คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #21 : I'm Shining Solo
자유로운 바람처럼
구름 위에 별들처럼
멀리 가고 싶어 밝게 빛나고 싶어
(Now I’m goin’ slow-mo)
빛이 나는 솔로
I’m going solo lo lo lo lo lo
I’m going solo lo lo lo lo lo
Application
. . .
วาคานะ | Wakana ; ปกติชาวบ้านชาวช่องก็เรียกเธอแบบนี้
- คานะ | Kana ; มันก็จะมีประเภทนึงที่ขี้เกียจเรียกยาวๆ เลยเรียกเธอว่าคานะเฉยๆ
` ฮอตจนปรอทแตก `
นั่นแหละคำนิยามรูปร่างหน้าตาของผู้หญิงที่ชื่อ ‘ ฮานาโซกะ วาคานะ ‘ แน่นอนว่าไอ้คำว่าฮอตปรอทแตกนั่นไม่ใช่การพูดเกินจริงเลยแม้แต่น้อย วาคานะเป็นผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตาดีประกอบกับเสน่ห์แบบผู้หญิงร้ายกาจที่สะดุดตาสะดุดใจทั้งชายและหญิงยิ่งทำให้ดีกรีความฮอตของเธอยิ่งพุ่งขึ้นสูงทะลุเพดาน และก่อนที่จะพล่ามอะไรไปมากกว่านี้ก็จะขอยุดเพื่ออธิบายรูปร่างหน้าตาของเจ้าหล่อนซักนิด
วาคานะมีเส้นผมสีชมพูหวานแหววสะดุดตาไว้ยาวถึงกลางแผ่นหลัง ผมของวาคานะมีลักษณะเหยียดตรงตามธรรมชาติ.. เส้นผมของเธอนั้นนุ่มมือน่าสัมผัสราวกับเส้นไหมราคาแพง ไร้ซึ่งร่องรอยการใช้เครื่องหนีบให้ผมแตกปลายหรือแข็งกระด้างจนเสียทรง แทนการบ่งบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่หมั่นดูแลตัวเองเสมอ ผมด้านหน้าของวาคานะนั้นเป็นทรงหน้าม้าปัดข้างเปิดให้เห็นหน้าผากมนแวบๆ คิ้วโก่งสวยดั่งคันศรของเธอมีสีเข้มกว่าเส้นผมในระดับหนึ่ง ปอยผมที่ตีกรอบใบหน้าเอาไว้ทั้งสองข้างนั้นถูกปล่อยไว้ยาวจนถึงหน้าอก
ทรงใบหน้าและเครื่องหน้าของวาคานะนั้นงดงามราวกับถูกคัดสรรมาอย่างดี ดวงตาของวาคานะที่ถูกล้อมกรอบด้วยแพขนตางอนหนานั้นมีสีฟ้าสวยราวกับท้องนภาในวันปลอดเมฆ หนังตาของเธอนั้นเป็นหนังตาสองชั้นแบบธรรมชาติหาได้ศัลยกรรมไม่ หางตาของเธอมักถูกแต่งแต้มเอาไว้ด้วยเมคอัพสีสดตัดกับผิวสีขาวผ่องอัพดีกรีความร้อนแรงของเธอให้มากขึ้นไปอีก จมูกโด่งเป็นทรงสวยที่ส่วนปลายเชิดรั้นขึ้นเล็กน้อยรับกับโครงหน้ารูปไข่ ริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพูหวานน่าลิ้มลองมักถูกทาทับด้วยลิปสติกสีสดแทบจะทุกครั้ง พวงแก้มเนียนทั้งสองข้างมีสีเลือดฝาดลางๆให้เห็น
สิ่งสุดท้ายที่ทำให้วาคานะฮอตจนปรอทแตกคงหนีไม่พ้นรูปร่าง วาคานะเป็นผู้หญิงหุ่นดีทั้งยังสูงและขายาวเหมือนนางแบบ เวลาเธอใส่เสื้อผ้าเข้ารูปสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าอกเป็นอก เอวเป็นเอว ผู้ชาย ( บางทีผู้หญิงก็ด้วย ) คนไหนได้เห็นเป็นต้องเสียอาการทั้งนั้นแหละ.. เรียกได้ว่ามีเสน่ห์แบบเหลือร้ายจริงๆ
ลักษณะนิสัย :
` Wakana Is In You Area ! `
วาคานะเป็นผู้หญิงอัธยาศัยดีและเข้ากับผู้คนได้ง่าย ด้วยนิสัยที่เป็นคนช่างพูดประกอบกับใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มตลอดเวลายิ่งทำให้เธอเป็นคนที่น่าเข้าหา.. ไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหนวาคานะก็มักจะหาทางรับมือได้เสมออันเป็นผลพลอยได้มาจากการเป็นสาวฮอตของมหาลัยตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามา สกิลอีกอย่างที่เธอได้มาจากการพบปะผู้คนมากมายคือความสามารถในการแถระดับปลาไหล ( ? ) ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายขนาดไหนวาคานะก็สามารถแถเอาตัวรอดได้สบายๆเหมือนปลาไหลลงรูไม่มีผิด
เป็นหญิงสาวที่พกความมั่นใจติดตัวมาเต็มเปี่ยมจนให้ความรู้สึกเหมือนมีสปอตไลท์ฉายแสงไปที่เธอเสมอ คำว่าลังเลและไม่มั่นใจนั้นเป็นสิ่งที่หาได้ยากในพจนานุกรมของวาคานะ เจ้าตัวแทบจะไม่เคยแสดงท่าทางลังเลให้ใครเห็นแม้แต่น้อย.. เรียกได้ว่าเชิดหน้าและยิ้มอย่างมั่นใจอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้มั่นใจจนถึงขั้นหลงตัวเองหรอกนะ
มีเสน่ห์แบบรว้ายๆ ( วิบัติเพื่อฟิลลิ่ง ) ออกแนวแบดเกิร์ลด้วยซ้ำไป แต่ถึงจะเที่ยวหว่านเสน่ห์ไปทั่วแต่เธอก็ไม่ได้คบผู้ชายเรื่อยเปื่อยหรอกนะ.. เอาเข้าจริงเห็นเป็นผู้หญิงเสน่ห์แรงแบบนี้แต่ยังไม่เคยมีแฟนและยังไม่เคยถูกผู้ชายคนไหนล่วงเกินด้วยซ้ำ เธอก็แค่ชอบพูดจาหยอดตามประสาคนขี้แกล้งเท่านั้น พอถูกขอคบก็ปฏิเสธไปซะทุกราย
เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ขนาดล่อฝห้เผยไต๋จนนึกว่าหมดมุกแล้วแม่คุณเขาก็ยังมีอะไรให้แปลกใจอยู่เสมอๆ ด้วยความที่เป็นคนเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวทำให้วาคานะกลายเป็นคนขี้แกล้งและชอบหยอกคนอื่นไปโดยปริยาย เพราะงั้นเวลาคุยกับเธแก็ระวังตัวไว้ให้ดี เผลอๆอาจจะติดกับของหล่อนเข้าแล้วก็ได้
ความจริงแล้วปากจัดไม่น้อยแต่ก็ไม่เคยคิดจะจิกกัดใครเว้นตอนโมโห และนอกจากนี้เวลาอารมณ์เสียยังเป็นคนคิดบวกด้วย.. บวกเลย!! ก็มาดิค้าบบบ!!! เวลาโมโหมือของวาคานะจะค่อนข้างไปไวกว่าความคิด หากไม่ล็อคตัวไว้คนที่มาหาเรื่องเธออาจโดนตบก็ได้ ( แต่เธอเป็นคนโกรธยาก เพราะงั้นหายห่วง )
ค่อนข้างตรงไปตรงมากับความรู้สึกของตัวเองเวลามั่นใจมากๆว่ารู้สึกแบบไหน ถ้าชอบก็บอกไปเลยว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ.. ไม่ใช่ประเภทซื่อบื้อมางุ้งงิ้งๆอยู่ได้ เวลาดูหนังแล้งเห็นฉากคลีเช่ๆแบบนางเอกไม่ยอมรับว่าชอบพระเอกคือรำคาญสุดอะไรสุด
ปกติดูเป็นแม่เสือร้ายผู้ร้อนแรงดุจดั่งเปลวไฟก็จริง แต่พอโดนรุกกลับแบบหนักๆแล้วก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน นั่นแหละที่เขาเรียกว่า ‘ เสียอาการ ‘ วาคานะจะกลายเป็นแมวโง่ที่ตกอยู่ในกำมือของอีกฝ่ายอย่างง่ายดาย / แต่เธอก็ไม่ได้เสียอาการบ่อยๆหรอก
- ค่อนข้างจะเป็นผู้หญิงรักอิสระพอสมควร และยังชอบคิดนอกกรอบเอามากเสียด้วย ด้วยประการฉะนี้จึงเกลียดการถูกบังคับให้อยู่ในกรอบแบบเข้ากระดูกดำ
ประวัติ :
ฮานาโซกะ วาคานะ เป็นหญิงสาวที่เติบโตขึ้นมาในเมืองชินจุกุภายใต้การดูแลของน้าสาวที่เป็นแพทย์ฝีมือดีในระแวกนั้น วาคานะอาศัยอยู่กับน้าสาวนาม ฮานาโซกะ มัตสึริ ตั้งแต่ยังจำความไม่ได้เพราะเธอเสียพ่อ-แม่ไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ แม้จะไม่ได้สมบูรณ์แบบแต่มัตสึริก็เป็นผู้ปกครองที่ดีของวาคานะ.. มัตสึริคือบุคคลที่สอนให้วาคานะกลายเป็นพวกชอบคิดนอกกรอบตั้งแต่ยังเป็นเด็กๆ นั่นทำให้วาคานะค่อนข้างจะโดดเด่นต่างจากเด็กคนอื่นตั้งแต่ในวัยเด็กแล้ว พอขึ้นม.ต้นเธอก็เริ่มให้อิสระในการใช้ชีวิตกับวาคานะและเริ่มสอนให้วาคานะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง นั่นแหละที่แววว่าที่สาวฮอตของวาคานะเริ่มแสดงออกมาทีละน้อย จนกระทั่งตอนเรียนจบมัธยมปลายใกล้ช่วงที่เธอต้องเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ผู้ปกครองของเธอก็บอกว่าเธอจะย้ายไปทำงานที่นามิโมริแทนสั่งให้วาคานะต้องเก็บของเตรียมย้ายที่อยู่อาศัยบัดเดี๋ยวนี้
ลักษณะการพูด :
วาคานะเป็นหญิงสาวเจ้าของเสียงหวานแฝงความมั่นใจเหลือล้น เธอมักจะเรียกแทนตัวเองว่า ‘ ฉัน ‘ และเรียกคนที่อายุเท่ากันและอายุน้อยกว่าว่า ‘ นาย / เธอ ‘ และเรียกคู่สนทนาเฉยๆแต่บางทีก็เติม - จังลงท้ายชื่อคนๆนั้นไปด้วย ( อยากเติมให้ใครก็เติม ไม่มีเหตุผลเลยแม้แต่น้อย ) กับคนที่อายุมากกว่าจะมีอยู่สองกรณี ถ้าเป็นรุ่นพี่ก็จะเรียกว่า ‘ คุณ ‘ ไม่มีคำลงท้ายแต่ถ้าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่เธอจะเรียกแทนตัวเองว่า ‘ หนู ‘ เรียกคู่สนทนาว่า ‘ คุณ ‘ และลงท้ายด้วยหางเสียง ( CV )
1st Scenario | Self Introduction aka.normal
“ ฮานาโซกะ วาคานะ ยินดีที่ได้รู้จัก ~ “ ว่าไปพลางขยิบตาอย่างที่อชบทำให้คู่สนทนาอย่างต้องการจะหยอกล้อแล้วหัวเราะเล็กน้อย
2nd Scenario | Flirting ( ?! )
“ โอ๊ะ ระวังหน่อยนะดาร์ลิ้งค์ “ พูดไปขณะรับตัวคู่สนทนาที่เซถลามาทางเธอเอาไว้ด้วยทันท่วงที ช่วยอีกฝ่ายให้ยืนขึ้นตามปกติแล้วจึงพูดออกมา “ คราวหลังถ้าเดินไม่ระวังเดี๋ยวก็ลื่นมาตกหลุมรักฉันหรอก “ วาคานะหัวเราะมุขของตัวเองเสียงใสขณะรอดูการตอบสนองของอีกฝ่าย
3rd Scenario | Displeased aka.angry
“ คิดจะทำอะไรม่ทราบ ? “ วาคานะตบฝ่ามือลงบนกำแพงดังตึง เธอกำลังยืนค้ำหญิงสาวที่มาหาเรื่องเธอก่อนด้วยหน้าตาที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหงุดหงิดขั้นสุด ดวงตาหรี่ลงมองอีกฝ่ายอย่างนึกรำคาญ
4th Scenario | Blushing
“ เอ๊ะ.. ? “ หญิงสาวกระพริบตาปริบๆ ใบหน้าขาวผ่องถูกฉาบด้วยสีแดงฉ่า “ พ- พ- พูดอะไรน่ะดาร์ลิ้งค์ ! ไม่เอาน่า.. ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ --- “ วาคานะออกอาการลนลานอย่างเห็นได้ชัด นี่สินะที่เขาว่าเสียอาการ
5th Scenario | Depressed
“ เห็นมั้ย ! ไม่เป็นอะไรซะหน่อย “ หล่อนฉีกยิ้มกว้าง ก่อนรอยยิ้มนั้นจะค่อยๆหายไป วาคานะไม่พูดพล่ามทำเพลงโผเข้าใส่คนตรงหน้าแล้วร้องไห้ออกมายกใหญ่
6th Scenario | Scared w/ friend
เครื่องสำอาง ; ผู้หญิงก็ต้องรักสวยรักงามเป็นธรรมดาอยู่แล้ว วาคานะมักจะหมดเงินไปกับเครื่องสำอางมากกว่าเครื่องประดับจุกจิกอีก
สีชมพู ; ไม่มีเหตุผลเท่าไหร่ เธอก็แค่ชอบอีกอย่างมันเป็นสีผมเธอด้วยนี่นะ
ของหวาน ; กินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เรียกได้ว่าหากวันดีคืนดีดันเผลอไปทำให้วาคานะโกรธขึ้นมา เอาของหวานมาล่อก็เป็นวิธีขอคืนดีที่ง่ายและเบสิคมาก แต่ก็ต้องปรามไม่ให้เธอกินจนน้ำหนักขึ้นนะ..
แมว ; ความจริงแล้ววาคานะอยากเลี้ยงแมวแต่เพราะผู้ปกครองอย่างมัตสึริแพ้ขนสัตว์เลยไม่ได้เลี้ยง เธอมองว่าแมวเป็นสัตว์ที่น่ารักและน่าหมั่นไส้ในเวลาเดียวกันแถมเธอชอบเวลาพวกมันมาคลอเคลียมากๆ-- เรียกได้ว่าถ้าปล่อยเธอเข้าไปในคาเฟ่แมวกว่าจะได้ออกคงหลายชั่วโมง
ร้องเพลง ; ก็แค่ชอบนั่นแหละไม่มีเหตุผลอะไรเท่าไหร่ แถมบางทีการร้องเพลงก็ช่วยเธอระบายอารมณ์ได้ด้วยล่ะนะ เวลามีวันหยุดบางทีก็ออกไปคาราโอเกะกับเพื่อน
สิ่งที่เกลียด :
แมลง ; ขยะแขยง ลองโผล่ไม่ให้เห็นสิ แม่จะกระทืบให้ตายคาเท้า
เวลาน้ำหนักขึ้น ; น้ำหนักขึ้น = เธออ้วนขึ้น แล้ววาคานะก็ต้องเจียดเวลาไปออกกำลังกายกับควบคุมอาหารตัวเองแทบเป็นแทบตายเพื่อให้น้ำหนักลด ทางที่ดีก็พยายามห้ามเวลาเธออยากของหวาน ไม่งั้นก็ต้องมารับเคราะห์ฟังเธอบ่นด้วย
- เข็มฉีดยา ; ถูกมัตสึริหลอกบ่อยๆเวลาจะฉีดยาตอนเด็ก ปัจจุบันเลยเกลียดเข็มฉีดยาเข้าไส้ อย่าเอามาให้เห็นเชียว
สิ่งที่กลัว :
- แมงมุม ; เธอทั้งเกลียดทั้งกลัวมัน !! ตอนเด็กเธอเคยถูกแมงมุมตัวเบ้อเร่อไต่แขนและจำฝังใจตั้งแต่ตอนนั้นมา เห็นเมื่อไหร่เป็นต้องถอยไปหลบอยู่หลังคนอื่นจนกว่าจะมีคนจัดการมันแต่ถ้าเจอตอนอยู่กับเพื่อนน่ะเหรอ ? คุณเอ๋ย วาคานะกรี๊ดดังไปสามบ้านสี่บ้านแล้ว
เพิ่มเติม :
ถ้าถูกใจหรือชอบใครเธอจะเรียกคนๆนั้นว่า ‘ ดาร์ลิ้งค์ ‘ ซึ่งก็ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยๆ
เวลาไม่แต่งหน้าก็สวยนะ แต่จะออกแนวสาวหวานมากกว่าแนวเผ็ชๆ
พร็อพประจำตัวคือที่คาดผมสีขาวที่มีเขาสีแดง ( ตามในรูปเลย ) เธอชอบใส่เพราะมันดูยูนีคดี แถมเธอเอามันไปแมทช์กับเสื้อผ้าได้แทบทุกชุด
ปัจจุบันเรียนอยู่มหาลัยปีสุดท้าย ใกล้จบแล้ว
ผมสีชมพูนี่ไม่ได้ย้อมแต่อย่างใด
ร้องเพลงเพราะนะ แร็พเป็นด้วย เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นของกลุ่มเวลาไปคาราโอเกะเลยทีเดียว
- Support Character -
Hanazoka Matsuri | Doctor ( 40 yrs. )
น้าและผู้ปกครองของวาคานะ
` Indy , Single Lady , Can Be Irritating `
Isshikiri Ritsu | Faculty of Communication Arts ( 22 yrs. )
เพื่อนสนิทของวาคานะ aka. ริทจัง
` Talkless , Blunt , Smart-axx `
Talk With Character
ความคิดเห็น