ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #130 : รัคชาซัส-Rakshasas

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 875
      4
      31 ก.ค. 61






    รัคชาซัส คือวิญญาณชั่วร้ายตามตำนานของฮินดู มีอำนาจเวทมนตร์ มีรูปร่างไม่แน่นอน แต่โดยมาก กายจะมีสีเหลือง สีเขียว หรือสีฟ้า และมีกรงเล็บที่ประจุพิษที่หากโดนก็แทบจะตายได้ในทันที  พวกนี้อยู่ได้ด้วยการกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร โดยเฉพาะเนื้อจากศพ ว่ากันว่ามันมักใช้ป่าช้าเป็นที่อยู่อาศัยของพวกมัน

    ตามรามายณะ(วรรณคดีประเภทมหากาพย์ของอินเดีย) ระบุว่า พวกมันถูกสร้างขึ้นโดยพระพรหม เพื่อให้มาปกป้องแหล่งน้ำโบราณ บางตำนานกล่าวว่า ต่อมาพวกมันถูกเนรเทศออกจากดินแดนของเทพ และถูกบังคับให้อาศัยอยู่บนโลกมนุษย์และคอยดักจับมนุษย์ไปกินเพื่อประทังชีพ  

    อย่างที่กล่าวไป พวกนี้มีอำนาจเวทมนตร์แก่กล้า บางตัวบินได้ บางตัวใช้อำนาจเวทย์ก่อเกิดภาพลวงตาแก่มนุษย์ ให้มนุษย์ตกอยู่ในภวังค์แล้วจึงค่อยสังหาร มีการกล่าวเมื่อตะวันตกดินราตรีมาเยือน พลังของพวกนี้ก็จะยิ่งสูงทวีคูณขึ้นไปอีก 

    ในศาสนาพุทธก็มีการระบุถึงรัคชาซัสเช่นกัน(คาดว่าช่วงที่พระพุทธศาสนาเริ่มเป็นที่นิยมก็ได้รับเอาตำนานบางส่วนของฮินดูมาด้วย) โดยเลาว่า ครั้งหนึ่งพระพุทธเจ้าเองก็ได้เผชิญกับรัคชาซัส

    มันขู่ว่าจะกินท่านหากท่านไม่สามารถตอบปริศนาได้ โชคดีที่พระพุทธเจ้าที่รู้ทุกตอบของคำถาม ท่านได้ตอบคำถามอย่างง่ายดายและปีศาจก็ประทับใจมากจนกลายเป็นสาวกของของพระพุทธเจ้าไป 



    รัคชาซัส
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×