ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Lumin/Xiuhan]My Turn To You - กลับมาหาเธอ lumin2016

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER2

    • อัปเดตล่าสุด 31 ม.ค. 59


    “คุณคะ ห้ามญาตินอนบนเตียงผู้ป่วยนะคะ”

    “ขอโทษครับ”ลู่หานลุกขึ้นมาเกาหัวแกรกๆแก้เขินพยาบาลที่มาเจอเขานอนกอดมินซอกกลมบนเตียงผู้ป่วย

    “ค่ะ ขอแค่ทำตามคำแนะนำด้วยนะคะ”พยาบาลพูดเตือนย้ำๆเพราะนี่เป็นครั้งที่2แล้วที่เธอมาเจอลู่หานนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย

    “ครับผม ขอโทษอีกครั้งนะครับ”

    “ไม่เป็นไรค่ะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ”พยาบาลแสนสวยฉีกยิ้มกว้างพร้อมกับผายมือไปทางโซฟาเป็นการบอกให้อีกคนรู้ว่าควรนอนที่ไหน

    “ฉันรู้ว่านายตื่นแล้ว”

    - -

    “ยังหลับอยู่ใช่ไหม ได้เลย”ลู่หานเดินตรงเข้าไปใกล้หน้าอีกคนพร้อมกับโน้มหน้าเข้าไปใกล้ๆ

    ฟึบบบ ผ้าห่มถูกดึงขึ้นมาปิดหน้า ก่อนที่คนตาโตจะเลื่อนลงให้เห็นตาใส ใต้ผ้าห่มมีรอยยิ้มฉีกกว้างสะใจที่อีกคนโดนดุจนจ๋อยไปเลย

    “สะใจมากใช่ไหม”

    “ครับผม ขอโทษอีกครั้งนะครับ”มินซอกดัดเสียงพร้อมกับพูดล้อเลียนลู่หาน

    “มินซอกกก”ลู่หานดุก่อนเดินไปนั่งที่โซฟาทำหน้ายับยู่รอให้อีกคนง้อ

    “นายโกรธหรอ(?)

    “.....”

    “โกรธหรอลู่เกอออ”

    “....”ทำเป็นกระพริบตาคิดว่าจะใจอ่อนรึไง แน่ะแก้มฟูขึ้นมาอีก ปากเล็กรวมยู่กันอยู่ข้างหน้า เหอะใครจะใจอ่อน ก็แค่น่ารักเอง แค่น่ารักมากกก จะอดใจไม่ไหวแล้วนะ ไม่ได้ลู่หานต้องแกล้งซะให้เข็ด ลู่หานเม้มปากตัวเองแน่นไม่ให้เผลอยิ้มออกไป

    “งั้นฉันนอน ฝันดี”

    “เฮ้ยย”ลู่หานลุกขึ้นเดินตรงมาหาอีกคนที่ชิ่งหลับหนีไปซะแล้ว เรียกเท่าไรก็ไม่ยอมลุกขึ้นมาคุยกันดีๆ “เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยนะมินซอก ยอมให้ฉันหน่อยไม่ได้หรอ กับคนอื่นทำไมนายใจดีจัง”ลู่หานนั่งบ่นข้างๆคนป่วย

    “ตั้งแต่กลับมานายยังไม่ได้ถามเลยนะว่าฉันเป็นไงบ้าง อยู่ที่นั่นเหงารึเปล่า ทำงานหนักรึเปล่า นายไม่คิดถึงฉันบ้างเลยหรอ”

    “ตัวฉันน่ะ คิดถึงนายทุกวันเลยนะ เราไม่ได้บอกรักกันมานานแล้วนะ มันไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นใช่ไหม”คนขี้น้อยใจยังคงบ่นต่อไป จนไม่ได้สังเกตผ้าห่มที่ค่อยๆขยับเลื่อนลงเผยให้เห็นตากลมใสที่แดงกล่ำ

    “นายรู้สึกแบบนี้มาตลอดเลยหรอ”

    “มินซอกฉันขอโทษ”ลู่หานตกใจที่เห็นอีกคนยังไม่นอนและตอนนี้กำลังร้องไห้กับคำบ่นของเขา

    “เลิกขอโทษฉันเถอะ ฉันผิดเองขอโทษ”

    “ฉันไม่ได้ตั้งใจทำให้นายรู้สึกแย่นะ แค่อยากบ่นเฉยๆ”

    “ฉันมันไม่เก่งเรื่องแสดงออก ไม่กล้าพูดอะไรเพราะฉันพูดไม่เก่งนายก็รู้นี่”มินซอกนั่งปาดน้ำตา เสียใจที่ตัวเองแย่ขนาดนี้

    “หยุดร้องแล้วฟังนะ...อยู่กับฉันนายไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้น เป็นตัวของนายเองเถอะเพราะฉันชอบแบบนั้นแบบที่นายเป็นนาย ฉันจะไม่บ่นอีกแล้วสัญญา”

    “นายอยากบ่นก็บ่นเถอะ ฉันจะได้รู้ไงว่าฉันแย่แค่ไหน เป็นแฟนที่แย่แค่ไหน”

    “นายบอกว่าเป็นแฟนหรอ เป็นครั้งแรกเลยนะที่นายแทนตัวเองแบบนี้”ปากบางยกยิ้มพอใจกับสิ่งที่แฟนตัวเองพูด

    “จริงด้วย ขนาดแค่พูดว่าเป็นแฟนนายฉันยังไม่พูดเลย แย่ชะมัดเนอะ”

    “ไม่หรอก ทุกอย่างที่นายทำให้ฉันฉันก็มีความสุขดีอยู่แล้ว แค่บางครั้งก็อยากให้มันชัดเจนบ้าง”

    จุ๊บบบ ปากบางถูกประกบด้วยปากเล็กตรงหน้าก่อนจะผละออกแก้มสองข้างขึ้นสีแดงระเรื่อเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มันต่างที่แก้มของลู่หานขึ้นสีชัดเจนมากกว่าเพราะเขินและไม่ชินกับการทำตัวน่ารักแบบนี้ของมินซอก

    “หายโกรธไหม”

    “ไม่”ตีสีหน้าเรียบอย่างไว มีโอกาสทั้งทีขอแบบคุ้มๆหน่อยละกัน

    “อืม แล้วฉันจะทำยังไงดีล่ะ”

    “ไม่รู้สิ”

    จุ๊บ จุ๊บ แก้มสองฝั่งของร่างบางยุบลงตามแรงจูบของปากเล็กของอีกคน

    “หายโกรธไหม”มินซอกยกยิ้มให้อย่างมั่นใจว่าลู่หานต้องเลิกงอนแน่นอน

    “ไม่”ลู่หานแกล้งถลึงตาดุใส่

    “เยอะเกินไปแล้วนะเกอออ”มินซอกใช้สองนิ้วทำท่าจิ้มเข้าไปในตาของอีกคนด้วยความหมั่นไส้ ดูก็รู้แล้วว่าลู่หานหายโกรธแล้ว ยังจะมาแกล้งเขาต่ออีก

    “นายนี่ใจร้ายจริงๆ”ลู่หานดึงจมูกอีกคนไปมา เพราะมินซอกเป็นแบบนี้ไงเขาถึงรัก พยายามทำทุกอย่างให้คนอื่นสบายใจถึงนั่นจะไม่ใช่เรื่องที่ตัวเองชอบหรือถนัด

    “เพราะฉันเท่ไง คนเท่มักใจร้าย”มินซอกพยักหน้าชื่นชมตัวเอง

    “นายกล้าชมตัวเองตั้งแต่เมื่อไรกัน”

    “ฉันไม่ได้พูดเองสักหน่อย รุ่นน้องที่ม.ก็พูดกันทั้งนั้น ขนาดพยาบาลที่นี่ยังชมฉันเลยนะ”มินซอกยกยิ้มภูมิใจ

    “พรุ่งนี้ย้ายโรงบาลกัน ถ้าเป็นไปได้ก็ย้ายม.เลย”

    “ฮะ”

    “ไม่อยากให้ใครมายุ่ง หวงงง”

    “นายมันเวอร์ได้ตลอดเลยนะ”มินซอกดึงจมูกอีกคนคืนบ้าง

    “ไม่รู้เว้ย ไม่ชอบ”

    “ไม่ชอบเหรอ”

    “เออ ไม่ชอบ”ลู่หานพูดจริงจัง ตั้งแต่เขาไม่อยู่ด้วยไม่รู้ว่ามีคนมาขายขนมจีบกี่คนแล้ว แถมอีกคนยิ่งชอบตามใจคนอื่นอีกถ้าวันนึงไปยอมคบกับคนอื่นง่ายๆเขาจะทำยังไง

    “นายไม่ชอบฉันจริงๆหรอ”มินซอกให้นิ้วจิ้มหน้าตัวเอง

    “นี่นายเล่นมุกหรอ”

    “ใช่ พี่ซูโฮสอนมา”คำพูดของมินซอกทำให้ลู่หานหลุดขำออกมา นี่มินซอกอยากเล่นมุกกับเขาบ้างจนต้องไปขอให้คนอื่นช่วยสอนเลยหรอ น่ารักจริงๆนะนายเนี่ย แต่ดันไปขอคำปรึกษาผิดคนซะงั้น(?)

    “ขอบคุณนะ”

    “มันไม่เจ๋งใช่ไหม ฉันว่าแล้วไง”มินซอกพ่นลมหายใจยาว อุส่าอยากพูดอะไรดีๆกับลู่หานบ้างกลับแปกซะงั้น

    “ถ้าฉันขอร้องให้นายช่วยอะไรนายจะยอมช่วยไหม”

    “ยอมสิ”มินซอกตอบจริงจัง

    “ถ้ายอมงั้นนอนลง”

    “นอนทำไม(?)

    “ก็นายยอมเป็นของฉันแล้วนี่”ลู่หานขยับเข้ามาใกล้ๆอีกคน

    “นายคิดเป็นแต่เรื่องแบบนี้รึไง”

    “ใช่ และฉันก็จริงจังด้วย”ลู่หานจุ๊บหน้าผากกว้างของอีกคนก่อนจะถอยออกมา

    “วันนึงฉันต้องปล้ำนายแน่ๆ”ลู่หานดึงแก้มอีกฝ่ายให้หันไปมา

    “งั้นต่อไปนี้ฉันก็จะระวังตัวให้ดีขึ้น”

    “แต่เราเป็นแฟนกันนะ”ลู่หานกระพริบตาอ้อนบ้าง

    “ฉันเจ็บขาอยู่นะไม่เห็นรึไง”มินซอกโวยวายกับความเอาแต่ใจของอีกคนที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี่เขามีแฟนเป็นโรคจิตรึเปล่านะ

    “หมายความว่าถ้าหายแล้ว ก็ได้ใช่ป่ะ”นั่นไงยังไม่หมดกับความพยายามเรื่องนี้

    “ไปนอนกันเถอะฉันง่วงแล้ว”

    “นายก็ร้ายใช่ย่อยนะเนี่ย ชวนฉันนอนด้วยเลยหรอ”

    “กลับไปนอนตรงนู้นเลยค่ะ ตรงนี้ของผู้ป่วย”มินซอกไล่คนหื่นให้ไปไกลๆ

    “ไม่เอาอ่า ขอนอนด้วยนะแค่นอนกอดก็พอ”

    “ก็ได้”

    “รักนายจัง ฝันดีนะเป่าจือ”ไฟในห้องถูกปิดลง ร่างบางนอนกอดตัวเล็กแน่นราวกลับกลัวว่าจะหนีไปไหน

    “ขอบคุณที่กลับมานะลู่หาน ถึงฉันจะไม่ได้บอกนาย แต่ตั้งแต่นายจากไปไม่มีวันไหนที่ฉันไม่คิดถึงนาย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้นายกลับมาอยู่ด้วยกัน

    “กลับมาอยู่กับฉัน ตลอดไป”





    เราเชื่อว่านี่เป้นความต้องการของหลายๆคน

    กลับมาอยู่ด้วยกันเถอะนะ มันยากมากในความเป็นจริง

    แต่ก้ยังหวังอยู่นะ มาสู้ด้วยกัน ลู่หมินชิปเปอร์

    ต้องขอโทษด้วยถ้ามันน่าเบื่อ เราจะพยายามให้มากขึ้นนะ^^

    #กลับมาหาเธอ

    #ซอกเจ็บขาพี่มาโซล

    BBBUTTER



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×