คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ก่อนจะถึงวันนั้น
เพียงไม่นานนภาเปลี่ยนผัน สลับตะวันเป็นจันทราสิบแปดนาฬิกาเวลาโลก แสงสีนีออนรอบบ้านกลุ่มช่างทำงานกันไม่หยุดหย่อน
"พวกเขาช่างขยันกันจริงๆเลย"
โทมัสพึมพำชื่นชมเล็กน้อย เปิดประตูน้อยเข้าบ้านไปอย่างช้าๆ พลางกวาดสายตาประเมินหน้างาน ก็เสร็จไปกว่าเจ็ดสิบเปอร์เซ็นแล้ว พวกเขาช่างเป็นมืออาชีพกันจริงๆ พรุ่งนี้ก็คงจะเสร็จสมบูรณ์
"เป็นไงบ้างโมจิ เฝ้าบ้านเหนื่อยไหม" โทมัสลูบหัวโมจิไปมาคลี่ยิ้มน้อยๆ มอบของดียาต้านไวรัสให้โมจิลองชิมดู
"โฮ่งๆ" โมจิแลบลิ้นราวกับอยากได้เพิ่ม
"น้องชายมาก็ดีแล้วละ วันนี้คงจะได้เท่านี้แหละน้องชาย วันนี้พวกพี่คงต้องกลับบ้านไปก่อน" ชายร่างใหญ่บอกกล่าว ขณะเดินเข้าไปหาเจ้าของบ้านพร้อมกับลูกทีม
"โอเคครับ นี่ครับเครื่องดื่ม"
โทมัสแจกจ่ายเครื่องดื่มให้กับพี่ๆช่างด้วยรอยยิ้มมีเลศนัย พวกเขาจะได้มีกำลังใจในการทำงานในวันพรุ่งนี้
"ขอบคุณน้องชาย"ขอบคุณน้องชาย"
เหล่าช่างยิ้มแย้มรับของด้วยความยินดี พลางเดินออกไปพร้อมกับกระดกเครื่องดื่มเย็นๆให้หายเหนื่อย
"โฮ่งๆ" โมจิจ้องมองหน้าราวกับอยากได้
"นายก็อยากกินเหมือนกันงั้นเหรอโมจิ เดี๋ยวเราปิดประตูก่อน พวกเราค่อยไปกินพร้อมกันในบ้าน"สิ้นเสียงชั่วครู่.
โทมัสปิดประตูรั้วเสร็จ แล้วเดินเข้าไปในบ้านพร้อมกับโมจิ ต้องใช้เวลานิดหน่อย ในการจัดเตรียมถ้วยชามและข้าวหน้าเนื้อสองที่ พร้อมกับเครื่องดื่มคนละขวด เอาแยกใส่หนึ่งชามให้โมจิบนพื้น
"วันละขวดก็พอแล้วเดี๋ยวนายนอนไม่หลับ มากินข้าวกันดีกว่า" โทมัสลูบหัวโมจิด้วยรอยยิ้มเล็กๆ แล้วนั่งลงบนพื้นกินข้าวพร้อมกัน ในตอนดูโทรทัศน์
พอเลื่อนดูหลายๆช่อง ก็ไม่เห็นมีช่องไหนเลย ที่จะแจ้งข่าวเกี่ยวกับสภาพอากาศแปรปรวน เหมือนดั่งข้อมูลในระบบบอกเลยสักช่อง
"ระบบนี้เอาข้อมูลมาจากไหนกันแน่นะ"
โทมัสพึมพำหลับตาลงสงบความคิด ถึงจะคิดไปก็ไม่รู้อยู่ดี รีบเอาถ้วยชามไปล้างก่อน ตอนนี้โมจิก็อิ่มจนนอนเป็นงูแล้วด้วย
หลังจากนั้นไม่นาน โทมัสก็อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ค่อยๆเดินขึ้นไปเที่ยวชมบนด่านฟ้าของชั้นสอง ที่พึ่งต่อเติมใส่รั้วเหล็กกันตกขึ้นมาใหม่ ความจริงบ้านหลังนี้ ด้านบนหลังคาเป็นทรงสี่เหลี่ยมเสมอ
ที่ทำขึ้นมาไว้สำหรับระวังภัย มันสามารถมองเห็นรอบด้านของบ้านหลังนี้ และยังมองเห็นรอบนอกของบ้านได้อย่างชัดเจน ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้เป็นบ้านเดี่ยวที่ห่างไกลกันกว่าสิบเมตร จึงเป็นการดีหากมีที่สูงให้มองดู
"มาแล้วสินะ" โทมัสรีบลงไปด้านล่างอย่างช้าๆ ตอนนี้รถบรรทุกได้มาส่งของแล้ว
เมื่อลงมาถึงหน้าบ้าน ก็เห็นพวกเขาเปิดประตูหลัง มีของเต็มคันรถมากมายหลายสิ่ง จนอัดแน่นอยู่ภายในนั้น
"หากทำได้ช่วยแยกให้ผมเป็นสามส่วนด้วยนะครับ" โทมัสบอกกล่าว แล้วเปิดประตูรั้วให้พวกเขาขนของเข้ามาได้สะดวกยิ่งขึ้น
"สามส่วนหมายถึงว่า อาหารส่วนหนึ่ง อุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนหนึ่ง และเครื่องนุ่งห่มส่วนหนึ่ง ใช่หรือเปล่าน้องชาย" ชายชุดเทาส่วมหมวกแก๊ปเอ่ยถามเพื่อความแน่ใจ
"ใช่แล้วครับแบบนั้นแหละ นี่ครับเครื่องดื่ม" โทมัสแจกจ่ายเครื่องดื่มด้วยรอยยิ้มเจ้าเลห์ พวกเขาจะได้มีไฟในการทำงาน
"ขอบคุณน้องชาย"ขอบคุณน้องชาย"
"น้องชายอุสามีน้ำใจมอบของขวัญมาให้แล้ว เอาละพวกเรามาทำงานกันให้เต็มที่กันเถอะ"ืชายหมวกแก๊ปเปล่งเสียงที่ดังด้วยความฮึกเหิม
"ได้เลยลูกพี่.. " เหล่าชายชุดเทาต่างมีแรงฮึดสู้ พากันขนข้าวของลงจากรถครึกครื้น
"คืนนี้คงจะดึกดื่นน่าดู"
โทมัสพึมพำหลับตาคลี่ยิ้ม ไปเอาเก้าอี้มานั่งดูพวกเขาให้กำลังใจเล็กน้อย ระหว่างรอคอยก็เปิดระบบสุ่มกาชาฟรีใบที่สองก่อน จะได้ไม่ต้องเสียเวลา
[แต่นแต้น] คุณโชคดีได้รับแผ่นสกิลอาชีพระดับ1 *ครอบครองอาณาเขต* 1ใบ (เมื่อฉีกแผ่นสกิลออก จะได้รับความสามารถ****)
"แบบนี้เขาเรียกว่าของแรร์หรือเปล่านะ"
โทมัสจ้องมองแผ่นกระดาษขาวรูปดาว ด้วยความประหลาดใจ มันไม่มีตัวอักษรอื่นเลยนอกจากดาวสีทองดวงเดียวบนกระดาษแผ่นนี้ ไม่รู้มันเป็นแบบไหน
แต่ลองตอนนี้มันคงไม่เหมาะเท่าไหร่นัก มีคนอยู่มากมาย ค่อยเอาไปลองในวันพรุ่งนี้แทนแล้วกัน เก็บใส่คลังเอาไว้ก่อน
"อีกสักขวดก็คงดี ราตรีนี้คงยาวนาน" โทมัสกระดกเครื่องดื่มไปอีกหนึ่งขวด เพื่อไม่ให้ง่วงนอน ต้องเฝ้าดูพวกเขาอีกนานพอสมควร
"โฮ่งๆ" โมจิอ้าปากค้างราวกับอยากได้อย่างไรอย่างนั้น
"ช่วยไม่ได้ล่ะนะ เราสองคนมาตาค้างไปด้วยกันดีกว่า" โทมัสป้อนเครื่องดื่มให้โมจิไปอีกหนึ่งขวด จะได้ช่วยกันเฝ้ายามในคืนนี้
ราตรียื่ดยาวนาน เมฆขาวหม่นหมอง แสงของจันทราเจิดจ้า ดวงตาสองคู่หลี่ลงๆทุกที
"นี่น้องชายเสร็จแล้วล่ะ เซ็นรับของหน่อย" ชายหมวหแก๊ปเขย่าร่างกายน้องชายปลุกเบาๆ
โทมัสพยายามเบิกดวงตาให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วเซ็นรับของน้ำเสียงแผว "สะเสร็จแล้วครับ นี่ครับเอกสาร"
"ขอบคุณน้องชาย ไปพวกเรากลับบ้านไปนอนกันเถอะ" ชายหมวกแก๊ปเปล่งเสียงที่ดัง รีบวิ่งขึ้นรถบรรทุกไปพร้อมกับพนักงานคนอื่นอย่างรวดเร็ว
"ตีสามแล้วงั้นเหรอ เห้อ"
โทมัสถอนใจเบาๆ เก็บมือถือเข้ากระเป๋าด้วยความอ่อนเพลีย พลันดูดของเครื่องใช้กองหนึ่งเข้าคลัง แล้วเอาไปเททิ้งในห้องเก็บของในบ้าน ส่วนอาหารและเสื้อผ้าเป็นสิ่งสำคัญ ดูดเก็บเอาไว้ในคลังทั้งหมด
"พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า รีบไปนอนดีกว่า"
โทมัสพึมพำด้วยความอ่อนล้า รีบปิดประตูรั้ว แล้วกลับขึ้นด้านบนบ้านไปนอนพร้อมกับโมจิ ค่อยมาจัดแจงของใช้ในวันพรุ่งนี้.
ความคิดเห็น