ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Lumin/Xiuhan]My Turn To You - กลับมาหาเธอ lumin2016

    ลำดับตอนที่ #13 : CHAPTER13

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ค. 59


    Chapter13

     

    Chapter13

     

    “ฉันยอมมาด้วยแล้วก็เอาคลิปมาให้ฉันได้แล้ว”

    มินซอกที่อยู่ในบ้านของเจ้าของบ้านที่ดูไม่น่าไว้ใจนัก พยายามข่มตัวเองไม่ให้กลัวแล้วจัดการธุระให้มันจบๆไป

    “อย่ามาตลกน่ามินซอก นายก็น่าจะรู้นี่ว่าฉันต้องการอะไร”

     

    “ว่าไงดีล่ะ ขึ้นไปข้างบนเลยดีไหม”คนตัวเล็กที่ถูกคุกคามได้แต่ยืนตัวนิ่ง ไม่ใช่ไม่รู้ว่าตัวเองจะมาเจอกับอะไร แต่มันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ เพื่อผู้ชายที่ดูแลและรักเขามาตลอด มินซอกยอมได้ทุกอย่าง

     

    หยดน้ำใสไหลออกจากตาในจังหวะเดียวกันที่ใบหน้าหวานพยักหน้า แล้วยอมเดินตามอีกคนไปอย่างว่าง่าย

    ขอโทษนะลู่หาน

     

    พลั่กก

     

    หลังจากเสียงหมัดแรกถูกปล่อยออกมา ความชุลมุนของผู้ชายสองคนที่ปล่อยหมัดใส่กันอย่างไม่มีใครยอมใคร คนแรกคือผู้ชายที่จับมือมินซอกอยู่เมื่อครู่นี้แต่อีกคนคือผู้ชายที่ไม่น่าจะมาอยู่ตรงนี้ได้ในตอนนี้

    ลู่หานอยู่ในสภาพที่แย่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา ริมฝีปากมีเลือดไหลออกมานิดๆ ใบหน้าและตัวเต็มไปด้วยรอยช้ำ

    การต่อสู้จบลงแล้วหลังจากที่พี่จินที่น่าจะมากับลู่หานมาจับมีนัมล็อคไว้ ลู่หานหันมามองมินซอกที่ยังคงเดินนิ่งอยู่ที่เดิมใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา ตัวสั่นเทาด้วยความกลัวจนลู่หานอยากจะเดินเข้าไปคว้ามากอดซะเดี๋ยวนั้น

     

    แต่ถึงคราวซวย อะไรมันก็ไม่ได้ดั่งใจซักอย่าง

     

    อยู่ๆในบ้านมีแค่ไม่กี่คน เต็มไปด้วยพวกของมีนัม และแน่นอนว่าน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ ลู่หานกับจินเป็นฝ่ายเสียเปรียบและต้องแพ้นี่สุด

    ภาพสุดท้ายก่อนสติจะดับวูบไปของลู่หาน คือ มินซอกที่พยายามดิ้นออกจากการถูกรั้งแขนไว้จากพวกสกปรกเพื่อมาช่วยเขา เสียงเรียกชื่อเขาและเสียงสะอื้นดังออกจากปากของคนตัวเล็กไม่หยุด ตาแดงกล่ำจากการร้องไห้อย่างหนัก

    ฉันขอโทษนะมินซอก'

     

     ---ต่อกันตรงนี้นะ---

    สายตาพร่ามัวค่อยๆลืมขึ้น เห็นเพดานห้องที่คุ้นเคย สติยังไม่ได้ที่มีแต่ความสับสนมึนงง ลู่หานค่อยๆพยุงตัวเองขึ้นมองบรรยากาศรอบๆทำให้รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่ในห้องนอนของตัวเองแล้ว แต่มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง ความทรงจำสุดท้ายคือตัวเองกับจินถูกทำร้ายตอนไปช่วยมินซอก

     

    มินซอก

     

    ความทรงจำที่พร่าเบลอ ชัดเจนขึ้นมาด้วยภาพคนตัวเล็กที่เต็มไปด้วยน้ำตา ทำให้ลู่หานวิ่งออกมาจกห้องนอนของตัวเองด้วยความเร็ว เพื่อตามหาอีกคน ในหัวตอนนี้เต็มไปด้วยคำถามว่าทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ อีกคนเป็นยังไงบ้าง

    “เฮียรู้สึกตัวแล้วหรอ”เสียงทักจากชานยอลดูสดใส แต่มีสิ่งที่ขัดตาออกไปคือทุกคนในบ้านที่มากองกันอยู่ในห้องนั่งเล่น มีสภาพที่แย่มาก

    “มินซอก”แต่ความเป็นห่วงเทียบกับที่เขาห่วงคนตัวเล็กที่นั่งซึมอยู่ข้างๆอี้ชิงไม่ได้ ลู่หานเดินตรงเข้าไปหาและทรุดตัวนั่งลงข้างหน้าคนตัวเล็กที่เนื้อตัวมีรอยช้ำ

     

    “รู้สึกตัวแล้วหรอ”

    “คิดว่านี่คือสิ่งที่ควรพูดหรอ”หงุดหงิด เป็นความรู้สึกเดียวที่ลู่หานมีตอนนี้ หงุดหงิดที่ไม่รู้ว่าคนตัวเล็กเจออะไรมาบ้าง หงุดหงิดที่อีกคนไม่บอกอะไรเขาเกี่ยวกับเรื่องนั้น หงุดหงิดที่บนร่างคนตัวเล็กมีรอยคิสมาร์กที่ควรเป็นเขาคนเดียวที่ได้ทำ แต่รอยนี้ลู่หานมั่นใจว่ามันไม่ใช่

    “แล้วจะให้เราพูดอะไร”

    “พูดอะไรก็ได้ที่ทำให้ฉันเข้าใจว่านายไปทำอะไรกับไอ้เชี่ยนั่น ให้ฉันเข้าใจว่าอะไรทำให้นายยอมให้มัน...”

     

    “ยอมให้มันเพื่ออะไรวะมินซอก”เกินกว่าจะควบคุมอารมณ์แล้วตอนนี้ คำพูดของตัวเองรุนแรงมากแค่ไหนลู่หานไม่รับรู้อีกแล้ว ความรู้สึกนัวมีแต่ความหงุดหงิด ไม่พอใจ ไม่เข้าใจ

    “มึงหุบปากก่อนได้ไหมลู่”เป็นเฮียคริสที่เดินมาดึงแขนแล้วพยายามลากลู่หานให้ออกไปจากตรงนี้

    “จะให้หยุดได้ไงวะเฮีย ไม่คิดจะพูดให้ฉันเข้าใจจริงๆไหมมินซอก นายแม่ง..”

    “เราแม่งง่ายใช่ไหม?”

    น้ำตาที่หยุดไหลไปสักพัก กลับมาอาบเต็มแก้มสองข้างอีกครั้ง สายตาที่เคยมีแต่ความสดใส มีแต่แววตาแห่งความชื่นชมและความรักที่เคยได้รับจากลู่หาน ตอนนี้มีแต่ความผิดหวัง ซึ่งมันก็สมควรแล้วจริงๆที่คนอย่าเขาจะได้รับ โง่เองที่ยอมไปทำเรื่องไร้ค่า โง่ที่ยอมทำได้ทุกอย่าง โง่ที่คิดว่าทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรขึ้นเลย

    “พอเหอะ มินซอกไปพักก่อน”อี้ชิงกระชับอ้อมแขนที่สวมกอดเพื่อนตัวเล็กให้ค่อยๆลุกขึ้น

    “ไม่ เราไม่เป็นอะไร นายอยากให้ฉันบอกนายว่าอะไรลู่หาน บอกว่าฉันยอมให้มีนัมเพื่ออะไร ยอมให้มีนัมจริงไหมใช่หรือเปล่า ใช่ เรายอมให้มีนัมเอง พอใจหรือยัง?”

    “พูดออกมาได้ง่ายๆแบบนี้เลยหรอวะ”

    “ใช่ ก็เรามันง่ายนี่ จะทำให้มันยากทำไม”คำพูดโต้ตอบไม่ยอมกัน แต่น้ำตากลับไหลออกมาไม่หยุด

    “ฉันหมดคำจะพูดกับนายจริงๆมินซอก พูดออกมาดิวะ เหตุผลอ่ะ”

    “พอเถอะ ฉันขอร้อง อี้ชิงพามินซอกไปพัก”คริสที่ทนดูลู่หานที่พ่นแต่คำรุนแรงออกมา โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ตัว อยู่ด้วยกันมาทำให้คริสรู้วาตอนนี้ลู่หานแค่เสียการทรงตัวและเป็นห่วงอีกคนมาก แต่ความไม่เข้าใจมันมีมากเกินกว่าจะพูดคำดีๆออกมา

     “พูดดิ ฉันบอกให้นายพูดไง”

    “....”

    “มินซอก ฉันบอกให้พูด”

    ความรู้สึกโกรธปะทุขึ้นเรื่อยๆเมื่ออยู่ๆอีกคนได้ปิดปากเงียบไม่ยอมสบตา ไม่พูดอะไรออกมาสักอย่างแล้วจะเข้าใจกันได้ไงมินซอก พูดกับฉันสิว่าไม่มอะไรเกิดขึ้น บอกฉันว่านายปลอดภัยดี

    “เลิกกันนะ”

    เสียงพูดที่หลุดออกจากปากของคนตัวเล็กที่ลู่หานรอให้พูดออกมาสักคำ กลับเป็นคำที่เขาไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากคนตัวเล็ก ไม่คิดว่าจะมีคำนี้เข้ามาในความสัมพันธ์ของเขากับมินซอก

    “ไม่เอาแบบนี้ดิมินซอก นายก็รู้ว่าฉันแค่โกรธ แค่พูดอะไรสักอย่างให้ฉันเข้าใจ ฉันขอแค่นั้น ไม่ได้หรอ”

    “เลิกกันเถอะนะลู่หาน”

    “มินซอก ฉันขอโทษที่พูดจาไม่ดี ฉันมันปากหมาเองเว้ย อย่าเป็นแบบนี้นะ”มินซอกที่ยืนกรานคำเดิมเดินออกไปไกลเรื่อยๆจนคนที่กำลังเสียสติ กลับมาสู่จุดยืนที่พอมีความคิดว่าตัวเองรุนแรงเกินไป

    “อย่าเป็นแบบนี้เลยนะเป่าจือ”

    สายตาที่โกรธเมื่อครู่กลับมาเป็นสายตาอ้อนวอนเหมือนที่ลู่หานชอบทำ แต่ครั้งนี้มันจะเป็นครั้งแรกที่มันจะไม่ได้ผลกับมินซอก พอแล้วกับเรื่องแย่ๆที่เกี่ยวกับเขาที่ลู่หานต้องมาเจอ ลู่หานเป็นศิลปินที่มีอนาคตที่ดี เป็นแบบนั้นดีแล้วอย่ามาเสียเวลากับคนแบบเขาอีกเลย

     

    ดวงตากลมโตสบตากับอีกคนเนิ่นนาน เพราะรู้ว่าครั้งนี้มันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้มองตาคนที่ตัวเองรักได้ชัดเจนแบบนี้ ต่อไปนี้เราจะอยู่กันคนละโลกแล้วนะลู่เกอ กลับไปโลกที่นายสามารถโบยบินได้อย่างสง่างาม อย่ามาเสียเวลากับคนไม่ได้เรื่องอีกเลย

     

    ลาก่อนนะ 

     

    “เราเลิกกันนะ ลู่หาน”

    แหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายถูกถอดออก แล้ววางใส่มือข้างขวาของอีกคนที่มีแหวนแบบเดียวกันอยู่ที่นิ้วนาง หมดเวลาแล้ว สิ่งมีค่าควรอยู่กับสิ่งที่มีค่า

    “ขอร้องนะเป่าจือ อย่าเป็นแบบนี้เลย”

    อ้อมกอดอุ่นจากอีกคนกระตุ้นให้น้ำตาที่พยายามอดกลั้นไหวจะไหลออกมาอีกครั้ง

    มินซอกพยายามออกจากอ้อมกอดนั้นก่อนที่จะร้องไห้อีกครั้ง

     

    ถ้ามินซอกร้องไห้ ลู่หานก็จะยังคงอยู่กับความรู้สึกค้างคา

     

                “กลับไปซะ ฉันไม่อยากเห็นหน้านายอีก”

                “เป่าจือ...”

                “อย่ามาให้ฉันเห็นหน้าอีกเลยนะลู่หาน เพราะฉันไม่อยากจะไปจากที่นี่เพียงเพราะว่าไม่อยากเจอนาย”

                “....”

                “กลับไปที่อยู่ของนายเถอะนะ ตอนนี้เราเลิกกันแล้ว”

                “....”

                “อย่ามายุ่งกับฉันอีก”

                พูดคำที่คิดว่าควรพูดออกไป เพื่อจบความสัมพันธ์ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้ต้องการ แล้วหลบเข้าไปในห้องนอนของตัวเอง แล้วปล่อยให้น้ำตาที่อดกลั้นไว้ ไหลออกมา

     

    ลาก่อนนะ ลู่เกอของฉัน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×