คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Danganronpa Reminisce (SYOC) 2
ชื่อ :มิเทรุ โอคามิ
เพศ : ชาย
อายุ : 17
น้ำหนัก : 57 กก.
ส่วนสูง : 165 ซม.
รูปร่างลักษณะ : ตาสีฟ้า ผมดำและกระเซอะกระเซิง ผิวขาว ความสูงและน้ำนหักอยู่ในระดับมาตรฐาน
ชุดนักเรียนที่สวมใส่ : เสื้อกลามสีฟ้า เสื้อฮู้ดแขนสั้นสีขาว ที่หมวกมีหูกระต่าย กางเกงขายาวสีฟ้า รองเท้าผ้าใบสีเทา
นิสัยโดยทั่วไป : เฉยชา เอาแต่ใจ อาจตื่นเต้นในบางครั้ง เป็นคนนิ่งๆ ไม่คิดอะไรมาก ไม่สนว่าใครเป็นใครตายแม้แต่ตัวเอง มองว่าชีวิตเป็นแค่เกม เข้าหาคนอื่นไม่เป็น
ข้อเสีย : เฉยชาจนคนอื่นคิดว่าหยิ่ง
ความสามารถ : ความนิ่งที่สามารถทำให้คนอื่นลืมว่าตัวเองยังยื่นอยู่ที่ๆนั้นได้
สิ่งที่ทำไม่ได้/ไม่ถนัด : การทำตัวให้เด่น
วิชาที่ชอบ/ถนัด : วิชาชีวะ
วิชาที่ไม่ชอบ/ไม่ถนัด : วิชาฟิสิกส์
เป็นสุดยอดนักเรียนด้าน : ความโชคดี
วีรกรรมในอดีต : เคยเกิดอุบัติเหตุมามากกว่า 20 รอบ แต่ทุกครั้งคนที่ปลอดภัยมากที่สุดก็คือมิเทรุ โอคามิ
ประวัติของตัวละคร : โอคามิมีครอบครัวที่ไม่ค่อยดีนักสักเท่าไร พ่อเป็นคนขี้เมาคุณแม่ก็เป้นคนหน้าเงิน และเพราะมีพ่อขี้เมาจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุค่อนๆข้างบ่อย และคนที่รอดปลอดภัยมากที่สุดมักเป็นโอคามิ และเมื่อ โอคามิ อายุได้ 9 ปี พ่อและแม่ของโอคามิได้ทะเลาะกันครั้งใหญ่ จนครอบครัวหย่ากันและคนที่มารับเลี้ยงโอคามิไว้ครั้งนั้นก็เป็นคุณป้าข้างบ้านที่ไม่ได้สนิทอะไรมาก คุณป้าข้างบ้านได้เลี้ยงดูโอคามิเป็นอย่างดี จนอายุของโอคามิได้ประมาณ 13 ปี ป้าที่โอคามิคิดว่าเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็ได้หักหลังโอคามิ โดยการขายโอคามิ แต่ด้วยความที่ว่าตัวเองนั้นดวงดีจึงทำให้หนีรอดมาได้เช่นเคย และเมื่อรอดออกมาได้สำเร็จ ก็ไปเจอกับพี่สาวใจดี คนหนึ่งรับมาเลี้ยงอีกครั้ง และดูแลเหมือนกับป้าข้างบ้านแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือหัวใจที่เรียกร้องหาความอบอุ่นนี้ จึงทำให้โอคามิเป็นคนที่โชคดีที่สุด
ครอบครัว : พี่สาว
สิ่งที่ชอบ : ไอติม / เกมออนไลน์ / เตียงนอน / เกมที่ใช้หัวสมองนิดหน่อย ไม่ใช่เกมที่ใช้การวางแผน และการขาดเดา
สิ่งที่ไม่ชอบ : คนที่ไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น / คนที่เห็นสิ่งของสำคัญกว่าชีวิต
สิ่งที่กลัว : ความเชื่อใจ
สิ่งสำคัญในชีวิต : พี่สาว
คำพูดของตัวละคร
แนะนำตัว :"ผมโอคามิครับ..."พูดพร้อมทำหน้านิ่ง
ดีใจ : "เออ...ครับ"พูดพร้อมยิ้มเล็กน้อย
เสียใจ : "..."ไม่พูดอะไรพร้อมหันหลังและเดินหนี
ประหลาดใจ : "เออ...คนอย่างผมงั้นหรอครับ"พร้อมเลิกคิ้วเล็กน้อย
โกรธ :"..."ไม่พูดอะไรแต่จะแสดงสีหน้าที่ไม่พอใจ
ตอนพบศพ :"..."หน้ายังคงเฉยชาเหมือนเดิมไม่แสดงสีหน้าแต่จะตั้งสติและหาเบาะแส
1.โอคามิมีแผลเป็นที่หลัง
2.โอคามิคิดกับเพื่อนๆในห้องว่าเป็นแค่เพื่อนร่วมชั้น และคิดกับอาจารย์ว่า เป็นคนที่ให้ความรู้สักวันเราต้องมาตอบแทน ส่วนๆเพื่อนและอาจารย์ก็คิดกับโอคามิ เป็นเด็กที่ไม่น่าคบหาเท่าไหร่ เพราะโอคามิเป็นคนที่เวลาอยู่ที่ไหน ตนเองจะไม่เริ่มหัวข้อสนทนาก่อน
3.เวลาที่โอคามิอยู่กับพี่สาว โอคามิก็จะทำตัวเหมือนอยู่ที่อื่นๆ แต่เพราะพี่สาวของโอคามิเป็นคนที่ดูคนอื่นออกง่ายเลยรู้ได้ว่าโอคามิกำลังฟัง ถึงจะไม่ได้หันหน้ามาก็ตาม
ตอบคำถามพิเศษ
1.โอคามิไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีเลย
2.โอคามิมักรู้สึกผิดกับสิ่งร้ายๆที่เกิดขึ้นกับคนอื่นเพราะโชคของตัวเอง
คำถามสำหรับผู้ปกครอง
- อยากให้ตัวละครนี้ได้บทไหน?
ตอบ : โอคามิเป็นคนที่ไม่คิดอะไรมากอยู่แล้วคิดว่าได้บทไหนก็คงไม่สำคัญ
- ถ้าตัวละครมีคู่จะโอเคมั้ย(ทั้งช/ญ ช/ช ญ/ญ)
ตอบ : อันนี้ก็คงเหมือนกัน
ความคิดเห็น