ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #75 : ซาแกน-Zagan

    • อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 64






    ซาแกน ซาแกม-Zagam หรือ ดากอน-Dagon คือ 1 ใน 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

    ลำดับ:  61

     

    ผู้ปกครอง: คอร์ซอน

     

    ตำแหน่ง : ประมุข

     

    ธาตุ :  ดิน

     

    สถานที่ : ทิศตะวันตก

     

    โลหะประจำ :  ปรอท

     

    สีประจำ :  สีส้ม

     

    ดวงดาว :   ดาวพุธ

     

    พืชประจำ :  ฮิสซ็อป-Hyssop

     

    ไพ่ทาโรต์:   5 ดาบ

     

    ตำแหน่งราศี:   0-4 องศาของราศีกุมภ์

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  20-24 มกราคม

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  Storax (กำยาน จากต้นไม้จำพวก styrax)

                                                -  เทียนสีขาว



    ซาแกน จาก Bloodstained: Ritual of the Night Fan Forums



    ประมุขปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ซาแกน ปีศาจลำดับที่ 61 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน ปีศาจแห่งราตรีผู้คุมแดนตะวันตก ควบคุมกองทัพมาร 33 กองทัพ มักปรากฏกายในรูปของกระทิงที่มีปีกของกริฟฟิน แต่ก็สามารถเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์ตามคำสั่งของนายผู้เรียกได้เช่นกัน


    พลังของซาแกนคือทำให้มนุษย์โดยฌฉพาะเพศชายมีไหวพริบ  มีความฉลาด สามารถเปลี่ยนไวน์เป็นน้ำเปล่า และสามารถเปลี่ยนเลือดเป็นไวน์ได้ รวมทั้งทำให้น้ำเป็นไวน์ได้ สามารถเปลี่ยนโลหะทั้งหมดเป็นเหรียญที่ใช้ตามเมืองนั้นๆได้ ทั้งยังสามารถทำให้คนโง่ฉลาดได้อีกด้วย บางครั้งซาแกนยังสามารถทำให้ผู้อัญเชิญหรือเป้าหมายผู้อัญเชิญมีอารมณ์ขันในทุกๆสถานการณ์ได้ 


    ในอีกความเป็นจริงก็คือซาแกนก็คือ เทพ "ดากอน-Dagon" ซึ่งเป็นเทพของชาวฟีลิสเตีย ซึ่งถือเป็นเทพเจ้าแห่งการเกษตร เกษตรกรรมและความอุดมสมบูรณ์ พระองค์เป็นผู้อุปถัมภ์ของเกษตรกรรมและเกษตรกร มีหลักฐานว่าพระองค์ได้รับการบูชาในตะวันออกไกลในประเทศพม่าด้วย ในลักษณะที่เป็นเทพ มีลักษณะร่างกายใหญ่โต และคล้ายกับเทพอานูบิสของชาวอียิปต์ 



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมซาแกน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×