ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนินเขาขับขาน ตำนานแห่งราพลังก้า

    ลำดับตอนที่ #15 : 14 – ทางเลือกของนารีแห่งเสียงเพลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      17 มิ.ย. 52

    14 – ทางเลือกของนารีแห่งเสียงเพลง

    ทั้งๆ ที่ดวงตาพร่าด้วยพิษไข้...ราพลังก้ากลับเห็นภาพเบื้องหน้าชัดเจนอย่างประหลาด

    มาโอที่รักของนางอยู่ตรงนั้น ห้อมล้อมด้วยชาวเมืองเรเลนทัสผู้ถือดาบและอาวุธประดามี คนพวกนั้นกลุ้มรุมเขา เจ้าเมืองตะโกนก้องให้สังหารเขา

    หญิงสาวอยากกรีดร้องห้ามปราม ทว่าลำคอของนางไร้เสียงอย่างสิ้นเชิง คงมีเพียงน้ำตาที่หลั่งรินลงข้างใบหน้าอย่างเงียบๆ

    ...ถึงที่สุดแล้ว...ข้าก็ปกป้องไม่ได้เพียงคนคนเดียวที่ดีต่อข้ายิ่งกว่าใครเชียวหรือ...

    ...ไยเจ้าจึงร่ำไห้...นารีแห่งเสียงเพลงเอ๋ย...

    น้ำเสียงแผ่วต่ำนั้นดูเหมือนจะผุดขึ้นมาในใจของนางโดยตรง ราพลังก้าทราบ...แม้จะไม่ทราบว่าตนทราบได้อย่างไร ว่าเสียงนั้นมาจากเทพมารที่อยู่เบื้องหน้าตน

    ...เพราะข้าไม่อยากให้คนผู้หนึ่งต้องตาย...

    ...ที่สุดแล้ว...มนุษย์ทุกผู้ก็ย่อมต้องตาย...ทุกสิ่งย่อมต้องเสื่อมสูญสู่ความว่างเปล่า...ไยเจ้าจึงคิดเพียงประวิงเวลาของคนผู้นั้นไว้แค่ชั่วหยดน้ำแห่งทะเลเวลา...

    ...เพราะข้า...ยังอยากให้เขาพบเจอความสุขในโลกนี้...ข้าเชื่อ...ว่าตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่...เขาก็ยังมีโอกาสมีความสุข...

    ...แล้วความสุขและชีวิตของตัวเจ้าเล่า...นารีแห่งเสียงเพลง...เจ้ามิทราบหรือว่าชีวิตและความสุขของเจ้าพันผูกกับสิ่งเหล่านั้นของชายคนนั้นอย่างแน่นหนาเพียงไร...

    ...ข้าทราบ...แต่ทว่า...

    ...ข้าเอง...ก็เห็นแก่ตัวไม่ต่างกับพวกชาวเมืองกระมัง...เทพหายนะเอย...ขอท่านกลืนกินร่างของข้าเป็นเครื่องสังเวยเดี๋ยวนี้เถิด...แต่ได้โปรดช่วยมาโอให้รอดชีวิตไปจากที่นี่ที...

    ...เพียงเท่านั้นเองที่ข้าต้องการ...


    ...ทว่า...นั่นมิใช่สิ่งที่ข้าต้องการ...

    .........เพราะเหตุใด...

    ...นารีแห่งเสียงเพลงเอ๋ย...เจ้ามิใช่ธาตุที่จะเติมเต็มข้า...ข้าผู้เป็นเทพหายนะกลืนกินธาตุด้านมืดของมนุษย์...ทั้งบาปและความโลภโมโทสัน...มีเพียงผู้บาปหนาเท่านั้นที่จะทำให้อุทรของข้าอิ่มขึ้นมาได้...

    ...เจ้ามิใช่คนบาปเช่นนั้น เจ้าเคยทำเพียงมอบชีวิต ในจิตของเจ้ามีเพียงความเด็ดเดี่ยวพร้อมยอมสละชีวิตของตนเพื่อผู้เป็นที่รัก...หากกลืนกินเจ้าไป...สิ่งเดียวที่รอข้าอยู่ย่อมมีเพียงการเสื่อมสลาย...


    ...ม...หมายความว่า...

    ...เครื่องสังเวยที่ข้ารอกลืนกินมิใช่เจ้า...แต่เป็นผู้คนที่แปดเปื้อนบาปจากการสังหารชายผู้นั้นทั้งเก้าร้อยเก้าสิบเก้าคน...

    ...ไม่! ได้โปรดเถอะ!...อย่า...อย่าปล่อยให้พวกเขาฆ่ามาโอเลย!...

    ...เช่นนั้นแล้วข้าจะมาปรากฏกายที่นี่ทำไม...นารีแห่งเสียงเพลง...ข้ามิอาจกลับคืนจากการรับอัญเชิญในราตรีอันยาวนานที่สุดด้วยอุทรอันว่างเปล่าได้หรอกนะ...

    ...ข้าจะมอบเครื่องสังเวยที่โอชากว่านั้นให้ท่าน...

    ...หือม์...

    ...เครื่องสังเวยเพียงหนึ่งเดียว...ที่ซึมซับบาปของคนทั้งเก้าร้อยเก้าสิบเก้าคน...

    ...........................

    ...เครื่องสังเวยเช่นนั้น...ย่อมมีค่ามากกว่าเครื่องสังเวยเก้าร้อยเก้าสิบเก้าคนที่ซึมซับบาปของคนคนเดียวใช่หรือไม่...

    ...ถูกต้องแล้ว...

    ...เช่นนั้น...ท่านก็จะได้เครื่องสังเวยนั้นไป...แต่ข้าขอถามเพียงอย่างเดียวก่อนหน้ามอบเครื่องสังเวยนั้น...

    ...ขอจงว่ามา...นารีแห่งเสียงเพลง...

    ...ท่านผู้เป็นเทพเจ้า...ทราบวิธีที่จะทำให้ข้าร้องเพลงอีกครั้งได้หรือไม่...

    ...อีกแค่ครั้งสุดท้ายเท่านั้นเอง...


    ...โลหิตแห่งเทพเจ้าหลั่งริน...ปลดปล่อยความเงียบงันอันอ่อนโยน... 

    --------------------------------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×