรงเปลสนามก็เป็นแค่ลูกคุณหนูเอาแต่ใจ ไม่ยอมรับฟังความเห็นของคนอื่น ทำงานไม่เป็น ทำเป็นแต่สั่งคนนั้นคนนี้แล้วก็พอเขาทำประโยชน์ให้ไม่ได้ก็เฉดหัวทิ้ง

    คนบางคนน่ะก็น่ามองแต่ภายนอกจริงๆนั้นแหละ

    “ครับ งั้นลาก่อน”







    เปิดเรื่องใหม่อีกแล้วขรั่บ คุณเขาขยันจริงๆ5555555555 แล้วก็คนที่เฟบไว้ตั้งแต่ยังไม่ลงตอนแรกน่ะ ผมมีแต่ใจให้คุณจะเอาหม่ายยยยย แง้ รักค้าบบบบบบบ ใครชอบอ่านอะไรแนวนี้ก็อย่าพลาดเลยนะคะ ชวนๆๆๆ ไม่รู้สนุกหรือเปล่า ไหนลองบอกกันสิ 555555555หลอกเอาเม้นแหนะ ดูออก





    STAR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×