ตำนานคนจรผู้สาบสูญ (ฉบับ fan fiction) - นิยาย ตำนานคนจรผู้สาบสูญ (ฉบับ fan fiction) : Dek-D.com - Writer
×

    ตำนานคนจรผู้สาบสูญ (ฉบับ fan fiction)

    โดย NithiN

    ในตำนานเล่าขานนานมา ชายคนจรผู้หนึ่งกับม้าคู่ใจและดาบโบราณอันมีพลังวิเศษ เดินทางไปที่ดินแดนต้องห้าม ณ สุดขอบพิภพด้วยความหวังที่จะให้หญิงคนหนึ่งกลับคืนมา แม้นนั่นจะหมายถึงการก่อกรรมมหันต์

    ผู้เข้าชมรวม

    7,579

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    7.57K

    ความคิดเห็น


    62

    คนติดตาม


    35
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  57 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 มี.ค. 50 / 13:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ยินดีต้อนรับสู่ "ตำนานคนจรผู้สาบสูญ" ครับ

    นี่เป็นแฟนฟิคของเกม Shadow of the Colossus หรือ "ไต่ยักษ์เพราะรักเธอ" (ชื่อผมตั้งเอง ^^;;; ) ซึ่งเป็นเกมในดวงใจของผมเกมหนึ่ง เป็นเกมที่เนื้อเรื่องน้อยเท่าที่จำเป็น แต่ฉากสวย เล่นสนุกตื่นเต้นและแปลกใหม่ดี ผมติดใจและคิดว่าเนื้อเรื่องแบบทิ้งอะไรต่อมิอะไรให้ผู้เล่นจินตนาการไปเองแบบนี้ก็เข้าท่าแฮะ

    แรงบันดาลใจที่ผมคิดจะแต่งแฟนฟิคเรื่องนี้ขึ้นมาจากนิยายเรื่อง Ico ของมิยาเบะ มิยูกิ ซึ่งนำโครงเรื่องมาจากเกมชื่อเดียวกัน ผลงานชิ้นก่อนของค่ายที่ทำเกมไต่ยักษ์นี่ล่ะครับ เพราะผมทึ่งมากที่เกม ICO เป็นเกมที่มีการเล่าเนื้อเรื่องแบบเดียวกับเกมไต่ยักษ์ คือทิ้งอะไรให้ผู้เล่นคิดซะมากกว่า 40% ด้วยซ้ำ แต่มิยาเบะ มิยูกิสามารถผูกเรื่องได้อย่างมีรายละเอียดน่าติดตามและสนุกจริงๆ บวกกับความที่เรื่องอิโค น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังเกมไต่ยักษ์ด้วยเหตุผลบางประการ ด้วยเหตุนี้ผมจึงได้คิดว่า "ทำไมไม่ลองเขียนฟิคของเกมไต่ยักษ์ในโลกทัศน์ของนิยายเรื่องอิโคะดูบ้างล่ะ?" เพราะในเกมนั้น ความสัมพันธ์ของพระเอกกับโมโน หรือความต่อเนื่องระหว่างเกมทั้งสองเกมนี้จะไม่มีการพูดถึงอย่างชัดเจนเลย ผมเลยคิดว่าน่าจะลองใช้รูปแบบของฟิคบรรยายเหตุการณ์ปัจจุบันในเกมผสมย้อนอดีตเป็นฉากๆ เพื่อค่อยๆ เล่าเนื้อเรื่องทั้งสองเวลาดู และผมตั้งใจจะเขียนให้เหมือนนิยายเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมี Spoiler ฉากในเกมด้วย ดังนั้นคนที่ไม่ได้เล่นเกมก็สามารถอ่านเข้าใจได้ครับ

    สำหรับคนที่อ่านนิยายเรื่องอิโคะ คงจำชื่อเทวอาณาจักรซากุเรดะ โซล ได้ ในแฟนฟิคเรื่องนี้ผมให้เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในดินแดนนี้สมัยยังเป็นอาณาจักรอยู่ และใช้ชื่อแปลที่ผมคิดว่าน่าจะเป็น ซาเกรดา โซล (Sacreda Sol) ซึ่งผมเดาว่าน่าจะแปลประมาณ "สุริยันศักดิ์สิทธิ์" เพราะชาวอาณาจักรนี้นับถือสุริยเทพ แนวคิดที่ผมนำมาจากนิยายเรื่องอิโคจะมีเรื่องสุริยเทพ อสุรเทพ เงาดำ และต้นกำเนิดของพวกอิโคครับ ส่วนตัวละครนอกจากในเกมอย่างคนจร (Wander หรือ Wanderer) ผู้ไร้ชื่อตลอดทั้งเกมและเรื่อง นางเอกโมโน ม้าอะโกร กับพระเถระเอมอน ผมจะใส่ตัวละครออริจินัลและรายละเอียดความสัมพันธ์ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดนี้ขึ้นมาด้วย

    หากมีความเห็นได้ก็ขอความกรุณาครับ m[_ _]m

    นอกจากเนื้อเรื่องหลักที่เห็นตามรายชื่อตอนด้านหลังแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องตอนเสริม หรือที่ผมเรียกว่า ไซด์สตอรี่ นอกเหนือจากนี้ ซึ่งรวมอยู่ในเว็บอีกเว็บหนึ่งด้านล่างครับ

    เข้าสู่หน้ารวมไซด์สตอรี่ของเรื่องนี้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น