ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #174 : มะกันผุดไอเดียระบบขนส่งไฮเทค "ไฮเปอร์ลูป"-อุโมงค์ลมความเร็วเกือบเท่าเสียง!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 166
      0
      2 ก.ย. 56

    บีบีซีรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจชื่อดังของสหรัฐ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสล่า มอเตอร์ส ผู้คิดค้น ยนตรกรรมไฟฟ้าสุดหรูหรา เว็บไซต์เปย์ปอล และบริษัทสเปซ เอ็กซ์พลอเรชั่น คอร์ป หรือสเปซเอ็กซ์ สร้างเสียงฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการเปิดเผยร่างโครงการ "ไฮเปอร์ลูป" ระบบการขนส่งรูปแบบใหม่ ที่นำผู้โดยสารเข้าไปนั่งในแคปซูลที่ลอยอยู่ในท่อลมที่ออกแบบพิเศษ และยิงออกไปตามท่อดังกล่าวด้วยความเร็วกว่า 1,220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเกือบเท่าความเร็วของเสียง ซึ่งจะทำให้สามารถเดินทางจากนครลอสแองเจลิสไปยังนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ภายใน 30 นาที




    มัสก์กล่าวว่า ไฮเปอร์ลูปนั้นใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ใช้เม็ดเงินลงทุนต่ำกว่า ปลอดภัยกว่า และรวดเร็วกว่าเครื่องบินโดยสาร เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาบินขึ้นและลงจอด นอกจากนี้ นายมัสก์ยังเสนอด้วยว่า ไฮเปอร์ลูปจะสามารถไปสู่จุดคุ้มทุนได้ด้วยราคาตั๋วเที่ยวละเพียง 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 600 บาท โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในจะรู้สึกเหมือนกับสภาพแรงโน้มถ่วงเปลี่ยนแปลงเหมือนกับอยู่บนเครื่องบินขณะกำลังขึ้น ซึ่งโครงการไฮเปอร์ลูปสามารถสร้างได้ตามแนวของถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อเลี่ยงปัญหาการเวนคืนพื้นที่ และสามารถสร้างเสร็จได้ภายใน 4 ปี

    ที่มา 
    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROMFpXTXdNVEF5TURrMU5nPT0=&sectionid=TURNeU5nPT0=&day=TWpBeE15MHdPUzB3TWc9PQ==


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×