ลำดับตอนที่ #11
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : THE HEADLESS CROW
THE HEADLESS CROW
"ผมเป็นนักวางแผน...ไม่ใช่ฆาตรกร"
อาชญากร
ฉายา/โค้ดเนม : Chess player เชสเพลย์เยอร์
ชื่อ-นามสกุล : กรีกอรี่ เยฟีโมวิช - Grigori Yefimovich
เชื้อชาติ : รัสเซีย
อายุ : 32ปี
เพศ : ชาย
ชอบเพศ : ชายและหญิง
ส่วนสูง : 187เซนติเมตร
อดีต : นักวางแผนโจรกรรมและฆาตกรรม
เชี่ยวชาญ : การวางแผน / การสร้างเงื่อนไข / การจับผิดภาษากาย
งานอดิเรก : อ่านหนังสือและงานวิจัย / เล่นพนันเล็กๆน้อยๆ / หมากรุก
นิสัย : กรีกอรี่เป็นคนนิ่งๆแต่พูดมาก ช่างบ่นช่างคุย ตั้งแต่ถามสารทุกข์สุขดิบไร้สาระไปจนถึงงานวิจัยเชิงวิชาการ มักจะมีท่าทางที่ผ่อนคลายในการคุยแต่ในหัวกลับชอบพินิจพิจารนาคนที่คุยด้วยอย่างตั้งใจ ใช้เหตุและผลในการทำงาน แต่กลับใช้สัญชาติญาณในการตัดสินคน และมีสัญชาติญาณที่ดีเสียด้วย กรีกอรี่เป็นคนซื่อสัตย์ หากจะต้องโกหกเขาจะเบี่ยงประเด็นหรือหลีกเลี่ยงบทสนทนานั้นไปเลยมากกว่ายกเว้นไม่เหลือตัวเลือกแล้วจริงๆ
กรีกอรี่ไม่ชอบฆ่าคน(ด้วยตัวเอง)เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่นับว่าตัวเองนั้นมือเปื้อนเลือดเท่าไรนัก เขาไม่เคยฆ่าคนเลยสักครั้งด้วยซ้ำ นิสัยในการทำงานของเขาคือนั่งรออยู่ในที่ๆนัดหมายตามเวลาที่กำหนดโดยไม่ลงมือทำอะไรเลย กรีกอรี่ไม่ชอบใช้คนซ้ำในการทำงาน ถึงใช้ซ้ำก็จะจัดทีมให้เสียใหม่ไปเรื่อยๆ กฎเหล็กในการทำงานของเขามีเพียงสองข้อ คือไม่ฆ่าใคร และทำตามแผนของเขาอย่างเคร่งครัดทุกฝีก้าว การตีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จในงานของกรีกอรี่นั้นขึ้นอยู่กับความลงตัวของคนที่ทำงานด้วยบวกกับสถานการณ์หรือเป้าหมาย แต่ส่วนมากงานของเขาก็95เปอร์เซ็นต์ขึ้นทั้งนั้น เพราะกรีกอรี่รู้วิธีที่จะใช้คนแต่ละประเภทเป็นอย่างดี และโดยนิสัยแล้วเขาจะชอบงานโจรกรรมมากกว่างานอื่น
ชอบ : ขนมหวานกับกาแฟดำร้อน / ทับทิม(ผลไม้) / หนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยา / สเต็กเนื้อ / บุหรี่มิ้นต์ / ก้นที่สวยได้รูปน่าตบ(ถูกใจจากก้นก่อนหน้าเสมอ)
ไม่ชอบ : การต้องลงมือฆ่าเอง / การผิดแผนหรือถูกแก้แผนโดยไม่บอก / คนโง่ที่ไม่รู้ตัวว่าโง่
ประวัติ : กรีกอรี่เป็นนักวางแผนที่ไม่มีกลุ่มหรือแก๊งตายตัว เขารับงานเมื่อมีคนติดต่อมาไม่ว่าจะแก๊งมาเฟียหรือนักการเมืองที่อยากทำงานผิดกฏหมาย ส่วนมากจะเป็นการโจรกรรม ไม่ว่าจะข้อมูล สิ่งของ หรือเงิน โดยกรีกอรี่นั้นมีค่าตัวที่ไม่สูงมาก ด้วยเหตุผลง่ายๆคือเขาอยากทำงานมากกว่าอยากได้เงิน บางครั้งนายจ้างก็ไม่มีสิทธิ์จะเห็ยหน้าของเขาด้วยซ้ำ หลังจากติดต่อกันเสร็จ กรีกอรี่จะเป็นคนจัดทีมทำงานเองและแทบจะไม่ยอมออกมาเจอใครเลย
ในโลกสามัญทั่วไปกรีกอรี่เป็นบรรณาธิการในสำนักพิมพ์ที่ขึ้นชื่อในการตีพิมพ์วรรณกรรมสืบสวนทั้งงานเก่าและงานของนักเขียนหน้าใหม่ มันเป็นทั้งที่ทำงานและแหล่งรวมไอเดียเล็กน้อยๆในการทำงานหลักของเขา กรีกอรี่เป็นคนไม่มีครอบครัว พ่อแม่ของเขาเสียไปนานแล้วแต่บ้านของเขาก็พอจะมีฐานะอยู่ เคยแต่งงานหนึ่งครั้งแต่ไปไม่รอดเลยหย่าไปแล้ว ปกติเขาเลยอยู่คนเดียวและทุ่มเทกับงานแทบจะตลอดเวลา กรีกอรี่ไม่ได้ถูกจับ เขามอบตัวด้วยตัวเองด้วยเหตุผลตามจรรยาบรรณที่ว่าเขาไม่ฆ่าคน แผนการในฐานะนักวางแผนโจรกรรมครั้งสุดท้ายของเขานั้นบังเอิญมีคนทำผิดแผนให้มีคนตายเข้า ถึงกรีกอรี่จะมอบตัวคนเดียวโดยไม่บอกเพื่อนร่วมทีมในตอนนั้นก่อน แต่เขาก็ไม่ได้ซัดทอดถึงใคร เพราะไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร
เหตุผลที่เข้าทีม : ไม่อยากอยู่รวมกับนักโทษเยอะๆ / เตียงนุ่มๆ / มีงานให้ทำแก้เบื่อ
สนใจ : ยังไม่มี เดี๋ยวถ้ามีจะมาเติม
เพิ่มเติม : เป็นคนดื่มเหล้าไม่เกินสองแก้วเพราะต้องมีสติตลอดเวลา / การแกล้งเจ้าหน้าที่ที่อ่อนหัดก็สร้างความสนุกให้เขาได้ในบางที
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น