ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #50 : สโตลาส-Stolas

    • อัปเดตล่าสุด 9 มิ.ย. 61






    เจ้าชายแดนปีศาจ สโตลาส ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

     ลำดับ:  36 

     

    ผู้ปกครอง:  อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง:  เจ้าชาย

     

    ธาตุ : ลม

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออก

     

    โลหะประจำ :  ดีบุก

     

    สีประจำ :  น้ำเงิน

     

    ดวงดาว :  ดาวพฤหัส

     

    พืชประจำ : ลินิน

         

    ไพ่ทาโรต์:  10 เหรียญ

     

    ตำแหน่งราศี: 25-29 องศาของราศีกันย์

     

    ช่วงเวลาแข็งแกร่งที่สุด:  18-22 กันยายน


    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :   - ไม้สนซีดาร์

                                                 -   น้ำเงินเข้ม



    เจ้าชายปีศาจ สโตลาส ในไพ่ทาโรต์ ชุด Daemon Tarot


    ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน เจ้าชายแห่งนรกสโตลาส เจ้าชายผู้ยิ่งใหญ่และทรงพลัง ปรากฏตัวในรูปของนกกาเหว่า มีปีศาจใต้การควบคุมของสโตลาส  26 กอง  สโตลาสเป็นปีศาจแห่งกลางวัน

     

    สโตลาสสามารถ สอนศิลปะ ดาราศาสตร์และความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรและหินมีค่าได้



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมสโตลาส



    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม


    ลินิน-Flax




    ลินิน" เป็นพรรณไม้ที่มีชื่อสามัญว่า Flax ชื่อพฤกษ ศาสตร์ Linum usitatissimum L. วงศ์ LINACEAE เป็นไม้ที่ให้เส้นใยสำหรับทอผ้าที่นับว่าเก่าแก่เป็นอันดับสองรองจากฝ้าย มีการขุดค้นพบต้นลินินในชุมชนโบราณอายุกว่า 10,000 ปีในสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่มัมมี่ของอียิปต์อายุกว่า 5,000 ปีใช้ผ้าลินินห่อหุ้ม ทั้งพบภาพสลักของชาวอียิปต์โบราณเกี่ยวกับการเพาะปลูกลินินร่วมกับมะเดื่อ ข้าวสาลี และมะกอกโอลีฟ




    ส่วนกรีกและโรมันก็ใช้ผ้าลินินด้วย อย่างไรก็ตาม แม้การใช้เส้นใยจากลินินจะนับว่าเก่าแก่มากแล้ว แต่มีหลักฐานชี้ว่ามีการสกัดน้ำมันจากเมล็ดลินิน (เรียกว่าน้ำมันลินสีด-linseed oil มาใช้ก่อนการใช้เส้นใยนานหลายพันปี นอกจากนี้ คำว่า ไลน์-line ในภาษาอังกฤษก็มีรากศัพท์มาจากคำเรียกเส้นใยลินิน (linen) ในภาษาละติน




    ป่านลินินได้มาจากการแช่ต้นลินินในสารเคมี แล้วลอกเปลือกลำต้นออกมาเป็นเส้นยาว ทำแห้ง สางให้เป็นเส้นเล็กๆ ป่านลินินมีราคาแพงเนื่องจากการผลิตเส้นใยด้วยมือจะให้ผลผลิตคุณภาพดีกว่าผลิตด้วยเครื่องจักร สำหรับน้ำมันลินสีดซึ่งเป็นน้ำมันชักแห้ง ใช้ผสมในสีทารั้ว ทาพื้นไม้ และผสมสีน้ำมันสำหรับวาดภาพ ได้จากการสกัดน้ำมันจากเมล็ดลินิน




    ลินินมีแหล่งกำเนิดและกระจายพันธุ์ในแถบเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ เป็นไม้ล้มลุก มีใบเดี่ยวเรียงสลับ รูปแคบยาว ขอบใบเรียบ ดอกสีม่วง สมัยก่อนจัดเป็นพืชใหม่สำหรับประเทศไทย แต่คนไทยก็คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์จากลินินมาพอสมควร นอกจากผ้ายังมีน้ำมันลินสีดดังกล่าว 


    ที่มาความรู้เพิ่มเติม:  - http://daily.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURONWIzVXdNakUzTURNMU53PT0=&sectionid=Y25Wd1lXbHRiMlJs&day=TWpBeE5DMHdNeTB4Tnc9PQ==





         






     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×