ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EZ Life fantasy

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่7 ความคิดที่แตกต่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.5K
      233
      14 มี.ค. 62


    “แล้วดาบของนายละ”

    คณะของพวกเขา กลุ่มเคลียร์ดันเจี้ยน พวกเขาสองคนอยู่ประมาณท้ายของคณะ เพราะเป็นปาร์ตี้ที่มีสองคน ด้วยความว่างตลอดทางที่ยังไม่มีการบุกจู่โจมเลย

    พวกมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนถ้าตายแล้วจะหายไป แล้วดรอปของออกมาแบบสุ่ม

    ระหว่างทางคณะเกิน30คนของพวกเขาเจอมอนสเตอร์บ้างประปราย แต่ด้วยจำนวนทำให้จัดการไม่ยาก เพราะตายแล้วหาย ดรอปของ เหมือนเกม

    คนในห้องของเอ็นริวเลยยังไม่รู้สึกตัวเรื่องความอันตรายเท่าไร บ้างคนมองว่าเป็นเกมอย่างหนึ่งเลย พวกเขายังขาดจิตสำนึกในการฆ่า

    ระหว่างทางเฮเลนพึ่งนึกได้ว่าเขาเป็นนักดาบ แต่กลับไม่พบว่าพกดาบติดตัวอยู่เลยสักเล่ม

    “ก็นะ ฉันไม่ใช้ดาบหรอก”

    “ทั้งที่เป็นนักดาบ?”

    “เพราะว่าเป็นนักดาบต่างหากละ ไว้เธอจะเข้าใจเองถ้าถึงเวลา”

    เอ็นริวตอบพลางยิ้มสบายๆอย่างใจเย็น เขาไม่ชอบการโกหก เพราะงั้นได้แต่ขอให้รอดูไปก่อนเท่านั้น

    “หืม หยุดก่อน มาหลบทางนี้”

    “ห่ะ อะไรของนาย?”

    “เอาเถอะน่า มาหลบตรงนี้”

    เอ็นริวแอบเข้าไปหลบอยู่ในมุมมืดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นมุมอับ แล้วลากเฮเลนเข้ามาสวมกอดไว้เพราะพื้นที่แคบ

    โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เลยว่าสาวร่างเล็กกำลังออกอาการบ้างอย่าง เพราะมัวแต่สนใจกลุ่มหนึ่งที่โผล่ขึ้นมาเบื้องหลังขบวน

    เป็นกลุ่มของมอนสเตอร์ มีก็อบลินประมาณยี่สิบตัว และในหมู่นั้นมีพวกที่วิวัฒนาการอยู่ด้วย

    “หลบเร็ว”

    เขากะชับร่างเล็กในอ้อมกอดให้มากขึ้น ก้มลงหลังหินทันทีในขณะที่พวกนั้นเดินผ่านไป

    ตอนนี่พวกเขาอยู่ชั้นที่9 ตามข้อมูลจากพวกรุ่นก่อนคือใกล้ถึงปากทางห้องบอสหรือชั้นสิบ

    หากพวกนี้บุกเข้าไปในห้องบอสตอนนี้เสร็จ แน่นอนเลยว่า พวกนักเรียนได้บาดเจ็บสาหัสแล้ววาปออกมาด้วยเข็มกลัดของโรงเรียนแน่

    “ขบวนก็อปลิน!!”

    “ใช่ กลับกันเถอะ ขบวนพวกนั้นไม่รอดแล้วละ”

    เขาเสนอให้กลับทันที การช่วยเหลือพวกนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตของเขา จะตายรอดอย่างไร

    มันก็ไร้สาระสำหรับเขาเท่ากัน

    “แต่ว่าถ้าแบบนั้น”

    “เข็มกลัดคงวาปพวกนั้นออกมาเองแหละ”

    “แล้วถ้ามีคนไม่ถูกวาปออกมาล่ะ”

    “ก็ตายนะสิ”

    เขาตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยและเย็นชาราวกับพายุหิมะที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง

    เฮเลนมองเขาอย่างไม่เชื่อสายตา คนคนนี้ไม่สนใจชีวิตของเพื่อนเขาแม้แต่นิดเดียว

    “แต่พวกเพื่อนนายก็อยู่ในคณะนะ”

    “พวกนั้นไม่ใช่เพื่อน เป็นแค่คนร่วมห้องเท่านั้น”

    น้ำเสียงของเอ็นริวเริ่มเย็นชาขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่น้ำเสียงของเฮเลนเริ่มเบาลงจนเหมือนความเชื่อบางอย่างขาด

    “ถ้างั้นนายไปเถอะ ฉันจะไปช่วยพวกนั้น”





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×