ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #65 : บาลัม-Balam

    • อัปเดตล่าสุด 24 ส.ค. 61






    คิงบาลัม ปีศาจโกเอเทียผู้รับใช้ราชาโซโลมอน


    ลำดับ: 51 

     

    ผู้ปกครอง: คอร์ซอน

     

    ตำแหน่ง :  กษัตริย์

     

    ธาตุ : ดินบ้างก็ว่าไฟ

     

    สถานที่ : ทิศตะวันตก

     

    โลหะประจำ : ทองคำ

     

    สีประจำ :  สีเหลือง

     

    ดวงดาว :  พระอาทิตย์

     

    พืชประจำ : โอ๊ค-Oak

     

    ไพ่ทาโรต์: 9 ไม้เท้า

     

    ตำแหน่งราศี:  10-14 องศาของราศีธนู

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด3-7 ธันวาคม

     

     ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  Frankincense(กำยาน จากต้นไม้จำพวก Boswellia)

                                                 - เทียนสีขาว



    บาลัม 


    ราชาบาลัม ปีศาจแห่งราตรีผู้คุมแดนใต้ ผู้ควบคุมกองทัพมาร 40 กอง มักปรากฏตัวในรูปแบบปิศาจสามหัว กระทิง คน แกะ มีตาเป็นไฟ หางเป็นงูพิษ ถือเหยี่ยวในกำปั้นพร้อมกับขี่บนหลังหมี บางครั้งก็จะปรากฏกายในร่างมนุษย์เปลือยกายบนหลังหมี ชื่อของบาลัมมาจาก Balaam(บาลาอัม)-นักเวทย์ในพระคัมภีร์ไบเบิล


    บาลัมมีพลังในการทำให้คนล่องหนได้ มอบความฉลาดและไหวพริบบอกทุกสิ่งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตแก่ผู้เรียกได้



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมบาลัม


    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม 


    โอ๊ค-Oak




    โอ๊ก-oak หรือ ก่อ เป็นไม้ยืนต้นหรือไม้พุ่มในสกุล Quercus  มี 600 สปีชีส์ โอ๊กอาจจะหมายถึงพืชบางชนิดในสกุล Lithocarpusด้วย พืชสกุลนี้เป็นพืชพื้นเมืองในซีกโลกเหนือ แพร่กระจายตั้งแต่เขตที่อากาศหนาวเย็นไปจนถึงเขตร้อนในเอเชียและอเมริกา


          โอ๊ค มีความหมายตรงกับคำว่า  เดอร์-duir ในภาษาเกลิคและสันสกฤต ซึ่งมีความหมายว่า ความแข็งแรง การป้องกัน และต้นโอ๊คในป่านั้น โอ๊คเปรียบเสมือนราชา 


    โอ๊คจะยืนต้นอย่างสง่างาม น่าเกรงขาม ด้วยกิ่งก้านที่ใหญ่โตและรากที่แข็งแรง แต่เพราะการทำตัวโดดเด่นกว่าต้นอื่นๆนี่แหละ ทำให้โอ๊คกลายเป็นสายล่อฟ้าชั้นดี 


    โอ๊คมักจะถูกฟ้าผ่าอยู่บ่อยครั้ง ด้วยแรงและความร้อนของสายฟ้าทำให้ลำต้นของโอ๊คแยกออก ทั้งยังเหี่ยวแห้งเกิดรอยตะปุ่มตะป่ำ แต่ถึงอย่างนั้นโอ๊คก็ยังคงมีชีวิตอยู่ ยังคงยืนต้นอย่างเฉิดฉายต่อไป เป็นร้อยๆปี โอ๊คเติบโตอย่างแช่มช้าทว่ามั่นคง โอ๊คคือจุดสังเกตที่ดีเวลาหลงป่า เป็นที่ที่สามารถพักพิงและหลบภัยในป่าได้อย่างดี


    ที่มาความรู้เพิ่มเติม: วิกิพีเดียและ BBF

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×