ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับนักเขียนและรายละเอียดสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #28 : การส่งต้นฉบับ:: สนพ.ชีส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 449
      0
      15 ก.พ. 52









                เนื่องจากว่ามีน้องๆ สนใจส่งต้นฉบับมาให้เราพิจารณากันเยอะมาก ดังนั้น ขอแจ้งให้ทราบเพื่อเป็นมาตรฐานตรงกันดังนี้ค่ะ

    มาตรฐานต้นฉบับสำนักพิมพ์ชีส

    1. จัดขอบบน ขอบล่าง ขอบซ้าย และขอบขวา ตามมาตรฐานที่โปรแกรม Word ตั้งไว้
    คือขอบด้านบน, ด้านล่าง 2.54 ซม. และ 3.17 ซม. สำหรับด้านซ้าย และด้านขวา

    2. ใช้ตัวอักษร Cordia New ขนาด 14 pt.

    3. ต้นฉบับที่ส่งควรมีความยาวประมาณ มากกว่า 100 หน้า A4 ขึ้นไป

    4. เว้นบรรทัดเฉพาะเวลาที่ต้องการขึ้นช่วงเหตุการณ์ใหม่ หรือแต่ละฉาก แต่ละตอนของเรื่องเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเว้นบรรทัดทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่

    5. ทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ ให้ใช้ tab แทนการเคาะ space bar โดยให้เป็นไปตาม
    มาตรฐานที่โปรแกรม Word ตั้งไว้ตั้งแต่แรก

    6. ทุกครั้งที่เว้นวรรคให้เคาะเว้นเพียงเคาะเดียวเท่านั้น

    7. ตรวจและสะกดคำให้ถูกต้องที่สุด หากต้นฉบับของน้องๆ มีรูปแบบเป็นระเบียบและเรียบร้อย ก็จะทำให้การพิจารณาง่ายขึ้นด้วยค่ะ และหากได้ตีพิมพ์ก็จะประหยัดเวลาในการพิสูจน์อักษร และจัดวางหน้าค่ะ

    8. ควรแนบไฟล์เรื่องย่อนิยาย และแนบประวัติคร่าวๆ ของนักเขียนมาด้วยนะคะ (สำคัญ) ชื่อจริง-นามสกุลจริง นามปากกา ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ และผลงาน (ส่วนนี้จะทำให้เวลาในการพิจารณาเร็วขึ้นด้วยค่ะ)

    ดังนั้น เท่ากับว่าใน 1 โฟลเดอร์ที่น้องส่งมานั้นจะมีไฟล์ Microsoft Word รวมกัน 3 ไฟล์ คือ

    8.1). ไฟล์เรื่องย่อ

    8.2). ไฟล์เรื่องเต็ม (หากเป็นตอนควรจับรวมไว้ในไฟล์เดียวกัน)

    8.3). ประวัติแนะนำตัวของนักเขียน

    (ไม่ควรรวมมาในไฟล์เดียวกันนะคะ บางคนแนบเรื่องย่อมาตอนท้าย พี่ๆ บก.ตาลายมองไม่เห็นจะโดนตีกลับเปล่าๆ นะคะ)

    9. ถ้ามั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบแล้ว ก็จัดเก็บ ไฟล์นิยาย เรื่องย่อ และประวัติไว้ในโฟล์เดอร์เดียวกัน จากนั้นทำการบีบไฟล์ zip หรือ rar (หากในเครื่องไม่มีสามารถคลิกดาวน์โหลดได้ที่นี่ค่ะ>>
    ดาวน์โหลด WinRAR )

    ดูวิธีการบีบไฟล์ อย่างละเอียด คลิกที่นี่

     

    เมื่อเช็คไฟล์ถูกต้องเรียบร้อยแล้วส่งมาที่ cheezebooks(at)hotmail ดอทคอม ค่ะ



    ทางสำนักพิมพ์จะตอบรับต้นฉบับกลับทางอีเมลล์ภายใน 4 วันค่ะ หากยังไม่ได้รับเมลล์ตอบกลับสามารถทวงถามได้ค่ะ
    ระยะเวลาการพิจารณาสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ 2-4 เดือนค่ะ โดยทางสำนักพิมพ์จะแจ้งเพียงผลว่าผ่านหรือไม่ผ่าน โดยไม่มีการคอมเม้นท์ต้นฉบับแต่อย่างใดค่ะ

    ชีส พับลิชชิ่ง รับพิจารณานิยายทุกแนว แค่เพียงมั่นใจว่าของคุณเจ๋งจริง ส่งมา เราพร้อมจะพิจารณาให้!!! 




    เว็บไซด์สำนักพิมพ์  http://www.cheezebooks.com/home.php






    ขอบุณข้อมูลดีๆจาก  http://www.cheezebooks.com/home.php 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×