ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wings of Hope - ตำนานพลิกฟ้า

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำที่ 1 - เมื่อรักแล้วสูญเสีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 266
      0
      12 ก.ค. 49

    Wings of Hope
    ตำนานพลิกฟ้า


    วิหคไร้รัง

    ถึงสิบล้านโยชน์ในผืนพิภพ

    ยังไม่สบพบที่พิงอิงใจหมาย

    เร่ร่อนกลางห้วงนภาไปเดียวดาย

    เพียงหนามร้ายเสียดอุราให้ประดัง

    ถึงจะผกโผผินไปถิ่นไหน

    ยังไร้ความสงบนิ่งที่ใฝ่หวัง

    คงเป็นได้เพียงปักษาที่ไร้รัง

    เที่ยวเซซังตามความฝันจนวันตาย


    บทนำที่ 1

    บทนำที่ 1

    เมื่อรักแล้วสูญเสีย 

              “ขอโทษนะ...” เสียงเด็กสาวในอ้อมแขนของเด็กหนุ่มพูดแผ่วๆ ใบหน้าของเธอซีดขาว ส่วนใบหน้าของเขานองด้วยน้ำตาผสมกับเลือดเช่นเดียวกับปีกสีทองเบื้องหลังที่ถูกย้อมเป็นสีแดงฉาน รอบกายของทั้งสองคือซากศพกองระเกะระกะใต้ซากปรักหักพังของเอเธอเรีย...อดีตมหานครลอยฟ้าซึ่งบัดนี้พินาศย่อยยับ

              “ฉันต่างหากที่ต้องขอโทษ” เด็กหนุ่มกระซิบเสียงปวดร้าว “ถ้าเพียงแต่ฉันมาถึงเร็วกว่านี้...ก็คง...”

              เสียงของเขาขาดหายไปเมื่อเธอยกมือบอบบางอ่อนแรงขึ้น เด็กหนุ่มกุมมือของเธอไว้อย่างแผ่วเบา...ใจหายวูบเมื่อรู้สึกได้ว่าสัมผัสจากปลายนิ้วนั้นเย็นชืด

              “ทั้งๆ ที่อยากเห็นหน้าเธอ...” แม้นดวงตาสีน้ำตาลว่างเปล่าคู่นั้นจะสะท้อนภาพของเด็กหนุ่มออกมา แต่เธอไม่อาจเห็นสิ่งใดได้เลย “...อยากได้ยินเสียงของเธออีกแท้ๆ...” และไม่ว่าเขาจะพูดอะไร เธอก็ไม่อาจจะรับรู้ได้อีกแล้วเช่นกัน

              “อย่าพูดอย่างนั้นสิ!” เด็กหนุ่มละล่ำละลัก “เธอต้องไม่เป็นไรนะ ฉันสัญญาไว้แล้วนี่ว่าจะต้องปกป้องเธอไว้ให้ได้! ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม!”

              “แต่...” เด็กสาวรวบรวมกำลังที่เหลืออยู่เอ่ยต่อไปอย่างยากลำบาก “คง...ไม่มี...โอกาส...อีก...แล้ว...”

              เธอสูดลมหายใจยาวก่อนจะผ่อนลมช้าๆ มือที่เด็กหนุ่มกุมไว้ร่วงผล็อยลงอย่างไร้แรง ดวงตาปิดสนิทไม่มีวันจะลืมขึ้นอีกชั่วนิรันดร์

              ไม่--! ไม่จริง---!” เขาตะโกนก้องพร้อมกับเขย่าร่างในอ้อมแขนราวกับจะปลุกให้ตื่นขึ้นให้ได้ “ทำไมถึงต้องเป็นอย่างนี้! ทำไม! ทำไม-------!

              เด็กหนุ่มสะอื้น น้ำตาที่กลั้นมานานรินเป็นสายลงบนใบหน้าขาวซีด เขาเงยหน้าขึ้นมองฟ้าครึ้มราวกับจะถามฟากฟ้า ทว่าไร้คำตอบ สายลมพัดเกรี้ยวกราดผสานกับเสียงโหยหวนสะท้อนความปวดร้าวสุดประ มาณดังไปทั่วมหานครที่กำลังถล่มทลาย ลอยไปตามกระแสลม...ไกลออกไป...ไกลออกไป...


              ถ้าหาก...การสูญเสียคนที่รักเป็นความทุกข์อย่างที่สุดแล้ว....ฉ ันขอตายไปโดยไม่ต้องรักใครเลยเสียจะดีกว่า...

              แต่ว่า...ตอนนี้ ฉันหวังเพียงแต่จะนำแสงสว่างกลับมาสู่ดวงตาคู่นี้ เท่านั้น


              ทหารประจำป้อมชายฝั่งหมู่เกาะเซโรกับชาวประมงแถบนั้นแตกตื่นเมื่อเอเธอเรียนครแห่งชาวฟ้าที่ลอยอยู่เหนือทวีปรกร้างถล่มลงมาช้า ๆ เริ่มจากเกาะลอยฟ้าสี่เกาะซึ่งลอยอยู่ล้อมรอบที่ร่วงลงกระทบกับ ผาหินเบื้องล่างดังสนั่นหวั่นไหว ส่งละอองฝุ่นฟุ้งกระจาย


              ทหารประจำป้อมชายฝั่งหมู่เกาะเซโรกับชาวประมงแถบนั้นแตกตื่นเมื่อเอเธอเรียนครแห่งชาวฟ้าที่ลอยอยู่เหนือทวีปรกร้างถล่มลงมาช้า ๆ เริ่มจากเกาะลอยฟ้าสี่เกาะซึ่งลอยอยู่ล้อมรอบที่ร่วงลงกระทบกับ ผาหินเบื้องล่างดังสนั่นหวั่นไหว ส่งละอองฝุ่นฟุ้งกระจาย

              ทุกสิ่งเกิดขึ้นรวดเร็วเหมือนความฝัน หลังจากชั่วไม่กี่นาทีที่คลื่นแรงสาดเข้าฝั่ง แรงสั่นสะเทือนก็ก่อให้เกิดแผ่นดินไหว เสียงหินตกกระทบผาหินดังจนหูอื้อ แต่เมื่อกลุ่มควันจางลง...ทุกๆ คนก็มีอันต้องอ้าปากค้างอย่างตกตะลึง ไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นต่อหน้าสายตาของตน...

              หายไปแล้ว...

              มหานครบนฟ้าอันตรธานไปเสียแล้ว...

              ไกลออกไปยังแคว้นฟานฟาร่าและศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์อาร์โคเซียซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในทวีปเรอาลยังรู้สึกถึงแผ่นดินไหว ทันทีที่รู้สาเหตุของแผ่นดินไหวครั้งนี้ อาร์โคเซียก็รีบป่าวประกาศถึง 'อาญาสวรรค์' ที่บังเกิดขึ้นกับเอเธอเรีย...มหานครซึ่งไม่มีอยู่ในโลกนี้อีกต่อไป ซ้ำนครอื่นๆ ต่างก็ร่วมกันแสดงความยินดีอย่างล้นหลามที่เกิดหายนะขึ้นกับอาณาจักรของชาวฟ้าที่เคยทำสงครามแย่งชิงดินแดนกับพวกตน

              ไม่มีใครรับรู้ถึงดวงใจที่แตกสลายร้าวรานของผู้รอดชีวิต...เพียงลำพังคนเดียว




    - To be continued -
    บทนำที่ 2
    - คืนจันทร์สีเลือด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×