ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EZ Life fantasy

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่13 ความสงบก่อนพายุเข้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.75K
      160
      13 พ.ค. 62


    “นายเล่นใหญ่ไปแล้วนะ”

    เฮเลนบ่นออกมาหลังการต่อสู้ที่เกือบทำให้สถานที่พัง เธอมองอีกฝ่ายที่นั่งคุกเข่าแสดงความขอโทษ แต่สีหน้ากลับตรงกันข้าม

    “เธอด้วย วิโอล่า เพราะทำแบบนี้ถึงถูกเรียกว่าเด็กไง”

    แบล็กเองก็ต้องมาสั่งสอนวิโอล่าเช่นกัน อายุก็มากพอกับเขาแต่นิสัยกลับเหมือนเด็กซะจริง

    “ค่าๆ แล้วพวกเธออบยากเรียนเวทย์สินะถึงมาหานะ”

    “คะ”

    วิโอล่าหยิบหนังสือรวมเวทย์ออกมา เปิดหมวดเวทย์น้ำที่เป็นธาตุประจำของเฮเลนตามคำให้การของเธอ

    “อาจารย์แบล็ก คนนี้สินะครับ คนสำคัญของคุณนะ”

    “มองออกด้วยเหรอ”

    “ผีย่อมเห็นผีครับ”

    “หึหึ”

    เอ็นริวมองทุ่งหญ้าหลังเขาที่สภาพยังไม่เละมากนักทั้งที่พึ่งผ่านการปะทะร้ายแรงมา สายลมเย็นสบายที่พัดผ่านทำให้เขาก้มตัวนั่งลงรับลมใต้ต้นไม้

    “ดูเหมือนจะโชคดีแหะ”

    เอ็นริวหยิบดอกโควเวอร์ข้างตนขึ้นมา มันมีถึงแปดแฉกเลยที่เดียว

    “จะว่าไป จดหมายนั่นใครส่งมาเหรอครับ”

    “ที่จริงก็ไม่ควรบอกหรอกนะแต่ว่า…ครอบครัวเธอส่งมานะ”

    “ดูทั้งอาจารย์ทั้งเธอจะไม่ค่อยรู้สึกปลื้มกับจดหมายเลยนะครับ”

    “ก็นะ”

    เอ็นริวหยิบหนังสือรวมภาพมอนสเตอร์ในตำนานที่ปรากฎตัวน้อยครั้งมากขึ้นมา พวกมันแต่ละตัวช่างดูน่าเกรงขามและหวาดหวั่น แต่สักวันเขาเชื่อว่า…

    จะต้องได้ปะทะกับพวกมันแน่ เมื่อถึงตอนั้น เขาจะพิสดารขึ้นแค่ไหนกันนะ???

    “เสร็จแล้วเหรอ”

    “ใช่ กลับกันเถอะ”

    “ได้ๆ ลาละครับอาจารย์”

    “ได้เจอกันไอ้หนู”

    “สุดท้ายผมขอบอกอะไรหน่อยนะ…ถ้ารู้ความรู้สึกตัวเองแล้วก็อย่ารอช้านะครับ เวลาไม่เคยคอยใคร อยู่กับปัจจุบันแล้วเดินหน้าต่อ ดูจะเป็นเส้นทางที่เหมาะกับคุณดีนะครับ”

    เอ็นริวพูดทิ้งท้ายไว้ก่อนจะเดินออกมาพร้อมเฮเลน คำแนะนำของเขา หากนำไปใช้ก็ดีไป หากไม่นำไปใช้ก็ขึ้นอยู่กับโชคและโชคชะตาฟ้าลิขิต

    “นายไปทำอาหารเถอะ”

    “อืม”

    เอ็นริวทำอาหารส่วนของวันนี้อย่างว่าง่าย เขาพอเดาได้ว่าเฮเลนคงมีปัญหากับทางบ้าน เขาจะยังไม่ก้าวก่ายหากเธอไม่ขอให้ช่วยหรือฝืนแบบคราวก่อนเด็ดขาด

    “วันแสนสงบสุขนี่ไม่เคยอยู่นานจริงๆ”

    “เหรอ”

    “อ่านจดหมายเสร็จแล้วเหรอ”

    “อือ”

    เธอพยักหน้าอย่างว่าง่ายแล้วหาวออกมาเล็กน้อย ตอนนี้พึ่งจะเที่ยงแต่ยัยขี้เซาของเขาคงถือเป็นเวลานอนละนะ

    “ถ้าจะนอนก็กินก่อนเถอะ เดี๋ยวเย็นชืดหมด”

    เอ็นริวมองอีกฝ่ายที่ดูจะไร้เรี่ยวแรงทำอะไรเหมือนจะง่วงนอนมากหรือแค่อยากหนีโลกความจริงก็ไม่รู้

    คงเป็นข่าวร้ายสินะ

    เอ็นริวมองหน้าอีกฝ่ายสักพักก่อนจะตักของตัวเองกินเสร็จแต่อีกฝ่ายคงอีกนาน

    “วุ่นวายจริงๆ”

    เอ็นริวช้อนตัวเธอขึ้นไปนอนบนเตียงแล้วนั่งลูบหัวเธอเล่นอย่างสนุกเพราะผมเธอมันนิ่มน่าจับน่าเล่น

    “หลับซะ ตื่นมาแล้วเดียวอะไรก็ดีขึ้นเอง..ถ้าไม่ฉันจะช่วยให้มันดีขึ้นเอง”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×