ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องรอบ ๆ ตัวแบบนี้ "คุณรู้หรือไม่"

    ลำดับตอนที่ #321 : รู้หรือไม่ "ทำไมเวลานั่งรถเมล์แล้วชอบง่วงนอน"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 735
      0
      16 พ.ค. 54

     


     ถาม : ในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด เราก็พบกับสภาพแต่การจราจรติดขัด เมื่อขึ้นรถเมล์ต้องทนกบการแออัดยัดเยียด และทำไมเรานั่งรถเมล์ถึงง่วงนอน 

         ตอบ :

         ตอบ :

         ตอบ :

         ตอบ :
    1. ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงและปอดแข็งแรง
                  2. อาจไปพักผ่อนตามต่างจังหวัดเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์
    อันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ยากแต่ถ้าสูดดมระยะยาว ๆ จะมีผลต่อร่างกายได้ และอาจมีสารกระตุ้นทำให้เนื้อเยื่อผิดปกติ 

         ถาม : วิธีการรักษาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจหรือโรคต่างๆ ที่มีสาเหตุจากการสูดดมควันเข้าไป มีวิธีการรักษาหรือมาตรการป้องกันอย่างไรบ้าง 
    ถ้าเป็นควันพิษจากอุบัติเหตุไฟไหม้มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เกินปริมาณออกซิเจนที่ใช้อยู่ทำให้เสีย ชีวิตได้ 

         ถาม : บุคคลที่ได้รับควันพิษจากท่อไอเสียมาก เราจะสังเกตได้อย่างไรว่าเกิดอันตรายจากกลุ่มควันนี้ 
    แน่นอน เพราะก๊าซต่าง ๆ เป็นสิ่งที่มีพิษ ถ้าสูดทุกวันสารพิษต่าง ๆ เข้าไปในร่างกาย ร่างกายจะขับ ออกมาในรูปของเสมหะ แต่ส่วนที่ขับไม่ได้ อาจไปติดอยู่ที่ถุงลมของปอดถ้าสะสมนาน ๆ ปอดจะ เสื่อมไปได้ ซึ่งเป็นผลระยะยาว สำหรับระยะสั้น ก๊าซต่าง ๆ หรือควันทำให้ระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ ทำให้เป็นหลอดลมอักเสบ โรคระบบทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ 

         ถาม : ถ้าควันพิษเข้าไปในร่างกายมาก ๆ ทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้หรือไม่ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×