ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ปิดพรีฯ] Badboy Lover ฉีกกฎรักนายจอมโหด

    ลำดับตอนที่ #74 : REDD : SAID 12 {100 %}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.63K
      15
      11 ก.พ. 61




    68

    REDD : SAID 12


         ผมกำลังขอคนที่ผมรักมากที่สุดในตอนนี้แต่งงาน ผมไม่อาจเสียเธอไปได้อีกแล้ว เมื่อกี้ตอนที่เธอเก็บกระเป๋าออกไปมันเหมือนกลับว่าตัวเองได้ตายไปแล้วยังไงยังงั้นล่ะ

         มันเจ็บจนพูดไม่ออก อยากจะรั้งเธอแต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น เพราะถ้าเธอจะไปยังไงแล้วต่อให้เอาช้างมาฉุดเธอก็ต้องไปอยู่ดี ผมไม่รู้หรอกนะว่าทางข้างหน้ามันจะเป็นยังไง

         แต่ถ้าเลเน่ยังยืนยันที่จะเคียงข้างผม ผมแม่งก็ไม่กลัวห่าไรอีกแล้ว

         “วะ...ว่าไงนะ?”

         เหมือนว่าเธอกำลังอึ้งกับสิ่งที่ผมเพิ่งบอกไปก่อนหน้านี้ ก็คงไม่แปลกเพราะว่าผมเพิ่งขอเธอให้เอาแจนมาอยู่ด้วย แล้วอยู่ดีๆจะมาขอเธอแต่งงานแบบนี้ มันก็ตกใจเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

         “เน่แต่งงานกับเรดด์นะครับ

         ผมรวบตัวเลเน่เข้ามากอดเอาไว้ ก่อนจะเอาคางเกยไว้ที่ไหล่ของเธอ เพื่อที่จะมองหน้าเธอได้ชัดขึ้น เลเน่หน้าแดงเถือกขึ้นมาทันที ถ้าไม่ติดว่าเธอท้องผมแม่งจับทำเมียอีกรอบไปแล้ว

         “ไปจดทะเบียนก่อนก็ได้ เดี๋ยวค่อยแต่งทีหลัง

         หลายครั้งที่ผมเกือบจะเสียเธอคนนี้ไป เพราะความคิดโง่ๆของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าถ้าผมเสียเธอไปอีกครั้ง นั่นก็เท่ากับว่าผมได้ฆ่าตัวเองทั้งเป็น

         ผมไม่เคยรู้สึกอะไรกับใครเท่าเธอมาก่อน อาจจะเป็นเพราะว่าเราสองคนอยู่ใกล้ชิดกัน เธอคอยช่วยเหลือผมตลอด ไม่ว่าผมจะทำร้ายเธอมากแค่ไหนก็ตาม ที่จริงแล้วผมไม่ได้อยากทำร้ายเธอหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าผมกำลังปกป้องเธออยู่ต่างหาก

         ผมแอบรักเลเน่มาตั้งนานแล้ว ตอนนั้นเมื่อหลายปีก่อน ผมไปบริจาคของให้กับเด็กกำพร้ากับแม่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จนได้เจอเข้ากับเลเน่ที่นั่งร้องไห้อยู่คนเดียว ตอนนั้นเธออายุได้แค่ห้าขวบ คงจะจำอะไรไม่ได้หรอกมั้ง

         ทำไมมานั่งคนเดียว ไม่ไปเล่นกับเพื่อนเหรอ? และนี่ก็เป็นคำพูดแรกที่ผมพูดกับเลเน่ ใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยคราบน้ำตาของเธอผมยังจดจำมันได้ดี

         พะ...เพื่อนไม่มีหรอกค่ะ

       เธอนั่งเช็ดน้ำตาตัวเองออกลวกๆก่อนจะหันมามองหน้าผม พอได้เห็นใบหน้าเธอชัดๆเท่านั้นแหละผมแทบไม่อยากจะละสายตาไปไหน

         เธอเป็นรักครั้งแรกของผม

         ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหนผมก็ไม่เคยลืมเธอได้เลย นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาผมก็มาเล่นกับเธอทุกวัน จนเราสองคนสนิทกันมากขึ้น และเธอก็เล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับตัวเธอให้ผมฟังทุกอย่าง ว่าชอบโดนเพื่อนรังแก บางทีก็เอาของไปซ่อน แต่ไม่กล้าบอกมิสเตอร์ เพราะกลัวว่าเพื่อนจะทำมากกว่านั้น

         ให้พี่ช่วยป่ะ?

         ผมยื่นขอเสนอไปให้ด้วยความหวังดีแต่เธอกลับปฏิเสธความหวังดีของผม เพียงเพื่อความอ่อนแอของเธอมันครอบงำความคิดของเธออยู่

         ไม่เป็นไรค่ะแค่มีพี่หนูก็ไม่กลัวอะไรแล้ว

        'โตขึ้นสัญญากับพี่นะว่าเราจะแต่งงานกัน’                        

         มันอาจจะดูเหมือนเป็นคำสัญญาของเด็ก แต่ผมจำมันได้ดีตอนที่เธอยื่นนิ้วก้อยมาเกี่ยวก้อยสัญญากับผมว่าเราสองคนจะแต่งงานกัน

         และหลังจากวันนั้นผมก็ไม่เจอเลเน่อีกเลย เพราะมีผู้ปกครองใจดีรับเธอเป็นลูกบุญธรรม ผมตามหาตัวเธออยู่นานแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งถอดใจเพราะคิดว่าคงไม่ได้เจอกับเธออีก แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าฟ้าจะส่งเธอให้มาเจอผมอีกครั้ง

         ตอนแรกที่เห็นเธอนอนหมดสติอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากผมขับรถชนเธอเข้าเต็มแรง ใจผมแม่งก็เต้นแรงขึ้นมาอีกครั้งทั้งที่มันไม่เคยเต้นแรงกับใครมาก่อน เรื่องของเอมม่าที่ผมคบกับเธอเป็นเพราะว่าเธอมีส่วนที่คล้ายเลเน่มาก ไม่คิดด้วยซ้ำว่าเธอจะเป็นพี่น้องกัน

         ผมไม่ได้อยากทำตัวเหี้ยกับเธอหรอกนะ ผมอยากให้เธอจำผมได้ด้วยตัวของเธอเอง โดยที่ผมไม่ได้บอกตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง แต่เธอกลับจำผมไม่ได้เลยสักนิด ออกจะเกลียดผมมากซะด้วยซ้ำ

         แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะมีวันนี้ได้ วันที่เธอกับผมได้กลับมารักกันเหมือนอย่างในวัยเด็กอีกครั้ง ไม่ว่าตอนนี้เธอจะจำได้หรือไม่ได้ก็ตาม ผมแม่งไม่สนใจเรื่องนั้นแล้ว เพราะไม่ว่ายังไงเธอก็เลือกผมอยู่ดี

         เรื่องของแจนที่เกิดขึ้นมันเป็นอะไรที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน ผมมีอะไรกับเธอโดยที่ไม่ได้ป้องกันแค่ครั้งเดียว อีกอย่างผมก็ให้เธอกินยาคุมฉุกเฉินเอาไว้แล้ว เธอไม่น่าจะท้องได้

         น้อยรายนะที่จะเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ได้


         แต่มันก็เกิดขึ้นมาแล้ว ลูกของแจนก็เป็นลูกของผมเหมือนกัน ถ้าผมไม่รับผิดชอบเธอก็ดูเหมือนว่าจะใจร้ายไปหน่อย แต่ผมก็ไม่อยากทำให้เลเน่เสียใจเพราะเธอก็ท้องกับผมก่อนแจน

         แม่ง!เรื่องไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลยว่ะ ทั้งที่มันกำลังจะไปได้สวยอยู่แล้วแท้ๆเลย ผมกับเลเน่กำลังจะมีความสุขอยู่แล้วแท้ๆ

         เออยอมรับว่าผมมันสำส่อนเองว่ะ ไม่น่าพลาดแบบนี้เลย ถ้าเชื่อไอ้เวลล์ตั้งแต่แรกเรื่องก็คงไม่เป็นแบบนี้หรอก มันเตือนผมอยู่ตลอดเวลาว่าอย่าทำให้เลเน่ต้องเสียใจ

         แต่สุดท้ายผมก็ทำให้เธอต้องเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า

         “แล้วแจนล่ะ                  

         คนตัวเล็กก้มหน้ามองมือตัวเอง ผมรู้ว่าเธอไม่สบายใจเรื่องนี้ ผมเองก็ไม่สบายใจเหมือนกันที่ต้องมาเห็นเธอทุกข์ใจแบบนี้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมจะไม่ยอมทำให้เธอต้องเสียใจเลยว่ะ ขอสัญญาด้วยใจเลย

         แต่มันพลาดมาแล้ว และเอาอะไรกลับมาไม่ได้ ตอนนี้ก็แค่รอเวลาให้เลเน่ยอมรับกับมันให้ได้ จะให้ผมทิ้งแจนแม่งก็ไม่ใช่ไงนั่นก็ลูกผมเหมือนกัน ต่อให้ผมจะไม่ได้รักแจนเท่าเลเน่ก็ตาม แต่เธอก็ท้องลูกของผมอยู่

         “ช่างเรื่องนั้นก่อนเถอะ ตกลงว่าไงจะแต่งไม่แต่ง” ผมคาดคั้นเอาคำตอบจากเธอ

         เลเน่น่ะเตรียมจะหนีผมตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะงั้นผมจะต้องใช้วิธีนี้เพื่อที่เธอจะอยู่กับผมตลอดไป ส่วนแจนยังไงเธอก็ไม่ยอมไปจากผมอยู่แล้วล่ะ เพราะงั้นไม่ว่าจะให้เธออยู่ในสถานะไหนเธอก็รับได้หมดล่ะ

         “แต่ว่าเน่ยังเรียนไม่จบเลยนะ” คนตัวเล็กเงยหน้าขึ้นมามองผมตาแป๋ว ผิดไปจากตอนที่เธอโกรธมากเลยว่ะ ตอนนั้นผมแทบคลั่งตายเพราะกลัวว่าเธอจะโกรธจนเกลียดผมไปเลยน่ะสิ

         “ยังไงเน่ก็ต้องลาออกอยู่แล้วปะ สนไมวะ?” ผมถามอย่างไม่ใส่ใจทำให้เลเน่ตีแขนผมอย่างแรง เหมือนเธอไม่พอใจที่ผมพูดแบบนั้น

         “ก็เน่จะเรียนอ่ะ ไม่ลาออกหรอกนะแค่ดร็อปเอาไว้เฉยๆก็พอ

         เออ!ลืมไปว่าเมียผมคนนี้เธอแม่งรักเรียนยิ่งกว่าอะไร จะให้เธอเลิกเรียนน่ะเหรอฝันไปได้เลย เพราะยังไงเธอไม่มีวันยอมหรอก ความฝันของเธอคือการได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย และตอนนี้เธอก็ได้เรียนมันอย่างที่ฝันเอาไว้แล้ว คงยากที่เธอจะลาออก

         “ใครบอกจะเลี้ยงลูกก็เลี้ยงไปเลยนะ

         “เออ!รู้ พี่นี่แหละบอกจะเลี้ยงเอง แค่ลูกคนเดียวจะเลี้ยงยากอะไรนักหนาวะจริงป่ะ

         “อย่าลืมนะว่ายังมีลูกของแจน” เลเน่พูดออกมาด้วยแววตาที่เศร้า ทำให้ผมใจไม่ดีเลย

         ก็เพราะเธอชอบเป็นแบบนี้ไงผมถึงอยากรีบแต่งงานกับเธอไวๆ เลเน่อ่ะอารมณ์ไม่คงที่เผื่อยังไงเธอหนีผมไปอีก แล้วไม่กลับมาผมแม่งจะทำยังไงวะ บอกเลยว่าตอนนี้ผมอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอกับลูก คนอื่นช่างแม่งเหอะผมไม่อยากเอาเรื่องของคนอื่นมาทำให้เลเน่กับผมต้องมีปัญหากัน

         “แจนมีลูกกับพี่นะ อีกอย่างเธอก็ดูเหมือนจะรักพี่มากด้วย และก็...อื้อ

         ผมจัดการปิดปากเธอด้วยปากของผมเอง เธอพูดมากเกินไปแล้วว่ะ ตอนนี้พูดแค่เรื่องของเราสองคนไม่ได้เลยไง ทำไมต้องชอบเอาเรื่องของคนอื่นมาทำให้เราต้องไม่สบายใจทั้งคู่ด้วย

         ผมจูบเธออยู่เนิ่นนานเพื่อให้เธอลืมคำพูดที่จะพูดออกมาให้หมด ตอนนี้ผมไม่อยากฟังเรื่องใครนอกจากเรื่องของเธอคนนี้คนเดียว

         ไม่ว่าพรุ่งนี้เรื่องมันจะเป็นยังไง เราสองคนจะได้อยู่ด้วยกันแบบนี้หรือเปล่า แต่อย่างน้อยตอนนี้มันก็ทำให้ผมได้มาอยู่กับเธอ ผมจะประคับประคองชีวิตคู่ของผมกับเลเน่เอาไว้ให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้

         “อย่าพูดเรื่องคนอื่น พี่ขอแค่นี้ได้ป่ะ?”

         ผมพรหมจูบคนตัวเล็กไปทั่ว เธอพยักหน้ากลับมาแทนคำตอบแค่นี้ก็ดีใจมากแล้วว่ะ พอเธอกลับมาคราวนี้ก็ดูเหมือนจะว่าง่ายขึ้นเยอะเลยนะ ต้องได้ใครสอนมาแน่

         และผมก็พอจะรู้ว่าใครเพราะถ้าไม่ใช่ไอ้ไรท์เลเน่ไม่ยอมทำตามแน่ แต่ก็ต้องยกความดีความชอบให้มันนะที่ทำให้เลเน่กลับมาหาผมอีกครั้ง มันเองก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ผมคิดเอาไว้หรอกน่า

         “ขะ...ขอถามอะไรได้ไหม?” เธอเงยหน้าขึ้นมาสบตากับผม

         แววตาคู่สวยของเธอที่ผมชอบมองเป็นประจำตอนนี้มันไปเต็มไปด้วยหยาดน้ำตาที่กำลังจะไหลลงมา ทำให้ต้องยื่นมือเข้าไปเช็ดให้ ผมไม่อยากให้เธอต้องร้องไห้เพราะผมอีกแล้ว แค่นี้ผมแม่งก็เจ็บมากพอแล้วว่ะ ผมพยักหน้ากลับไป

         “แจนจะเข้ามาอยู่วันไหน แล้วนอนที่ไหน ต้องนอนร่วมเตียงนี้ด้วยหรือเปล่า

         ผมว่าแล้วยังไงเลเน่ก็ต้องถามถึงเรื่องแจนอยู่ดี เวลาที่เธอบอกว่าไม่เป็นอะไรนั่นเธอโกหก เธอซ่อนอาการไม่เก่ง เธอแค่พูดเพื่อให้คนอื่นสบายใจเท่านั้นถึงแม้ว่าตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม

         ก็เพราะเธอเป็นคนแบบนี้ไงชอบเข้าข้างคนอื่นก่อนตัวเอง และคนแบบเธอก็หาได้ยากมากด้วย ผมไม่เคยเห็นผู้หญิงคนไหนเหมือนเธอมาก่อนเลย อ่อนโยน ใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น นี่แหละที่ทำให้ผมหลงรักเธอจนโงหัวไม่ขึ้น

         ผมเชื่อว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยก็ต้องอยากได้ผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ และทำหน้าที่ไม่ขาดตกบกพร่องมาเป็นแม่ของลูกในอนาคต และตอนนี้ผมก็เจอแล้ว

         ไม่มีใครทำหน้าที่นี้ได้ดีไปกว่าผู้หญิงตรงหน้าผมคนนี้อีกแล้ว


        เน่อยากให้เค้าเข้ามาอยู่หรือเปล่า?”

         ผมไม่อยากให้เธอลำบากใจไปมากกว่านี้ ถ้าเธอไม่อยากให้มาอยู่ผมก็จะไม่ให้อยู่ แต่ก็อย่าคิดว่าผมจะทิ้งแจนนะผมจะให้เธอย้ายมาอยู่ที่คอนโดเดียวกับผมแต่คนละห้องเท่านั้น เผื่อมีอะไรฉุกเฉินผมจะได้ช่วยเหลือเธอได้ทัน

         “พี่ตามใจเรานะ เพราะพี่คิดว่าความคิดของเราดีที่สุด

         ใช่!ผมเชื่อความคิดของเลเน่ และผมเชื่อว่าเธอไม่ใจร้ายพอที่จะไล่แจนออกไปหรอก เลเน่เป็นคนดี เธอช่วยเหลือคนอื่นมาตั้งมากมายเรื่องนี้เธอไม่ปล่อยทิ้งแน่ ต่อให้ตัวเองต้องลำบากก็ตาม

           คุณยายกินขนมปังนี่หน่อยนะคะ

         ‘แล้วหนูไม่กินเหรอลูก?

         ‘นะ...หนูไม่หิวค่ะ คุณยายน่าจะหิวกว่าหนูนะคะรับไปเถอะค่ะ

         ‘ขอบใจมากนะลูก รับของขวัญจากยายไปสิ

        คุณยายยื่นถุงขยะใบใหญ่ให้เด็กหญิงคนนั้นเลือกเพื่อเป็นรางวัลแก่น้ำใจเล็กๆน้อยๆที่เด็กหญิงคนนั้นมอบให้ เธอมองถุงขยะใบใหญ่สักพักเหมือนกำลังชั่งใจว่าจะรับมันดีหรือเปล่าก่อนจะคลี่ยิ้มออกมาแล้วพูดว่า...

         ของขวัญของคุณยายมีค่ามากเลยนะคะ คุณยายคงจะเอาไปไหนมาไหนด้วยใช่หรือเปล่า?

         ‘ใช่จ๊ะ ยายทิ้งไม่ได้หรอกมันเป็นสมบัติเพียงอย่างเดียวที่ยายเหลืออยู่

         ‘ถ้าคุณยายไม่ว่าอะไรหนูขอเป็นอันนี้นะคะ

         เด็กหญิงหยิบกระจกที่เปื้อนไปด้วยคราบโคนขึ้นมาพร้อมกับฉีกยิ้มกว้างเหมือนว่ามันเป็นของวิเศษที่เธออยากได้

         ทั้งที่จริงแล้วมันก็เป็นเพียงขยะที่ไม่มีค่าอะไรเลย แต่ใครจะหารู้ไม่ว่าเด็กหญิงคนนั้นยังเก็บกระจกใบนั้นเอาไว้กับตัวไม่เคยห่าง เธอคอยทำความสะอาดมันอย่างดีจนเป็นเงาวาววับเลยล่ะ

         ไม่น่าเชื่อว่าของขวัญจากคุณยายเก็บขยะคนนั้นเธอจะยังเก็บมันเอาไว้ เพราะถ้าเป็นคนอื่นคงทำหน้าขยะแขยงแล้วเดินจากไปเลยด้วยซ้ำ

         เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องจริง และยังเป็นเรื่องราวสมัยเด็กของเลเน่อีกด้วย ผมเห็นเธอเข้าโดยบังเอิญตอนที่เธอเดินไปจ่ายตลาดกับมิสเตอร์ เธอเป็นเด็กดีมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ใครเห็นก็หลงรักเธอทั้งนั้น

         ก็คงไม่แปลกที่ผมจะหลงรักเธอเหมือนกัน อย่างที่ผมบอกต่อให้เธอต้องลำบากมากแค่ไหน หรือเดือดร้อนยังไงเธอก็มักจะนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ เรื่องของแจนก็เช่นกัน

         “ถ้าบอกว่าไม่ก็คงจะเป็นการทำร้ายเธอมากเกินไป แต่ถ้าบอกว่าได้มันก็ดูเหมือนจะโกหกเหมือนกัน คงไม่มีผู้หญิงคนไหนสบายใจหรอกนะที่แฟนตัวเองมีผู้หญิงเพิ่มขึ้นมาอีกคน

         เลเน่ถอนหายใจออกมาอย่างหนักใจ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะตัดสินใจได้ง่ายๆผมรู้ และตัวเลเน่เองก็เป็นที่อ่อนต่อโลกมาตั้งนานแล้ว เรื่องแบบนี้มันก็คงจะบันทอนจิตใจเธอเป็นเรื่องธรรมดา

         แต่จะให้ผมทำยังไงในเมื่อเรื่องมันมาถึงขั้นนี้แล้ว จะปล่อยให้แจนไปใช้ชีวิตอยู่กับลูกตามลำพังมันก็ยังไงอยู่ เพราะเธอก็อายุยังน้อยด้วยซ้ำอีกอย่างลูกในท้องของเธอก็ลูกผมเหมือนกัน

         “พี่รู้” ผมจูบหน้าผากคนตัวเล็กอย่างแผ่วเบา ปลอบประโลมเธอให้เธอสบายใจขึ้น ผมไม่อยากให้เธอด่วนตัดสินใจอะไรไป เพราะกลัวว่าเธอจะทนไม่ไหวแล้วทิ้งผมไปอีก ค่อยๆคิดก็ได้ แจนเองก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร

         “ไม่ว่าจะวันนี้หรือพรุ่งนี้ยังไงคำตอบก็เหมือนเดิมอยู่ดี

         เลเน่เลื่อนมือขึ้นมาจับหน้าผมเอาไว้พร้อมกับยื่นหน้าเข้ามาใกล้ทำให้ปลายจมูกของเราชนกัน ผมมองเห็นตัวเองจากนัยน์ตาคู่สวยของเธออย่างชัดเจน เธอส่งยิ้มบางมาให้ผมก่อนจะพูดประโยคหนึ่งออกมาซึ่งทำให้ผมมั่นใจว่าผมเลือกคนไม่ผิดจริงๆ

         “เน่ยอมให้แจนเข้ามาอยู่ที่นี่ก็ได้ แต่ขออย่างเดียวว่าห้ามนอนร่วมเตียงด้วยกันสามคนเพราะเน่รับไม่ได้

         “ขอมากกว่านี้ก็ให้ได้ครับที่รัก” ผมสวมกอดคนตัวเล็กทันที หวังว่าเธอคงจะสัมผัสความรักทั้งหมดที่ผมมีผ่านกอดนี้ได้นะ

         ผมไม่ได้ให้แจนเข้ามาอยู่ห้องนี้แน่ เพราะห้องนี้จะเป็นห้องที่เก็บเกี่ยวความทรงจำของผมกับเลเน่เท่านั้น คนอื่นไม่มีสิทธิ์มายุ่งด้วย

         ผมจะเปิดห้องให้แจนใหม่เพื่อเป็นการดูแลเธอกับลูก


         ไปอาบน้ำกันดีกว่าจะได้นอนกอดลูกเร็วๆ

         “บ้าเหรอ ลูกอยู่ในท้องเน่นะจะกอดได้ไง” เธอตีแขนผมกลับมา ดูก็รู้ว่าเขินแต่ทำเพื่อกลบเกลื่อนเท่านั้นเองแหละทำไมจะไม่รู้

         “กอดผ่านแม่อ่ะมีปัญหาไรป่ะ?” พูดจบผมก็ช้อนร่างเลเน่ขึ้นไว้ในอ้อมแขนก่อนจะตรงดิ่งเข้าห้องน้ำทันที

         นานแล้วนะที่ผมไม่ได้อาบน้ำพร้อมกับเธอ แต่ต่อไปนี้ผมจะอาบน้ำกับเธอทุกวันเลยว่ะ ไหนๆเก้าเดือนจะไม่ได้มีอะไรกันแต่ขอแถะเล็กแถะน้อยก็ได้นี่หว่า เธอคงไม่ว่าอะไร

                                                  

         ผมวางร่างเลเน่ลงบนเตียงนอนอย่างเบามือ เพราะกลัวว่ามันจะกระทบกระเทือนถึงลูกในท้อง ช่วงนี้เธอดูผอมลงมากเลยทั้งที่ปกติแล้วผู้หญิงเวลาท้องจะดูมีน้ำมีนวลไม่ใช่ไง ทำไมไม่ค่อยดูแลตัวเองเลยนะ เห็นอย่างนี้แล้วผมแม่งก็เป็นห่วงว่ะ กลัวว่าลูกจะพลอยเป็นอะไรไปด้วย

         “กินข้าวหน่อยรู้ป่ะ ดูแลตัวเองดีๆดิ เน่ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้วนะอย่างน้อยจะทำอะไรก็นึกถึงลูกบ้าง” ผมดึงตัวเธอเข้ามากอดพร้อมกับลูบท้องเธอไปด้วย เมียใครใครก็รักก็หวงเป็นธรรมอยู่แล้ว อีกอย่างคนนี้หวงมากเป็นกรณีพิเศษด้วย

         “ก็เพราะพี่น่ะแหละที่ทำให้เน่ต้องเป็นแบบนี้” เธอทำหน้ามุ่ยใส่เฉยเลยว่ะ ผมยังไม่ได้ทำห่าอะไรเลยนะเว้ย ชอบทำให้เป็นห่วงอยู่เรื่อยเลยใครจะไปกินข้าวลงล่ะ ถ้าอยากให้ดูแลตัวเองพี่ก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเข้าใจป่ะ

         เห็นไหมไม่ว่าเราจะพูดเรื่องอะไรเธอก็มักจะเป็นห่วงคนรอบข้างเสมอ จะมีผู้หญิงคนไหนเป็นเหมือนเธอบ้างวะ คนไม่มีแล้วล่ะ ถึงต่อให้มีก็คงจะหายากมาก

         ทุกคนล้วนแล้วแต่นึกถึงประโยชน์ส่วนตน น้อยคนนักที่จะคิดเหมือนเธอ แจนเองถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ดูเลวร้ายอะไร แต่เธอก็ยังมีความเห็นแก่ตัวอยู่ในตัว ทำไมผมจะดูไม่ออก เธออยากได้ทุกอย่างที่เป็นของเลเน่รวมถึงผมด้วย แต่ก็นั่นแหละตอนนี้เธอก็ได้มันมาแล้ว

         ติ๊ง!

         เสียงข้อความในโทรศัพท์เลเน่ดังขึ้น ทำให้เธอต้องลุกขึ้นไปหยิบมาเปิดดูและผมก็อยู่ข้างๆเธอทำให้เห็นว่าใครส่งมา

          นี่มันจะตีสองแล้วแม่งยังกล้าส่งมารบกวนคนอื่นอีกเหรอวะ โคตรเสียมารยาทชิบหาย

         เออ!เมียผมก็เล่นกับเขาด้วยครับ มีการกดพิมพ์ตอบกันไปมาอย่างไม่ไว้หน้าผัวอย่างผมบ้างเลย เดี๋ยวก็จับแม่งเทหมดเลยว่ะ

         WHO+ : นอนยัง?

         _LENE : มีอะไรหรือเปล่าตอนนี้ยังไม่นอน

         WHO+ : นอนไม่หลับว่ะ

         WHO+ : คิดถึง

         หมับ!!!

         ผมแย่งโทรศัพท์จากเลเน่มาก่อนจะกดพิมพ์ข้อความส่งกลับไปหามัน เชี่ยมาบอกคิดถึงเมียชาวบ้าน ไม่รู้จักหาเมียเองบ้างไงวะ

         เมียกูกูก็หวงเหมือนกันนะเว้ย ถึงผมเป็นคนแบบนี้เชื่อป่ะผมไม่ยอมให้ใครมาแตะต้องคนของผมเด็ดขาด เพราะถ้ามันมาแตะแม้แต่นิดเดียวผมเล่นถึงตาย พิมพ์ส่งไปเสร็จผมก็ยัดโทรศัพท์ใส่มือเธอทันที

         _LENE : แม่งนอนไม่หลับก็ไปหายามาแดกดิวะ คุยอยู่ได้กับเมียคนอื่น

         เออ!ผมกดส่งไปแบบนั้นแหละ พอเธอได้อ่านเท่านั้นแหละถึงกับถีบผมแทบตกจากเตียง ขอย้ำเลยว่าเธอถีบ

         อะไรวะทำเหมือนว่าผมไม่ใช่ผัวเธองั้นอ่ะ เล่นผิดบทบาทหรือเปล่า คนที่ต้องโกรธเป็นฝืนเป็นไฟต้องเป็นผมไม่ใช่เธอ เอาแล้วไงผมต้องมารับมือกับอารมณ์ของคนท้องใช่ป่ะ เพราะรู้มาว่าคนท้องมันจะอารมณ์ขึ้นๆลงๆไม่ปกติ

         เชี่ยไหมล่ะกูกว่าจะถึงเก้าเดือนผมไม่เฉาตายไปก่อนเลยไง อีกอย่างหูผมไม่ชาไปก่อนเหรอ

         “ทำไมนายทำตัวไม่น่ารักแบบนี้” เลเน่ทุบตีผมอย่างสนุกอย่างกับว่าผมเป็นกระสอบอย่างนั้นเลยว่ะ ไหนจะเปลี่ยนสรรพนามที่เรียกผมอีก ไรท์เค้าต้องมีปัญหาแน่เลยถึงทักมาอย่างดึกอ่ะ

         “จะมีปัญหาอะไรขนาดไหนก็ควรจะรู้จักเวล่ำเวลาซะบ้าง” ผมขึ้นเสียงตอบกลับไป เพราะเธอไม่มีเหตุผลเอาซะเลย ที่เธอโทรมขนาดนี้เป็นเพราะไม่ได้นอนเพราะงั้นก็นอนซะเดี๋ยวลูกฉันจะไม่สบาย” ผมชี้นิ้วสั่ง

         “นายทำแบบนี้กับฉันไม่ได้นะเรดด์ นายจะมาสั่งฉันไม่ได้นะ” เธอเองก็ไม่ยอมเหมือนกัน แต่เชื่อเถอะว่าผมสามารถทำให้เธอสงบลงได้

         “ทำไมจะไม่ได้ ถ้าไม่นอนฉันแม่งจะจับเธอเยแล้วนะ

         เลเน่ชะงักไปเลยดูก็รู้ว่าไม่กล้าขัด เธอกลัวเรื่องแบบนี้จะตายไป ลองดูสิว่าเธอจะกล้าต่อปากต่อคำอีกไหม แต่คิดว่าคงไม่กล้าแล้วล่ะ

         “นอนลงเดี๋ยวนี้ห้ามลุกขึ้นมาอีก

         “ละ...แล้วถ้าฉันปวดฉี่อ่ะ

         เออ!นี่ถ้าไม่เห็นว่าเป็นเมียนะผมจะซัดให้หน้าหงายไปเลยว่ะ ตอบกลับมาได้กวนตีนดีจริงๆ

         “ลุกไม่ได้ใช่ไหม?”


         ราดตรงนี้ล่ะเดี๋ยวซักเอง จบยังจบแล้วก็นอนนี่มันกี่โมงกี่ยามแล้ว” คนอย่างเลเน่ต้องสั่งแบบนี้ถึงจะยอมทำตาม ไม่อย่างนั้นอย่าหวังเลยว่าเธอจะเชื่อ

         “ถามฉันทำไมอ่ะนาฬิกาอยู่บนหัวเตียงดูเองดิ” พูดจบเธอก็ล้มตัวลงนอนพร้อมกับหันหลังให้ผมอีกต่างหาก

         น่ารักไหมล่ะครับเมียผม มีเมียพูดเก่งต้องทำใจนะเพราะเธอไม่ได้พูดเก่งอย่างเดียวแต่ยังพูดกวนตีนได้ดีเยี่ยมอีกด้วย 

         ผมนอนลงข้างเธอพร้อมกับวาดแขนโอบกอดเธอเอาไว้หลวมๆเพราะกลัวว่าจะอัดอึด และดูเหมือนว่าเธอจะยอมให้ผมกอดเอาไว้แบบนี้ด้วย น่ารักกว่านี้ไม่มีอีกแล้วครับ

         ไม่นานเธอก็ค่อยๆหันหน้ากลับมาพร้อมกับทำหน้าอ้อนๆเหมือนต้องการจะขออะไรจากผมบางอย่าง เธอชอบทำหน้าแบบนี้ทุกครั้งเวลาที่จะขออะไรที่มันได้มายาก แต่ไม่ว่าอะไรที่เธออยากได้ผมก็สามารถหามาให้เธอได้ทั้งนั้น ยกเว้นก็แค่ดาวกับเดือน

         “ขออะไรหน่อยได้ไหม” ผมพูดผิดที่ไหนละ ผมพยักหน้าแทนคำตอบ อย่ากอดใครแบบนี้ได้ไหม กอดแค่เน่คนเดียวก็พอนะคะ

         “...”

         ถึงเธอไม่ขอผมก็ไม่สามารถกอดใครได้อีกแล้วนอกจากเธอคนนี้ แต่ผมเลือกที่จะไม่พูดเพราะไม่คิดว่าเธอจะขออะไรที่มันง่ายดายเหลือเกิน แต่พอผมไม่พูดอะไรเธอก็เบ้หน้าเหมือนจะร้องไห้ทำให้ผมต้องดึงเธอเข้ามากอดเอาไว้แน่น

         “ทะ...ทำไม่ได้เหรอ หรือว่าพี่จะไปกอดแจนอ่ะ

         “คิดมากน่า เพราะเป็นแบบนี้ไงอาการถึงดูไม่ค่อยดี อย่าเครียดมากสิตัวเองกำลังท้องอยู่นะ

         “ก็ให้คำตอบมาก่อนสิ” เธอต่อรอง ทำให้ผมดึงจมูกเธอเล่นอย่างหมั่นเขี้ยว

         “ไม่ครับ” ผมกระซิบข้างหูบอกเธอเพื่อให้คำพูดของผมมันซึมลงไปและทำให้เธอสบายใจขึ้น กอดได้แค่คนนี้เท่านั้น

         “จริงนะ

         เลเน่เงยหน้าขึ้นมามองผมตาแป๋ว ดูก็รู้ว่ามีความสุขมากแค่ไหน เห็นอย่างนี้แล้วมันก็พลอยทำให้ผมมีความสุขไปด้วย แค่เห็นเธอมีความสุขแค่นี้ผมก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้วล่ะ ผมอยากเห็นเธอมีความสุขสักที

         เธอผ่านเรื่องเลวร้ายมามากพอแล้ว ถึงเวลาที่ผมจะเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของเธอแล้วล่ะ รอก่อนนะเน่ฉันจะจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเพื่อที่เราจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

         “จริงจ๊ะ

         “พูดแบบนี้ก็เป็นด้วยเหรอ?” เสียงหัวเราะของคนที่อยู่ตรงหน้าผมคนนี้มันทำให้หัวใจผมเต้นแรงผิดปกติ

         อาจจะเป็นเพราะว่าผมไม่เคยได้ยินเสียงหัวเราะของเธอก็ได้มั้ง เลเน่ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนเก็บอาการไม่ค่อยอยู่ แต่บางทีผมก็ไม่สามารถอ่านเธอออกได้ว่าเธอกำลังเศร้ามากน้อยแค่ไหน อาจจะเห็นเธอยิ้มแต่ใครจะรู้ล่ะว่าข้างในของเธออาจกำลังร้องไห้อยู่ก็ได้

         “ก็เป็นแค่บางคน” ผมกระชับอ้อมกอดเธอให้แน่นขึ้น ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะได้กลับมานอนกอดคนที่คิดถึงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รักมากนะครับคนดีของพี่เรดด์

         เลเน่กอดตอบผมกลับมาทันทีที่พูดจบ เธอกอดผมแน่นกว่าที่ผมกอดเธอซะอีกก่อนจะซุกหน้าลงกับอกผม พร้อมกับพูดอะไรบางอย่างออกมาด้วยเสียงอู้อี้ทำให้ผมฟังไม่ค่อยถนัด 

         “...”

         “อะไรนะ เมื่อกี้พูดไรพูดใหม่ดิ๊

         “ของดีมีครั้งเดียว

         “เฮ้!ไรวะก็คนไม่ได้ยินป่ะที่รัก ครั้งนี้จะตั้งใจฟังเลยอ่ะเอาใหม่ดิ

         เลเน่ส่ายหน้าเป็นคำตอบ ช่างแม่งเหอะถ้าเธออยากบอกเดี๋ยวเธอก็คงบอกเองล่ะ เพราะถ้ามันเป็นเรื่องใหญ่เดี๋ยวผมก็รู้เอง แต่ตอนนี้ผมอยากนอนคนตัวเล็กนี่เอาไว้ให้หายคิดถึงก่อน

         เรื่องพรุ่งนี้จะเป็นยังไงต่อไปค่อยหาทางคิดดีกว่า ผมไม่อยากเอามาบันทอนจิตใจตัวเองตอนนี้ว่ะ เดี๋ยวจะเครียดเปล่าๆมีความสุขกับคนที่รักมันก็ดีมากพอแล้ว แค่นี้ล่ะที่ผมต้องการ

         เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นผมจะเป็นคนจัดการด้วยตัวของผมเอง ผมเป็นคนผูกผมก็ต้องเป็นคนแก้ เรื่องนี้ผมจะไม่ทำให้คนที่ผมรักอย่างเลเน่ต้องมาเดือดร้อน หรือไม่สบายใจเพราะผมอีกแล้ว

         เธอเหนื่อยกับผมมามากพอแล้วถึงเวลาที่เธอจะมีความสุขสักที ผมขอแค่เพียงเวลาเท่านั้น มันจะนานหรือไม่ผมก็ให้คำตอบไม่ได้แต่ผมจะทำให้มันรวดเร็วที่สุด

         ถ้าเธอยังรอผมอยู่ที่เดิมน่ะนะ    


    -100 %-

     

    -นั่นไงเรดด์เริ่มวางแผนแล้ว-

    เตรียมรับแผนของเรดด์กันให้ดีๆ เพราะเรดด์มาได้ทุกรูปแบบ

    และมาแบบที่เราคาดไม่ถึงด้วย ทำใจไว้หน่อยก็ดีนะพวกเธอ

    เพราะอะไรที่เรดด์ลงมือทำมักจะตามมาด้วยน้ำตาเสมอ กร๊ากกกกก

    ขอโต๊ดที่มาอัพช้างับ เค้าไม่ได้อู้นะ เพียงแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอารมณ์เท่าไหร่ เนื่องด้วยอะไรหลายๆ อย่างเข้ามารุมเร้าไปหมด ไหนจะเรื่องสุขภาพที่ต้องดูแลตัวเองด้วย ไหนจะเรื่องเรียนอีก กลัวรีดรอนานมากเลยรีบมาอัพให้อ่านก่อน เห็นม้ะ? เค้าน่ารักขนาดไหน เม้นท์ให้กำลังใจเค้าด้วยนะ เค้าจะได้มีกำลังใจมาอัพให้อ่านกันเนอะ เออ! รีดที่บอกว่าเรื่องนี้วนไปวนมาเค้าแก้พล็อตเรื่องไม่ได้แล้วงับ คุณจะไม่อ่านเลยก็ได้ เพราะเค้าเชื่อว่ายังมีรีดอีกหลายคนที่รออ่านกันอยู่ ไหนจะเรื่องของอิพี่เวลล์อีกด้วย เค้าจะแคร์ และสนใจคนที่เข้าใจเค้าเท่านั้นนะ ถ้าเห็นว่ามันเวิ่นเว้อสามารถกดปิดไปได้เลยค่ะ จะได้ไม่รำคาญเรดด์กับน้องเน่เนอะ เพราะคาแรกเตอร์ของสองคนนี้เป็นแบบนี้มาแต่แรกแล้ว นี่เค้าก็บอกหลายรอบแล้วนะเนี่ย 5555555555555

    เม้นท์เท่าที่ใจรีดเดอร์มีต่อนายเรดด์กับหนูเลเน่เลยงับ

    เม้นท์เยอะ กำลังใจแยะ เดี๋ยวรีบมาอัพต่อให้เยย 

    -LOVER SET- 

       

      REDD : คลิก https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1523796

    WELL : คลิก  https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1523796  

     

     

    -ฝากเพจอีกสักที-

    เพื่อการติดตามที่สะดวกและรวดเร็ว
    คลิกที่ลิงก์ข้างล่างเลยงับ \(^O^)/
    V
    V
    V
    APPLEPUP_INFINITE
         
     
        










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×