ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #186 : แสกนเส้นเลือดดำ จ่ายเงินค่าสินค้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      11 มิ.ย. 57



              ปัจจุบันเรามีวิธีการจ่ายเงินค่าสินค่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเงินสด บัตรเครดิต หรือผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ที่สวีเดน ตอนนี้มีผู้ประดิษฐ์เครื่องจ่ายเงินโดยการสแกนเส้นเลือดดำบนมือแล้ว 
     
    เครื่องสแกนมือนี้มีชื่อว่า Quixter ซึ่งมาจากคำว่า quick และ dexterity หรือ เร็ว และ คล่องแคล่ว / เฟรดริก ไลฟ์แลนด์ ผู้ประดิษฐ์เครื่องนี้กล่าวว่า คิวจ่ายเงินมักจะยาวเนื่องจากขั้นตอนการจ่ายเงินค่อนข้างยุ่งยาก เขาจึงอยากสร้างอะไรที่ทำให้จ่ายเงินได้ง่ายขึ้น โดยเขาคิดรูปแบบเครื่องออกมาให้ดูเรียบง่ายและใช้ง่ายที่สุด ส่วนสิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างระบบคือการเชื่อมต่อเทคโนโลยีกับบัญชีธนาคารเพื่อใช้จ่ายเงิน 
     
    กระบวนการการจ่ายเงินด้วยเครื่องสแกนมือนั้นง่ายมาก ผู้ใช้เพียงแค่ลงทะเบียนที่ร้านที่มีเครื่องนี้อยู่ แล้วกรอกหมายเลขประกันสังคมและหมายเลขโทรศัพท์ หลังจากนั้นก็สแกนมือขวา 3 ครั้ง แล้วระบบจะส่งหน้าเว็บไซต์มาให้ลงทะเบียน และเมื่อใช้งานจริง ระบบจะใช้เวลาจ่ายเงินไม่ถึง 5 วินาที 
     
    ไลฟ์แลนด์บอกว่า การจ่ายเงินด้วยวิธีนี้ปลอดภัยกว่าใช้บัตรเครดิตหรือเดบิต เนื่องจากเส้นเลือดดำไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าหรือกล้อง ทำให้ปลอมแปลงได้ยาก 
     
    ปัจจุบันระบบนี้มีใช้แค่ในมหาวิทยาลัยลุนด์เท่านั้น โดยมีนักศึกษาลงทะเบียนใช้กว่า 2 พันคน แต่ไลฟ์แลนด์กำลังเร่งพัฒนาระบบเพื่อใช้ทั่วประเทศ โดยเขาหวังว่าภายใน 5 ปี ร้านค้า 90 เปอร์เซนต์จะสามารถใช้ระบบนี้ได้

    ที่มา http://variety.thaiza.com/แสกนเส้นเลือดดำ-จ่ายเงินค่าสินค้า/292043/


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×