ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #33 : -- ๖ – ผู้วางหมากสีขาว - “ด่านเมืองคีรีเอช่างแหกง่ายดายจริงๆ”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      0
      2 พ.ย. 53

    ผู้วางหมากสีขาว

     

    ไกลออกไป ในอาคารอันสูงเหนือยอดอาคารทั้งมวลในคีรีเอ ซึ่งมีผนังปิดมืดทึบไร้หน้าต่าง ไม่ยอมรับภาพจากภายนอก และไม่ยอมให้ภาพภายในเล็ดลอดออกไป

    เอลิยาห์ ลูเชียสผู้สวมเสื้อคลุมสีขาวอย่างนักบวช ขลิบปลายด้วยดิ้นทองปักลวดลายบอกระดับยศนั่งหน้าจอมอนิเตอร์ใหญ่เต็มผนังด้านหนึ่ง ดูแสงสีแดงที่กะพริบเป็นจังหวะท่ามกลางแผนที่ดินแดนในอาณัติของโซลาริส

    แสงนั้นอยู่ใกล้เก็ตโตหมายเลขสิบเจ็ด กำลังค่อยๆ เคลื่อนห่างไปจากที่เดิม ออกสู่ถนนร้างด้วยความเร็วจนสังเกตได้ชัด

    พวกนั้นคงออกรถอีกครั้งแล้ว โดยนำเอาเซรากับเพทรา โซลาริสไปด้วย อีกวันเดียว ย่อมได้รู้กันว่าข้อสันนิษฐานและแผนการที่เขาวางไว้จะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่

    แต่หากไม่ ก็ไม่เป็นไร ภาชนะแห่งบุตรสุริยเทพ ตัวสำรอง ก็ทำเตรียมไว้แล้ว ซ้ำได้วิทยาการสมัยใหม่ช่วยเร่งให้เติบโตได้เร็วขึ้นเป็นหลายสิบเท่า ไม่ว่าเกิดเรื่องผิดพลาดอะไร ยังมีโอกาสครั้งใหม่รวดเร็วเสมอ

    มีเสียงกริ่งประตู ตามด้วยเสียงพูดผ่านลำโพง

    ท่านพระราชาคณะ ผู้บัญชาการพิลาเทียส รายงานตัวครับ

    เข้ามา

    ชายวัยกลางคนผู้เปิดประตูอยู่ในเครื่องแบบทหาร หลังเหยียดตรงมีสง่า เขาก้าวหนักแน่นจนถึงหลังเก้าอี้ของนักบวชหนุ่ม และชิดเท้า ทำมือแสดงความเคารพ แม้ตนเองมีวัยมากกว่าอีกฝ่ายถึงสิบกว่าปี

    ผู้ถูกเคารพเพียงใช้มือลูบผมสีทองสั้นของตนอย่างครุ่นคิด นัยน์ตาสีฟ้าจับจ้องเพียงจอมอนิเตอร์ ไม่มีวี่แววสนใจผู้นำสูงสุดของกองกำลังครูเซเดอร์แม้แต่น้อย

    ฉันขอเดา...ข่าวไม่ดี

    ไม่เชิงครับ ผู้บัญชาการตอบ แต่ควรให้ท่านทราบ ...ครูเซเดอร์สองนายที่อารักขาท่านหญิงในตอนเกิดเหตุหายตัวไปจากคีรีเอ

    เอลิยาห์ขมวดคิ้ว

    ด่านเมืองคีรีเอช่างแหกง่ายดายจริงๆ

    ตั้งแต่พวกอัสลานลักเอาเพทรากับท่านหญิงไป ผมกำชับให้ทหารที่ด่านตรวจป้ายทะเบียนตัวตนคนเข้าออกอย่างละเอียด แต่ดูเหมือนจะมีคนไม่ทำตามนั้น ตอนนี้กำลังสอบสวน

    เอาเถอะ ก็คงตามประสาคนกลัวความผิดเลยหนีนั่นล่ะ อาจไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ แผนการ ของเราเลยก็ได้

    แต่มีเรื่องน่าสงสัยยิ่งกว่านั้นครับเสียงของพิลาเทียสเคร่งเครียดขึ้น ก่อนพวกเขาหายไป มีคนเห็นครูเซเดอร์คนหนึ่งในนั้นพานางพยาบาลเข้าไปฉีดยาให้นักโทษอัสลานที่เราจับมาได้

    อือม์ เอลิยาห์รับลอยๆ ก่อนจะหรี่ตากับคำพูดต่อมา

    นักโทษที่ว่าเสียชีวิตราวห้าทุ่มคืนวาน สาเหตุการตาย...ระบบอวัยวะสำคัญล้มเหลว แต่ผมให้คนชันสูตรศพอย่างละเอียดเผื่อพบประเด็นอื่น เช่น ฆ่าปิดปาก จึงได้พบว่านางพยาบาลที่ฉีดยาให้นักโทษไม่มีตัวตนในสารบบของโรงพยาบาล ครูเซเดอร์ที่เฝ้าหน้าห้องยืนยันว่าไม่มีนางพยาบาลที่อยู่เวรในเวลานั้นคนไหนหน้าตาเหมือนเธอ ไม่มีคำสั่งฉีดยาจากทางโรงพยาบาล และที่ศพนักโทษก็ไม่มีรอยฉีดยาเพิ่มเติม

    แต่มีการให้ยาหรือสารพิษทางอื่นหรือเปล่า นักบวชหนุ่มตั้งคำถาม

    ผลชันสูตรพบว่าไม่มีครับ ผู้บัญชาการตอบ ไม่มีการให้ยาเพิ่มเติมหรือสารพิษใด นอกจากว่ามันเป็นยาที่เราไม่รู้จักหรือไม่อาจตรวจพบ แต่นั่นยิ่งน่าสงสัย ครูเซเดอร์กับนางพยาบาลปลอมคนนั้นต้องการอะไรจากนักโทษ หรือนำอะไรไปจากนักโทษ ไม่มีหลักฐานตรงนี้เลย

    เอลิยาห์ยักไหล่

    พวกมันคงแค่เข้าไปดูลาดเลา หรือหวังล้วงข้อมูลเพิ่มเติม แต่ทำไม่ได้ก็เลยออกไปเฉยๆ กระมัง

    ท่านไม่คิดว่าเรื่องนี้ควรสืบต่อหรือครับ

    ก็ควร แต่ตอนนี้เรายังมีเรื่องสำคัญกว่า ชายหนุ่มรับอย่างไม่สนใจนัก ส่งข้อมูลของครูเซเดอร์สองคนนั้นมาให้ฉัน นอกจากนั้นไม่ต้องทำอะไรมาก ตั้งกองกำลังจับตามองห่างๆ ตามเส้นทางที่ฉันรายงาน จนกว่าจะถึงวันครีษมายันก็พอ หมดธุระแล้วก็ไปได้

    ครับท่าน พิลาเทียสตบเท้าแสดงความเคารพอีกครั้ง ก่อนจะก้าวออกไปจากห้องด้วยฝีเท้าสม่ำเสมอ

    เอลิยาห์ ลูเชียส ยังคงมองจอมอนิเตอร์ที่มีจุดสีแดงเคลื่อนที่อยู่อย่างสนใจ

    ที่จริง จุดสีเขียวอีกจุด ซึ่งเป็นเครื่องส่งสัญญาณจากจี้ประจำตระกูลของอมาเนเซรา ลูเชียส ดับหายไปนานพอควรแล้ว เขาต้องยอมรับว่าเจ้าอิสยาห์เป็นพวกเจ็บแล้วจำ ซ้ำยังมีความจำดีจนน่าชมเชย

    แต่มันย่อมไม่คิดไกลถึงขั้นผ่าร่างกายตัวประกันสำรวจทุกซอกมุมแน่นอน หรือต่อให้นึกถึง ก็ผ่าไม่ลงอยู่ดีนั่นเอง แค่นึกสีหน้าของอิสยาห์ตอนรู้ว่าต้องจรดคมมีดลงกรีดร่างที่ดูเหมือนเอลิซาเบธ ลูเชียส ทุกประการ นักบวชหนุ่มก็ขันปนสมเพชเต็มทน

    ...แกไม่เหมาะจะเป็นนักบวชจริงๆ นั่นล่ะ อิสยาห์... ชายหนุ่มนึกในใจ ...ตราบใดที่แกไม่อาจตามรอยท่านอัครสาวก ก่อกองฟอนเตรียมเผาลูกของตนเองบูชาให้องค์สุริยเทพได้...

    ...และแกก็ไม่เหมาะจะเป็นผู้ก่อการร้ายด้วย ที่ชักศึกเข้ากองบัญชาการตัวเองได้ถึงสองครั้ง...

    ...อย่างเดียวที่แกเหมาะจะเป็น มีเพียงปีศาจร้ายที่ผู้คนก่นด่าสาปแช่งเท่านั้น อิสยาห์ ...ไม่สิ เจ้าเนฟิลิม เทวทูตตกสวรรค์ที่ต้องถูกกำราบ เพื่อนำแสงแห่งองค์เทพเจ้าคืนมาอีกครั้ง...

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×