ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จัดฟัน ทำฟัน ครอบฟัน ขูดหินปูน

    ลำดับตอนที่ #23 : การป้องกันทางทันตกรรม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      0
      23 ก.พ. 51

    “กันไว้ดีกว่าแก้”

    ฟันเป็นอวัยวะที่ควรจะอยู่คู่กับเราไปจนชั่วชีวิต การดูแลป้องกันเสียตั้งแต่เนิ่นๆเป็นกุญแจสำคัญที่สามารถทำให้เราหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายและความเจ็บปวดที่อาจตามมาในภายหลังได้ เริ่มตั้งแต่การขูดหินปูนและคราบจุลินทรีย์อันเป็นสาเหตุของโรคเหงือกและฟันผุ

    ขั้นตอนสำคัญที่สุดในการดูแลรักษาสุขภาพในช่องปากและป้องกันไม่ให้ฟันผุคือ การแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอรวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังมีการนำวัสดุเคลือบฟัน (Sealants) มาใช้ในการดูแลป้องกันด้วย ซีแลนท์ทำมาจากพลาสติกเรซินซึ่งใช้เคลือบป้องกันร่องฟันจากกรดและคราบจุลินทรีย์

     

     

    แนวทางการป้องกันและดูแลรักษาฟันที่ คลินิกทันตกรรม บางกอก เด็นทัล โฮม นั้นประกอบไปด้วย

    • ซีแลนท์ ซึ่งเป็นการนำพลาสติกเรซินเข้ามาช่วยในการดูแลปกป้องฟัน
    • การให้ฟลูออไรด์ ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ฟันแข็งแรง
    • ประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดโรคฟันผุ
    • ให้คำแนะนำเรื่องหลักโภชนาการ
    • ให้คำแนะนำ แก้ไข การสบฟันที่ผิดปกติ
    • แนะนำเรื่องเกี่ยวกับสุขอนามัยภายในช่องปาก

     

    การดูแลสุขภาพช่องปากหลังการรักษา

    การดูแลสุขภาพช่องปากหลังการรักษาฟันจัดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสารขัดฟันซึ่งอาจจะทำลายทั้งฟันและการรักษาอื่นๆ รวมถึงอาการเสียวฟันที่มีมากขึ้น จึงขอแนะนำให้คุณใช้น้ำยาบ้วนปากก่อนการแปรงฟันเพื่อที่คราบต่างๆที่เกาะอยู่บนฟันจะหลุดออกได้ง่ายขึ้นและใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์เป็นประจำ

    ที่ บางกอก เด็นทัล โฮม คุณจะได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขอนามัยในช่องปากจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นที่รู้กันดีว่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากนั้นเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคเหงือก

    ทันตแพทย์จะแสดงให้เห็นว่าเราควบคุมเชื้อแบคทีเรียได้ด้วยการทำลายขั้นตอนการเจริญเติบโตของเชื้อโรค
    ทันตแพทย์จะทำการตรวจวินิจฉัยหาบริเวณที่มีการติดเชื้อ และทำการรักษาให้จนกว่าอาการจะดีขึ้น
    จากนั้นทันตแพทย์จะให้คำแนะนำถึงวิธีการดูแลสุขอนามัยในช่องปาก เช่น วิธีการแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันที่ถูกต้อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×