ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #67 : -- ๑๑ – ชายผู้เคยลบล้างตนเอง... - “ใช่ เขาล้างสมองผมจนสะอาดทีเดียว”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      3 ธ.ค. 53

    ๑๑ชายผู้เคยลบล้างตนเอง และชายผู้ต้องการลบล้างคนอื่น

    แอนเธียเสียใจมากเกินไป โจเซฟพูดขึ้นทันที หลังจากเชิญร้อยเอกฮัมเบิร์ต ไวส์วอลด์ ให้นั่งลงบนเก้าอี้อีกฟากโต๊ะเอกสาร ผมหวังว่าคุณจะไม่ถือสาเธอ

    เธอทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน ถึงผมไม่ถือสา ก็เว้นโทษไม่ได้ อีกฝ่ายตอบอย่างเย็นชา คุณก็เห็น พวกอัสลานป่าเถื่อนไร้สมองทั้งตัวผู้ตัวเมีย ไม่สมควรถูกล้างเผ่าพันธุ์ให้หมดจริงๆ หรือ ผู้พันเมนเกเล

    ชื่อที่ไม่ได้ยินมาแสนนาน...แต่ก็ยังติดตรึงไม่อาจลบเลือนสำหรับชายวัยกลางคน กระนั้นเขาก็ได้แต่รักษาสีหน้าให้คงเดิม

    เจ้าเด็กนี่ทำการบ้านมาดี...เขาต้องยอมรับ

    ผู้กองไวส์วอลด์ ผมลาออกจากครูเซเดอร์แล้ว และผมก็เปลี่ยนนามสกุลเป็นมอสคาตีมานานหลายปี ตอนนี้ผมเป็นเพียงนายแพทย์โจเซฟ มอสคาตี ไม่มีพันโทโจเซฟ เมนเกเลของกองทัพครูเซเดอร์อีกต่อไป

    ผมไม่เข้าใจ ผู้พันเมนเกเล เด็กหนุ่มกลับพูดต่อ ราวกับไม่สนใจคำพูดก่อนหน้าของอีกฝ่าย ผู้หญิงหากินแค่คนเดียวมีดีอะไร ทำไมคุณถึงกับทิ้งตำแหน่งหน้าที่การงานมาหมกตัวในเก็ตโตโสโครกกับมัน พวกเราโซลาริสยังต้องการคุณ

    เอแซดสองสามศูนย์ที่คุณใช้ไปเมื่อคืน น่าจะเพียงพอแล้ว สำหรับผลการรับใช้โซลาริสของผมชายวัยกลางคนพูดอย่างเคร่งขรึม คุณคงรู้แล้ว ว่าผมใช้สูตรของมันแลกกับชีวิตของมาร์กาเร็ต

    แสดงว่าคุณเองยังไม่ลืมเสียทีเดียว ไวส์วอลด์เหยียดยิ้มน้อยๆ “’เทวทูตแห่งความตายแห่งหน่วยอัซราเอล

    ใช่ นั่นเคยเป็นฉายาของเขา เป็นฉายาที่โจเซฟคงไม่มีวันลืมได้ชั่วชีวิต เช่นเดียวกับเอแซดสองสามศูนย์...ในฐานะยาพิษที่เขาเมื่อตอนเป็นพันโทเมนเกเลคิดขึ้นมา บนชีวิตอันดับสิ้นของเชลยและนักโทษมากมาย

    แต่มันยังไม่เพียงพอ เด็กหนุ่มพูดต่อไป ผู้พัน ยาตัวสุดท้ายของคุณเหมาะแก่การลอบสังหารเป็นอย่างยิ่ง แต่เรายังต้องการยาที่มีประสิทธิภาพในด้านอื่นมากกว่านี้ โดยเฉพาะยาพิษชีวภาพซึ่งมีผลต่อชาวอัสลานเท่านั้น เพื่อเราจะได้กวาดล้างเผ่าพันธุ์โสโครกนั่นไปจากเวสต์แลนด์อย่างหมดจดเสียที...และผมก็คิดไว้แล้วด้วยว่า ตัวทดลอง ตัวแรกที่เหมาะกับยานั้นที่สุดคือพวกมันตัวไหน

    คุณอย่าแตะต้องแอนเธีย โจเซฟจ้องตาชายผู้อ่อนวัยกว่าเขม็ง นี่ไม่ใช่คำขอร้อง แต่เป็นคำเตือน หากเกิดอะไรกับแอนเธีย ผู้พันคลอสจะไม่อยู่เฉยอีกแน่

    ไวส์วอลด์แค่นหัวเราะเบาๆ

    นังตัวเมียชั้นต่ำนั่นคงมีชั้นเชิงมากสินะ ทั้ง เทวทูตแห่งความตาย กับ ดาบอัคคี ถึงได้ติดใจมันเหลือเกินเด็กหนุ่มจ้องตอบเขาอย่างท้าทาย ผมชักอยากลองมันสักครั้งแล้วสิ ว่าจะหอมหวานแค่ไหน

    หลายปีที่ผ่านมาในฐานะหมอทหารฝึกให้ชายวัยกลางคนอดทน แต่นี่เป็นครั้งที่เขาแทบต้องใช้ความอดทนทั้งหมดที่มีทีเดียว

    คลอสเห็นเธอเป็นเหมือนลูกสาว ไม่ใช่เรื่องสกปรกอย่างที่คุณคิด โจเซฟตอบอย่างใจเย็น เขาอาจตามใจเธอไปบ้าง แต่ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เขาย่อมเห็นด้วยกับเธอ ผมเคยอยู่หน่วยวิจัย รู้ว่าข้างในพวกเนฟิลิมก็เลือดเนื้อเครื่องในเหมือนคนธรรมดา กระทั่งอวัยวะของพวกนั้นที่ว่าเหมือนเทพอนธการก็มีลักษณะโครงสร้างและดีเอ็นเอเหมือนส่วนที่เป็นมนุษย์ทุกอย่าง ผ่าศพไปก็เสียแรงเปล่า

    แต่ครั้งนี้อาจไม่เสียแรงก็ได้ ผู้กองยังคงย้ำ

    คุณเคยพบเนฟิลิมจริงๆ มาก่อนหรือเปล่า นอกจากเด็กคนนี้เขานึกอยากถาม

    เคยเห็นศพอาบยากับอวัยวะดองในศูนย์วิจัยบ้าง แต่ผมไม่ได้ทำงานที่นั่น อีกฝ่ายตอบ เด็กนี่เป็นเนฟิลิมเป็นๆ คนแรกที่ผมเจอ...ถึงจะเคยเห็นแค่ตอนหลับเป็นตายก็เถอะ

    แล้ว...คุณรู้สึกอย่างไร

    เด็กหนุ่มแค่นเสียงในคอ คล้ายหัวเราะ

    คุณคิดว่าผมควรรู้สึกยังไง อย่าเทศน์ผมแทนอดีตผู้พันคลอสเลย คุณจะบอกว่ามันก็เหมือนกับพวกเรา ทั้งๆ ที่มันมีเขา มีสัญลักษณ์ของปีศาจร้ายอยู่บนตัวงั้นเหรอ ถ้ากระทั่งพวกอัสลานที่ดูภายนอกมีแขนขาตามือเหมือนพวกเรายังมีระบบสมองคล้ายสัตว์ เด็กนั่นก็ยิ่งเหมือนสัตว์ไปกว่านั้นอีก

    แต่คนอัสลานกับเนฟิลิมทุกคนเป็นมนุษย์ ผู้กองไวส์วอลด์ โจเซฟเอ่ยช้าๆ ผมเคยผ่าสมองคนอัสลานมากับมือ...ผ่าตอนเป็นๆ เสียด้วย ทำสารพัดอย่างจนพอจะรู้ว่าคณะนักบวชโซลาริสยกเรื่องไม่มีมูลอะไรมาพร่ำเพ้อ ส่วนเนฟิลิมทุกคนเกิดมาจากมนุษย์ และใช้ชีวิตเป็นมนุษย์มาตลอด เรื่องที่พวกนั้นมีเขางอกและอวัยวะเปลี่ยนไปในชั่วคืน เรายังหาข้อสรุปไม่ได้ ใครจะรู้...เรื่องแบบนี้อาจเป็นเหมือนโรคบางอย่าง มันอาจเกิดขึ้นกับลูกของคุณหรือผมในสักวันก็ได้ ถึงตอนนั้นเรายังจะเห็นลูกของตัวเองเป็น สัตว์ ได้หรือ

    คุณไม่มีลูก และคุณทำให้ผู้หญิงหากินคนนั้นของคุณมีลูกไม่ได้เอง ผู้กองเทมพลาร์ชักหน้าตึงทันที กรุณาอย่าแช่งลูกของผมกับท่านหญิงลูเชียส

    สิ่งที่เด็กหนุ่มพูดเหมือนกับตีแสกหน้าหมอวัยกลางคนเข้าจังๆ กระนั้นเขาก็ยังรักษากิริยาให้นิ่งอยู่

    ผมไม่ได้แช่ง โจเซฟเริ่มล้มเลิกความตั้งใจเดิม และตัดสินใจพูดตรงประเด็น เรื่องของเรื่องคือ ผมและคนอื่นๆ อีกหลายคนที่นี่เห็นเด็กเนฟิลิมนั่นเป็นคน ในเมื่อแกนับถือศาสนาโซลาริสตั้งแต่เกิด แกก็ควรมีพิธีศพตามความศรัทธาของแก ผมยินดีจะรับผิดชอบพิธีศพของแกที่นี่โดยเร็วที่สุด...และจะตรวจสอบศพของแกเท่าที่ทำได้ระหว่างแต่งศพ หวังว่าคุณคงไม่ปฏิเสธ

    แล้วผมจะแน่ใจได้ยังไง ว่าคุณจะไม่นั่งเทียนเขียนรายงานขึ้นมาเองเด็กหนุ่มพูดหยันๆ

    นี่ผมกำลังช่วยคุณนะ ผู้กอง ชายวัยกลางคนเปลี่ยนแผนการเล็กน้อย คนของคุณกะปริมาณยาพิษไม่ได้ความ ศพเด็กนั่นมีผลตกค้างของพิษแสดงอยู่ชัด ถ้าคุณเอาศพไปส่งศูนย์วิจัย เบื้องบนต้องรู้แน่นอน และพวกเขาจะไม่คิดหรอกว่าเป็นผม ในเก็ตโตหาวัตถุดิบทำยาตัวนี้ไม่ได้ง่ายๆ แล้วผมก็ไม่มีแรงจูงใจให้ฆ่าเด็กเนฟิลิมเลยด้วย

    จริงอยู่ว่าเนฟิลิมตายไปสักคนเป็นเรื่องเล็ก แต่ท่านผู้บัญชาการกับองค์พระสังฆราชาเกลียดคนที่อวดฉลาดทำนอกเหนือคำสั่งขนาดไหน คุณน่าจะรู้ดี ต่อให้เป็นคู่หมั้นของท่านหญิงน้อย พวกเขาก็ไม่ไว้หน้าหรอก

    ร้อยเอกไวส์วอลด์เสมองไปอีกทาง

    ก็ได้ เชิญคุณทำศพมันตามสบาย ผมจะถือว่านี่เป็นความต้องการของ เทวทูตแห่งความตาย ที่ต้องการรับผิดชอบการตายของเด็กปีศาจคนหนึ่งจากยาตัวเอง เด็กหนุ่มตอบ รีบจัดการให้เสร็จเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ผมไม่อยากให้ท่านหญิงลูเชียสอยู่ในที่สกปรกแบบนี้นาน

    ชายวัยกลางคนยักไหล่ รับง่ายๆ โดยไม่โต้เถียงแต่อย่างใด

    ขอบคุณ

    ความเงียบเข้าครอบคลุมทั้งสองชั่วครู่ ก่อนผู้กองไวส์วอลด์จะขึ้นต้นใหม่อย่างลังเล

    ตอนพ่อผมทราบว่าผมจะได้มาพบคุณ ท่านฝากคำพูดไว้ เขาเอ่ยช้าๆ ว่าถ้าคุณยินดีกลับหน่วยอัซราเอล ท่านอาจอนุมัติให้คุณแต่งงานกับผู้หญิงหากินคนนั้นอย่างถูกต้องเป็นกรณีพิเศษก็ได้

    โจเซฟไร้ความลังเลกับข้อเสนอนี้

    ขอบคุณ แต่ผมขอปฏิเสธ ชายวัยกลางคนประสานมือทั้งสองไว้เบื้องหน้า เหลือบมองแหวนโลหะแบบเรียบๆ ซึ่งสวมบนนิ้วนางซ้ายอย่างหวงแหน ท่านนายพลเข้าใจผิด ไม่ว่าโซลาริสหรือครูเซเดอร์จะยอมรับหรือไม่ ผมก็ได้แต่งงานกับมาร์กาเร็ตแล้ว แต่งงานกันอย่างถูกต้องด้วยความรัก เท่านี้เองที่สำคัญ

    แต่ถ้ากลับไป คุณก็สามารถใช้ชีวิตสุขสบายในแซงค์ชัวรีกับ...ผู้หญิงคนนั้นได้ เด็กหนุ่มชะงักไปครู่หนึ่ง ก่อนเลือกคำเรียกที่สุภาพกว่า ไม่ต้องเปิดร้านหมอโกโรโกโสให้ผู้หญิงหากินในเก็ตโตแบบนี้

    ผมมีความสุขดีแล้ว และไม่ต้องการความสบายที่ได้บนความทุกข์ทรมานของคนอื่น หมอโจเซฟยังคงมองแต่มือของตน ด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไปจากเมื่อครู่เล็กน้อย

    บางครั้ง เขายังคงเห็นมันเป็นเครื่องมือฆ่าฟัน ไม่ต่างจากมีดหรือปืน และอาจจะสร้างความทุกข์ทรมานให้เหยื่อสังหารมากกว่าด้วยซ้ำ

    ผมใช้มือคู่นี้ฆ่าคน หรือสร้างเครื่องมือฆ่าคนอื่นๆ มามากเกินพอแล้ว ผมได้แต่หวังว่า...มันจะรักษาชีวิตได้มากกว่าที่มันคร่าไปสักเล็กน้อยก็ยังดี

    หึ เด็กหนุ่มแค่นเสียง ราวกับตนเป็นผู้ใหญ่ที่กำลังฟังความฝันของเด็กโง่งม ท่าทางผู้พันคลอสจะล้างสมองคุณเสียหมดจด

    ใช่ เขาล้างสมองผมจนสะอาดทีเดียว ลบสิ่งที่บดบังสายตาผมมาตลอดออกไปแทบทั้งหมด แต่ผมคิดว่าไม่ใช่คลอสคนเดียวที่ทำอย่างนั้นได้หรอก

    อดีตหมอครูเซเดอร์สบตากับเด็กหนุ่มอย่างจริงจัง ทั้งที่รู้ว่ามันอาจไร้ผล...

    เด็กคนนี้อาจเป็นเหมือนบิดา หรือครูเซเดอร์ระดับสูงอื่นๆ จนเกินไป และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเชื่อมาตลอดเกินกว่าจะตั้งคำถาม

    ทว่าหากไม่เสี่ยงตอนนี้ ก็คงไม่มีวันได้ทำอีกแล้ว

    ถ้าคุณเปิดใจสักหน่อย คุณเองก็ลบล้างสิ่งที่ปิดกั้นสายตาและความคิดของคุณได้ ผู้กองไวส์วอลด์

    ...แทนที่จะลบล้างแต่สิ่งที่คุณเห็นว่าไม่เหมือนพวกคุณ

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×