ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #155 : 'คินเน็กต์'โน้ตบุ๊ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      0
      13 มี.ค. 56



    ระบบการสั่งการและควบคุมด้วยท่าทางของผู้ใช้ (โมชั่นคอนโทรล) ที่ใช้กันอยู่บนเครื่องเล่นเกมเอ็กซ์ บ็อกซ์ ของไมโครซอฟท์ ที่เรียกว่ากล้อง 'คินเน็กต์' (Kinect) นั้นมีวางจำหน่ายมาได้ซักพักแล้วครับ และเชื่อว่ายูสเซอร์ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี

    และประเด็นเรื่องการพัฒนาคินเน็กต์สำหรับใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก แทนที่จะใช้เฉพาะในวงการเกม ก็เปิดเผยกันมานานแล้ว ซึ่งในฉบับนี้มีข่าวคราวความคืบหน้าของโครงการดังกล่าว มาอัพเดตให้ได้ทราบกัน 

    โดยจากรายงานของ 'notebookspec.com' ระบุว่า ไมโครซอฟท์ กำลังพัฒนาเทคโนโลยีตัวนี้อย่างเร่งด่วนเลยทีเดียว เพื่อให้ทันกับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ (บวกกับการรุกคืบของกูเกิ้ล ที่เตรียมปล่อย กูเกิ้ลกลาส-แว่นตาอัจฉริยะในเร็วๆ นี้)

    ซึ่งตอนนี้ คินเน็กต์ จะเน้นการควบคุมด้วยท่าทางของคนที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยที่ปรึกษาอาวุโสและซีอีโอของไมโครซอฟท์อย่างนายเคร็ก มันดี้ ก็ออกมาโชว์การใช้กล้องคินเน็กต์ ควบคุมการทำงานของทีวีที่รวมเข้ากับโน้ตบุ๊ก 

    มันดี้ระบุว่า หวังจะให้โน้ตบุ๊กทุกเครื่องติดตั้งกล้องคินเน็กต์ และควบคุมด้วยท่าทางของมนุษย์ได้ ซึ่งเรื่องนี้เขาเข้าใจอยู่ว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก แต่เชื่อว่าสักวันมันจะต้องเป็นจริงแน่นอน

    โดยทางสื่อต่างประเทศรายงานว่าเจ้ากล้องคินเน็กต์ รุ่นที่ได้รับการปรับปรุงนี้มีขนาดบางและเล็กมาก และคาดว่าในอนาคตจะมีการนำไปติดตั้งในโน้ตบุ๊กได้จริงและเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

    และยังมีข่าวลือด้วยว่า ไมโครซอฟท์กำลังจับมือกับเอซุส เพื่อทดสอบนำกล้องคินเน็กต์ติดตั้งเข้าไปในโน้ตบุ๊กด้วย แต่ว่าข่าวลือนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นจริงมากแค่ไหน 

    อย่างไรก็ดี ระหว่างพัฒนาการทำงานให้ใช้ได้ทุกสภาพแวดล้อมนั้นก็ยังเจอปัญหาการนำไปใช้กลางแจ้งที่ตัวอุปกรณ์ไม่สามารถทำงานได้ เพราะว่าเจอรังสีอินฟราเรดจากดวงอาทิตย์มากเกินไป

    ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะสามารถนำมาใช้แทน 'เมาส์' ได้ดีแค่ไหน

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์







    free counters
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×