ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Stranger เกมกล คนแปลกหน้า

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 # สาวปริศนาที่มากับสายฝน

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 50


           Foxcity เมืองหลวงของประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ  
     
               11:30 PM.
              
               
      ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา  มันกระทบกับแว่นตาของผู้ชายรูปร่างสันทัด ทำให้แว่นฝ้าเป็นวง เขาต้องคอยเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดอยู่เรื่อยในขณะที่เดินออกมาจากร้านมินิมาร์ท  เขาเหลือบไปมองนาฬิกาข้อมือราคาถูกก่อนจะรีบเดินจ้ำอ้าวอย่างร้อนรน  โดยมาหยุดอยู่ตรงหน้าสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งไม่ไกลจากร้านมินิมาร์ทเมื่อกี้นี้
                       
                              " ว้า...ไม่ทันจนได้ "  เขารำพึง

                              รถไฟสายที่ต้องขึ้นกลับบ้านกำลังวิ่งเข้าสู่อุโมงค์  เขาทำได้เพียงมองตามท้ายขบวนที่กำลังจมหายไปในความมืดจนพ้นสายตา    ทางเลือกที่จะเดินทางกลับบ้านมีอยู่สามทาง  ทางหนึ่งคือขึ้นรถไฟซึ่งไม่ทันซะแล้ว  ทางที่สองคือนั่งแท็กซี่กลับบ้านและสามคือเดินผ่านตรอกซอยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน  มันเป็นทางลัดที่เดินไม่ถึง 10 นาทีก็จะทะลุออกมาเจอถนนสายเล็กๆซึ่งมุ่งตรงไปยังบ้านของเขา  แต่ทว่าความมืดและเปลี่ยวของมันดูเป็นเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยงมากกว่า  เขาจึงตัดสินใจนั่งรอ

                               15 นาทีผ่านไป 

                               ดูเป็นการรอคอยที่ไร้ผล  ยังไม่มีรถแท็กซี่วิ่งผ่านมาเลยสักคัน  เขาต้องรีบทำอะไรสักอย่าง เพราะเขาไม่อยากกลับเกินเที่ยงคืน  เมืองนี้เพิ่งจะประกาศเคอร์ฟิวส์ ห้ามประชาชนอยู่นอกบ้านหลังเที่ยงคืน

                               " เป็นไงเป็นกันวะ "

                               เขารีบวิ่งฝ่าสายฝนข้ามถนนไปยังตรอกเล็กๆที่ทั้งมืดและแคบ  อันที่จริงเขาเคยเข้ามาในตรอกนี้หลายหนแต่ก็เฉพาะในตอนกลางวันเท่านั้น  เมื่อเดินมาได้ครึ่งทาง เขาเห็นพวกขอทานที่นอนชิดแอบอยู่ในซอกตึกอยู่หลายคน พวกนั้นมองเขาตาไม่กระพริบ  บางคนอยู่ๆก็หัวเราะเยาะเขาอย่างน่ากลัว ทำเอาเขาต้องรีบเร่งฝีเท้าเพราะไม่อยากจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมแบบนี้นานๆ

                                ไม่ถึง 5 นาที เขาก็เห็นแสงไฟจากดวงไฟริมถนนที่ทางออกของตรอก เขาจึงรีบวิ่งไปแต่ยังไม่ทันที่ขาเขาจะออกมาพ้นจากตรอกก็ต้องหยุดชะงักด้วยของแข็งที่ฟาดเข้ากับข้อพับหัวเข่า

                                 ปึก !

                                
    นั่นทำให้เขาถึงกับคุกเข่ากับพื้นอย่างแรงหน้าทิ่มไปข้างหน้า  หัวเข่าของเขาปวดแปล็บ

                                 " ว่าไง....ผ่านที่ของชั้นแล้วไม่คิดจะจ่ายค่าผ่านทางให้กันบ้างเหรอ หือ? "

                                 เสียงแหบพร่าดังออกมาจากด้านหลังของเขา  ไม่ทันที่จะหันไปมองต้นเสียง  ผมของเขาก็โดนกระชากขึ้นมาจนหน้าหงาย และถูกดึงขึ้นจนเขาต้องลุกทั้งที่ยังเจ็บหัวเข่าอยู่  มีคนอีกคนเดินเข้ามาแย่งกระเป๋าสะพายของเขาไป เขาจึงรีบหันมาคว้ากระเป๋าแต่ก็ไม่ทัน

                                 ปึก!

                                 เสียงหมัดกระแทกกับท้องดังจนคนทั้งสี่ได้ยิน  เจ้าของกระเป๋าถึงกับทรุดลงมานั่งกองกับพื้น  แต่สายตาของเขาจับจ้องอยู่ที่กระเป๋าของเขาซึ่งโดนเด็กวัยรุ่นถือไป และตอนนี้มันถูกมอบให้กับชายร่างสูงผิวดำเจ้าของเสียงแหบพร่า

                                 " ขัดขืนก็ต้องเจ็บตัวสิ  ถ้าฉลาดล่ะก็...อยู่นิ่งๆ "

                                เงินในกระเป๋าสตางค์ของเขาถูกหยิบออกไปจนหมด  เด็กวัยรุ่นที่อยู่ข้างๆเขาเห็นเขาจ้องหน้าผู้ชายผิวดำนิ่งจึงรีบบอกกับหัวหน้า

                                " แจ็ค  ไอ้นี่มันจ้องหน้าแกเขม็งเลยว่ะ "

                                " ช่างมันสิ....นี่  จะฟ้องตำรวจก็ได้นะ  แต่ไม่มีใครสนใจเสียเวลาสืบคดีเล็กๆที่มีอยู่ทั่วเมืองแบบนี้หรอก  ตอนนี้ตำรวจมันกำลังตามล่าฆาตกรที่ชอบฆ่าตำรวจหลังเที่ยงคืนกันต่างห่าง "ชายผิวดำพูดในขณะที่ค้นประเป๋าเขาอยู่  

                                คิวมองหน้าแจ็คแล้วนึกออกว่าเป็นตำรวจที่อยู่ในป้อมแถวๆมหาวิทยาลัยของเขา

                                "ใช่ไหม คุณมิลเลอร์... คิว  มิลเลอร์  นายก็รู้ดี ....ว่าแต่ชื่อนายก็แปลกดีนะ เฮ้ย!..กลับ " ชายผิวดำเดินกลับเข้าไปในความมืดในตรอกพร้อมกับสมุนของเขาคนหนึ่ง  เหลืออีกคนที่คว้าคอเสื้อเขาไว้

                                พลั่ก!

                                หมัดกระแทกปากเต็มๆ จนคิวหน้าหงายไปกองกับพื้น
              
                                " ขืนบอกตำรวจ นายจะเจอมากกว่านี้แน่ " พูดเสร็จก็เดินตามหัวหน้าของมันไป ทิ้งรอยช้ำที่มุมแก้มไว้ให้คิวคิดถึงเล่นๆ

                               
                                ขาทั้งสองข้างที่กระปกกระเปรี้ย พยายามเดินมาถึงหน้าบ้านหลังเล็กหลังหนึ่ง มีสวนดอกไม้เล็กๆอยู่ด้านหน้า  สองชั้น ซึ่งหน้าตาก็เหมือนกับบ้านในระแวกแถวๆนั้น  ประตูบ้านค่อยๆแง้มออกมามีหญิงสาวรออยู่หน้าประตูบ้าน  ดวงตาแดงกร่ำ เมื่อเห็นสภาพของเขา

                                "โทโมเอะ...พี่...พี่" คิวพยายามอ้าปากพูดทั้งๆที่ระบมไปหมด

                                หญิงสาวผมดำ  ผิวขาว ตัวเล็กดูบอบบางรีบวิ่งมาที่คิวอย่างร้อนรน รีบถามถึงเรื่องราวและอาการของคิวจากนั้นก็จัดแจงพาคิวเข้าไปในบ้าน  ปฐมพยาบาลเท่าที่ทำได้

                               "ดีนะที่มันไม่ทำอะไรมากกว่านี้" หล่อนพูดพลางเอาสำลีจุ่มยามาเช็ดที่แผล

                               "พี่คิวคะ  ทีหลังก็อย่าทำงานพิเศษอีกเลยนะ  อย่างน้อยก็รอให้พ้นจากช่วงนี้ไปก่อน  หากพี่กลับช้ากว่านี้แล้วไปเจอพวกตำรวจเข้าอาจโดนวิสามัญโดยไม่รู้ตัวนะคะ"

                               "ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมั้ง  พี่ไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย  แถมยังเป็นฝ่ายโดนกระทำต่างหาก"
     
                               "ไม่รู้ล่ะ  เดี๋ยวนี้พวกตำรวจทำตัวแปลกๆ ทำตัวเหมือนเป็นพวกทรงอิทธิพลมากกว่าจะช่วยปกป้องประชาชน  บางทีก็ชอบทำตัวมาวุ่นวายกับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนหนูประจำ"

                               "......แล้วคุณแม่ไปไหนล่ะ  พี่ยังไม่เห็นเลย"

                               "ก็ยังไม่กลับเลย  หนูเป็นห่วงแทบแย่อยู่แล้ว"



                                 โปรดติดตามอีก 80%  ที่เหลือ













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×