ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sun Seeker - ผู้ตามหาตะวัน (จบภาค)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ ๑ – เทศกาลโคมตะวัน- "ด้วยหวังว่าโคมเล็กๆ สักดวงจะนำพาดวงตะวันกลับคืนมาได้"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 900
      0
      9 ต.ค. 53

    บทที่ ๑เทศกาลโคมตะวัน

     

    นานมาแล้ว ผู้คนเชื่อว่ามีปีศาจร้ายหมายกลืนกินดวงตะวัน

    บางครั้ง ปีศาจนั้นเอื้อมกรงเล็บถึงดวงไฟกลางฟ้า ตะปบฝังเขี้ยว อ้าอมสุริยันไว้ในปาก ยังผลให้โลกพลันมืดมิดในยามทิวา

    เมื่อนั้น เป็นหน้าที่ของผู้คนที่จะปกป้องแสงสว่างในโลก พวกเขาบ้างตีเกราะเคาะไม้ จุดประทัดให้เกิดเสียงดัง บ้างจุดโคมกระดาษลอยขึ้นบนนภามืด หมายใช้วงแสงเล็กๆ ขับไล่ปีศาจให้พ้นไป

    และไม่ช้า แสงเจิดจ้าเริ่มบังเกิด เงาเงื้อมของปีศาจผละจาก ทุกสรรพชีวิตย่อมปลอดภัยอีกครั้ง...จนกว่าจะเกิดเวลาแห่งคราสครั้งต่อไป

    ทุกครั้ง ทุกครา ตะวันถูกกลืนกิน มนุษย์ขับไล่ และปีศาจหลบหนี วนเวียนเป็นวัฎจักร ยิ่งนานวัน มนุษย์เรียนรู้ ปีศาจแห่งความมืดสามารถอมดวงอาทิตย์ไว้ในปากได้เพียงไม่นาน การตีเกราะเคาะไม้ จุดประทัด ปล่อยโคม แปรกลายเป็นงานรื่นเริง ขณะที่พวกเขาทอดมองปรากฏการณ์งามตา

    ใครเล่าจะล่วงรู้...วันหนึ่งตะวันดับลับหาย ปีศาจร้ายกลืนกินมันไว้ชั่วนิรันดร์

    แม้นส่งเสียงคุกคามเท่าใด ไม่ช้าเสียงนั้นก็แผ่วซา ลอยโคมร้อนแรงขึ้นฟ้าเท่าใด ไม่ช้าโคมนั้นก็ลุกไหม้จนสิ้นเชื้อ ทิ้งซากร่วงสู่ดิน

    ถึงอย่างนั้น มนุษย์ยังคงกำหนดวันสำคัญขึ้นวันหนึ่ง เพื่อปล่อยแสงดวงเล็กสู่ห้วงมืด ครั้งแล้ว ครั้งเล่า ด้วยหวังว่าครั้งใดครั้งหนึ่ง โคมเล็กๆ สักดวง...ในบรรดานับแสนนับล้านดวง จะนำพาดวงตะวันกลับคืนมาได้

    ...เช่นเดียวกับแสงสว่างที่ตนใฝ่หวัง

     * * * * * 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×