ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CONFUSING WORDS♥ รวมศัพท์อังกฤษที่มักใช้สับสน

    ลำดับตอนที่ #89 : ประชาชน (citizen,inhabitant,native,people,population)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.51K
      0
      1 เม.ย. 54

     


    CITIZEN , INHABITANT
    , NATIVE , PEOPLE POPULATION
     



    1.citizen (n) = ประชาชนหรือพลเมืองในประเทศในประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งมีสิทธิต่างๆตามกฎหมาย ในฐานะเป็นพลเมืองของชาติ

    Ex.   Mr.David is a citizen of America.
    เดวิดเป็นพลเมืองของประเทศอเมริกา



    2.inhabitant (n) = ประชากรหรือผู้ที่อาศัยอยู่ในถิ่นใดถิ่นหนึ่งเป็นเวลานาน แต่อาจไม่ใช่คนถิ่นนั้นโดยกำเนิดก็ได้ สามารถใช้กับสัตว์ได้ด้วย

    Ex.   The 
    inhabitants of this region mostly moved from India.
    ประชาชนในเขตนี้ส่วนมากย้ายมาจากประเทศอินเดีย



    3.nativ(n) = คนพื้นเมือง

    Ex.   Maoris are the natives of New Zealand.
    ชาวเมารีเป็นคนพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์



    4.people (n) =
    ผู้คน ประชาชนทั่วไป ประชาชนที่อยู่ในเขตประเทศบ้านเมืองนั้น ซึ่งอาจจะถือสัญชาติอะไรก็ได้ จะมีความหมายเป็นพหูพจน์เสมอ

    Ex.   All the people in this country can speak Thai well.
    ประชาชนทั้งหมดที่อยู่ในประเทศนี้สามารถพูดภาษาไทยได้ดี




    5.population(n) =
    ประชากร หรือจำนวนประชากร จำนวนพลเมือง

    Ex.   The population of Thailand are now about sixty million.
    เดี๋ยวนี้พลเมืองของประเทศไทยมีประมาณ 60 ล้านคนแล้ว




    William and Frank are talking about China.



    William : Currently,China has a population of over 1,000 million.

    Frank : Wow! They are so many people in one country.

    William : China also has many native groups.

    Frank : China is enormous when compared to our small town with only three thousands inhabitants.


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×