ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #90 : -- ๑๐ – ความในใจของผู้กุมอำนาจแห่งแสงสว่าง - “คิดดีแล้วหรือ”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      0
      9 ม.ค. 54

    ๑๐ความในใจของผู้กุมอำนาจแห่งแสงสว่าง

    อมาเนเซราขอตัวกลับไปเข้านอนแล้ว ทว่าเอลิยาห์ ลูเชียส ยังนั่งอยู่ที่เก้าอี้นวมชุดใหญ่ ตรงข้ามกับชายชราร่างท้วมซึ่งมีตาสีฟ้าจางดุจเดียวกับตน

    ชายหนุ่มจ้องมองแหวนทองคำสลักตราแห่งองค์สุริยเทพบนหนึ่งในนิ้วอวบอูมที่ประสานกัน...ด้วยหลายความรู้สึกที่ถูกเก็บซ่อนไว้

    พระมหาสังฆราชาเอเซคิเอล ลูเชียส ปีนี้ล่วงวัยเจ็ดสิบ สมควรวางภาระทั้งมวลและปลดเกษียณได้แล้ว แต่ชายชราก็ยังไม่มีทีท่าจะสละตำแหน่งให้เขาสืบทอดต่อเลย

    ...อยากตายคาบัลลังก์ทั้งที่เป็นคนแก่เลอะเลือน... เอลิยาห์ค่อนขอด บัดนี้เป็นที่รู้กันทั่วว่าพระมหาสังฆราชาแก่ชราและมีปัญหาสุขภาพรุมเร้ามากแล้ว เขาเองเคยแนะนำให้ท่านพักผ่อนบำเพ็ญจิต จำอารามเตรียมพร้อมแก่มรณกรรมตามธรรมเนียมสังฆราชชราทั้งหลาย แต่เอเซคิเอลยังคงปฏิเสธ ยังคงพักอยู่ในมหาวิหาร และยังคงยืนกรานให้นำแผนการบริหารต่างๆ มาเสนอขอความเห็นชอบของท่านให้มากที่สุด

    ทั้งๆ ที่เอลิยาห์เห็นว่าเรื่องบางเรื่องจะจัดการได้รวดเร็วกว่านี้มาก หากไม่จำเป็นต้องมีการลงนามพร้อมตราประทับของชายแก่ที่ทรุดโทรมทั้งร่างกายกับสมอง

    ถึงอย่างนั้น ตราบใดที่ยังวางใจไม่ได้ว่าตำแหน่งมหาสังฆราชาองค์ต่อไปจะเป็นของตน พระราชาคณะผู้บุตรก็ต้อง เอาใจคนแก่ ต่อไป

    เซรางามมากใช่ไหมครับ เขาตั้งคำถาม ผมเชื่อว่าในพิธีมะรืนนี้ ไม่ว่าใครก็จะต้องชื่นชมเธอเป็นเสียงเดียว

    งาม...เหมือนเอลิซาเบธ เสียงแหบพร่าเอ่ยช้าๆ แล้วก็เงียบไปเท่านั้น ไม่ขยายความว่าเอลิซาเบธผู้เป็นแม่หรือผู้เป็นลูก

    เอลิยาห์คงถามออกไป...หากไม่ติดว่านั่นจะยิ่งเร่งอารมณ์โกรธกรุ่นของตน หลายครั้งที่เขาอยากป่าวประกาศทั้งหัวเราะร่วน ...พระมหาสังฆราชาเอเซคิเอลคู่ควรเป็นผู้นำของเราอยู่หรือ...ภรรยาท้องแก่ของตนตกเป็นเหยื่อการก่อการร้าย แต่ก็ไม่ใช้โอกาสนั้นปลุกระดมชาวโซลาริส ทำสงครามกวาดล้างพวกอัสลานให้เด็ดขาด

    พันเอกคลอสผู้เกือบได้เป็นผู้บัญชาการสูงสุดของครูเซเดอร์ในตอนนั้นคัดค้านพร้อมคนอีกมากก็จริง แต่การปล่อยพวกนอกรีตนั้นไว้มีดีอะไร เอเซคิเอลยึดแต่หลักเมตตา ใช้แต่มาตรการขับไล่กดดันให้ชาวอัสลานยอมเปลี่ยนศาสนาหรือประกาศยอมจำนน แต่ก็ไม่เคยได้ผล กระทั่งอิสยาห์ซึ่งกลายเป็นเนฟิลิมไปแล้ว...คงเพราะความหลงในเทพเจ้าจอมปลอมกับกังขาในองค์สุริยเทพของมัน...ท่านก็ยังขอให้เอลิยาห์สัญญาว่าจะจับเป็นน้องชาย หรืออย่างน้อยก็รักษาชีวิตเขาไว้ให้ถึงที่สุด อย่านำเขาไปเข้าศูนย์วิจัยของหน่วยอัซราเอล...ซึ่งเนฟิลิมคนใดก็ตามในนั้นไม่เคยกลับออกมาโดยมีลมหายใจ

    ...ใจอ่อน...ใจอ่อนเกินไปจริงๆ ...

    คิดดีแล้วหรือ เสียงแหบแห้งถามเขาบ้าง

    เรื่องอะไรครับ

    ประกาศตัวสตรีอาภรณ์แสงสุริยัน หากเซราเป็นอันตราย—“

    เราเตรียมการอย่างลับสุดยอดครับ เอลิยาห์รับรองแข็งขัน ไม่มีการติดต่อสื่อสารทางเครื่องมือสื่อสาร หรือทิ้งหลักฐานข้อเขียนใดๆ ทั้งนั้น และสตรีอาภรณ์แสงสุริยันของเราก็มีผลึกสุริยะคุ้มกันอยู่แล้วด้วย

    ยิ่งไม่นับว่าสตรีอาภรณ์แสงสุริยันไม่ได้มี เพียงหนึ่ง ต่อให้เกิดอะไรขึ้นกับอมาเนเซรา ลูเชียส ก็ยังมีคนที่พร้อมจะมาแทนที่เธออยู่แล้ว ที่จริง ยิ่งพวกอิสยาห์หรือพวกอัสลานบุกมาในงานเทศกาลครั้งนี้อาจยิ่งดี สตรีอาภรณ์แสงสุริยันจะได้สำแดงฤทธานุภาพ กำราบมังกรดำให้ประจักษ์ต่อฝูงชนเสียคราวนี้

    แต่ถึงไม่มา...ก็ไม่เป็นไร จุดประสงค์หลักคราวนี้ของพวกเขาคือข่มขวัญศัตรู ดูทีว่าพวกมันจะยอมจำนนหรือไม่ ครั้งนั้นอมาเนเซราพลาดไปที่ไม่ได้ใช้พลังแสงสังหารพวกมัน สร้างชื่อให้ตนเองในฐานะสตรีอาภรณ์แสงสุริยัน ทว่าบัดนี้พวกมันจะได้รู้ว่าเพทรา โซลาริส เป็นแค่เบี้ยที่หมดค่าแล้วจึงเดินทิ้ง ในเมื่อพวกเขาสามารถสร้างผลึกสุริยะสังเคราะห์ซึ่งขนส่งสะดวก และมีประสิทธิภาพมากกว่าของตามธรรมชาติเสียอีก

    ศิลาแห่งเทพเจ้าของจริงเป็นเช่นนี้ต่างหาก

    พ่อไม่อยาก... พระมหาสังฆราชาเอ่ยอีกครั้ง ไม่อยากให้เซรา...เป็นอย่างเอลิซาเบธ

    ผมทราบครับ ชายหนุ่มรับ และผมจะระวังไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนั้นแน่นอน

    เอเซคิเอลพยักหน้าเชื่องช้า และเอลิยาห์ก็ให้ปล่อยความคิดของตนล่องลอยไปตามแผนการต่อไป

    นี่คือโอกาสสุดท้ายที่จะพิสูจน์ว่าพวกนอกรีตทั้งหลายจะเลือกยอมจำนน หรือยังคงต่อต้านเทพเจ้าที่ถูกต้อง

    อย่างน้อย...อีกไม่กี่ปีหลังจากนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงในโซลาริส และหากมันผู้ใดเลือกเส้นทางตรงข้ามกับเขา ก็จะได้เห็นดีกันว่าอำนาจแห่งแสงสุริยะย่อมเผาผลาญมันได้อย่างไร

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×