ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Lumin/Xiuhan]My Turn To You - กลับมาหาเธอ lumin2016

    ลำดับตอนที่ #14 : CHAPTER14

    • อัปเดตล่าสุด 31 ส.ค. 59


    Chapter14

     

                กระเป๋าเดินทางพร้อมสัมภาระบางส่วนของลู่หานถูกจัดให้เรียบร้อยพร้อมตั๋วเครื่องบินสำหรับกลับปักกิ่งในบ่ายวันนี้  ทางบริษัทเร่งรัดให้รีบกลับมาเตรียมคอนเสิร์ตที่วางแพลนไว้นานแล้ว  เด็กๆในบ้านและอี้ชิงออกมาช่วยเก็บของและอยู่ส่งลู่หาน ยกเว้นแต่คนตัวเล็กที่ไม่ยอมออกจากห้องตั้งแต่เมื่อวาน

                “ออกมาหาฉันหน่อยได้ไหมมินซอก...”ร่างโปร่งยืนพูดกับประตูห้องของคนตัวเล็กที่เขามั่นใจว่ากำลังฟังอยู่

                “ก็ได้ แล้วฉันจะกลับมานะ”

     

    แอดดดดด

                เสียงประตูห้องเปิดออกมาเรียกรอยยิ้มของคนที่กำลังจะกลับไปให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง แต่ใบหน้าของคนตรงหน้า และคำพูดที่ออกมากลับทำร้ายเขาไม่เหลือชิ้นดี

                “อย่ากลับมาที่นี่อีก”

                “แต่...”

                “ฉันไม่ต้องการนายแล้ว แต่ถ้านายยังพยายามที่จะกลับมา ฉันจะไปเอง” พูดจบประตูห้องนอนก็ถูกปิดลงอีกครั้ง คนในบ้านที่เหลือได้แต่ตบบ่าปลอบใจลู่หาน ก่อนที่คริสจะลากให้ลู่หานขึ้นรถไปสนามบิน

     

                “ออกมาได้แล้วมินซอก”เสียงคริสเรียกให้คนที่หมกตัวอยู่ในห้องทั้งวันยอมออกมา คนในบ้านตอนนี้กำลังนั่งรอเขาอยู่ที่โซฟาในห้องรับแขก

                คริสปล่อยให้ลู่หานกลับปักกิ่งไปคนเดียว เพราะอ้างว่าตัวเองต้องอยู่จัดการของให้เรียบร้อยก่อน แต่ความจริงแล้วสิ่งที่ต้องการจัดการให้เรียบร้อยคือเด็กตัวเล็กที่เอาแต่นั่งก้มน่าก้มตาอยู่ตอนนี้ต่างหาก

                “ทำไมไม่บอกความจริงลู่หานไป”

                “....”คนถูกถามนั่งเงียบ

                “ผมก็ไม่เข้าใจว่ะพี่ ผมว่าบอกเฮียไปเถอะ”ชานยอลที่ดูจริงจังกว่าปกติ เพราะหัวเสียที่เรื่องมาจบแบบนี้

                “ทำไมถึงตัดสินใจแบบนี้ล่ะมินซอก หื้มม”อี้ชิงที่นั่งอยู่บนโซฟาตัวเดียวกับมินซอกพูดพร้อมกับลูบหัวปลอบเพื่อนตัวเองเบาๆ

                “ฉันมันสกปรก...”

                “แต่พี่...”

                “ถึงจะรอดมาได้เพราะทุกคนช่วย แต่ฉันก็สมยอมตั้งแต่แรกอยู่ดี ยังไงฉันมันก็สกปรกอยู่ดี ฮึก ฮือ..”เสียงร้องไห้ที่เงียบไปนานกลับมาอีกครั้ง คนในบ้านพยายามปลอบและเคารพการตัดสินใจของมินซอก

     

                “แต่ยังไงผมก็ไม่เห็นด้วยนะ”

                “ใช่ครับ แบบนี้มันไม่แฟร์กับใครเลย”

                “มีแต่เสียใจกันทั้งสองฝ่ายนะ”

                การประชุมขนาดย่อมของคนในบ้านเริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากส่งมินซอกเข้านอน เพราะ ยังคงโทษตัวเองที่ตัดสินใจทำเรื่องแย่ๆลงไป ถึงจะรอดมาได้ มินซอกก็ยังคงฝังใจว่าตัวเองยอมทำเรื่องแย่ๆแบบนั้นไปแล้ว

                “แบบนี้พี่เขาต้องเลิกกันจริงๆหรอครับ”แบคฮยอนทำหน้าเหมือนคนจะร้องไห้

                “ฉันไม่ยอมง่ายๆหรอกน่า”ชานยอลที่เห็นคนขี้แยจะร้องไห้อีกครั้ง ตั้งแต่มีเรื่องแบคฮยอนก็เอาแต่ร้องไห้ตามคนอื่นตลอด จับหัวแบคฮยอนโยกไปมา

                “นายจะไปทำอะไรได้...”

                “ถ้าฉันทำได้ ฉันจะได้อะไรล่ะ นายมีอะไรจะให้ฉันหรือเปล่าแบคฮยอน”

                “ฉันให้ได้หมดนั่นแหละ แค่เห็นพี่มินซอกกลับมายิ้มได้ฉันก็โอเคแล้ว”

                “ปัญหาไม่เห็นจะแก้ยากเลยใช่ไหมครับเฮีย....”

                “....”

     

     

                “มึงหมายถึงเฮียไหนวะ”จงอินเป็นคนแรกที่พูดทำลายความเงียบของคนในบ้านที่งงกับคำพูดชานยอลที่อยู่ๆก็ดูอารมณ์ดีขึ้นมา แถมยังมาพูดถึงเฮียอีก

                “มึงกับกูนี่มีกี่เฮียล่ะ เฮียคริสอยู่นี่ แล้วกูจะหมายถึงใครถ้าไม่ใช่อีกคน”ยิ้มมุมปากนิดๆพอหล่อ

                “เฮียลู่?”

                “เออดิ ใช่ไหมครับ? พี่อี้ชิง”

                ความสนใจเบนไปหาพี่ชายชาวจีนตัวเล็กที่ทำหน้าเหรอหราอยู่คนเดียว ก่อนจะยกโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วหัวเราะ แฮะ ๆ ให้กับทุกคน

     

    หน้าจอโทรศัพท์ ปรากฏการกำลังคุยกับเบอร์โทรจากจีน ลู่ หาน

     

                “ก็ฉันไม่อยากให้สองคนนี้เข้าใจผิดกันนี่”

                “แต่มินซอกขอแล้วนะ ว่าอย่าเอาไปบอกลู่หาน”คริสหันไปดุใส่อี้ชิงที่กดเปิดลำโพงแล้ววางโทรศัพท์ไว้กลางโต๊ะ

                (เฮียนั่นแหละตัวดี เฮียเป็นเฮียผมนะเว้ย ไอ้เฮียยยยย)เสียงจากปลายสายที่ดูสดใสมากขึ้นหลังจากได้ฟังเรื่องจากคนในบ้านและมินซอกตั้งแต่ที่คนตัวเล็กยอมออกมาจากห้องแล้ว

                “แล้วอีกอย่าง ฉันไม่ได้เป็นคนบอกลู่หานนะ มินซอกเป็นคนพูดเอง แล้วก็มีแต่พวกนายที่พูด”

                “ชี้หน้าฉันหรอ?”อี้ชิงที่ชี้หน้าคนนู้นคนนี้ค่อยๆหุบนิ้วลง แล้วฉีกยิ้มให้คริสอีกครั้ง ถ้าไม่ติดว่าตัวเองก่อเรื่องไว้ มีการต่อยไอ้เฮียข้างหน้านี่ล่วงแน่ อี้ชิงสัญญาเลย

                (เลิกทะเลาะกันเถอะน่า...)

     

                “แล้วพี่ลู่หานจะทำยังไงต่อครับ จะกลับมาหาพี่มินซอกเลยไหม”<<คยองซู  

    (คงจะยังไม่ไปหรอก มินซอกคงอยากให้พี่เต็มที่กับการทำงานด้วย)

    “แต่ถ้าปล่อยไปแบบนี้จะดีหรอครับ”<<แบคฮยอน

    (พี่มั่นใจว่าพี่ไม่มีวันเปลี่ยนใจ และพี่ก็มั่นใจว่ามินซอกก็เหมือนกัน เพราะงั้นก็ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว)

                “สบายใจแล้วอ่ะดิเฮีย”ชานยอลเสียงส่งเจื้อยแจ้ว

                (ไม่เท่ามึงหรอกมั้ง ชอบเขาก็จีบดิ อย่าลีลา)

                “ว้ายๆ โดนแซวจากปักกิ่งเลยนะเว้ย ชอบเขาก็จีบดิอย่าลีลา”จงอินหันไปล้อเลียนไอ้เพื่อนหูกาง ก่อนจะหันไปยิ้มแซวแบคฮยอนที่นั่งหน้าขึ้นสีจัดอยู่

                (อย่าดีแต่แซวคนอื่นมึงด้วยจงอิน )

                “โว๊ะๆ ส่งตรงจากปักกิ่งถึงไอ้ดำ จีบน้องตาเหลือกได้แล้วจ้า”ได้ทีเอาคืนของชานยอลที่นั่งทำหน้าล้อเลียนทั้งจงอินกับคยองซูอยู่

     

    ป๊าบบบบ

     

                “ตาเหลือก พ่อ_!” คำสบถด่ามาไวพอกับมือเล็กของคยองซูที่บรรจงวางกับหัวชานยอลจนหัวทิ่มไม่เป็นท่า เรียกเสียงหัวเราะจากคนในบ้านได้เป็นอย่างดี

                “ความรักของเด็กๆนี่น้า”คริสบ่นพร้อมกับส่ายหัวเบาๆให้เด็กวัยรุ่นที่นั่งต่อล้อต่อเถียง เขินอายกันอยู่

                (หรอเฮีย ว่าแต่เด็กมันแล้วเฮีย...)

               

    ตู๊ดดดดดด

                โทรศัพท์ถูกตัดสายโดยอี้ฟานที่กลัวว่าไอ้น้องตัวแสบจะพูดจาวางระเบิดไว้ให้เขาอีกคน

     

                “วางทำไมหรอครับ พี่คริส”

                “มันดึกแล้วไง ไปนอนนนนนนนนน”

                ไล่ให้เด็กๆเข้านอนกันให้หมด แล้วตัวเองก็จัดการเก็บข้าวของให้เรียบร้อยก่อนจะเดินขึ้นไปนั่งรับลม บนสวนย่อมๆบนดาดฟ้าของบ้าน

                ยืนคิดอะไรเพลินๆคนเดียว สักพักก็ได้ยินเสียงเปิดประตู พร้อมกับการปรากฎตัวของคนจีนตัวเล็กที่หอบหมอนกับผ้าห่มเต็มมือ

                “อ้าว คืนนี้คุณจะนอนนี่หรอ โดนแย่งที่ซะแล้ว”พูดงึมงำกับตัวเอง ก่อนจะหัวเราะแห้งๆแล้วเตรียมเดินลงไป

                “เดี๋ยวสิ เมื่อกี้นายจะมานอนที่หรอ”

                “อือ”

                “แล้วทำไมไม่นอนกับมินซอก”ปกติอี้ชิงนอนห้องเดียวกับมินซอกนี่นา ยิ่งเวลาแบบนี้มินซอกน่าจะต้องการให้อี้ชิงอยู่ด้วย

                “มินซอกไล่ออกมา แถมห้องอื่นก็ไม่ยอมให้นอนด้วย ผมคิดว่าคุณจะนอนห้องนั่งเล่นซะอีก งั้นเดี๋ยวผมลงไปนอนห้องนั่งเล่นละกัน”พูดเองเออเองก่อจะเดินต่อไปอีก

                “นี่ แล้วทำไมมินซอกถึงไล่ออกมา”

                “ก็....”

     

                โคมไฟดวงเล็ก ส่องแสงสลัวในห้องนอน ทำให้อี้ชิงพอมองเห็นทางเดินไปที่เตียงที่ตอนนี้มีเพื่อนตัวเล็กนอนอยู่ แต่ไม่รู้เพราะอะไรวันนี้ไฟถึงดูชัดเจนว่าหน้าของมินซอกแดงจัดกว่าปกติ

                “คนนอนหลับเขาหน้าแดงขนาดนี้เลยแฮะ ไม่สบายหรือเปล่ามินซอก”แตะที่แก้มเบาๆ ทั้งใบหน้าร้อนผ่าว แต่พอจับตัวกลับเย็นปกติ

                “อือออ อี้ชิง มาแล้วหรอ หาวววว”คนตัวเล็กลุกขึ้นมาหยีตา พูดทัก พร้อมหาวเสร็จสรรพ

                “แปลกจังเลยนะ ปกติมินซอกตื่นยากจะตาย”

                “กะ...ก็ ฉันนอนไม่ค่อยหลับน่ะสิ”พูดพร้อมกับพยักหน้าส่งเสริมคำพูดของตัวเอง

                “อ้อ แบบนี้นี่เอง”

                “อื้อ แบบนี้แหละ นอนกันเถอะๆ หาวววว”

                “นอนก็นอน แต่คนที่นอนหลับไปเพราะร้องไห้ ไม่น่าจะนอนอมยิ้มได้นะมินซอกว่าไหม”

                “ย่าห์ อี้ชิง”คนแอบฟังคนในบ้านประชุมกัน โวยวายหลังจากรู้ว่าถูกเพื่อนจับได้

                “จะยิ้มก็ยิ้มเถอะน่าฉันไม่ล้อหรอก”

                “นาย นายทำผิดยังมีน่ามาพูดอีกหรอ”พูดฮึดฮัดก่อนจะหันหน้าหนีไปทางอื่น

                “แต่นายก็ดีใจไม่ใช่รึไง พี่มั่นใจว่าพี่ไม่มีวันเปลี่ยนใจ และพี่ก็มั่นใจว่ามินซอกก็เหมือนกัน เพราะงั้นก็ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้วไม่รู้แฟนใครพูดจาแม้นแมนน เนาะ” แกล้งดัดเสียงเป็นลู่หาน จนถูกเพื่อนตีแขนไปฉากใหญ่ ก่อนจะลุกโยนผ้าห่มกับหมอนออกไปนอนกห้อง

                “นายเล่นอะไรเนี่ยมินซอก”อี้ชิงที่ออกไปเก็บผ้าห่มกับหมอนไม่ได้คำตอบจากเพื่อนตัวเล็ก แต่กลับไดยินเสียงประตูปิดใส่พร้อมล็อคเสร็จสรรพ

                “ไม่ต้องมานอนกับฉันเลยนะ แบร่”

     

                “สุดท้ายก็เลยต้องขึ้นมาที่นี่แหละ”

                “หึๆ”

                “นิสัยไม่ดี ขำคนที่กำลังเดือดร้อนนี่นะ”ทำท่าจะต่อยคนตรงหน้าที่เหมือนจะพยายามกลั้นขำ แต่ยังคงทำหน้าล้อเลียนตัวเองอยู่

                “ถ้าคุณจะนอนนี่ ผมขอตัวนะครับ จะไปนอน”

                “เดี๋ยว....”

                “....”

                “นอนกับฉันนี่แหละ ....หมายถึงนอนด้วยกันบนนี้นี่แหละ”

                ทั้งๆที่ตั้งใจจะขึ้นมาสูดอากาศเฉยๆ แต่บนนี้มันอากาศดีมากๆไง คริสเลยอยากนอนมันซะบนนี้แหละ ไม่ได้มีเจตนาอื่นเลย จริงๆนะ

     

    #กลับมาหาเธอ

    #ฺBBBUTTER


    TALK

    หายไปเกือบสองเดือนยังมีหน้ากลับมาอีก /// เราขอโทษ (กราบๆ)

    ขอโอกาสอีกครั้งน้าาา กลับมาแล้วจริงๆนะครั้งนี้

    อธิบายเหตุผลที่หายไป....

    (1)เตรียมสอบ

    (2)พึ่งขึ้นปี1ยังไม่ชิน

    (3)งานเยอะมากกกกกกก


    ยังรอกันอยู่ไหมคะ กลับมาได้หรอเปล่า (?)

    ผิดไปแล้วขอโทษ T T

    ส่วนคนที่เข้ามาใหม่ฝากตัวด้วยน้า 

     

    รัก^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×