สะดุดรักหิมาลัย ตอน Turtuk รักเร้นดินแดนเร้นลับ - นิยาย สะดุดรักหิมาลัย ตอน Turtuk รักเร้นดินแดนเร้นลับ : Dek-D.com - Writer
×

    สะดุดรักหิมาลัย ตอน Turtuk รักเร้นดินแดนเร้นลับ

    ในความเวิ้งว้าง ท่ามกลางความเงียบงัน...หัวใจกำลังวูบไหว ความคิดถึงกระซิบแผ่วเบา "เธอจะมาทวงสัญญาจากคนไม่รักษาสัญญา"

    ผู้เข้าชมรวม

    366

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    366

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ม.ค. 63 / 12:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                   เอมิลี่แหงนเงยใบหน้าขึ้นท้องฟ้าสูดอากาศเข้าปอดจนลึก ในที่สุดเธอก็ดั้นด้นมาถึง Turtuk ดินแดนเร้นลับแห่งนี้ได้สำเร็จ การเดินทางอันยาวนานทำให้ร่างของเธอแทบแตกออกเป็นเสี่ยงๆ เธอนั่งเครื่องมาจากอเมริกาลงเครื่องที่เนปาลเพื่อเยี่ยมมารดา ต่อเครื่องจากเนปาลมาลงที่บอมเบย์ ต่อเครื่องจากบอมเบย์มาลงที่ลาดักห์ แล้วหลังจากนั้นก็นั่งรถจี๊ปข้ามภูเขาสูง ผ่านทั้งหิมะน้ำแข็งกว่าจะเข้าสู่เขตของ Turtuk ได้ เธอเหนื่อยสายตัวแทบขาดนั่งขดตัวมาในรถจี๊ปหลายสิบชั่วโมง

                Turtuk ดินแดนเร้นลับกลางหิมาลัย ดินแดนมุสลิมของอินเดียที่อยู่ไกลแสนไกลติดรอยต่อของปากีสถาน ในบางเวลาดินแดนแห่งนี้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ดินแดนที่ไม่ใช่จุดประสงค์ของการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว ดินแดนที่โลกลืมและยากแก่การเข้าถึง

                แต่มันก็เป็นดินแดนเร้นลับที่เธอโหยหามาตลอดเวลาหลายปี และตอนนี้เธอมาอยู่ตรงนี้แล้ว ใบไม้สีสันสดใสของฤดูใบไม้ร่วงกำลังเปลี่ยนสีอย่างงดงาม ฝูงอูฐสองหนอกแห่งหิมาลัยกำลังเดินเฉิดฉายแสดงความเป็นเอกลักษณ์อันโดนเด่นทางร่างกายที่เป็นหนึ่งเดียวอยู่กลางเนินทรายที่ใกล้กับต้นไม้ที่ใบกำลังเริ่มเปลี่ยนสี ต้นไม้กับทะเลทราย เธอไม่ได้ตาฝาดที่ Turtuk แห่งนี้ล้อมรอบด้วยทะเลทรายและภูเขาสูงแต่พื้นที่ตรงกลางกลับไม่ได้แห้งแล้ง บนเนินที่ราบสูงถูกปกคลุมด้วยความเขียวชอุ่ม มีธารน้ำเล็กใสแจ๋วเย็นเฉียบไหลผ่าน ว่ากันว่าดอกไม้ทะเลทรายหลายชนิดเคยชูช่ออยู่ที่นี่และก็มีเพียงที่นี่ ก็คงพอๆกับอูฐสองหนอกกระมังถิ่นกำเนิดมาจากที่นี่ อูฐที่ได้ชื่อว่าทรหดอดทนที่สุดในโลก จำนวนของมันลดลงในทุกๆปี อูฐที่อาศัยอยู่ในเขตทะเลทรายหนาวเหน็บที่นี่ เอมิลี่พูดไม่ผิดหรอกทะเลทรายที่นี่มันเหน็บหนาวจริงๆ เอมิลี่มองเห็นทั้งต้นแอปริคอต ต้นแอปเปิล ต้นเชอร์รี่รายล้อมอยู่รอบๆกาย

                “ที่นี่ใช่ไหมคะพี่ลาซาสวรรค์บนดินของพี่” ริมฝีปากอวบอิ่มคลี่ยิ้มเมื่อเธอเดินทางมาถึงดินแดนเร้นลับอันห่างไกลจากโลกภายนอก

                ห่างไกลจากความเจริญทางวัตถุ

                ดินแดนที่ยากแก่การเข้าถึง

                “คุณคืออาสาสมัครที่จะมาช่วยงานของผมที่นี่ใช่ไหม?” ร่างสูงของนายแพทย์ลาซาเดินเข้ามาใกล้และเอ่ยถามหญิงสาวที่กำลังยืนทอดสายตามองความงามของดินแดนเร้นลับอยู่เงียบๆ

                “...” เสียงทุ้มนุ่มแต่เหินห่างนั้นแช่แข็งเอมิลี่ไว้ชั่วขณะเวลาหนึ่ง ไม่มีร่องรอยของความยินดีในแววตาคู่นั้น ไม่มีความยินดีกับการมาของเธอในสายตาที่คุ้นเคยคู่นั้น ก้อนความรู้สึกอึดอัดสะเทือนใจแข็งๆมาจุกอยู่ที่คอหอยจนเอมีลี่รู้สึกว่าตัวเองพูดไม่ออก

                เขาจดจำเธอไม่ได้

                พี่ลาซาของเธอหลงลืมเธอไปแล้ว

                “หรือว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว ขอโทษด้วยครับผมคงเข้าใจผิด ขอตัวก่อนนะครับผมกำลังตามหาเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ขอโทษครับ” แววตาเหมือนคนที่ไม่เคยรู้จักกันมองมาและเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเรียบ เขากำลังจะหมุนกายจากไป

                “ด ดิฉันค่ะ ดิฉันเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร” เสียงแผ่วเบาของเอมีลี่เอ่ยขึ้นก่อนที่ร่างสูงที่เธอโหยหาจะจากเธอไปอีกครั้ง

                “คุณ...” นายแพทย์ลาซาหรี่ตามองมา

                “เรียกฉันว่าลิลลี่ก็ได้ค่ะ” สาวลูกเสี้ยวเอ่ยขึ้น ไม่ว่าจะเอมิลี่หรือลิลลี่ก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะชื่อไหนมันคงไม่มีค่าในสายตาของนายแพทย์ลาซาคนนี้กระมัง

                “ยินดีต้อนรับครับคุณลิลลี่” นายแพทย์ลาซาคลี่ยิ้ม แม้จะอ่อนโยนแต่ดวงตาคู่นั้นก็ทอประกายความห่างเหิน

                “คุณหมอครับคุณหมอ มีเด็กบาดเจ็บครับ” ชายชาว Turtuk วิ่งกระหืดกระหอบเข้ามาหานายแพทย์ลาซา

                “เด็กอยู่ที่ไหน?” น้ำเสียงของหมอหนุ่มแสดงความห่วงใยรีบเอ่ยถามผู้ช่วย

                “อยู่ในห้องผ่าตัดแล้วครับ” ห้องผ่าตัดที่เป็นอาคารเล็กก่อสร้างจากหินมุงด้วยหลังคาสังกะสีถูกสายตาของนายแพทย์ลาซาจ้องมองไปอย่างห่วงใย

                “ผมขอตัวก่อนนะครับคุณลิลลี่ คุณรอผมที่นี่สักครู่” ลาซาเอ่ยขึ้นก่อนจะหมุนตัวจากไปอย่างเร่งรีบ

                “พี่ลาซาจำเอมิลี่ไม่ได้ พี่ลาซาลืมเอมิลี่แล้ว” เสียงหวานแผ่วเบาถูกเปล่งออกมาอย่างตัดพ้อหลังจากร่างสูงที่เธอโหยหาลับไปจากสายตา

                เอมิลี่มองตามร่างสูงของนายแพทย์ลาซา พี่ชายบุญธรรมของเธอด้วยแววตาครุ่นคิด เธอควรจะอยู่ต่อหรือยอมแพ้ ในที่สุดความปรารถนาของหัวใจก็สั่งสมอง “พี่ลาซาคิดหรือว่ากะอีแค่ Turtuk ดินแดนที่โลกลืมแห่งนี้จะปิดกั้นหัวใจของพี่จากหนูได้ หนูไม่ยอมหรอก พี่เป็นของหนู” เอมิลี่เชิดหน้าขึ้นอย่างมุ่งมั่น เธอตัดสินใจแล้ว เธอจะมาขอทวงสัญญาจากคนไม่รักษาสัญญา

                ในขณะเดียวกันร่างสูงที่ก้าวขาไปยังห้องผ่าตัดอย่างรีบเร่งใบหน้าของเขาระบายยิ้มด้วยความสุข มันเป็นรอยยิ้มแรกในหลายๆปีที่เขาเผยมันออกมาด้วยความรู้สึกที่เป็นสุขมากที่สุด “อิสมาช่วยพาแขกสำคัญของผมไปส่งที่บ้านพักของผมด้วย เดี๋ยวทางนี้ผมจะจัดการเอง” นายแพทย์ลาซาหันมาส่งยิ้มให้ผู้ช่วย

                “ครับได้ครับ” ผู้ช่วยนายแพทย์ตกตะลึง นี่เป็นรอยยิ้มแรกที่เขาเห็นในรอบหลายเดือน

                “ไปเสียสิ” ลาซาเตือนสติผู้ช่วยที่กำลังทำท่าทางเหมือนคนเสียสติ

                “ครับ ไปแล้วครับ” อิสมารีบไปทำตามคำสั่งของหมอหนุ่มทันที

                “เอมีลี่ น้องอยู่ได้ไม่ถึงสิบวันหรอกเชื่อพี่สิ” นายแพทย์ลาซาคลี่ยิ้มที่มุมปากทั้งสองข้าง ดวงตาของหมอหนุ่มทอประกายระยิบระยับ

    สะดุดรักหิมาลัย ตอน Turtok รักเร้นดนแดนเร้นลับ

    ...วันวาด...

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น