Zootopia - The Uncover สองคู่หูพลิกแฟ้มคดีลับซูโทเปีย - นิยาย Zootopia - The Uncover สองคู่หูพลิกแฟ้มคดีลับซูโทเปีย : Dek-D.com - Writer
×

    Zootopia - The Uncover สองคู่หูพลิกแฟ้มคดีลับซูโทเปีย

    เมื่อเหตุการณ์ไนท์ ฮาวเลอร์ 3 เดือนก่อนเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความมืดมิดที่จะปกคลุม Zootopia อีกครั้ง นิยายแอ็กชัน ทริลเลอร์ ดราม่า และการผจญภัยไขคดีของสองคู่หู จูดี้ ฮอปส์ / นิค ไวลด์ ก็เริ่มต้นขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    11,063

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    121

    ผู้เข้าชมรวม


    11.06K

    ความคิดเห็น


    1.12K

    คนติดตาม


    201
    จำนวนตอน :  25 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  24 มี.ค. 60 / 19:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ZOOTOPIA : THE UNCOVER
    สองคู่หูพลิกแฟ้มคดีลับซูโทเปีย




    written by [ Darkcyl3er ]


    เมื่อเหตุการณ์ไนท์ ฮาวเลอร์ เมื่อ 3 เดือนก่อน
    เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความมืดมิดที่จะปกคลุม Zootopia อีกครั้ง
    นิยายแฟนฟิคแนวแอ็กชันข้มข้น 
    ดราม่า ไซไฟ กับการผจญภัยไขคดีของสองคู่หู จูดี้ ฮอปส์ / นิค ไวล์

    ก็เริ่มต้นขึ้น .. !!

    ประเภทเนื้อเรื่อง : Action, Thriller, Adventure, Crime, Drama






    = โปรยๆๆ =

           มาแล้ว... นิยายแฟนฟิคแนวแอกชันเข้มข้น ของสองคู่หูคู่ฟัดอย่าง จูดี้ ฮอปส์ และ นิค ไวล์ ในมหานครใหญ่ของเหล่าสรรพสัตว์ที่แฝงไปด้วยเงื่อนงำปริศนา และความมืดที่ค่อยๆคืบคลานเข้ามา ปมในอดีต แรงผลักดัน และพลังของอำนาจ จะนำพาบทสรุปแบบใดมาสู่เมืองอันสงบสุขแห่งนี้
    "สันติสุข" หรือ "ความโกลาหล"

              

    = แนวเนื้อเรื่อง =

    Action, Thriller, Adventure, Crime, Drama

              ในส่วนของเนื้อเรื่องจะมีการอ้างอิงบางส่วนมาจากทั้งในตัวภาพยนตร์เอง, พลอตเรื่องเก่าที่ ผกก.โยนทิ้ง(เพราะ ดาร์กสุดๆ) และบางไอเดียมาจากภาพ/การ์ตูน ของ fanpage ต่างๆ ถึงแม้ Theme หลักของนิยายเรื่องนี้จะเป็นแนวสืบสวนเข้มข้น แอ็กชัน แต่ก็คลุกเคล้าไปด้วยดรามา และความดาร์กที่แฝงตัวเข้ามาในบางตอน ก่อนจะถึงฉากแอ็กชันปิดคดีแบบยิ่งใหญ่แบบไม่พึ่งสตันท์แมนอีกด้วย โดยยังคงสไตล์ความฮาไม่ยั้งในแบบฉบับภาพยนตร์ Zootopia .. แล้วคุณจะหลังรักพวกเค้ายิ่งกว่าเดิม

         เนื้อเรื่องในนิยายแฟนฟิคเป็นเหตุการณ์ 3 เดือนให้หลัง จากคดี ไนท์ ฮาวเลอร์ ที่มีผู้ปลุกปั่นให้เกิดความกลัวขึ้นในหมู่ผู้ล่า โดยการผลิตเซรุ่มที่ทำให้ผู้ล่าคลุ้มคลั่งและป่าเถื่อน เหตุการณ์ที่เกือบจะเปลี่ยนแปลง และแบ่งแยกมหานครอันสงบสุขแห่งนี้ไปตลอดกาล

         จูดี้ ฮอปส์ กระต่ายตำรวจน้องใหม่ ตามสืบคดีนี้โดยมีจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ที่หาเงินโดยการต้มตุ๋น อย่าง นิค ไวล์ เป็นผู้ช่วย ... หลังจากเจอตัวการเบื้องหลังของแผนการชั่วร้าย และสะสางคดีสำเร็จ เค้าทั้งสองนั้นได้ผ่านอะไรหลายๆอย่างมาด้วยกัน ช่วยเหลือกันในยามยาก ทำให้จูดี้ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตของนิคไปตลอดกาล และดึงจิ้งจอกหนุ่มออกจากปมในอดีตที่มืดมน และห้วงความคิดที่ว่า

    'ถ้าโลกจะมองว่าจิ้งจอกเป็นพวกปลิ้นปล้อน ไว้ใจไม่ได้ ... ก็ไม่ต้องพยายามเป็นอย่างอื่นอีกเลย'


    'ฉันลองคิดดูแล้วนะ มันคงจะดี ถ้าฉันมีคู่หูทำงาน'

         จูดี้ ฮอปส์ เป็นคนเดียวที่ให้ความไว้วางใจในตัวนิค และเติมเต็มช่องว่างในจิตใจของเค้า... สิ่งที่นิคเสาะแสวงหามายาวนาน หลังจากที่จูดี้ชักชวนนิคมาเป็นคู่หู จิ้งจอกหนุ่มก็ได้ตัดสินใจผันตัวเข้ากรมตำรวจ เค้าก็ได้ใช้เงินที่เคยได้จากการต้มตุ๋นและเวลาสักพักในการ ล้างประวัติในเครืออาชญากรรมของตัวเอง จึงกลายเป็น 2 คู่หูตำรวจ กระต่าย-จิ้งจอก รุ่นเล็กคู่แรกของกรมตำรวจ ZPD ใจกลางเมือง ...ใครจะไปคิดว่า กระต่ายสาวร่างเล็กอย่างเธอ และจิ้งจอกที่ถูกเหมารวมว่าเป็นพวกไว้ใจไม่ได้ จะสามารถเป็นตำรวจที่มุ่งมั่น และเก่งกาจได้






    = แนะนำตัวละครหลัก =

         ตัวละครในนิยายเรื่องนี้อิงจากในหนังที่มีค่อนข้างเยอะมาก แต่หลักๆก็จะเป็นสองคู่หูตำรวจ กระต่าย-จิ้งจอกเนี่ยแหละ แล้วก็จะมีพวกเจ้าหน้าที่ในกรมตำรวจเป็นส่วนมาก นอกจากนี้ก็จะเป็นแค่ตัวละครนอกที่โผล่มาเสริมในคดีต่างๆ ก่อนอื่นมารู้จักพวกเค้าสองคู่หูที่จะพลิกแฟ้มคดี Zootopia ให้มากขึ้นกันหน่อยดีกว่า
         




                 





    "เอาละ ถ้าคุณพร้อมที่จะจับมือผจญภัยไปกับน้องฟู แล้วก็นะ พลิกไปหน้าถัดไปได้เลย"

    "ใครให้เรียกฉันว่า น้องฟู ฮะ ... จิ้งจอกบ้า"

    ปั่ก .... !!

    "โอย มันเจ็บนะยัยแครอท" :p

    ....




    = คลังแฟ้มคดีหลัก =



    = คลังตอนพิเศษ =




    ฝากเพจ Facebook ไรท์เตอร์หน่อยครับ :D






    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ดราม่า ดาร์ก แอ๊คชั่น จัดเต็ม!!!"

    (แจ้งลบ)

    เป็นฟิคที่สนุก ดาร์ก มัน และน่าติดตามมากครับ ทั้งฉากบู๊ แอคชั่น บทพูดและการสืบสวนต่างๆถือว่าสนุกมากและเนื้อหามีความกดดันมากครับ มีการสร้างปมต่างๆใส่ในตัวละครและตัวละครต่างๆยังมีเอกลักษณ์อย่างมากอีกด้วย เป็นอีกฟิคที่อยากแนะนำให้ทุกคนมาลองอ่านกันดูครับ แต่ไม่ใช่ว่าฟิคเรื่องนี้จะดาร์กอย่างเดียว ยังมีมุมน่ารักๆโรแมนติกแฝงอยู่ด้วย ตอนแรกที่คลิ๊กเข้ามาใน ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นฟิคที่สนุก ดาร์ก มัน และน่าติดตามมากครับ ทั้งฉากบู๊ แอคชั่น บทพูดและการสืบสวนต่างๆถือว่าสนุกมากและเนื้อหามีความกดดันมากครับ มีการสร้างปมต่างๆใส่ในตัวละครและตัวละครต่างๆยังมีเอกลักษณ์อย่างมากอีกด้วย เป็นอีกฟิคที่อยากแนะนำให้ทุกคนมาลองอ่านกันดูครับ แต่ไม่ใช่ว่าฟิคเรื่องนี้จะดาร์กอย่างเดียว ยังมีมุมน่ารักๆโรแมนติกแฝงอยู่ด้วย ตอนแรกที่คลิ๊กเข้ามาในฟิค นึกว่าเป็นฟิคแบบน่ารักๆ อ่านแบบชิลๆไม่เครียด(แต่จริงๆส่วนตัวชอบแนวดาร์กๆเข้มข้น ถถถ) แต่พอไปๆมาๆเนื้อหามันเหมือนค่อยๆกดให้เราไปกับเนื้อเรื่องและอินไปเรื่อยๆ กลายเป็นฟิคที่เน้นเรื่องคดีการสืบสวน ดราม่า สงครามจิตวิทยาและการวางชั้นเชิงแผนต่างๆของตัวละครไปเลย ตัวละครแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์มากและยังมีเรื่องความทรงจำต่างๆในอดีตของตัวละครทำให้ตัวละครดูมีมิติมากขึ้นอีก ทำให้ปมต่างๆในอดีตของตัวละครเป็นแรงผลักดันตัวละครต่างๆออกมาให้มีนิสัยแตกต่างกันไปครับ สรุปแล้วฟิคนี่ถือเป็นฟิคที่ตอบโจทย์นักอ่านที่ต้องการอ่านแนวสืบสวน ดาร์ก เข้มข้น กดดัน แอ็คชั่นมากครับ ถือว่าเป็นฟิคในดวงใจผมเรื่องนึงเลย ผมมารอไรต์อยู่ที่ทางช้างเผือกทุกวันเลยนะครับ 5555+ // เดี๋ยวนะ...55 สู้ๆนะครับไรต์ ยังคอยติดตามผลงานอยู่เสมอนะคร้าบบ~   อ่านน้อยลง

    HunterCreeZe | 11 ก.ย. 59

    • 3

    • 0

    "ดีงามครัช"

    (แจ้งลบ)

    สนุกดีครับ เป็นฟิคเเรกที่กดเข้ามาอ่านใน zootopia Dek-d (ตามของพี่มาตั้งเเต่ตอนที่ 2 เพิ่งออกเเหน่ะ)เนื้อเรื่องยังคงความเป็น zootopiaได้ดี ไม่ออกนอกเรื่องจนเกินไปมีการโยงกับเรื่องหลักทำให้เหมือนดูคล้ายๆ side story เลยครับ มีครบหลายอารมณ์ ขำ เศร้า ดราม่า สุข ลุ้นไปกับหลายๆตัวละคร บรรยายเห็นภาพโดยเฉพาะเรื่องเลือดสาดนี่คงงานถนัด ลงเรื่อยๆนะครับ จะรอติด ... อ่านเพิ่มเติม

    สนุกดีครับ เป็นฟิคเเรกที่กดเข้ามาอ่านใน zootopia Dek-d (ตามของพี่มาตั้งเเต่ตอนที่ 2 เพิ่งออกเเหน่ะ)เนื้อเรื่องยังคงความเป็น zootopiaได้ดี ไม่ออกนอกเรื่องจนเกินไปมีการโยงกับเรื่องหลักทำให้เหมือนดูคล้ายๆ side story เลยครับ มีครบหลายอารมณ์ ขำ เศร้า ดราม่า สุข ลุ้นไปกับหลายๆตัวละคร บรรยายเห็นภาพโดยเฉพาะเรื่องเลือดสาดนี่คงงานถนัด ลงเรื่อยๆนะครับ จะรอติดตามต่อไป   อ่านน้อยลง

    pimnawee | 11 ก.ย. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "เข้มข้น จัดจ้าน ไร้ที่ติ"

    (แจ้งลบ)

    ยอมรับเลยว่าฟิคพี่อาร์ทให้รายละเอียดดีมาก ทั้งฉาก ตัวละคร การกระทำ และเหตุการณ์ เรียกว่าเขียนให้ผู้อ่านติดตามและนึกภาพได้ดีทีเดียว ผมอ่านแล้วรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นฟิคชั่นที่เป็นทั้งละครแนวดราม่าแอ็กชั่นที่โปรดักชั่นดีมาก มากระดับค่ายพอดีคำหรือกันตนาก็ว่าได้ เนื้อหาติดตามเป็นอย่างมาก เข้มข้นทุกฉาก อ่านแล้วอ่านอีกก็ยังได้ มีฉากดราม่าเคล้าน้ำตาที่น่าป ... อ่านเพิ่มเติม

    ยอมรับเลยว่าฟิคพี่อาร์ทให้รายละเอียดดีมาก ทั้งฉาก ตัวละคร การกระทำ และเหตุการณ์ เรียกว่าเขียนให้ผู้อ่านติดตามและนึกภาพได้ดีทีเดียว ผมอ่านแล้วรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นฟิคชั่นที่เป็นทั้งละครแนวดราม่าแอ็กชั่นที่โปรดักชั่นดีมาก มากระดับค่ายพอดีคำหรือกันตนาก็ว่าได้ เนื้อหาติดตามเป็นอย่างมาก เข้มข้นทุกฉาก อ่านแล้วอ่านอีกก็ยังได้ มีฉากดราม่าเคล้าน้ำตาที่น่าประทับใจ และฉากอื่นๆที่ทำให้ผมรู้สึกว่า ถ้าทำหนังแล้วเป็นยังไงนี่ ไม่อยากจะนึก ไม่มีที่ติจริงๆสำหรับฟิคชั่นเรื่องนี้   อ่านน้อยลง

    DDnewest | 11 ก.ย. 59

    • 1

    • 0

    "The Uncover ... ทะยานสู่ห้วงมืด..."

    (แจ้งลบ)

    หะ อะไรนะ? หน้าปกสดใสหน้าอ่านเหรอ? คำนำดูสวยงาม? รูปดูไบร์ท สว่างสดใส? พอดูรวมเเล้วมีเสน่ห์เหลือ... // ผัวะ พอดูรวมๆแล้วเหมือนยืนกลางทุ่งลาเวนเดอร์เหลือเกิน " คุณคิดผิดแล้วล่ะ " // จะบ้าเหรอ รูปออกจะสวยงาม ตอนแรกก็ดูสดใสนะ // เหรอ งั้นอ่านตอนหลังๆสิ แล้วจะพบว่ามันมีพลังงาน พร้อมจะพังทลายตับคุณให้ย่อยยับ // เว่อร์ไปม้าง นิยายอะไรจะทำได้ขนาดนั้น // ... อ่านเพิ่มเติม

    หะ อะไรนะ? หน้าปกสดใสหน้าอ่านเหรอ? คำนำดูสวยงาม? รูปดูไบร์ท สว่างสดใส? พอดูรวมเเล้วมีเสน่ห์เหลือ... // ผัวะ พอดูรวมๆแล้วเหมือนยืนกลางทุ่งลาเวนเดอร์เหลือเกิน " คุณคิดผิดแล้วล่ะ " // จะบ้าเหรอ รูปออกจะสวยงาม ตอนแรกก็ดูสดใสนะ // เหรอ งั้นอ่านตอนหลังๆสิ แล้วจะพบว่ามันมีพลังงาน พร้อมจะพังทลายตับคุณให้ย่อยยับ // เว่อร์ไปม้าง นิยายอะไรจะทำได้ขนาดนั้น // ลองอ่านดู แล้วจะรู้ เลือดจัดเต็ม // บ้าป่าว นิยายมันจะให้เราจินตนาการให้สมจริงขนาดงั้นได้ไง // เเหม ก็นะ ถ้าไม่เชื่อก็ " ลองอ่านดูสิ " แล้วคุณจะได้กลิ่นเลือดลอยอยู่ในอากาศ ความมืดจะค่อยๆครอบงำจิตใจคุณ อย่างช้าๆ... The Uncover   อ่านน้อยลง

    Dumb_Fox | 11 ก.ย. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น