ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #92 : "แอพพลิเคชั่น"สมาร์ทโฟน ค้นหากับระเบิดใต้ดิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      0
      13 พ.ค. 54

    สหรัฐผุด"แอพพลิเคชั่น"สมาร์ทโฟน ค้นหากับระเบิดใต้ดิน



     
    ปัจจุบันมีผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนออกมามากมาย ทั้งในด้านบันเทิง ด้านช่วยเหลือธุรกิจ ด้านการศึกษาหาความรู้ ด้านศิลปะและดนตรี ตลอดจนเรื่องการรักษาความปลอดภัย นับได้เป็นล้านแอพพลิเคชั่น มีทั้งของฟรีและคิดค่าใช้จ่าย

    ล่าสุดนักพัฒนาชาวอเมริกันคิดค้นแอพพลิเคชั่นสำหรับตรวจหากับระเบิดออกมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในหลายประเทศ โดยเฉพาะในอัฟกานิสถาน แองโกลา และกัมพูชา

    ข้อมูลจากองค์กรยูนิเซฟ ระบุว่า ยังมีระเบิดสารพัดชนิดฝังอยู่ทั่วโลกกว่า 110 ล้านลูก ผู้เสียชีวิตจากกับระเบิดทั่วโลกมาจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ถึง 85%

    นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ร่วมกับนักวิจัยมหาวิทยาลัยคาร์เนกี้เมลลอนและสถาบันเทคโนโลยีเอ็มไอที สหรัฐอเมริกา ออกแบบโปรแกรมตรวจหากับระเบิด ชื่อ "เพทัลส์"

    เวลาใช้งาน ผู้ใช้จะต้องนำสมาร์ทโฟนวาดไปกับพื้นที่สงสัยว่าอาจมีระเบิดฝังอยู่ โปรแกรมจะส่งสัญญาณแผ่ออกไป หากตรวจพบโลหะ เครื่องจะร้องเตือนและคาดเดาลักษณะของระเบิดรวมทั้งชี้ตำแหน่งด้วยเสียงเตือน

    จากนั้นโปรแกรมจะค่อยๆ วาดเส้นลักษณะระเบิดทีละจุด ทุกครั้งที่ร้องเตือนระบบจะกำหนดจุดสีแดงขึ้นมากระทั่งต่อกันเป็นรูปร่าง เพื่อเผยรายละเอียดว่าอะไรฝังอยู่ใต้ดิน นอกจากนี้ เพทัลส์ เหมาะสำหรับฝึกฝนนักตรวจหากับระเบิด ซึ่งจากการทดสอบ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวให้ความแม่นยำถึง 80%

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×