ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #43 : แอสทารอธ-Astaroth

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 62






    แอสทารอธผู้ควบคุมแดนตะวันตก หนึ่งใน 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน


    ลำดับ: 29

     

    ผู้ปกครอง: คอร์ซอน

     

    ตำแหน่ง :  ดยุค

     

    ธาตุ :  ดิน

     

    สถานที่ : ทิศตะวันตก

     

    โลหะประจำ : ทองคำ

     

    สีประจำ :  สีเหลือง

     

    ดวงดาว :  พระอาทิตย์

     

    พืชประจำ : โอ๊ค-Oak

     

    ไพ่ทาโรต์: 9 ไม้เท้า

     

    ตำแหน่งราศี:  10-14 องศาของราศีธนู

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด: 3-7 ธันวาคม

     

     ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  - Frankincense(กำยาน จากต้นไม้จำพวก Boswellia)

                                                 - เทียนสีขาว


    แอสทารอธ โดย pyrogina



    แอสทารอธ แกรนด์ดยุคผู้คุมแดนตะวันตก ปีศาขแห่งกลางวันลำดับที่ 29 แห่งโกเอเทีย มีปีศาจใต้อาณัติ 40 กองทัพ มักปรากฏกายในสภาพของทูตสวรรค์อันน่าเกรงขามพร้อมกับควบม้า บางครั้งก็ปรากฆตัวในสภาพปีศาจเพศหญิง เป็นปีศาจแห่งกลางวัน

     

    แรกเริ่มเดิมทีแอสทารอธเป็นนางฟ้าที่งดงามมาก เธอเป็นหลานสาวของ เบลเซบับ-Beelzebub เป็นเทพที่อยู่กับมนุษย์เรามาตั้งแต่ยุคแรก (พอๆกับซาตานเลยทีเดียว) ดังนั้นมนุษย์จึงรู้จักเธอในหลากหลายชื่อ และสักการะเธอ ในนามของเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ ความรัก และสงคราม (ปรากฏอยู่ใน cultures ของพื้นที่ต่างๆมากมาย)

     

    ชาวสุเมเรียนรู้จักแอสทารอธในนามของ "อินันนา" ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า เทพอินันนาเป็นนักรบผู้ทรงพลัง มีสัตว์ศักดิ์สิทธิ์เป็นสิงโต เมืองศักดิ์สิทธิ์ของเธออยู่ที่อุรุก-Uruk ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ที่สุดของชาวสุเมเรียน  ภายใต้การปกครองของเธอชาวสุเมเรียนและผู้ที่เคารพเธอต่างเจริญรุ่งเรือง เธอมีศาลเจ้าและวัดมากมายในตะวันออกกลาง



    ตราประจำของแอสทารอธ

     

    แอสทารอธเป็นเทพของชาวบาบิโลนเช่นกัน รู้จักกันในนามของ "อิชทาร์" ในคัมภึร์บาบิโลเนียนเรียกเธอว่า "Light of the World" แสงแห่งโลก "Goddess of Goddesses" เทพแห่งมวลเทพ และ "Bestower of Strength" ผู้ประทานพลัง

     

         กษัตริย์ Nebuchadnezzar II แห่งบาบิโลนได้สร้าง "Ishtar Gate" ประตูอิชทาร์ เพื่อเป็นการสรรเสริญเธอ โดยตกแต่งด้วยรูปมังกร กระทิง และสิงโต


    บางครั้งแอสทารอธก็ทำหน้าที่เป็นผู้ให่คำปรึกษาแก่ปีศาจและมนุษย์ แต่ส่วนใหญ่จะให้คำปรึกษาแก่มนุษย์มากกว่า และก็ทำหย้าที่เป็นผู้เรียกเก็บเงินหรือเหรัญญิกไปในตัว


    ในรูปแบบปีศาจ แอสทารอธมีพลังในการให้คำตอบที่เป็นจริงเกี่ยวกับอดีตปัจจุบันและอนาคต สามารถล่วงรู้ความลับต่างๆ บอกที่มาที่ไปของจิตวิญญาณหนึ่งๆได้ และยังสามรถทำให้มนุษย์โดยเฉพาะเพศชายเก่งในด้านวิทยาศาสตร์เสรีนิยมได้ 



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมแอสทารอธ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×