ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #43 : -- ๖ – บุคคลที่สาม - “เธอคนเดียวเสี่ยงเกินไป”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 240
      0
      11 พ.ย. 53

    บุคคลที่สาม

     

    ลับโค้งถนนด้านหน้า แสงประหลาดพลันแลบแปลบวาบ ทำเอาแม็กนัสเบรกเอี๊ยด รู้สึกเหมือนได้ยินเสียงคนร้องโหยหวนดังแว่วมาหลังแสงนั้น

    นั่นอะไร บิวเรนตั้งคำถาม

    แม็กนัสไม่ทันตอบ แอนเธียกลับลงจากรถ และรีบเปิดกระโปรงหลังทันที

    หญิงสาวค้นกุกกักอยู่ครู่หนึ่ง ก็คว้าอะไรบางอย่างไปยืนบนเนินที่เห็นถนนข้างหน้า

    เขาตามไปดู จึงได้เห็นว่าสิ่งที่เธอถืออยู่คือกล้องส่องทางไกล ครั้นมองลงไปยังเป้าหมายของกล้อง ก็เห็นรถบรรทุกจอดนิ่งอยู่บนทาง กับเงาคนสีแดงๆ ดิ้นไหวๆ อยู่ที่ท้ายรถซึ่งเปิดประตูกว้าง

    หญิงสาวส่งกล้องส่องทางไกลให้เขาในไม่ช้า ครูเซเดอร์หนุ่มจึงได้เห็นว่าคนสีแดงนั้นกำลังยกมือปิดหน้า ที่มือและข้างแก้มของชายซึ่งเขาเห็นรางๆ ไหม้เป็นรอยแดงพุพอง

    นั่นมัน...

    รถของพวกเขา แอนเธียพูดเรียบๆ มีเรื่องอะไรสักอย่าง พวกคุณจอดรถรอที่นี่ ฉันจะลงไปดูเอง

    เธอคนเดียวเสี่ยงเกินไป ชายหนุ่มขมวดคิ้ว

    งั้นคุณมากับฉัน หญิงสาวพูดพร้อมกับกลับหลังหัน และเดินนำไปโดยเร็ว ให้คุณบิวเรนอยู่เฝ้ารถ

    แม็กนัสยืนมองแอนเธียเลิกชายเสื้อกันหนาวไหมพรม ตรวจปืนพกที่เธอแขวนไว้ที่เอว ครั้นแล้วก็หยิบถังดับเพลิงใบปานกลางที่หลังรถขึ้นมาใบหนึ่ง พร้อมกับแว่นตารังสีอินฟราเรดแบบที่พวกครูเซเดอร์ใช้

    นั่นทำให้เขาประหลาดใจมาก แต่ไม่ทันถามว่าหญิงสาวมีของแบบนี้ได้อย่างไร เธอก็พูดเรื่องที่ทำให้เขาประหลาดใจยิ่งกว่า

    คนเสื้อแดงที่คุณเห็นมีความสามารถพ่นไฟ...ถึงฉันไม่คิดว่าเขาจะโจมตีเราได้ในตอนนี้ ในกลุ่มพวกนั้นยังมีอีกสามคน คนหนึ่งเป็นผู้หญิงไว้ผมสั้นสีดำ ถ้าคุณพบเธอ ห้ามให้เธอเข้าใกล้ได้เด็ดขาด เธอมีมนตร์เสน่ห์ที่จะยั่วคุณให้ลืมทุกอย่าง อีกคนเป็นผู้ชายตัวใหญ่ที่มีแขนเหมือนปีศาจ มีแรงแขนมากกว่าคนธรรมดาเป็นร้อยๆ เท่า ส่วนคนสุดท้ายเป็นผู้ชายผมยาวสีทอง ใช้ความสามารถของทั้งสามคนนั้นได้ คุณต้องคอยจับตาดูให้ดี

    ชายหนุ่มเผยอริมฝีปากค้าง แต่ไม่ทันถามอีกว่าหญิงสาวรู้จักคนพวกนั้นทั้งหมดได้อย่างไร บิวเรน ซึ่งคงทนรอไม่ได้แล้วก็ลงมาถามเสียก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น

    แอนเธียบอกเขาแค่ว่าพบรถของผู้ก่อการร้ายแล้ว และขอให้ชายหนุ่มอยู่เฝ้ารถขณะที่เธอกับแม็กนัสลงไปสำรวจ ครูเซเดอร์ผมเหลืองตกลงในทันที

    ด้วยเหตุนี้ แม็กนัสจึงได้แต่หิ้วถังดับเพลิงด้วยมือข้างหนึ่ง ส่วนมืออีกข้างแตะด้ามปืนที่เอวเตรียมไว้ ขณะลัดเลาะตามสุมทุมพุ่มเห็ดริมถนนร้าง ตามหลังหญิงสาวซึ่งคล้องสายแว่นตารังสีเดินอย่างระแวดระวังไม่ต่างกัน อย่างที่ทำให้เขารู้ว่าเธอเคยฝึกใช้อาวุธ และเผลอๆ อาจเคยฝึกซุ่มโจมตีด้วยซ้ำ

    ครูเซเดอร์หนุ่มชักไม่แน่ใจเสียแล้ว ว่าที่แท้สาวขายดอกไม้คนนี้เป็นใคร และเรื่องทั้งหมดนี้คืออะไรกันแน่

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×