ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mandrake Hero(ine) - ผู้กล้าพืชป่วน ยกก๊วนปราบมังกร

    ลำดับตอนที่ #36 : 31 - ศึกภายนอก และศึกภายใน - “โยเวียส ทำไมถึงขัดขวางข้า!” (50%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 400
      0
      1 ส.ค. 54

    บทที่ 31

    ศึกภายนอก และศึกภายใน

     

    เอริเธียมีเรื่องให้ว้าวุ่นใจมากเกินไป

    การต่อสู้ยิ่งเนิ่นช้า หญิงสาวก็ยิ่งอ่อนเพลีย ต่อให้รู้เบื้องหลังการคงอยู่ของจอมมารแห่งอิลลูเซีย และรู้จัก จอมมารโยเวียสเป็นการส่วนตัว แม่มดดำก็ยังตระหนักว่าเธอกับพี่ชายไม่มีทางเอาชนะชายตรงหน้าได้เลย

    โยเวียสตั้งใจทำลายล้างโลกจริงๆ งั้นหรือ

    เอริเธียไม่มีคำตอบ ขณะที่พยายามรั้งตนเองอยู่แต่รอบนอก และร่ายมนตร์คุ้มกันรวมทั้งฟื้นพลังให้ผู้กล้าเฮลิออสที่ประมือกับจอมมารอยู่วงใน ถึงอย่างนั้น ชายผู้ใช้เคียวด้ามยาวเป็นอาวุธก็ดูเหมือนจะต้องการล่อและต้อนนี้ดฮ็อกที่กำลังคลั่งเข้าไปในทุ่ง ออกห่างจากตัวเมืองเสียมากกว่า

    อัลบี้ที่รัก! ข้าอยู่ที่นี่แล้วยังไง! อยากปราบจอมมารอย่างข้าให้ได้ไม่ใช่รึ!” จอมมารบนหลังแมนติคอร์ตะโกน พร้อมกับชักสัตว์พาหนะให้บินฉวัดเฉวียน หลบหลีกจากปากของมังกรใหญ่

    ...ต้องมีเหตุผลของเรื่องทั้งหมดนี้... แม่มดดำรู้สึกเช่นนั้น ...โยเวียสต้องการทำอะไรบางอย่างกับนี้ดฮ็อกแน่ แต่หากจะฆ่ามัน ก็มีโอกาสลงมือตั้งมากมายแล้วไม่ใช่หรือ ไม่เห็นจะต้องล่อหลอกกันอย่างนี้...

    สัมผัสของพลังเวทโดยรอบที่พุ่งสูงขึ้นทำให้หญิงสาวฉุกคิดได้ แต่ดูเหมือนจะสายเกินไป

    พี่ชาย! รีบถอยออกมา! แถวนี้มีเวทย้าย...

    ไม่ทันขาดคำ แสงเจิดจ้าพลันสว่างขึ้นรอบด้านจนไม่อาจมองเห็นสิ่งใด และทุ่งหญ้าเขียวขจีโดยรอบก็กลับกลายเป็นที่ราบดินแตกระแหงรกร้าง

    มังกรใหญ่คำรามเดือดดาล พลางหันรีหันขวาง ขณะที่โยเวียสซึ่งยืนบนหลังแมนติคอร์ปรบมือ

    เยี่ยม! แบบนี้เราจะได้ตีกันได้โดยไม่ต้องเกรงใจคนอื่นหน่อย จริงไหม...อัลบี้ จอมมารชายตามองนี้ดฮ็อกซึ่งคู้ร่างลง และเริ่มส่งเสียงหวีดแหลมประหลาด “‘การฟักตัว ของเจ้าน่าจะเสร็จสมบูรณ์แล้วนะ ผู้ที่อาจเป็นจอมมาร ตนใหม่

    เจ้าพูดอะไร!” เฮลิออสชักม้าเปกาซัสเข้าหาโยเวียส พร้อมกับเงื้อดาบขึ้นสูง แต่ไม่ทันถึงตัวก็กลับถูกพลังที่มองไม่เห็นผลักออกมา ยังผลให้เอริเธียรีบร่ายมนตร์กำแพงยืดหยุ่น รองรับการกระแทกไว้ทันควัน

    จอมมารยังคงยืนนิ่ง ไม่เข้ามาซ้ำอัศวินกับแม่มดที่จำต้องเปิดจุดอ่อนไว้มากมายแต่อย่างใด

    เขาเพียงแต่ทอดสายตาตรงไปเบื้องหน้า ราวกับรอคอย...

    รอคอยสิ่งใดหรือ... คำตอบมาถึงหญิงสาวพร้อมกับความพรั่นพรึง เมื่อนี้ดฮ็อกทรุดกายลงนอนหมอบบนพื้นดิน ผิวหนังส่วนที่เป็นสีดำบนแผ่นหลังของมังกรแห่งอิกดราซิลแผ่ขยายลุกลามออกไปเรื่อยๆ

    และปริแตกออก ด้วยเสียงแกรกกรากเหมือนเปลือกไข่แตกร้าว

    ช่างตีเหล็ก!” เอริเธียเผลอตะโกนออกไปโดยไม่รู้ตัว และบังคับไม้กวาดให้พุ่งตรงไป

    เขาอยู่ในนั้น...ในร่างของมังกรที่กำลังจะตาย

    เซเลน่า!” อัศวินหนุ่มบนหลังม้ามีปีกยุดแขนของเธอไว้ มันอันตราย เจ้าอย่าเพิ่งเข้าไป

    แต่ช่างตีเหล็ก...อาเน่...หนี้ของเขา...เงินของข้า...

    เฮลิออสมีสีหน้าตะลึงงัน นิ่งค้างไปในทันที แม่มดดำจึงได้สะบัดแขนออกจากมือของพี่ชาย ขี่ไม้กวาดออกไป

    ทว่าอีกเพียงครู่เดียว ไม้กวาดของเธอก็พลันพลิกตะแคง ยังผลให้เอริเธียเสียหลัก ร่วงลงมาสู่พื้นดิน กระทั่งไม่รู้ว่าร่างกายของเธอกับใจที่ดิ่งละลิ่ว สิ่งใดที่กำลังร่วงหล่นลงมาเร็วกว่ากัน

    แต่แล้ว ร่างกายของเธอกลับชะลอความเร็วลง ก่อนจะลงสู่พื้นอย่างนุ่มนวล แม้ปราศจากไม้กวาดที่เวลานี้ยังถูกตรึงอยู่บนฟ้า

    แม่มดดำสัมผัสได้ ว่าสิ่งที่ประคองเธอไว้คือเวทมนตร์ของโยเวียส กระนั้นเธอก็ยังไม่เข้าใจ

    ไม่เข้าใจ แต่ไม่มีโอกาสได้ถาม เพราะเวลานี้สายตาของเธอจ้องตรงไปอย่างร่างร่างหนึ่งซึ่งก้าวออกมาจากรอยแตกบนผิวหนังดำเกรียมของนี้ดฮ็อก...

    ร่างในชุดขาวที่เปรอะเปื้อนโคลน และมีผมสีทองกับนัยน์ตาสีฟ้า แม้จะปราศจากแว่นตากรอบทองที่สวมอยู่เสมอ

    อัลบัส!” เฮลิออสร้องเรียก ท่านปลอดภัย...

    แสงสีดำพุ่งวาบจากชายผู้ถูกเรียก ปัดอัศวินลงมาจากหลังม้าขาวในทันใดนั้น

    พี่ชาย!” เอริเธียกรีดร้อง ก่อนจะค่อยๆ โล่งอกเมื่อพบว่าเวทมนตร์ของใครบางคนช่วยชะลอการตกของผู้กล้าไว้เช่นกัน

    หญิงสาววิ่งไปหาชายหนุ่ม ชุดกระโปรงชายยาวสำหรับประกวดกับรองเท้าเกราะเหล็กที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับต่อสู้ยิ่งถ่วงร่างกายให้เชื่องช้า แต่เธอก็ถลาหลบเวทมนตร์อีกสายหนึ่งที่ฟาดพื้นจนหน้าดินฟุ้งกระจุยเป็นหลุมลึกได้ฉิวเฉียด

    แม่มดดำไปจนถึงร่างในชุดเกราะที่นอนตะแคงอยู่บนพื้นดิน ก่อนจะตรวจดูสภาพของพี่ชาย เธอโล่งอกเมื่อพบว่านอกจากแขนขวาที่หักแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงอะไร

    ด้วยเหตุนี้เอง เอริเธียจึงรีบตั้งสมาธิร่ายมนตร์บรรเทาอาการ แม้สารพัดความเป็นห่วงที่มีต่อคนอื่น กับคำถามต่างๆ นานาต่อสถานการณ์ตรงหน้าจะยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ

    โยเวียส ทำไมถึงขัดขวางข้า!” นั่นเป็นน้ำเสียงเดือดดาลของอัลบัส กำจัดไอ้พวกมดปลวกที่ขวางทางให้หมดไม่ดีรึ เราจะได้สู้กันให้รู้ดำรู้แดงไปเลย...ในฐานะจอมมาร!”

    ตราบใดที่เจ้ายังโค่นข้าลงไม่ได้ เจ้าก็ไม่ใช่จอมมาร โยเวียสกลับเอ่ยเยือกเย็น และตราบใดที่เจ้ายังไม่ได้เป็นจอมมาร ข้าจะไม่ยอมให้เจ้าคร่าชีวิตใดทั้งนั้น

    หึ พูดเป็นเล่น!” เป็นเสียงเอ่ยกลั้วหัวเราะของจอมเวทขาว...ซึ่งเวลานี้เอริเธียสัมผัสได้ว่ามีไอพลังความมืดพวยพุ่งหนาแน่นอยู่รอบกาย ผิดกับยามปกติ นี่รึ...คำพูดของจอมมารที่ต้องการทำลายทุกสิ่งในอิลลูเซีย!”

    ตราบใดที่ไม่เข้าใจ จุดประสงค์ที่แท้จริง ที่จอมมารดำรงอยู่ เจ้าก็เป็นได้แค่ ไอ้บ้าที่ระบายความโกรธไม่เลือกหน้า เท่านั้นเอง อัลบี้เอ๋ย โยเวียสบังคับแมนติคอร์ของตนให้ร่อนลงมา ก่อนจะโคลงศีรษะเบื้องหน้าชายชุดขาว และนั่นคือสิ่งที่น่าสมเพชที่สุดที่เจ้าจะเป็นได้ ยิ่งว่าไอ้ตัว มีอะไรก็โทษจอมมารเสียอีก

    เจ้า!”

    โยเวียสเพียงกระโดดลงจากหลังแมนติคอร์ หลบพลังความมืดซึ่งจอมเวทขาวฟาดเข้ามาได้อย่างง่ายดาย

    จอมมารลงสู่พื้นอย่างสวยงาม ก่อนจะชี้ปลายเคียวใหญ่ของตนออกมาเบื้องหน้า หากอยากเอาชนะข้า เจ้าต้องทำมากกว่าแค่ใช้ปากอีกเยอะ อัลบี้

    อัลบัสแค่นเสียง ขณะที่ยืนประจันหน้ากับโยเวียส และเรียกคทาร่ายเวทของตนขึ้นมาชี้ตรงไปยังอีกฝ่าย

    ข้า อัลบัส เบลมิท ขอท้าสู้กับเจ้า เพื่อชิงตำแหน่งจอมมารตนที่หกร้อยหกสิบหกแห่งอิลลูเซีย!”

    และโยเวียส จอมมารตนที่หกร้อยหกสิบห้า ขอรับคำท้านั้น

    สิ้นเสียงเอ่ย พลังความมืดทั้งสนองสายสาดปะทะกันอย่างรุนแรง

    เอริเธียซึ่งเพิ่งรักษาเฮลิออสเสร็จไปเมื่อครู่ได้แต่มองตรงไปอย่างพรั่นพรึง ขณะที่ชายชุดดำกับชายชุดขาวฟาดฟันกันด้วยอำนาจเวทมนตร์ จนพื้นดินใต้เท้าสั่นไหวพลิกกระจาย และบรรยากาศรอบด้านบิดเบี้ยว

    ทว่าแม่มดดำพรั่นพรึงยิ่งกว่า...กับซากของนี้ดฮ็อกที่กลายเป็นสีดำทั้งหมด และลอกร่อนปลิวกระจายราวกับเถ้าถ่านจากการเผาไฟ

    ...ช่างตีเหล็กกับอาเน่...หรือว่าพวกเจ้าจะ...

    ...ห้ามตายหนีหนี้ข้าเด็ดขาดนะ! มาเทียส!...

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×