ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #103 : -- ๑๑ – หารือ - “นายคุมแฟนบ้าเลือดของนายไป”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      23 ม.ค. 54

    ๑๑หารือ

     

    แม็กนัสรีบมาที่อพาร์ตเมนต์ของแอนเธียทันทีที่ออกเวร แต่ไม่นึกว่าจะช้ากว่าคนอื่นไปก้าวหนึ่ง

    แต่เท่าที่ดู ก็เห็นจะไม่มีปัญหาอะไร ผู้ก่อการร้ายทั้งสองดูเหมือนจะไม่ต้องการทำร้ายแอนเธียกับนิกซ์ แม้จะมองเขาตาขวางกึ่งระแวงอยู่สักหน่อยก็ตาม

    หญิงสาวเจ้าของห้องรินชาให้เขาอีกถ้วยหนึ่ง ก่อนจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในเย็นนั้นให้ฟังคร่าวๆ ทั้งเรื่องที่เธอกับนิกซ์ไปที่คณะละครสัตว์เพื่อนัดแนะแผนการ และกลับมาเจอผู้ก่อการร้ายทั้งสองที่นี่

    ฉันยังต้องช่วยคนในเซอร์คัส แม็กซิมัสค่ะ แอนเธียสรุป เราเตรียมการไว้แล้ว มีโอกาสครั้งนี้แค่ครั้งเดียว ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้ต้องรออีกนานเท่าไร

    ตัวเองก็จะเอาไม่รอดอยู่แล้ว ยังคิดสงเคราะห์คนอื่นอีก หญิงผู้ก่อการร้ายผมดำพูด ขอโทษ จะแม่พระไปถึงไหนไม่ทราบ

    ฉันไม่ใช่แม่พระค่ะ แต่ถ้าช่วยคนอื่นได้ ฉันก็จะช่วย และเรายังมีเวลาพอจัดการได้ทั้งสองเรื่องจริงๆ แอนเธียอธิบาย กฎอัยการศึกจะทำให้ทุกอย่างง่ายเข้า เพราะถ้ากรัฟเฟ็ดไม่สามารถออกไปเที่ยวเก็ตโตข้างนอกได้ หากมีหญิงบริการมาหาถึงที่สักคน เขาต้องตกลงอยู่แล้ว มิหนำซ้ำ ถ้าอยู่ด้วยกันจนเลยห้าทุ่มไป พวกยามก็รู้เองว่าผู้หญิงคนนั้นต้องกลับตอนเช้าสถานเดียว

    แต่เพราะกฎอัยการศึก พวกลูกจ้างจะหนีลำบากเหมือนกัน ในนั้นมีกันกี่คน หนีเป็นกลุ่มใหญ่ก็ไม่ได้ แล้วจะรีบหนีไปไหนก่อนห้าทุ่มเล่าราดาท้วง

    โบสถ์เซนต์แชริตี ฉันจะขอให้หลวงพ่อนิโคลัสเปิดประตูรับพวกเขา แอนเธียตอบ ถึงยังไง หลวงพ่อก็ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยหาที่อยู่กับงานใหม่ให้พวกเขาอยู่แล้ว

    แล้วพวกครูเซเดอร์ลาดตระเวนในเมือง?”

    หลายคนเป็นเด็กที่หลวงพ่อเลี้ยงมา ท่านคุยกับพวกเขาได้ เผลอๆ พวกเขาจะชี้ทางไปโบสถ์ให้พวกลูกจ้างด้วยซ้ำ

    แม็กนัสมองการต่อปากต่อคำของหญิงสาวขายดอกไม้และเนฟิลิมผู้ก่อการร้ายอย่างสนใจ ขณะที่เธอไล่ต้อนอีกฝ่ายใกล้จนมุมเข้าทุกที

    ยังมีอะไรข้องใจอีกไหมคะ แอนเธียสรุป หลังจากอุดทุกปัญหาที่ราดาชี้ในแผนการของเธอ ถ้าไม่มี ก็เชิญพวกคุณกลับไปเถอะค่ะ ฉันจะพานิกซ์ไปหาหลวงพ่อพรุ่งนี้เช้า เพื่อให้ท่านส่งไปหาคุณลุงโจเซฟ จากนั้นจะรีบจัดการเรื่องคณะละครสัตว์ แล้วหนีออกไปก่อนเย็นวันที่สาม

    แล้วหลังจากนั้น เธอจะไปอยู่ที่ไหน ราดาตั้งคำถาม ถ้าเด็กนั่นมีพลังจับความมืดได้ไม่เฉพาะในคีรีเอ แต่ในเมืองอื่นๆ ด้วย ก็เท่ากับว่าไม่มีที่ไหนปลอดภัยเท่าเวสต์แลนด์อีกแล้ว

    ในเมื่อยังไม่รู้ขอบเขตพลังของอีกฝ่าย ก็อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้เลยค่ะ

    ระวังไว้ก่อน ดีกว่าต้องเสียใจทีหลัง ชายผู้ก่อการร้ายแย้ง พวกเรายังไม่เท่าไร ฉันเองก็ไม่ได้ห่วงเธอ แต่จะให้เด็กนิกซ์มันหนีหัวซุนไปตลอดชีวิต หรือถูกฆ่าตายตอนเผลอรึยังไง

    ผม...เชื่อใจพี่แอนเธียฮะ นิกซ์แทรกขึ้น โดยที่ใครๆ ไม่ทันคาดคิด ผมอยากใช้ชีวิตแบบพี่แอนเธีย อยากช่วยเหลือคนอื่นๆ เหมือนกับพี่ ไม่อยากไปกับคุณราดา ไม่อยากเป็นผู้ก่อการร้าย ต่อให้ต้องหนีหัวซุนไปชั่วชีวิต ก็...ยังดีกว่าต้องทำร้ายคนอื่น

    ทุกคนในห้องเงียบไปครู่หนึ่ง แม็กนัสลอบมองสีหน้าชายมีเขา เห็นนัยน์ตาของอีกฝ่ายเบิกกว้างขึ้นครู่หนึ่ง ก่อนจะกลับเรียบเฉยเป็นปกติ แต่ก็ดูเหมือนกำลังข่มใจ

    แล้ว...ผมก็อยากช่วยพวกพี่ๆ ที่คณะด้วย เด็กชายพูดต่อไป ดังนั้นผมจะไม่หนีไปก่อน ผมจะไปหาพวกเขา จะนำทางพวกเขาไปโบสถ์เซนต์แชริตี ถึงผมจะทำอะไรไม่ได้มาก...ผมก็...ก็จำทางไปโบสถ์ได้ฮะ แล้วถ้ามีผมไปด้วย พวกเขาคงวางใจ

    นิกซ์ แอนเธียเรียกเหมือนจะแย้ง

    ผมปล่อยให้พี่แอนเธียทำทุกอย่างคนเดียวไม่ได้ฮะ นี่เป็นเรื่องของผมด้วย คนที่อยากช่วยพวกเขาในทีแรกคือผม แค่นำทาง...ผมทำได้อยู่แล้ว ขอร้องละฮะ

    งั้นฉันจะคุ้มกันนิกซ์เอง ครูเซเดอร์หนุ่มเสนอ ถ้าเจอพวกครูเซเดอร์ด้วยกัน ฉันจะรับหน้าให้ อย่าห่วงเลย

    ไม่ต้อง เราจะคุ้มกันนิกซ์ให้ ราดาพูดขึ้นโดยเร็ว นายคุมแฟนบ้าเลือดของนายไป

    ด...เดี๋ยว... แม็กนัสกำลังจะแย้งทั้งหน้าร้อนผ่าวว่าเขากับแอนเธียไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทว่าหญิงสาวขายดอกไม้ติงเสียก่อน

    งั้นพวกคุณสัญญาได้มั้ยคะ ว่าจะไม่ใช้วิธีรุนแรงถึงขั้นฆ่าใคร...ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ และก็จะไม่พานิกซ์ไปที่ไหนโดยที่เขาไม่ยินยอม ไม่ว่าจะใช้วิธีอะไรก็ตาม

    เราสัญญา ชายผมทองรับคำหนักแน่น ฟังออกว่าไม่ใช่ขอไปที ด้วยเกียรติของฉันเอง และด้วยเกียรติของเนฟิลิม

    งั้นคุณแม็กนัสก็มากับฉัน ส่วนคุณราดากับคุณซีเรนาคุ้มกันนิกซ์ อย่างนี้ก็ดีเหมือนกัน กรัฟเฟ็ดมีลูกน้องเฝ้าคณะเยอะไม่เบา แอนเธียสรุปก่อนจะมองนาฬิกา จะสี่ทุ่มแล้ว พวกคุณกลับไปก่อนมั้ยคะ ฉันจะรอโทรศัพท์จากลูกจ้างของเซอร์คัส แม็กซิมัส พรุ่งนี้บ่ายพบกันที่นี่ก่อน แล้วค่อยทบทวนแผนการอีกที

    เอ่อ...แม็กนัสพยายามอีกครั้ง

    ทว่าผู้ก่อการร้ายทั้งสองเพียงรับคำโดยไม่ฟังต่อ แล้วก็ลุกจากไป...โดยที่ชายหนุ่มได้แต่เกาหัวแกรก หมดโอกาสแก้ความเข้าใจผิดโดยสิ้นเชิง

    ...เขากับแอนเธียไม่ใช่แฟนกันสักหน่อย...

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×