ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #108 : -- ๑๖ – ความกระวนกระวายของผู้ตามล่า - “พวกมันหยุดแล้ว”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 181
      0
      29 ม.ค. 54

    ๑๖ความกระวนกระวายของผู้ตามล่า

     

    มันไปทางนั้นอีกแล้ว อมาเนเซราร้องขึ้น...เป็นครั้งที่เท่าไรก็ไม่รู้

    อีกแล้วหรือครับ ร้อยเอกฮัมเบิร์ต ไวส์วอลด์ แทบคราง เราต้องเดินตัดถนนเทศกาลอีกแล้วนะครับ

    การเดินตัดถนนเทศกาลหมายความว่าพวกเขาต้องเบียดเสียดกับผู้คนอีกมากมาย ยังความลำบากให้แก่ครูเซเดอร์อารักขา ซึ่งบัดนี้อยู่นอกเครื่องแบบ และไม่อาจแสดงตัวคุ้มกันสตรีอาภรณ์แสงสุริยันได้อย่างเปิดเผย ซ้ำการเดินวนอ้อมไปมาอย่างไร้ทิศทางยังทำให้เทมพลาร์หนุ่มรำคาญเต็มที

    เขาชักไม่เข้าใจว่าพระมหาสังฆราชากับพระราชาคณะลูเชียสคิดอะไรอยู่ ถึงได้ฝากความหวังเต็มที่กับสตรีอาภรณ์แสงสุริยันที่...ไร้ประสบการณ์และมีจุดอ่อนใหญ่หลวงอย่างคาดไม่ถึง ซ้ำยังปล่อยให้เธอวิ่งเข้าหาพวกปีศาจร้ายโดยแทบไร้กำลังคุ้มกัน...เหมือนจะล่อความตายถึงสองครั้งสองครา

    เด็กหนุ่มเห็นด้วยอยู่หรอก ว่าการตามจับเนฟิลิมที่เหิมเกริมลอบเข้ามาในเมืองตอนนี้สำคัญมาก แต่ท่านหญิงอมาเนเซรายังไม่พร้อมสำหรับเรื่องแบบนี้เลย เด็กหญิงจับได้ว่าพวกมันอยู่ในทิศทางไหน แต่ก็ไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าห่างออกไปเท่าไร (ชัดเจนสำหรับเธอคือไกลมาก...ไกลอยู่...ใกล้เข้ามา...ใกล้แล้ว) และไม่รู้ที่ทางในคีรีเอพอจะชี้ระบุสถานที่ในเมืองได้แน่ชัด

    พวกเขาจึงวิ่งไปตรงนั้นที ตรงนี้ที ด้วยสภาพเหมือนงมหาเข็มในมหาสมุทรอย่างพิกล

    ที่ร้ายกว่านั้น คือพวกเนฟิลิมทำราวกับรู้ทันความเคลื่อนไหวของพวกเขาทุกฝีก้าว ทุกครั้งที่เทมพลาร์หนุ่มพยายามคะเนทิศทางที่พวกมันน่าจะมุ่งหน้าไปและตรงไปดักไว้ พวกมันจะกลับตัวทัน มิเช่นนั้นก็หันหนีไปทางอื่นเสียทุกครั้ง

    ...มันมีพวกตาทิพย์อยู่ในนั้นรึไงวะ... ฮัมเบิร์ตได้แต่สบถในใจ แต่ขณะเดียวกันประสาทก็เครียดเขม็งเตรียมรับมือ พวกนั้นสมเป็นลูกหลานปีศาจ มีอำนาจร้ายผิดมนุษย์ แค่มันใช้อำนาจบิดเบือนความทรงจำของท่านหญิง สร้างตราประทับสีดำน่ารังเกียจ (ซึ่งเขาแค่ได้ยินเด็กหญิงพูดถึง เพราะสายตาของตนเองไม่อาจมองเห็น) ก็ทำให้เด็กหนุ่มสะอิดสะเอียนและเข็ดขยาดเกินพอแล้ว

    เข็มนาฬิกาเคลื่อนไปช้าๆ ขณะที่พวกเขาได้แต่เดินต่อไป แทบเหมือนไร้จุดหมาย...

    ใกล้สามทุ่ม คนบนท้องถนนเริ่มลดน้อยลง ท่านหญิงอมาเนเซราดูเหนื่อยอ่อนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เด็กหญิงซึ่งแทบไม่เคยออกนอกคฤหาสน์ และแน่นอนว่าไม่เคยเดินกึ่งวิ่งเป็นระยะทางไกลขนาดนี้ถึงกับหอบ แต่เมื่อเขาติงให้พักหรือล้มเลิกการค้นหาในวันนี้ เธอก็ยังยืนกรานจะไปต่อ

    พวกมันอยู่ไม่ไกลแค่นี้เอง เดี๋ยวก็ตามทันแล้ว

    ไม่ไกล...แต่มันวิ่งไปทางนั้นที ทางนี้ที เราก็ได้แต่วนตาม ไม่เคยทันกันเลยสักทีนะครับ !” ผู้กองหนุ่มพูดเสียงแข็ง อย่างน้อยก็พักสักครู่เถอะครับ ดูซิว่าถ้ามันจับความเคลื่อนไหวของพวกเราได้จริงๆ มันจะทำยังไง จะมุ่งหน้าไปไหนกันอีก

    ฮัมเบิร์ตสั่งลูกน้องของตนให้ไปซื้อน้ำแร่ให้ท่านหญิง แล้วก็ยืนเฝ้าระวังกับครูเซเดอร์คนอื่นๆ ขณะที่เด็กหญิงหลับตา สีหน้าเคร่งเครียดราวกับกำลังใช้สมาธิ แต่ขณะเดียวกันก็ดูอ่อนเพลียมาก

    เราอยู่ได้นานที่สุดถึงสี่ทุ่มครึ่งนะครับ จากนั้นต้องกลับแล้วจริงๆ เทมพลาร์หนุ่มกำชับ...ทั้งๆ ที่ใจจริงก็อยากลากตัวเนฟิลิมพวกนั้นออกมาใจจะขาด และสร้างความดีความชอบแทนที่จะคว้าน้ำเหลว

    ทว่าสตรีอาภรณ์แสงสุริยันสำคัญต่อโซลาริสและตัวเขามากกว่านั้น ตระกูลลูเชียสอุตส่าห์ไว้วางใจมอบเธอให้เป็นคู่หมั้นของเขา เท่ากับยอมรับให้เขาเป็นบิดาของวีรบุรุษผู้จะคืนดวงตะวัน และให้ตระกูลไวส์วอลด์ได้ร่วมเป็นผู้มีอำนาจในโลกอันเจิดจรัสใบใหม่

    ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องปกป้องเธอไว้ให้ได้

    ไม่เอานะ !” คุณเซราขึ้นเสียงทันควัน ก็อยู่ใกล้พวกมันแค่นี้แล้ว ! ถ้าไม่ได้ตัวพวกมัน ! ฉันไม่ยอมกลับแน่ !”

    แต่คุณเซราเหนื่อยมากแล้วนะครับ ฮัมเบิร์ตแย้ง เมื่อกี้ก็แทบเดินลากขา ผมเกรงว่าจะไม่ใช่แค่ไปต่อไม่ไหว ต่อให้ตามไปจริงๆ พวกมันอาจจะตลบหลังหรือซุ่มโจมตีเราเพื่อฆ่าคุณก็ได้

    ฉันป้องกันตัวเองได้ ! เด็กหญิงย้ำคำ มือกำจี้ผลึกคริสตาลา โซลาริสไว้แน่น ก่อนหน้านี้ยังเผาหน้าเนฟิลิมตัวหนึ่งมาแล้วเลย !”

    แต่พวกมันมีกันถึงสี่ตัว แถมเราไม่รู้ด้วยว่ามีความสามารถอะไรบ้าง นอกจาก ราดา คนเดียวที่คุณเซราบอกว่าเลียนความสามารถของคนอื่นๆ ได้ เราอาจกำลังเดินตรงเข้าไปหากับดักนะครับ

    คุณฮัมบี้เป็นครูเซเดอร์ที่มีหน้าที่สละชีวิตเพื่อองค์สุริยเทพนะคะ ท่านหญิงของเขาเบือนหน้าไปอีกทาง ฉันก็เป็นสตรีอาภรณ์แสงสุริยัน โอกาสทำลายศัตรูขององค์เทพเจ้ามาถึงแล้ว ไม่คว้าไว้ก็เสียชาติเกิด และน่าประณามมากด้วย คุณไม่คิดอย่างนั้นบ้างเหรอ

    เทมพลาร์หนุ่มกำมือแน่นระงับอารมณ์ ครั้นจะแย้งว่าการสละชีวิตไม่ได้หมายถึงเดินเข้าหาความตายเองโดยไม่คิดให้ถี่ถ้วน...ก็พอดีเด็กหญิงชะงักไป ปล่อยมือให้ขวดพลาสติกใส่น้ำเย็นร่วงลงกระทบพื้น น้ำหกกระเซ็นและไหลซึมตามถนนปูหิน

    คุณเซรา เป็น—“

    พวกมันหยุดแล้ว นัยน์ตาสีฟ้าเบิกกว้างขึ้น เธอสะบัดศีรษะไปทางหนึ่งจนผมสั้นปลิวไสว ทางนั้น

    ไกลมากมั้ยครับ

    ไกลอยู่ แต่...มันหยุดแล้วจริงๆ หยุดแล้วก็แยกกัน สามกับหนึ่ง ไม่สิ...ไม่ได้แยกกัน ยังป้วนเปี้ยนอยู่ไม่ไกลกัน เรารีบไปกันตอนนี้เลย

    แต่ว่า—“

    เทมพลาร์หนุ่มได้แต่ถอนหายใจอย่างหนักอก เมื่อท่านหญิงคู่หมั้นของตนวิ่งกระหืดกระหอบไปอีกทางเรียบร้อยแล้ว ยังผลให้ครูเซเดอร์อารักขาทุกคนรวมทั้งเขาต้องรีบวิ่งตามไปในไม่ช้า

    ...ขอให้องค์สุริยเทพทรงโปรด...ช่วยให้ตามจับพวกมันได้ในครั้งนี้ด้วยเถอะ...

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×