ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนินเขาขับขาน ตำนานแห่งราพลังก้า

    ลำดับตอนที่ #17 : 16 – หนทางของคนเห็นแก่ตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 180
      0
      17 มิ.ย. 52

    16 – หนทางของคนเห็นแก่ตัว

    อัศวินผู้มีรอยแผลเต็มร่างค่อยๆ พาตนเองไปหานารีแห่งเสียงเพลงซึ่งทิ้งร่างอยู่บนพื้น

    นางยังคงหายใจรวยริน เขาดึงลูกดอกอาบยาสลบจากหลังของนาง แล้วฉีกผ้าคลุมของตนมากดแผลแน่นหนาเพื่อห้ามเลือด ทั้งๆ ที่บนร่างของตนยังมีแผลมากมายและสาหัสกว่านั้น หลั่งเลือดนองกว่านั้น

    “ได้โปรด...อย่าให้นางต้องเจ็บปวดอีกเลย...” เขาเอ่ยแผ่วเบา เหมือนมิได้ตั้งใจเอ่ยกับผู้ใด

    เทพหายนะหยิบลูกดอกที่อาบโลหิตของทั้งสองขึ้นมา ก่อนที่ลูกดอกนั้นจะหลอมละลายในฝ่ามือ...ดุจถูกกลืนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเหล็กกล้า

    ...ข้า...ได้รับการอัญเชิญมาเพื่อรับเครื่องสังเวยในราตรีอันยาวนานที่สุด...ข้ามิอาจกลับไปทั้งเช่นนี้ได้...

    ...ทว่า...นารีแห่งเสียงเพลงยังมีได้ก่อบาปมากพอที่จะเป็นเครื่องสังเวยที่อาจเติมเต็มข้า...

    ...เช่นนั้น...ในเวลาที่เหลืออยู่ก่อนแสงตะวันมาถึงนี้...


    มาโอไม่ตอบคำพูดของเทพหายนะ ไม่แม้จะหันไปมองร่างสูงใหญ่ที่ก้าวจากไปด้วยฝีเท้าอันหนักหน่วง เขายังคงมองแต่ดวงหน้าซีดเซียวที่มีเปลือกตาหลับสนิทของหญิงสาว ขณะที่ชาวเมืองเรเลนทัสส่งเสียงกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวอีกครั้ง...ตามมาด้วยเสียงร้องอันโหยหวนบาดหูกว่าจากความเจ็บปวด และเสียงฉีกกระชากของเนื้อหนัง...เอ็น...กระดูก ไปจนถึงเสียงเลือดที่หลั่งนองพวยพุ่ง

    เทพมารนั้นดื่มกินโลหิตนารี แล้วเผาชาวเมืองทั้งปวงให้สิ้นวอดวาย
    ต่อนักรบผู้นั้น...เพียงลูกวิหคน้อยตัวเดียวก็อาจมีค่าเทียมโลกทั้งใบ
    ยามตระกองนารีที่เลือดหลั่งไหล อัศวินหนุ่มถอนใจและหลับตาลง
    เราสองเคียงคู่กันไม่พรากตลอดกาล คือวาจาลั่นในหัวใจ

    แม้นการนั้นจะทำให้ผู้คนมากมายต้องตาย...ฤาทุกสิ่งในโลกต้องดับสูญ
    ข้าก็ยังปรารถนาสิ่งนั้น...อย่างยินดี

    “ไม่ว่าที่ไหน...เราก็จะไปด้วยกัน” มาโอกระซิบขณะช้อนร่างของนางขึ้น มุ่งออกสู่ประตูเมืองเรเลนทัส “พวกเรา...ไม่ผิดที่เห็นแก่ตัวใช่ไหม”

    ไม่มีเสียงตอบ...เว้นเพียงเสียงร้องโหยหวนของคนเห็นแก่ตัวอีกกลุ่มหนึ่ง กระนั้นมืออ่อนแรงของหญิงสาวยังยกขึ้นเกาะไหล่ของชายหนุ่ม ดวงตาของนางลืมขึ้นน้อยๆ ขณะที่ริมฝีปากพึมพำบทเพลงแห่งการเยียวยา ซึ่งแผ่วเบาจนถูกกลบด้วยเสียงร้องอื่นๆ จนหมดสิ้น

    โลหิตแห่งเทพหายนะยังมอบพลังให้ราพลังก้าสามารถรักษาแผลใหญ่แทบทั้งหมดของมาโอได้สำเร็จ ก่อนที่นางจะพ่ายแพ้ต่อความเหนื่อยอ่อน โรคภัย และนิทรา

    ยามนี้ขอจงฟัง เรื่องของความปวดร้าว
    ในด้าวแดนต้องสาป เรื่องของบาปเศร้าแสน

    ในเมืองเรเลนทัสซึ่งบัดนี้จบสิ้นด้วยแค้น
    ดาบคมนับหมื่นแสนทิ่มแทงด้วยโลภโทสัน

    เมืองนั้นล่มสลายด้วยมือหมู่เมืองข้างเคียง
    สิ้นเกรียงไกรแลความอุดมแห่งแดนเขตขัณฑ์

    กลายเป็นตำนานเล่าขาน ถึงการรบหนึ่งต่อเก้าร้อยเก้าสิบเก้า
    เรื่องราวแห่งการดิ้นรนแลสงครามอันทารุณ

    ดังนี้...เรื่องราวเพื่อความสุขแห่งผู้เป็นที่รักจึงได้จบสิ้นลง

    --------------------------------------------------------------------------

    ณ ตอนนี้ก็ได้จบครึ่งแรกของตำนานแห่งราพลังก้าแล้ว แต่เรื่องราวของทั้งสองคนยังคงดำเนินต่อไปหลังสิ้นเรเลนทัส เชิญติดตามได้ในตอนหน้าครับ :)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×