ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #108 : เมฟิสโตเฟเลส-Mephistopheles

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ค. 61






    เมฟิสโตเฟเลส เป็นหนึ่งในเจ็ดเจ้าชายปีศาจแห่งแดนนรกในช่วงหนึ่งของยุคกลาง เช่นเดียวกับซาริเอล ซึ่งเมฟิสโตเฟเลสก็คือปีศาจผู้อยู่ภายใต้อาณัติของลูซิเฟอร์อีกทีหนึ่ง  

    เรื่องเล่าเกี่ยวกับเมฟิสโตเฟเลสนั้นปรากฏครั้งแรกในตำนานเฟาส์ จริงๆแล้วเรื่องของเฟาส์เนี่ย เป็นเรื่องจริงนะครับ ซึ่งต่อมาก็ได้รับการดัดแปลงเป็นวรรณกรรม บทละคร ภาพเขียน และงานดนตรี เป็นจำนวนมาก


    ภาพวาดในปี 1925 แสดงภาพเฟาสต์ และเมฟิสโตฟิลีส จากเฟาสต์ฉบับของเกอเธอ


    เท่าที่มีการระบุไว้ ดร.เฟาสท์ เป็นนักเล่นแปรธาตุพเนจร โหราจารย์และหมอผีชาวเยอรมัน เป็นคนขี้โอ่ ชอบอวดอ้างว่าสามารถบันดาลสิ่งมหัศจรรย์ได้เพราะมีพญามารเป็นพวก 


    เขาได้รับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัย Krakow ชีวิตของเขามีเรื่องเล่ามากมายทำให้ยากที่จะหาข้อเท็จจริงในประวัติชีวิตของเขาได้ โดยตำนานมีอยู่ว่าเขาต้องการมีชีวิตที่มีแต่ความเป็นหนุ่ม ความรู้และอำนาจ เลยเรียนเรื่องไสยศาสตร์และวิธีการเรียกปีศาจ โดยสองเพื่อนสนิทของเขา มาร์ติน ลูเธอร์-Martin Luther และ ฟิลิป เมแลนตัน-Philip Melachton ได้เป็นพยานในพิธีทำสัญญาผูกพันธ์เฟาสท์ด้วย


    ในรูปแบบของปีศาจ ถือเป็นเจ้าแห่งการหลอกลวงและภาพลวงตา รูปลักษณ์ของเมฟิสโตเฟเลสนั้นไม่แน่นอน หน้าที่ของมันคือการรับผิดชอบในการทำสัญญากับมนุษย์และสะสมดวงวิญญาณ ในส่วนของพลัง พลังของเมฟิสโตเฟเลสมักเกี่ยวข้องกับความรู้ การทำนาย และเวทมนตร์ มีพลังในการนำมาซึ่งผลประโยชน์ทางการเงินสอนศิลปะและมอบชื่อเสียง 



    ตราปีศาจชองเมฟิสโตเฟเลส โดย VK Jehannum

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×