ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #101 : -- ๙ – ความกังวลของเด็กชายไร้ความเจ็บปวด - “เธอเข้าไปไหวใช่มั้ย”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      21 ม.ค. 54

    ความกังวลของเด็กชายไร้ความเจ็บปวด

     

    พี่แอนเธียบอกแล้วว่าเซราไม่น่าจะเป็นอะไร แต่นิกซ์ก็ยังเป็นห่วงอยู่ดี

    นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นเด็กหญิง หลังจากกันอย่างไม่คาดฝันครั้งนั้น ...ซ้ำเป็นอย่างที่ราดาบอก เซราเป็นสตรีอาภรณ์แสงสุริยัน พ่อของเธอจะให้เธอกำจัดเผ่าอัสลาน และเนฟิลิม

    ...แต่ถ้ารักลูกจริงๆ ...ก็ต้องไม่บังคับให้ทำร้ายคนอื่นไม่ใช่หรือ...

    แล้วถึงการกำจัดพวกนอกรีตซึ่งเป็นภัยต่อองค์สุริยเทพคือหน้าที่ของชาวโซลาริส ผลึกสุริยะก็ยังเป็นอันตรายมาก ราดาบอกเด็กชายแล้ว ซ้ำเขายังเห็นแผลบนหน้าของเวซาโนที่เกิดจากรังสีของเพทรากับพลังของเซราด้วยตาตนเอง เด็กหญิงอยู่ใกล้ของอันตรายแบบนั้น จะไม่เป็นอะไรได้เลยหรือ

    ...เป็นเพราะผลึกสุริยะอันใหม่หรือเปล่า มันอาจมีพลังรุนแรงไป เซราอาจจะรับพลังของมันไม่ไหว อาจจะไม่สบาย...

    วันนั้นทั้งวันนิกซ์ใจลอยอยู่หลายครั้ง มีคนมาซื้อดอกไม้จริงๆ ก็บอกราคาคิดเงินทอนช้ากว่าที่ควรเป็น ถึงแอนเธียจะบอกว่าไม่เป็นไร เขาก็ยังรู้สึกไม่ดี ...ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าตนช่วยเซราไม่ได้ ซ้ำไม่มีทางจะวิ่งเข้าไปถามพ่อกับพี่ชายของเธอว่าเด็กหญิงเป็นอย่างไร สบายดีใช่ไหม ทำไมถึงให้เธอทำเรื่องเสี่ยงอันตรายอย่างนี้ พวกเขาไม่รักเธอเลยหรือ

    รู้ทั้งรู้...ก็ยังเป็นห่วงที่เธอเป็นอย่างนั้น

    เทศกาลวันแรกผ่านไปอย่างเชื่องช้า จนตกเย็น แอนเธียขายดอกไม้ได้แค่ครึ่งหนึ่งของที่นำมา แต่เธอก็บอกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี หญิงสาวพานิกซ์ไปยังร้านอาหารราคาถูกเล็กๆ ซึ่งเธอเล่าว่าแวะมากินเป็นครั้งคราวตอนผ่านมาแถวนี้ เพราะรสชาติดีใช้ได้และปริมาณมากเมื่อเทียบกับราคา

    หากเป็นเวลาปกติ เด็กชายซึ่งเป็นคนกินง่ายอยู่แล้วคงอร่อยไปด้วย แต่ตอนนี้ เขารู้สึกเหมือนลิ้นแทบไม่รับรสอะไรเลย

    กระนั้น เด็กชายก็กินอาหารจนหมด จะได้มีแรงเผื่อไว้ตอนไปที่เซอร์คัส แม็กซิมัส ถึงแอนเธียจะบอกว่าวันนี้ทั้งสองแค่ไปพูดคุยนัดแนะแผนการเฉยๆ ก็ตาม เมื่อทั้งสองกินเสร็จ นิกซ์ก็ช่วยเธอเข็นรถกลับไปที่โรงเก็บของของโบสถ์ แล้วจึงไปยังที่ตั้งเต็นท์ละครสัตว์ด้วยกัน

    ถึงจะอยากมาพบทุกคน ภาพของยอดเต็นท์และผ้าใบทาสี รวมทั้งเสียงเพลงอึกทึกก็ยังทำให้ลมหายใจของนิกซ์ติดขัด...นึกถึงเหตุการณ์หลายอย่างที่เคยผ่านมาที่นี่ เรื่องเลวร้าย...เสียงน่าสะพรึงกลัว...ทั้งที่ร่างกายไม่อาจรับรู้ความเจ็บปวด

    ...แต่ในบรรดาเรื่องเหล่านั้น ก็ยังมีเรื่องดีเล็กๆ น้อยๆ จากน้ำใจของพวกพี่ๆ ที่ร่วมทุกข์มาด้วยกัน

    ความคิดนั้นทำให้เด็กชายสูดลมหายใจลึก พยายามยืดหลังตรงรวบรวมความกล้า แต่เมื่อเห็นยามคุมคณะซึ่งร้องเรียกว่าการแสดงจะเริ่มขึ้นในอีกสิบนาที...ก็กลับงอหลังลงโดยเร็ว ด้วยหวั่นเกรงจะถูกจับได้

    นิกซ์ แอนเธียกระซิบ พร้อมกับบีบมือเขาแน่นขึ้นครู่หนึ่ง เต็นท์สองหลัง สีเหลืองกับสีแดงนี่หมายความว่ายังไง

    ส...สีแดงเป็นส่วนแสดงของแปลกฮะ ให้เดินดูข้างใน ส่วนสีเหลืองไว้แสดงโชว์ เด็กชายพยายามคุมสติอธิบาย จะมีแสดงวันละสองรอบ ตอนบ่ายกับตอนค่ำ ช่วงนั้นเต็นท์สีแดงจะปิด แต่ปกติพวกเราจะอยู่ในเต็นท์สีแดง...

    ...ในกรง...กรงที่เขาต้องสวมปีกปลอม...ทำเป็นกรีดร้องคำราม...ปล่อยให้คนหัวเราะยั่วเย้ย...ขว้างปาสิ่งของ...

    งั้นเราก็ควรไปที่เต็นท์สีแดงสินะ แอนเธียเปรย มีคนเฝ้าข้างในมั้ย

    ไม่มีฮะ แต่ถ้ายามข้างนอกได้ยินเสียงน่าสงสัยจะเข้ามา

    อีกสิบนาทีจะแสดง คนข้างในคงไม่เยอะมาก ในหมู่ลูกจ้างด้วยกัน ใครเป็นคนที่คนอื่นๆ เคารพและน่าจะฟังคำพูดที่สุด

    ...น่าจะเป็น...พี่เอบฮะ นิกซ์ตอบ พี่เขาเป็นมนุษย์วานร ตัวใหญ่ ขนเยอะๆ

    งั้นเราเข้าเต็นท์แดงด้วยกัน แล้วไปพูดกับเขา

    แต่...มีเวลาแค่ไม่ถึงสิบนาที

    แอนเธียหยิบโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าเครื่องเล็กออกมา

    ฉันเอานี่มาด้วยจ้ะ จะให้เขาซ่อนไว้โทรหาพวกเรา เผื่อต้องคุยนาน แต่เธอเข้าไปไหวใช่มั้ย

    เด็กชายพยักหน้า

    ฮะ

    ...เขาต้องทำได้...เพื่อช่วยทุกคน...ต้องทำให้ได้...

     

    - - - - -

     

    โชว์จะเริ่มแล้ว ไม่ซื้อตั๋วโชว์ก่อน แล้วกลับมาดูในนี้วันหลังเหรอน้องสาว ยามที่หน้าเต็นท์สีแดงถามเมื่อแอนเธียขอซื้อตั๋วสองคน ขณะที่นิกซ์ยืนหลบอยู่หลังเธอแบบเยื้องๆ

    ยังมีเวลานี่คะ หญิงสาวตอบด้วยเสียงร่าเริง และคนขายก็รับเงิน ก่อนจะปล่อยให้ทั้งสองเข้าไปในอีกครู่เดียว

    ในเต็นท์สีแดงซึ่งตั้งฉากกั้นและกรงเป็นทางคดเคี้ยวร้างคน มีเสียงสัตว์ร้องดังอยู่เป็นพักๆ นิกซ์เดินผ่านกรงคางคกยักษ์และหมี ไปจนถึงกรงที่มีชายร่างสูงใหญ่ขนรุงรังทั้งตัว นุ่งเพียงผ้าเตี่ยวผืนเดียวนั่งอยู่ในมุมหนึ่ง

    พี่เอบ !”

    เขาผุดลุกขึ้นตามเสียง เกาะลูกกรง ก้มลงมองคนเรียกด้วยสีหน้าประหลาดใจ

    นิกซ์ ! ยังมีชีวิตอยู่เหรอ ! นึกว่าพวกครูเซเดอร์—“

    พี่แอนเธียช่วยผมไว้ฮะ เด็กชายรีบบอก แล้วก็จะช่วยทุกคนด้วย

    ช่วย? หมายความว่ายังไง

    ฉันมีแผนให้พวกคุณทุกคนได้เป็นอิสระ แต่ตอนนี้เรามีเวลาน้อย คงคุยรายละเอียดไม่ได้ เอานี่ไปค่ะ แอนเธียหยิบโทรศัพท์มือถือใส่ฝ่ามือใหญ่หนาของชายหนุ่ม พอแสดงเสร็จวันนี้ ให้โทรมานะคะ ฉันบันทึกเบอร์ของฉันไว้ให้แล้ว เราจะได้คุยแผนการกัน

    ทุกสิ่งจบลงอย่างง่ายดายเพียงเท่านั้น เอบรับโทรศัพท์ไปซ่อนไว้ ทันก่อนเสียงยามที่หน้าเต็นท์เรียกแว่วๆ ว่าจะปิดเต็นท์แดงเพื่อเตรียมย้ายคนและสัตว์บางส่วนไปแสดงแล้ว แอนเธียแตะไหล่นิกซ์ ขณะยิ้มบอกชายคนเรียกว่าจะรีบออกไป แล้วทั้งสองจึงกลับไปที่อพาร์ตเมนต์เพื่อรอคอย

    ...แต่ไม่นึกว่ามีใครคนอื่นรอคอยพวกเขาอยู่แล้ว...

     

    * * * * *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×