ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WANNAONE : BREAKING DOWN [ LAI GUANLIN x PARK JIHOON ]

    ลำดับตอนที่ #24 : BREAKING DOWN : XXII

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.86K
      193
      21 มี.ค. 61

    BREAKING DOWN ( XXII )
    --------------------------------------------------------------------



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    v




                  


                    สายฝนที่ยังคงตกปรอยๆ ลงจากฟ้ามาเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเช่นเดียวกับน้ำตาสีใสที่ไหลลงจากแก้วตาสวยอาบแก้มกลมขาวซีด สองเท้าเดินไปตามถนนริมฟุตบาทในหมู่บ้านอย่างเอื่อยเฉื่อย เหยียบย่ำลงบนถนนที่เปียกแฉะจากสายฝน



                    ขมับบางทั้งสองเริ่มปวดตุบๆ เพราะผ่านการร้องไห้มา ไหนจะเดินตากฝนจนร่างกายเริ่มประท้วงให้เจ้าตัวรู้เสียทีว่าอีกไม่นานพัคจีฮุนต้องไข้ขึ้นและไม่สบายเป็นหวัดแน่ๆ




                    มือน้อยๆ เย็นเฉียบเอื้อมไปกดกริ่งตรงประตูบ้านอย่างเชื่องช้ายืนรอเพียงไม่นานภาพตรงหน้าปรากฎร่างผู้หญิงสูงวัยทั้งสองคนที่จีฮุนรักมากที่สุดเดินถือร่มออกมาจากตัวบ้าน




                    ตายแล้ว จีฮุนลูกแม่ ! ”



                    คุณหนูของนม ทำไมตากฝนเปียกไปหมดแบบนี้คะ ”



                    จีฮุนเงยหน้าขึ้นมามองเมื่อน้ำเสียงอ่อนโยนและเป็นห่วงเอ่ยอย่างตกใจ จีฮุนอยากจะขอโทษเหลือเกินที่ทำให้เป็นห่วงเพราะสภาพของจีฮุนในตอนนี้ไม่ดีเอาเสียเลย เนื้อตัวเปียกปอนดวงตาบวมช้ำจนแม่และแม่นมเกือบลมจับ




                    ฮึก … แม่ครับ ”




                    เป็นไรอะไรคนดีของแม่ หื้ออ ”



                    “ … ฮึก ” คุณแม่อึนจีโอบกอดแก้วตาดวงใจที่ร้องไห้งอแงอย่างเป็นห่วง ไอร้อนที่แผ่ออกมาจากเนื้อนวลที่เฝ้าทนุถนอมจนเธอเริ่มสัมผัสได้ทำให้รู้ว่าลูกของเธอไม่สบายเสียแล้วก่อนจะเงยหน้าไปสบตากับแม่นม




                    ไม่เป็นไรนะลูกเข้าบ้านกันก่อนดีกว่า ”




                    ไม่ร้องนะคะคุณหนูของนม ” มือเหี่ยวย่นของแม่นมยกขึ้นมาเกลี่ยน้ำตาออกจากใบหน้าของคุณหนูอันเป็นที่รักเบาๆ อย่างอ่อนโยน “ เดี๋ยวนมปิดประตูบ้านก่อนนะคะ ”




                    เอี๊ยด !




                    เด็กน้อยพยักหน้ารับก่อนจะดวงตากลมจะเบิกกว้างเมื่อรถสปอร์ตสีขาวคุ้นตาขับเข้ามาจอดอยู่ตรงหน้า




                    จีฮุน … ” เจ้าของรถเปิดประตูลงมา ดวงตาคมจ้องมองคนตัวเล็กท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาเรื่อยๆ




                    แต่ทว่าตอนนี้จีฮุนไม่พร้อมที่จะคุยกับควานลินเลย …




                    เมื่อเห็นว่าคนตัวสูงรีบวิ่งอ้อมรถมาหา ขาเจ้ากรรมกลับรีบหันหลังหนีเข้าบ้านทันที น้ำตาที่จางหายไปเมื่อแม่และแม่นมปลอบใจกลับไหลรินลงมาอีกรอบ




                    ไม่เข้าใจเลย ทำไมเรื่องที่เกี่ยวกับควานลินมันทำให้จีฮุนอ่อนแอขนาดนี้




                    เดี๋ยวจีฮุน ! ขออนุญาตนะครับคุณน้า ” ควานลินเอ่ยบอกผู้ใหญ่ทั้งสองคนที่ยืนจับต้นชนปลายไม่ถูกก่อนจะวิ่งตามเจ้าตัวเล็กที่หนีหายเข้าไปในบ้าน เสียงกระแทกเท้าตึงตังดังไปทั่วโถงบันไดด้วยความรีบร้อน ดวงตาคมมองตามเจ้าตัวเล็กที่วิ่งขึ้นบันไดอย่างคาดโทษนี่ถ้าเกิดพลัดตกลงมาจะทำอย่างไร




                    ปัง!



                    จีฮุน เปิดประตู ” มือแกร่งที่ปริแตกจนได้เลือดยกขึ้นมาเคาะประตูอยู่อย่างนั้นแม้มันจะระบมจนเจ็บช้ำแล้วก็ตาม



                    “ … ” ด้านคนตัวเล็กทรุดตัวลงนั่งพิงประตูก่อนจะซุกหน้าลงซบเข่าตัวเองอย่างอ่อนล้า แผ่นหลังบางรับรู้ถึงแรงสั่นจากการเคาะประตูอย่างไม่หยุดหย่อนของคนตัวสูงพร้อมน้ำเสียงอ้อนวอน




                    ขอร้องล่ะคนดี … เปิดประตูเถอะ ”




                    ฮึก … ”




                    อย่าร้องไห้ … ” เสียงสะอื้นแผ่วเบาที่เล็ดลอดออกมาทำให้ควานลินรู้ว่าเจ้าตัวเล็กยังร้องไห้งอแงอยู่ที่หลังบานประตูไม่ไปไหน ดูท่าแล้วคืนนี้คงไม่ยอมเปิดประตูออกมาหากันแน่ๆ เมื่อคิดได้ดังนั้นเลยทรุดลงนั่งพิงหลังกับผนังข้างประตู



                    รอ … รอคอยจนกว่าเจ้าตัวเล็กจะออกมา




                    ทะเลาะอะไรกันลูก ” ควานลินหันไปหาต้นเสียงปรากฎร่างของคุณแม่ของเจ้าตัวเล็กและแม่นมเดินจูงมือกันมา มือแกร่งยกขึ้นไหว้เมื่อคิดได้ว่าเมื่อกี้หุนหันพลันแล่นเกินไปจนเสียมารยาท




                    สวัสดีครับคุณน้า แม่นม ขอโทษที่เมื่อกี้ผมเสียมารยาท ”



                    ไม่เป็นไรลูก ไหว้พระเถอะนะ ” ผมยิ้มรับน้อยๆ เมื่อผู้ใหญ่ทั้งคู่ไม่เอาความอะไร “ แล้วนั่นหน้าตาไปโดนอะไรมา ทำไมมีแต่แผลเต็มไปหมดล่ะลูก หื้อ ”




                    นั่นสิคะ ตายแล้ว ! นี่มือก็มีแผลด้วยหรอคะ ”




                    มีเรื่องกันนิดหน่อย ผมไม่เป็นไรมากครับ ”




                    “ …. ”




                    คุณน้าครับ ขอโทษนะครับผมผิดเองที่ทำให้น้องร้องไห้ ” ผมยกมือไหว้ผู้ใหญ่ทั้งคู่อีกครั้งก่อนคุณแม่ของเจ้าตัวเล็กจะเอื้อมมือมารับไหว้




                    เอาล่ะ น้าไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกันนะลูก แต่น้าอยากจะบอกอะไรซักอย่างให้พ่อคลินแล้วก็น้องฮุน แม่รู้ว่าน้องฮุนฟังแม่อยู่ในห้อง อย่าให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจกันถ้ายังไม่ทันฟังข้อเท็จจริงของกันและนะลูก ”




                    ครับคุณน้า ”




                    น้าว่าพ่อคลินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าทำแผลก่อนดีกว่านะลูก เดี๋ยวจะไม่สบาย ”




                    ไม่เป็นไรครับคุณน้า ดึกมากแล้วไปพักผ่อนเถอะครับ ”




                    แต่แผลบนหน้ากับมือเรามันช้ำแล้วนะพ่อคลิน ”




                    ขอบคุณครับคุณน้า ปล่อยให้มันช้ำเถอะครับ ให้ผมลงโทษตัวเองบ้าง เทียบกับที่น้องต้องร้องไห้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ ” ผมหันไปมองบานประตูเล็กน้อยจ้องอยู่อย่างนั้นไม่ละสายตาไปไหนหวังแค่ว่าคนข้างในจะใจดีเปิดออกมาหากัน




                    “ … ”




                    ผมจะนั่งรอน้องอยู่ตรงนี้… จนกว่าน้องจะออกมาหา ”






                    หนึ่งชั่วโมงผ่านไปแล้วอย่างช้าๆ ดวงตากลมสวยปรือขึ้นมาอย่างยากลำบากเหลือเกิน พยายามมองไปรอบๆ ห้องของตัวเองที่มืดมิดจนสายตาชินกับความมืด



                    เสียงรอบตัวที่เงียบงันถูกแทนที่ด้วยเสียงจิ้งหรีดเรไรเพราะฝนเม็ดน้อยๆ ที่กระหน่ำตกลงมาเริ่มจางเป็นปรอยๆ และหายไปในที่สุดทิ้งไว้แต่เพียงกลิ่นดินและบรรยากาศที่แสนจะเย็นชื้นอันเงียบเหงาให้กัดกิน




                    เวลาแค่เพียงหนึ่งชั่วโมงก็เพียงพอแล้วสำหรับให้เวลาตัวเองได้จัดการกับความรู้สึกและทบทวนความคิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาทั้งหมดในวันนี้ คำพูดที่แม่บอกเมื่อไม่นานมานี้ยังคงวนเวียนในโสตประสาท




                    ใช่…ประโยคที่แม่พูดถูกต้องทุกอย่าง




                    ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดที่ทำให้ทะเลาะกันเพราะเราต่างคนต่างไม่ยอมฟังเหตุผลที่แท้จริงของกันและกันเลย



                    เหตุการณ์ในตอนบ่ายจีฮุนไม่ได้โกรธคนตัวสูงเลยซักนิดเพียงแต่น้อยใจเท่านั้นที่ควานลินเดินหนีไปไม่ฟังกันและตอนเย็นจีฮุนจำได้ว่าพยายามไปหาคนตัวสูงแค่ไหนเพื่อที่จะไปอธิบายเรื่องทุกอย่างให้เข้าใจกัน แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้




                    แทนที่จะยืนรออยู่ตรงนั้น… รอควานลินเดินข้ามถนนมาหากัน



                    แต่จีฮุนกลับทำตัวไม่น่ารักด้วยการหนีมา …



                    ผมจะนั่งรอน้องอยู่ตรงนี้… จนกว่าน้องจะออกมาหา ”



                    คนตัวเล็กไม่รู้เลยว่าหลังบานประตูบานนี้จะยังมีร่างสูงนั่งรอคอยจีฮุนอยู่หรือเปล่า ความเงียบโรยตัวจนไม่ได้ยินเสียงความเคลื่อนไหวใดๆ เลย ความลินอาจจะกลับไปตั้งนานแล้วก็ได้



                    จีฮุนกลัว …



                    กลัวว่าถ้าเปิดประตูออกไปแล้วจะเจอแต่ความว่างเปล่า …




                    มือบอบบางเย็นเฉียบเอื้อมไปจับที่ลูกบิดประตูค้างอยู่อย่างนั้น หัวทุยๆ ภายใต้ความคิดต่างๆ นาๆ กำลังคิดไม่ตกว่าถ้าเปิดออกไปแล้วไม่เจอ… จีฮุนคงต้องได้ร้องไห้อีกครั้งใช่หรือเปล่า




                    แต่แผลบนหน้ากับมือเรามันช้ำแล้วนะพ่อคลิน ”




                    แผลหรอ …. ”



                    ริมฝีปากช้ำพึมพำกับตัวเองเมื่อจู่ๆ ประโยคนี้ก็ดังแทรกขึ้นมา คนตัวสูงมีแผลหรอ… จีฮุนไม่ทันได้มองตอนที่อยู่หน้าบ้านอาจจะเพราะมัวแต่คิดจะหนีและฝนที่ตกลงมามันทำให้การมองเห็นลดลง




                    หรือเป็นเพราะคนตัวเล็กเองที่ไม่ใส่ใจ…



                    คนที่ใส่ใจกันถึงขนาดขับรถตามมาหา แม้ฝนจะตกหนักด้วยความเร็วขนาดที่แตะเบรคทีเสียงยังดังจนแทบจะแข่งสู้กับเสียงฝนได้ คือคนๆ เดียวกันกับคนที่อยู่อีกด้านของประตูในตอนนี้




                    แล้วจีฮุนล่ะ ? ควรจะใส่ใจคนตัวสูงมากกว่าใช่มั้ย



                    ยอมแล้ว …




                    ยอมแพ้แล้ว….




                    สุดท้ายร่างบอบบางที่ยังอยู่ในชุดชื้นๆ ก็เปิดประตูออกไปอย่างช้าๆ ก่อนจะเปิดให้มันกว้างขึ้นกว่าเดิม ดวงตากลมสวยคลอน้ำสีใสอีกครั้งเมื่อเจอกับคนตัวสูงที่นั่งรอเขาด้วยการซบหน้าลงที่เข่าอย่างน่าสงสาร เรียวขาอันสั่นเทาก้าวเข้าไปหาเงียบๆ ก่อนจะคอยๆ ลงไปนั่งข้างๆ




                    ลำแขนที่ร่างสูงใช้รองหน้าผากตอนซบลงกับเข่าทำให้จีฮุนเห็นแผลที่ปริแตกบนมือแกร่งได้อย่างชัดเจน มือบอบางอื้อมไปจับมือของร่างสูงก่อนจะลูบเบาๆ มือที่คอยปกป้อง คอยกล่อมให้หลับและคอยเกลี่ยน้ำตาให้ในตอนนี้เต็มไปด้วยคราบเลือดที่แห้งกรัง




                    ฮึก … ”



                    เสียงสะอื้นเล็กๆ และสัมผัสบางเบาที่มือปลุกคนที่จมห้วงนิทราให้ตื่นใบหน้าคมเงยขึ้นมาช้าๆ ภาพตรงหน้าทำเอามุมปากหยักยกยิ้มอย่างดีใจแต่คนตัวเล็กที่ได้เห็นรอยยิ้มกลับน้ำตาร่วงอาบแก้มกลมยิ่งกว่าเดิม



                    ทำไมถึงยังยิ้มดีใจ… ควานลินไม่โกรธจีฮุนหรอกหรอ



                    มือเล็กอีกข้างยกขึ้นไปแนบใบหน้าหล่อเหลาที่เต็มไปด้วยแผลเบาๆ ไม่กล้าขยับใดๆ เพียงแค่ค้างไว้เช่นนั้นเพราะกลัวว่าจะทำให้คนตัวสูงเจ็บแต่สัมผัสที่ได้จากร่างสูงคือดวงหน้าคมที่หลับตาพริ้มก่อนจะซบหน้าเข้าหาฝ่ามือนุ่มนิ่มที่เย็นเฉียบนั่น




                    ฮึก … ทำไมมีแต่แผลเต็มไปหมดแบบนี้ ”



                    “ … ”



                    หื้ออ ” ควานลินไม่ตอบอะไรแต่กลับซบหน้าเข้าหามือนิ่มอยู่อย่างนั้น



                    ดวงตาสวยคลอน้ำจ้องมองใบหน้าที่จีฮุนเองตกหลุมรักอยู่อย่างนั้นมือยังคงค้างอยู่ที่แก้มร่างสูงอยู่อย่างนั้นรอจนคนที่ซบหน้ากับฝ่ามือนิ่มพอใจและลืมตามามองกัน




                    มือแกร่งอีกข้างที่เต็มไปด้วยแผลยกขึ้นเกลี่ยน้ำสีใสที่แก้มกลมออก จ้องมองใบหน้าหวานที่หลับตาพริ้มยามมือเขาสัมผัส




                    ขอโทษนะ … ”



                    “ … ”



                    จีฮุนขอโทษควานลิน ฮึก… ”



                    ชู่วว์ … ” อ้อมเเขนแข็งแรงคว้าร่างบอบบางที่สั่นเทาเข้ามากอดมือแกร่งลูบหัวทุยๆ ที่ซุกหน้ากับอกอย่างปลอบโยน กระชับให้แน่นขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าตัวเล็กเริ่มร้องไห้หนักกว่าเดิม



                    ฮึก ฮืออ … ”




                    ขอโทษที่ทำให้ร้องไห้นะครับ ” ใบหน้าคมกดจูบที่หัวทุยของคนในอ้อมกอดค้างไว้ พร่ำบอกขอโทษที่เป็นต้นเหตุทำให้ดวงใจของเขาร้องไห้หนักขนาดนี้




                    จองจองอธิบายให้ฟังหมดแล้ว ”



                    ฮึก … ”



                    ขอโทษนะครับ … ขอโทษที่เดินหนีออกมา ”



                    โกรธกันหรือเปล่าคนดี หื้ออ”




                    “ …. ” โกรธหรอ ? เจ้าคนตัวเล็กส่ายหัวไปมาน้อยๆ เพื่อตอบกลับให้คนตัวสูงรับรู้ว่าไม่ได้โกรธแต่ก็นั้นแหละ จีฮุนเพียงแค่น้อยใจเท่านั้น



                    แต่โกรธเรื่องผู้หญิงคนนั้นใช่หรือเปล่า ”



                    “ … ” แต่พอร่างสูงถามคำนี้กลับไม่มีสัญญาณใดๆ จากเจ้าตัวเล็กตอบกลับมา



                    หึงหรอครับคนดี … ” ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องตอบในสิ่งที่ตรงข้ามกับใจ หัวทุยๆ ก็พยักขึ้นลงเป็นคำตอบทั้งที่ใบหน้ายังซุกอยู่กับอกเช่นเดิม




                    ถึงว่า … หนีกันมาขนาดนี้น่ะหื้มมม ”




                    งื้ออ ”




                    เมื่อตอนบ่ายก็หึงเหมือนกันครับ หึงมากด้วย ที่เดินหนีไม่ใช่เพราะโกรธแต่เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน กลัวจะทำอะไรแย่ๆ ใส่เลยออกมาจัดการกับอารมณ์ตัวเองก่อน ”




                    จีฮุนขอโทษควานลิน … ” กรอบหน้าสวยเงยขึ้นมาจากอกก่อนดวงตากลมวาวน้ำจะช้อนขึ้นมามองกัน



                    พร้อมจะฟังเรื่องตอนเย็นหรือยังครับ ”



                    “ … ”



                    เธอชื่อ จองโซมี เป็นเพื่อนตอนเด็กๆ พึ่งกลับมาจากออสเตเรีย เธอกลับมากระทันหันน่ะเพราะมีธุระกับที่บ้านไม่กี่วันก็บินกลับแล้วเลยแวะมาหาก่อน ”




                    “ … ” ดวงตาคมจ้องมองใบหน้าเจ้าตัวเล็กไม่ละไปไหนพิสูจน์ด้วยใจจริงว่าทุกประโยคที่ควานลินพูดไปไม่มีความเท็จเลยซักนิดเดียว




                    แดเนียลกับซองอูก็มาด้วยเพราะมารอรับเจ้าอูจินที่เรียนพิเศษกลับ แต่ที่เธอเห็นว่าอยู่กับโซมีสองคนน่ะเพราะซองอูไปเข้าห้องน้ำไอ่แดนมันเลยตามไปด้วย ”




                    เรื่องที่ทำให้เจ้าตัวเล็กคนนี้ร้องไห้เป็นแบบนี้ครับ ”



                    ขอโทษ … นะ ”



                    ยอมรับคำขอโทษครับ แล้วก็ขอโทษเหมือนกันครับ ”



                    จีฮุนยอมรับคำขอโทษของควานลินเหมือนกัน ” ริมฝีปากอิ่มเงยขึ้นไปจุ้บเบาๆ ที่ปลายคางของคนตัวสูงแม้ใจอยากจะจุ้บที่ปากแต่เพราะแผลเลยได้แต่พอแค่นี้เพราะกลัวร่างสูงจะเจ็บเอา



                    มีเรื่องอะไรอีกมั้ยครับ ”



                    เรื่องแผล … ” ร่างสูงยกยิ้มเบาๆ ก่อนจะก้มลงไปจูบเบาๆ ที่ปากอิ่มค้างอยู่อย่างนั้น “ ทะเลาะกับจองจองอีกแล้วใช่หรือเปล่า ”



                    ตอนนี้ดีกันแล้วครับ ”



                    หื้ออ ? ”



                    เข้าใจกันแล้วครับ ” เสียงทุ้มหัวเราะเบาๆ เมื่อดวงหน้าสวยกำลังทำหน้าตาสงสัยอย่างน่ารักน่าชังจนอยากจะฟัดแก้มนิ่มซักที



                    “ … ”




                    แล้วเราล่ะ … มาเกี่ยวก้อยกันได้หรือยังครับคนดี … ”




                    อื้อ … ” 





    LOADING .... 100%

    คัมแบคแล้วจ้าออเจ้าทั้งหลาย 555

    คอมเมนต์ให้กำลังใจแล้วก็สกรีมฟิคให้ด้วยน้า เงียบเหงาเหลือเกิน ฮึก....
    ----
    ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะที่มาแสดงความคิดเห็นเรื่องรวมเล่ม 
    สรุปเราจะทำนะคะ
    เดี๋ยวยังไงจะมาแจ้งรายละเอียดอีกทีน้า เย้ <3

    1 COMMENT 1 HEART OR TAQS #แพ้แล้วหลินฮุน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×